Willy
Người nổi tiếng
Em làm giáo dục, nhưng không phải giáo viên bác ạBạn là giáo viên địa lý vừa đi coi thi về à
Em làm giáo dục, nhưng không phải giáo viên bác ạBạn là giáo viên địa lý vừa đi coi thi về à
Làm giáo dục thì ai chẳng phải qua giáo viên. Trừ khi cậu là ông chủ lập trường tư để kinh doanh.Em làm giáo dục, nhưng không phải giáo viên bác ạ
Ai nói bác vậy, Các bộ bảo vệ trường, y tế học đường, nhân viên thư viện, phòng thí nghiệm, kế toán...ngoài ra còn các bác làm bên quản lý trên phòng, sở đâu phải là giáo viên.Làm giáo dục thì ai chẳng phải qua giáo viên. Trừ khi cậu là ông chủ lập trường tư để kinh doanh.
Làm giáo dục có giáo viên và giáo chức ( cán bộ viên chức thực hiện các công việc quản lý giáo dục, không trực tiếp dạy học trong các cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên, chuyên nghiệp, đại học và sau đại học..)Làm giáo dục thì ai chẳng phải qua giáo viên. Trừ khi cậu là ông chủ lập trường tư để kinh doanh.
Với một tỉnh như Thanh Hoá cứ phấn đấu tổng thu > tổng chi là ok. Không phải vác tiền từ TW về tiêu là đỡ nhục rồi. Điều này hiện tại có gần 80% số tỉnh không làm được, nhiều khu vực như bắc trung bộ, tây bắc bộ và tây nguyên 100% tổng thu < tổng chi...Không phải cứ tổng thu > tổng chi thì được công nhận là cân đối ngân sách đâu bạn. Khi ô màu vàng này lớn hơn hoặc bằng ô màu cam thì sẽ chính thức vào danh sách cân đối ngân sách.
Lưu ý: bảng đã bỏ đi mục cải cách tiền lương, bội thu, bội chi ngân sách. Khoản này TW sẽ tự điều tiết, không ảnh hưởng đến cân đối ns của địa phương
View attachment 2627
Với một tỉnh như Thanh Hoá cứ phấn đấu tổng thu > tổng chi là ok. Không phải vác tiền từ TW về tiêu là đỡ nhục rồi. Điều này hiện tại có gần 80% số tỉnh không làm được, nhiều khu vực như bắc trung bộ, tây bắc bộ và tây nguyên 100% tổng thu < tổng chi...
Còn không ai có ý tốt mà lại ngồi đi canh me số liệu có phải thu nội địa hay không, có chăng là mấy thằng đó kị vì tỉnh nó chưa làm được.
Không phải cứ tổng thu > tổng chi thì được công nhận là cân đối ngân sách đâu bạn. Khi ô màu vàng này lớn hơn hoặc bằng ô màu cam thì sẽ chính thức vào danh sách cân đối ngân sách.
Lưu ý: bảng đã bỏ đi mục cải cách tiền lương, bội thu, bội chi ngân sách. Khoản này TW sẽ tự điều tiết, không ảnh hưởng đến cân đối ns của địa phương
Tất cả các tỉnh được cho là đã tự cân đối được ngân sách , và mang thu nội địa ra để " khè " với các tỉnh khác thì có 1 điểm chung là không tỉnh nào gánh trên lưng hơn 7500 km2 diện tích đồi núi và hơn 660k người dân tộc thiểu số.
Cái này e đã khẳng định rồi mà, đâu có ai phủ định đâuKhông có samsung thì Bắc Ninh chỉ như Hải Dương chứ hơn gì?
Đừng phủ nhận các đại dự án.
Thanh Hóa mà không có Lọc dầu Nghi Sơn thì hơn quái gì Nghệ An.
Có các dự án động lực nó kéo theo nhiều nhứ.
Như Sam SUng thì nó là mồi nhử để các dự án vệ tinh kéo về hội tụ.
Như lọc dầu thì nó kéo theo hạ tầng cảng biển, làm đường, làm công nghiệp hóa chất, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ phân phối xăng dầu, dịch vụ vận tải, phát triển các tuyến hàng hải quốc tế.......
Không ai khè ở đây bạn ạ, thấy nhiều bạn hiểu sai về vấn đề cân đối ngân sách thôi, cái này là nhà nước quy định mà. Ở đây đang nói về tính "chính thống" làm sao để được nhà nước và truyền thông công nhận, vì hiện nay nhà nước vẫn chỉ xác định có 16 địa phương điều tiết và tự chủ ngân sách, dù rất nhiều địa phương có tổng thu > tổng chi nhưng vẫn không trở thành tỉnh thứ 17, 18..... cân đối ngân sách là vì thế.Tất cả các tỉnh được cho là đã tự cân đối được ngân sách , và mang thu nội địa ra để " khè " với các tỉnh khác thì có 1 điểm chung là không tỉnh nào gánh trên lưng hơn 7500 km2 diện tích đồi núi và hơn 660k người dân tộc thiểu số.
Thông tin của bác ổn áp quá. Tuy nhiên em muốn bác giải đáp thêm giá đền bù đất thu hồi thường dựa vào đâu để tính (giá nhà nước áp tính thuế, hay giá gần bằng giá mua bán tự do?). Nhiều dự án không cho TĐC tại chỗ, mà phải TĐC chỗ khác thì có bắt buộc chỗ mới phải tốt hơn hoặc bằng chỗ cũ không? hay điều đi đâu phải đi đấy?Thông thường thì quy trình như thế này
Về phương án TĐC thì các huyện đều có Trung tâm phát triển quỹ đất lo vấn đề này riêng TP Sầm Sơn hơi loằng ngoằng khi phương án TĐC do phòng TNMT làm và có chữ ký của đâu đó 10 ông trưởng phòng,chủ tịch phường, phó chủ tịch, chủ tịch TP
- Ra thông báo thu hồi đất trong phạm vi dự án.
- Thành lập các ban bệ, tổ công tác thực hiện kiểm kê tài sản (Ban QLDA), xác minh nguồn gốc đất ( UBND cấp xã)
- Tiến hành kiểm kê hiện trạng tài sản vật kiến trúc, hoa màu thuộc phạm vi dự án theo trích đo của VP ĐKDD tỉnh
- Hoàn thiện hồ sơ ký tá biên bản kiểm kê, biên bản xác minh nguồn gốc đất các thành phần trong Hội đồng GPMB, UBND cấp xã, người bị thu hồi đất
- Trình các phòng ban chuyển môn TNMT, QLDT, TCKH thẩm định nguồn gốc đất, tài sản hình thành trên đất, giá đền bù theo hồ sơ kiểm kê do Ban QLDA trình
- Công khai phương án đền bù về đến tận tay người dân, người dân nhận tiền
Phương án TĐC thì như ở Sầm Sơn quy định thu hồi trên 50m2 mới được bố trí TĐC và giá đất TDC ko được vượt giá được đền bù (Tức là anh được đền 4tr/m2 thì anh ko được bố trí vị trí 5-6tr/m2
Giá TĐC đảm bảo theo nguyên tắc nơi đến thấp hơn hoặc bằng nơi đi (Ở Sầm Sơn đang vướng vụ này ở 2 dự án Trung Tâm người có công phường Quảng Cư và đường ven biển đoạn Quảng Châu do TP tăng giá đất trên tất cả các MB TĐC trong khi đã đền bù xong với giá cũ và đến giờ chưa có phương án xử lý vì không thể buộc người dân nộp tiền TĐC cao hơn tiền đền bù được nhận)
Đấy là những gì em hiểu còn do mỗi địa phương có mỗi cách làm khác nhau nhưng cơ bản là như vậy
Bác tính vậy là không ổn đâu, trong suy nghĩ thì nhiều người nghĩ các huyện miền núi chẳng đóng góp gì nhiều, thực tế dân số 11 huyện miền núi của Thanh Hóa khoảng gần 1 triệu dân, ít nhiều 1 triệu dân này e nghĩ cũng đóng góp cỡ 50k tỷ GRDP cho Thanh Hóa, ngân sách cũng phải 5-6k. Đó là e lấy quy chiếu như các tỉnh miền núi phía Bắc.Thanh Hoá ta mà cắt 11 huyện miền Tây thành một tỉnh riêng thì tỉnh đồng bằng có đời sống khá thịnh vượng đấy.
GRDP vẫn thứ 8 cả nước
GRDP bình quân vượt trung bình cả nước.
Thu ngân sách vẫn trên dưới 30.000 tỷ đồng.
TP Thanh Hoá, TP Nghi Sơn, TP Sầm Sơn, TP Bỉm Sơn, TX Thọ Xuân, TX Hoằng Hoá, TX Quảng Xương vẫn hình thành đầu đủ vào 2030.
Chúng ta sẽ là một tỉnh đồng bằng rất mạnh chứ ko kém mấy ai.
11 huyện miền núi Thanh Hóa so làm sao được với các tỉnh Tây Bắc? Xét về quy mô dân số có thể bằng nhưng kinh tế thì thua xa. Các tỉnh Tây Bắc dù sao cũng là đơn vị hành chính cấp tỉnh, có thành phố tỉnh lỵ, được phân bổ ngân sách cấp tỉnh, được quan tâm đầu tư hạ tầng cũng như tất cả các điều kiện phát triển kinh tế cũng tốt hơn nhiều. Các huyện Thanh Hóa so làm sao được với tp Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang....chưa kể các thị xã khác?Bác tính vậy là không ổn đâu, trong suy nghĩ thì nhiều người nghĩ các huyện miền núi chẳng đóng góp gì nhiều, thực tế dân số 11 huyện miền núi của Thanh Hóa khoảng gần 1 triệu dân, ít nhiều 1 triệu dân này e nghĩ cũng đóng góp cỡ 50k tỷ GRDP cho Thanh Hóa, ngân sách cũng phải 5-6k. Đó là e lấy quy chiếu như các tỉnh miền núi phía Bắc.
Năm 2019. 11 huyện phía tây thu ngân sách được khoảng 653 tỷ, năm 2021 dự toán thì có thể thu được 727 tỷ.. Huyện thu được cao nhất là Như Thanh 134 tỷ, huyện thấp nhất là Mường Lát 9 tỷ11 huyện miền núi Thanh Hóa so làm sao được với các tỉnh Tây Bắc? Xét về quy mô dân số có thể bằng nhưng kinh tế thì thua xa. Các tỉnh Tây Bắc dù sao cũng là đơn vị hành chính cấp tỉnh, có thành phố tỉnh lỵ, được phân bổ ngân sách cấp tỉnh, được quan tâm đầu tư hạ tầng cũng như tất cả các điều kiện phát triển kinh tế cũng tốt hơn nhiều. Các huyện Thanh Hóa so làm sao được với tp Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang....chưa kể các thị xã khác?
Móc đâu ra mà 11 huyện miền núi đóng góp được 50k tỷ trọng gdp? Đa số mấy huyện này không có nổi cơ sở công nghiệp nào sử dụng tới vài trăm lao động, nhiều huyện một năm thu được mấy chục tỷ tiền thuế, huyện nào khá thì được 200 tỷ cộng lại có nổi 1000k không mà đòi 5 - 6k tỷ. Nói như bác thì dân miền núi quê tôi cũng khá ngang các tỉnh Tây Bắc, nghe bùi tai nhở vậy mà cứ xúm vào chê Thanh Hóa nghèo![]()