• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hungda

Người nổi tiếng
Dạo trước tỉnh đã phải vào cuộc để bảo vệ hòn Vọng Phu.
Nếu khai thác đá mà nổ mìn tạo ra chấn động lớn cũng dễ gây tác động tới danh thắng này.
Theo tôi đã đến lúc dừng hẳn khai thác chế biến đá vùng Nhồi để cải tạo vùng núi non này thành các quảng trường, bãi cỏ, resort..., điểm du lịch
Núi Nhồi dừng khai thác đá hàng chục năm nay rồi anh. Sau khi cấm thì chỉ khai thác ở Đông Phú, Đông Quang...
 

Donghuongthanhhoa

Thành viên tích cực
Núi Nhồi dừng khai thác đá hàng chục năm nay rồi anh. Sau khi cấm thì chỉ khai thác ở Đông Phú, Đông Quang...
Theo em 1 là cho khai thác hết, san phẳng hết tạo ra 1 vùng bằng phẳng rộng lớn trải dài. 2 là quây nó lại đầu tư khai thác du lịch, chứ cứ để như thế này vừa mất an toàn, thiếu mỹ quan.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Theo em 1 là cho khai thác hết, san phẳng hết tạo ra 1 vùng bằng phẳng rộng lớn trải dài. 2 là quây nó lại đầu tư khai thác du lịch, chứ cứ để như thế này vừa mất an toàn, thiếu mỹ quan.
không đơn giản đâu bạn. Trên núi có các di tích lịch sử đã được xếp hạng, cấm xâm phạm, nên không thể "khai thác hết, san phẳng hết". Thực tế các núi đá ở phường An Hoạch đã dừng khai thác rồi, nên cũng không có gì gọi là mất an toàn cả. Họ đưa đá từ dưới Đông Phú, Đông Vinh hoặc từ Yên Định về để chế biến.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vùng An Hoạch và Hoàng Nghiêu của Đông Sơn phải để vành đai xanh để phát triển du lịch cho sau này. Bây giờ chưa làm được thì để 10-20 năm sau con cháu nó làm.
Ninh Bình có các ngọn núi giữa thành phố và họ khai thác rất hay.
Chỗ Hồ Kỳ Lân có ngọn núi rất nhỏ mà tôi còn tưởng nhân tạo, dưới chân núi và phía trên núi người ta làm quán ăn và tiệm giải khát, kết hợp ngắm cảnh, phải nói tuyệt vời.
Các tỉnh đồng bằng 100% như TB,NĐ, HY, BN muốn có núi cũng không có được.
Núi thấp giữa đồng bằng là điều đặc biệt của vùng THanh Hóa, Ninh Bình.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Phương án sáp nhập Đơn vị hành chính (ĐVHC) đối với huyện Hà Trung.

Cấp huyện: dự kiến sáp nhập với thị xã Bỉm Sơn
Cấp xã:
HT hiện có 1 thị trấn và 19 xã (năm 2019 đã sáp nhập 1tt + 9 xã thành 1 tt + 4 xã).
Theo tiêu chuẩn diện tích và dân số, có 10 xã thuộc diện bắt buộc sáp nhập 2025, 3 xã bắt buộc sáp nhập 2030, 2 xã không phải sáp nhập và 4 xã đã sáp nhập 2019 (nên không phải sáp nhập tiếp).
Căn cứ vào quy hoạch vùng huyện Hà Trung đến 2045.
  • 02 xã Hà Long, Hà Lĩnh không thuộc diện sáp nhập, mặt khác đang được quy hoạch thành thị trấn (trước mắt) và lên phường (khi sáp nhập với Bỉm Sơn)
  • Xã Yến Sơn dự kiến sáp nhập vào TT Hà Trung theo quy hoạch => có thể sáp nhập giai đoạn 2030
  • Xã Hà Bình phải sáp nhập 2025, tuy nhiên theo quy hoạch sẽ sáp nhập với xã Yên Dương để thành đô thị Cừ dọc QL1 => có thể sáp nhập giai đoạn 2030.
  • Xã Hà Hải sáp nhập với Hà Châu 2025, về lâu dài sáp nhập tiếp với xã Lĩnh Toại để thành đô thị Gũ.
  • Xã Hà Ngọc sáp nhập với Hà Đông 2025 (dự kiến là xã Ngọc Âu, sau này là đô thị Ngọc Âu).
  • Xã Hà Lai sáp nhập với Hà Thái 2025
  • Xã Hà Bắc sáp nhập với Hà Giang 2025 (Hà Bắc: 2030 mới bắt buộc sáp nhập)
  • Xã Hà Tiến sáp nhập với Hà Tân 2025 (Hà Tiến như Hà Bắc). Tuy nhiên Quy hoạch 2021 dự kiến 2 xã này đôn lên phường khi thích hợp, không sáp nhập.
  • Xã Hoạt Giang: đã sáp nhập 2019
  • Xã Hà Vinh: thuộc diện sáp nhập 2030 nhưng dân số đạt 94%, vị trí biệt lập => không sáp nhập. Quy hoạch 2021 dự kiến đôn lên phường khi thích hợp
  • Xã Hà Sơn: thuộc diện sáp nhập 2025 nhưng vị trí biệt lập (chỉ giáp các đô thị Hà Lĩnh, Ngọc Âu).
Như vậy, dự kiến đến năm 2025 sẽ sáp nhập 8 xã thành 4 xã; 2030 sáp nhập xã Yến Sơn + TT Hà Trung; Hà Bình + Yên Dương. Dự kiến đến 2030 có 3 thị trấn (HT, Hà Long, Hà Lĩnh) và 10-11 xã.

Khi sáp nhập với thị xã Bỉm Sơn:
Bỉm Sơn có 7 phường (sáp nhập Ngọc Trạo + Phú Sơn; đôn Hà Lan từ xã lên phường);
Hà Trung có 5 phường (Yến Sơn/Hà Trung, Hà Long, Hà Lĩnh, Ngọc Âu, Cừ), 9 xã.
Sau sáp nhập: 12 phường, 9 xã (tiêu chí đối với thị xã: 50 % phường trở lên).
Sau đó, để lên được thành phố, cần tối thiểu 14 phường, 7 xã (chưa tính các tiêu chí khác).
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phương án sáp nhập Đơn vị hành chính (ĐVHC) đối với huyện Hà Trung.

Cấp huyện: dự kiến sáp nhập với thị xã Bỉm Sơn
Cấp xã:
HT hiện có 1 thị trấn và 19 xã (năm 2019 đã sáp nhập 1tt + 9 xã thành 1 tt + 4 xã).
Theo tiêu chuẩn diện tích và dân số, có 10 xã thuộc diện bắt buộc sáp nhập 2025, 3 xã bắt buộc sáp nhập 2030, 2 xã không phải sáp nhập và 4 xã đã sáp nhập 2019 (nên không phải sáp nhập tiếp).
Căn cứ vào quy hoạch vùng huyện Hà Trung đến 2045.
  • 02 xã Hà Long, Hà Lĩnh không thuộc diện sáp nhập, mặt khác đang được quy hoạch thành thị trấn (trước mắt) và lên phường (khi sáp nhập với Bỉm Sơn)
  • Xã Yến Sơn dự kiến sáp nhập vào TT Hà Trung theo quy hoạch => có thể sáp nhập giai đoạn 2030
  • Xã Hà Bình phải sáp nhập 2025, tuy nhiên theo quy hoạch sẽ sáp nhập với xã Yên Dương để thành đô thị Cừ dọc QL1 => có thể sáp nhập giai đoạn 2030.
  • Xã Hà Hải sáp nhập với Hà Châu 2025, về lâu dài sáp nhập tiếp với xã Lĩnh Toại để thành đô thị Gũ.
  • Xã Hà Ngọc sáp nhập với Hà Đông 2025 (dự kiến là xã Ngọc Âu, sau này là đô thị Ngọc Âu).
  • Xã Hà Lai sáp nhập với Hà Thái 2025
  • Xã Hà Bắc sáp nhập với Hà Giang 2025 (Hà Bắc: 2030 mới bắt buộc sáp nhập)
  • Xã Hà Tiến sáp nhập với Hà Tân 2025 (Hà Tiến như Hà Bắc). Tuy nhiên Quy hoạch 2021 dự kiến 2 xã này đôn lên phường khi thích hợp, không sáp nhập.
  • Xã Hoạt Giang: đã sáp nhập 2019
  • Xã Hà Vinh: thuộc diện sáp nhập 2030 nhưng dân số đạt 94%, vị trí biệt lập => không sáp nhập. Quy hoạch 2021 dự kiến đôn lên phường khi thích hợp
  • Xã Hà Sơn: thuộc diện sáp nhập 2025 nhưng vị trí biệt lập (chỉ giáp các đô thị Hà Lĩnh, Ngọc Âu).
Như vậy, dự kiến đến năm 2025 sẽ sáp nhập 8 xã thành 4 xã; 2030 sáp nhập xã Yến Sơn + TT Hà Trung; Hà Bình + Yên Dương. Dự kiến đến 2030 có 3 thị trấn (HT, Hà Long, Hà Lĩnh) và 10-11 xã.

Khi sáp nhập với thị xã Bỉm Sơn:
Bỉm Sơn có 7 phường (sáp nhập Ngọc Trạo + Phú Sơn; đôn Hà Lan từ xã lên phường);
Hà Trung có 5 phường (Yến Sơn/Hà Trung, Hà Long, Hà Lĩnh, Ngọc Âu, Cừ), 9 xã.
Sau sáp nhập: 12 phường, 9 xã (tiêu chí đối với thị xã: 50 % phường trở lên).
Sau đó, để lên được thành phố, cần tối thiểu 14 phường, 7 xã (chưa tính các tiêu chí khác).
Làm gì còn xã hà lan
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Vị trí nút xuống tpth quá sai lầm, từ cao tốc đường dẫn vào tpth đường nhỏ hẹp, quanh co, dài cảm giác như đi quá xuống phía nam rồi ngược lên. Cao tốc Mai Sơn - QL 45 chỉ phù hợp để đi Vinh hơn là đi Thanh Hóa.
Phần lớn các phương tiện vẫn chọn xuống Tam Điệp qua Bỉm Sơn.
Nút giao IC kiểu này thì còn gì là thuận tiện để hút khách du lịch ghé qua nửa :)):(, xem thằng nào tham mưu, quyết định thì đem ra trảm đi, tránh hậu họa
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Đang thấy bigC xé biển cũ thi công sửa lại thành Go
Big C bán chuỗi siêu thị ở VN cho một tập đoàn của Thái Lan từ lâu rồi, mấy cái gia công may mặc hàng kém chất lượng lâu nay ở trên kệ của BigC sẽ thay bằng hàng Thái chất lượng cao, kể cả đồ gia dụng và trái cây nông sản......
Big C phải nhượng quyền thương hiệu và chuyển giao công nghệ làm bánh mỳ Ba gát cho Mega Mall.
Doanh số tốt thì khả năng BigC Thanh Hóa sẽ được đầu tư là Đại siêu thị cấp 1 vốn chỉ dành cho các trung tâm có thị trường tiêu thụ lớn
 

Hoangcoi

Thành viên tích cực
Vị trí nút xuống tpth quá sai lầm, từ cao tốc đường dẫn vào tpth đường nhỏ hẹp, quanh co, dài cảm giác như đi quá xuống phía nam rồi ngược lên. Cao tốc Mai Sơn - QL 45 chỉ phù hợp để đi Vinh hơn là đi Thanh Hóa.
Phần lớn các phương tiện vẫn chọn xuống Tam Điệp qua Bỉm Sơn.
Nút giao IC kiểu này thì còn gì là thuận tiện để hút khách du lịch ghé qua nửa :)):(, xem thằng nào tham mưu, quyết định thì đem ra trảm đi, tránh hậu họa
Ê bạn ơi. Phát biểu gì thì cũng tìm hiểu tí đi,nút giao xuống tpth còn ql47. Còn Nghệ An nhất vũ trụ k ai sánh bằng
 
I

iPhone 14 pro max

Khách vãng lai
Nói đúng đó, hôm qua đi trên xe An Phú quý khách đòi chạy thử cao tốc xem cho biết nên đi đến qlộ 45 rẽ vào 1a chạy tiếp
Trên đường đi bọn nhà xe nó nói chuyện bọn TH đặt nút giao kiểu này là tự bóp d rồi, không khéo thằng SS là chết nặng nhất vì kiểu xuống trái đường này khiến khách người ta đã đến đây là ngại không muốn xuống.....
Nghe nó nói cũng đúng, cao tốc đang miễn phí mà lác đác xe ngay xe 36 cũng vắng thì nói gì xe ngoại tỉnh.
Hợp lý nhất là TH làm cái nút giao ở chỗ show room Tha cô vòng xoay đường đi cầu Nguyện viên hoặc địa điểm ở ngã 4 đường rẽ xuống thị trấn Hậu Lộc là hợp lý nhất, cả về cự ly và đầu mối giao thông......
Nhưng lại không biết mà làm, chắc bọn tham mưu quyết định ngu hoặc phá hoại.
Nếu không có nút giao ở quốc lộ 217 ở đoạn gần thị trấn Hà Trung thì coi như...... hết thuốc chữa.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Nói đúng đó, hôm qua đi trên xe An Phú quý khách đòi chạy thử cao tốc xem cho biết nên đi đến qlộ 45 rẽ vào 1a chạy tiếp
Trên đường đi bọn nhà xe nó nói chuyện bọn TH đặt nút giao kiểu này là tự bóp d rồi, không khéo thằng SS là chết nặng nhất vì kiểu xuống trái đường này khiến khách người ta đã đến đây là ngại không muốn xuống.....
Nghe nó nói cũng đúng, cao tốc đang miễn phí mà lác đác xe ngay xe 36 cũng vắng thì nói gì xe ngoại tỉnh.
Hợp lý nhất là TH làm cái nút giao ở chỗ show room Tha cô vòng xoay đường đi cầu Nguyện viên hoặc địa điểm ở ngã 4 đường rẽ xuống thị trấn Hậu Lộc là hợp lý nhất, cả về cự ly và đầu mối giao thông......
Nhưng lại không biết mà làm, chắc bọn tham mưu quyết định ngu hoặc phá hoại.
Nếu không có nút giao ở quốc lộ 217 ở đoạn gần thị trấn Hà Trung thì coi như...... hết thuốc chữa.
Mày mới là hết thuốc chữa. Từ nút giao xuống TPTH sẽ còn mở rộng, và cũng có nhiều đường đi. Mày mót nên chỉ muốn mau về nhà là đúng.
 

Md894

Người nổi tiếng
Ơ xe Nghệ nhà mày cũng đăng ký lốt cao tốc á? À đang miễn phí nên chạy ké tí chứ mấy nữa thu phí lại xuống đường 1 chạy. Gì chứ đường 1 từ Thanh Hóa ra tới HN free (khác hoàn toàn củ Nghệ) nên xe Nghệ toàn lốt đường 1 cũ. Điển hình như cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ thông chục năm nay nhưng hầu hết xe củ Nghệ vẫn chọn đường 1 vì không mất phí. Đúng là dân hãm lol
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nói đúng đó, hôm qua đi trên xe An Phú quý khách đòi chạy thử cao tốc xem cho biết nên đi đến qlộ 45 rẽ vào 1a chạy tiếp
Trên đường đi bọn nhà xe nó nói chuyện bọn TH đặt nút giao kiểu này là tự bóp d rồi, không khéo thằng SS là chết nặng nhất vì kiểu xuống trái đường này khiến khách người ta đã đến đây là ngại không muốn xuống.....
Nghe nó nói cũng đúng, cao tốc đang miễn phí mà lác đác xe ngay xe 36 cũng vắng thì nói gì xe ngoại tỉnh.
Hợp lý nhất là TH làm cái nút giao ở chỗ show room Tha cô vòng xoay đường đi cầu Nguyện viên hoặc địa điểm ở ngã 4 đường rẽ xuống thị trấn Hậu Lộc là hợp lý nhất, cả về cự ly và đầu mối giao thông......
Nhưng lại không biết mà làm, chắc bọn tham mưu quyết định ngu hoặc phá hoại.
Nếu không có nút giao ở quốc lộ 217 ở đoạn gần thị trấn Hà Trung thì coi như...... hết thuốc chữa.
Lâu nay theo dõi bài viết của các bác mà thế à?
Nút giao về Thanh Hóa có 7 nút:
Hà Long( Gia Miêu);
Hà Lĩnh;
Thiệu Giang( cuối 2023 mới xong);
Đông Xuân( hiện tại phải đi vào QL 47 nhỏ hẹp, nhưng đã có dự án làm đường rộng 39m nối từ Đại lộ Hùng Vương lên tận nút giao này, từ cầu cao lên khoảng 11km; từ đại lộ Hùng Vương lên khoảng 17km)
Đồng Thắng Triệu Sơn- nút giao này giao với đường Nghi Sơn- Sân bay và đường về TPTH rất rộng
Tân Phúc Nông Cống
Tân Trường Nghi Sơn- Sẽ làm đường rất rộng nối thẳng xuống cảng nước sâu
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Không chỉ có sức hấp dẫn đối với các dự án đầu tư thứ cấp, lĩnh vực đầu tư hạ tầng KCN tại Thanh Hóa cũng đã và đang được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm. Hiện nay, Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long, thuộc Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) hiện đang nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN - đô thị - dịch vụ phía Tây TP Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa hiện tại khoảng 11,2 km về phía Tây, vị trí quy hoạch KCN mới này thuộc các xã: Đồng Thắng, Đồng Lợi, Đồng Tiến (Triệu Sơn); Đông Yên, Đông Văn, Đông Thịnh (Đông Sơn) và xã Đông Tân, phường An Hưng (TP Thanh Hóa). Với tổng diện tích 1.200 ha, KCN - đô thị - dịch vụ này sẽ được bố trí phát triển các ngành công nghiệp tập trung theo hướng công nghiệp sạch, áp dụng công nghệ cao và dịch vụ đô thị với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đây cũng chính là thế mạnh của các DN Nhật Bản. Do đó nếu KCN này được Tập đoàn Sumitomo đầu tư thành công, sẽ có nhiều nhà đầu tư thứ cấp từ Nhật Bản hợp tác thành công với tỉnh Thanh Hóa.
PS: Tương lai gần KCN Sumitomo này là nguồn hy vọng rất lớn phát triển công nghiệp cho tỉnh và cho TP Thanh Hóa
Phía bắc TPTH, ngay cửa ngõ TP cũng có KCN WHA khoảng 7,3 km2.
Tỉnh ta làm quy hoạch KCN tôi cho là rất hợp lý.
Tuy KCN lớn không còn nằm trong TPTH nữa nhưng lại được đưa ra các vùng mà TPTH có ảnh hưởng, thậm chí có thể thời điểm nào đó các vùng này lại sẽ vào TPTH
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Báo chí đưa tin kiểu Việt Nam toàn xào xáo lại tin của nhau mà không chịu tác nghiệp thực sự. Viết bài toàn kiểu ngồi một chỗ rồi ăn trộm tin của nhau.
bài viết về Aeon Mall Thanh Hóa cũng bất nhất, khi thì 190 triệu, khi thì 170 triệu USD.
Mà Aeon dự kiến xây nhanh thật. CHỉ đúng tròn 1 năm là xong đại siêu thị có mặt bằng rộng nhất cả nước này.
TTTM Aeon Mall sẽ là niềm tự hào của TP Thanh Hóa với các tỉnh xung quanh và sẽ giúp TPTH đô thị hóa cực mạnh vùng đất phía Nam
Gián tiếp giúp Cụm chung cư AMC Toàn cầu đang chết yểu nhanh chóng hồi sinh( khởi công rầm rộ sau hơn 10 năm ôm đất, sau đó lại chết lâm sàng)
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Cái vụ kết nối giao thông giữa các trung tâm chính của Thanh Hóa (Tp TH, Sầm Sơn, Thọ Xuân, Nghi Sơn) là ngờ u ngu rõ rồi. Việc này tôi đã phân tích mãi rồi. Thanh Hóa chỉ được cái cơ bắp tay to chịu khó mở mang mạng lưới đường bộ, quy mô cũng khá tốt, nhưng mạng lưới củ chuối.

Đố các bố chỉ cho 1 trục đường xứng đáng để nối trục ngang Sb Thọ Xuân - nút giao cao tốc BN - Tp TH - Tp Sầm Sơn??
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cái vụ kết nối giao thông giữa các trung tâm chính của Thanh Hóa (Tp TH, Sầm Sơn, Thọ Xuân, Nghi Sơn) là ngờ u ngu rõ rồi. Việc này tôi đã phân tích mãi rồi. Thanh Hóa chỉ được cái cơ bắp tay to chịu khó mở mang mạng lưới đường bộ, quy mô cũng khá tốt, nhưng mạng lưới củ chuối.

Đố các bố chỉ cho 1 trục đường xứng đáng để nối trục ngang Sb Thọ Xuân - nút giao cao tốc BN - Tp TH - Tp Sầm Sơn??
NGU!
  1. Nút giao Đồng Thắng- Đại lộ TPTH-CHK Thọ Xuân- Đại lộ Lê Lợi-Đại lộ Nguyễn Hoàng- Đại lộ Nam sông Mã- Sầm Sơn
  2. Nút giao Đông Xuân- Đại lộ Đông Tây- Trục cảnh quan Thanh Hóa - Sầm Sơn
 
I

iPhone 14 pro max

Khách vãng lai
Ơ xe Nghệ nhà mày cũng đăng ký lốt cao tốc á? À đang miễn phí nên chạy ké tí chứ mấy nữa thu phí lại xuống đường 1 chạy. Gì chứ đường 1 từ Thanh Hóa ra tới HN free (khác hoàn toàn củ Nghệ) nên xe Nghệ toàn lốt đường 1 cũ. Điển hình như cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ thông chục năm nay nhưng hầu hết xe củ Nghệ vẫn chọn đường 1 vì không mất phí. Đúng là dân hãm lol
Không biết thì ngậm mồm lại đừng có mà phát biểu liều ăn phải bả của thằng Bọ dòi.
An Phú quý là hãng xe chuẩn 5* giường nằm khách sạn di động chứ không phải loại xe cỏ như bọn Thành Thắng, Hào Hương, Bắc Trung Nam, Đông Bắc chạy đày đường ở TPTH đâu.
Mà cái tòa đôi 50 tầng ở SS đến đâu rồi, đã đào móng chưa hay lại tầm nhìn đến 2050..:)):)):)):)):)):))
Ăn bánh vẽ rồi nổ cho lắm vào, giờ thì đến cái Foxconn, Aeon mall khéo củng đéo đến lượt. Thôi lại quay về với Nhiệt điện, hóa chất, sắt thép, da giày dệt may....... nhường cho hết không ai tranh đâu =))=))=))=))=))=))=))=)):))
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top