Đại dự án lớn hơn FLC đã hiện hữu
Nếu được thế thì năm nay khả năng cân đối ak bác, thấy dự toán chi ngân sách tỉnh 2021 Thanh Hoá có 32,5k tỷ thôi, làm gì thì làm cứ cân đối, khỏi phải đi xin là điều kiện tiên quyết để tách với nhóm ăn xin trong vùng. Xin ngân sách mãi cứ thấy nhục nhục sao ý...Nếu theo tỷ lệ thu này thì năm nay tỉnh ta thu được 33.000 tỷ đồng.
Năm ngoái ta chi ngân sách 37.000 đó emNếu được thế thì năm nay khả năng cân đối ak bác, thấy dự toán chi ngân sách tỉnh 2021 Thanh Hoá có 32,5k tỷ thôi, làm gì thì làm cứ cân đối, khỏi phải đi xin là điều kiện tiên quyết để tách với nhóm ăn xin trong vùng. Xin ngân sách mãi cứ thấy nhục nhục sao ý...
Không phải cứ tổng thu > tổng chi thì được công nhận là cân đối ngân sách đâu bạn. Khi ô màu vàng này lớn hơn hoặc bằng ô màu cam thì sẽ chính thức vào danh sách cân đối ngân sách.Nếu được thế thì năm nay khả năng cân đối ak bác, thấy dự toán chi ngân sách tỉnh 2021 Thanh Hoá có 32,5k tỷ thôi, làm gì thì làm cứ cân đối, khỏi phải đi xin là điều kiện tiên quyết để tách với nhóm ăn xin trong vùng. Xin ngân sách mãi cứ thấy nhục nhục sao ý...
Nếu tổng thu> Tổng chi thì ta hiểu rất rõ là địa phương đó không xin tiền từ địa phương khác mà được trung ương cho luôn số tiền thu được trên đất của chính họ.Không phải cứ tổng thu > tổng chi thì được công nhận là cân đối ngân sách đâu bạn. Khi ô màu vàng này lớn hơn hoặc bằng ô màu cam thì sẽ chính thức vào danh sách cân đối ngân sách.
Lưu ý: bảng đã bỏ đi mục cải cách tiền lương, bội thu, bội chi ngân sách. Khoản này TW sẽ tự điều tiết, không ảnh hưởng đến cân đối ns của địa phương
View attachment 2627
Người trong tỉnh thì có thể coi là vậy cũng được, nhưng để có danh nghĩa trên cả nước thì khó khăn hơnNếu tổng thu> Tổng chi thì ta hiểu rất rõ là địa phương đó không xin tiền từ địa phương khác mà được trung ương cho luôn số tiền thu được trên đất của chính họ.
Nếu vậy HP, HD, HY chỉ tự cân đối chứ chưa đóng góp cho nhà nước nhỉNgười trong tỉnh thì có thể coi là vậy cũng được, nhưng để có danh nghĩa trên cả nước thì khó khăn hơn
Không phải bạn nhìn kỹ số liệu xem, 20k1 của Hải Phòng là đã trừ đi 23% điều tiết rồi mà, các tỉnh chưa cân đối thì mục thứ 4 và thứ 6 là bằng nhau do tỷ lệ hưởng là 100%, điều tiết = 0%Nếu vậy HP, HD, HY chỉ tự cân đối chứ chưa đóng góp cho nhà nước nhỉ
Hải Phòng mới tiến bộ trong thu nội địa khoảng 4-5 năm nay kể từ khi có LG đầu tư, rồi sau đó có Vinfast.Người trong tỉnh thì có thể coi là vậy cũng được, nhưng để có danh nghĩa trên cả nước thì khó khăn hơn
Tx Nghi Sơn cũng đang xảy ra tình trạng này, giá đất tđc tăng cao hơn giá đất đền bù ở một số dự án.Thông thường thì quy trình như thế này
Về phương án TĐC thì các huyện đều có Trung tâm phát triển quỹ đất lo vấn đề này riêng TP Sầm Sơn hơi loằng ngoằng khi phương án TĐC do phòng TNMT làm và có chữ ký của đâu đó 10 ông trưởng phòng,chủ tịch phường, phó chủ tịch, chủ tịch TP
- Ra thông báo thu hồi đất trong phạm vi dự án.
- Thành lập các ban bệ, tổ công tác thực hiện kiểm kê tài sản (Ban QLDA), xác minh nguồn gốc đất ( UBND cấp xã)
- Tiến hành kiểm kê hiện trạng tài sản vật kiến trúc, hoa màu thuộc phạm vi dự án theo trích đo của VP ĐKDD tỉnh
- Hoàn thiện hồ sơ ký tá biên bản kiểm kê, biên bản xác minh nguồn gốc đất các thành phần trong Hội đồng GPMB, UBND cấp xã, người bị thu hồi đất
- Trình các phòng ban chuyển môn TNMT, QLDT, TCKH thẩm định nguồn gốc đất, tài sản hình thành trên đất, giá đền bù theo hồ sơ kiểm kê do Ban QLDA trình
- Công khai phương án đền bù về đến tận tay người dân, người dân nhận tiền
Phương án TĐC thì như ở Sầm Sơn quy định thu hồi trên 50m2 mới được bố trí TĐC và giá đất TDC ko được vượt giá được đền bù (Tức là anh được đền 4tr/m2 thì anh ko được bố trí vị trí 5-6tr/m2
Giá TĐC đảm bảo theo nguyên tắc nơi đến thấp hơn hoặc bằng nơi đi (Ở Sầm Sơn đang vướng vụ này ở 2 dự án Trung Tâm người có công phường Quảng Cư và đường ven biển đoạn Quảng Châu do TP tăng giá đất trên tất cả các MB TĐC trong khi đã đền bù xong với giá cũ và đến giờ chưa có phương án xử lý vì không thể buộc người dân nộp tiền TĐC cao hơn tiền đền bù được nhận)
Đấy là những gì em hiểu còn do mỗi địa phương có mỗi cách làm khác nhau nhưng cơ bản là như vậy
Mấy danh nghiêp FDI không ăn thua đâu bác ơi, như Samsung ở Bắc Ninh đóng mỗi năm vỏn vẹn có 2-3.000 tỷ thôi, LG còn ít hơn vậy. HP họ cân đối từ lâu rồi , thời mà thu nội địa dưới 10k tỷ thì chi ngân sách của họ cũng có quá 10k đâu, nói chung thời trước thu thấp nhưng chi cũng thấp nên về cơ bản vẫn là cân đối. Về thu nội địa thì HP mạnh thật mà, trước khi có Vinfast thì thu nội địa cũng 2x nghìn tỷ rồi chứ không phải ítHải Phòng mới tiến bộ trong thu nội địa khoảng 4-5 năm nay kể từ khi có LG đầu tư, rồi sau đó có Vinfast.
Nếu không có 2 doanh nghiệp này thì thu ngân sách nội địa của Hải Phòng cũng như Thanh Hóa và các tỉnh ĐB SH khác mà thôi.
Có nghĩa là nói theo ý hiểu của bạn thì Hải Phòng cũng mới cân đối ngân sách vài năm gần đây mà thôi, còn trước đây vẫn là Thu bổ sung từ ngân sách trung ương.( Cấp cho số tiền thu hộ khoản thu trung ương được hưởng trên đất Hải Phòng).
Quan trọng là nó giải quyết việc làm, đẩy nhanh quá trình đô thị hoá xung quanh địa bàn, đóng góp chỉ số xuất nhập khẩu, logistics,... Đóng ngân sách chỉ là 1 phần trong rất nhiều cái lợi nó mang lạiMấy danh nghiêp FDI không ăn thua đâu bác ơi, như Samsung ở Bắc Ninh đóng mỗi năm vỏn vẹn có 2-3.000 tỷ thôi, LG còn ít hơn vậy. Trước khi có Vinfast thì thu nội địa HP cũng 2x nghìn tỷ rồi chứ không phải ít đâu.
Hải Phòng 2017 thu nội địa 21.500 tỷ đồng (Vinfast chưa hoạt động)
Thanh Hóa 2017 thu nội địa 10.744 tỷ đồng (LHD chưa đi vào hoạt động)
Ừ đúng rồi bạn, FDI đóng ngân sách rất ít nhưng lại sử dung nhiều lao động, chủ yếu là giải quyết việc làm, làm đẹp chỉ số kinh tế. Tác dụng nhìn thấy rõ nhất là thay da đổi thịt các vùng quê mà trước đó chỉ làm nông là chủ yếuQuan trọng là nó giải quyết việc làm, đẩy nhanh quá trình đô thị hoá xung quanh địa bàn, đóng góp chỉ số xuất nhập khẩu, logistics,... Đóng ngân sách chỉ là 1 phần trong rất nhiều cái lợi nó mang lại
Không có samsung thì Bắc Ninh chỉ như Hải Dương chứ hơn gì?Ừ đúng rồi bạn, FDI đóng ngân sách rất ít nhưng lại sử dung nhiều lao động, chủ yếu là giải quyết việc làm, làm đẹp chỉ số kinh tế. Tác dụng nhìn thấy rõ nhất là thay da đổi thịt các vùng quê mà trước đó chỉ làm nông là chủ yếu
Doanh nghiệp FDI đóng góp 25,7 % tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, chiếm 19,6 GDP cả nước năm 2019, được xác định là 1 trong những thành phần kinh tế của nền kinh tế ( đưa hẳn vào trong văn kiện của đại hội đảng)Ừ đúng rồi bạn, FDI đóng ngân sách rất ít nhưng lại sử dung nhiều lao động, chủ yếu là giải quyết việc làm, làm đẹp chỉ số kinh tế. Tác dụng nhìn thấy rõ nhất là thay da đổi thịt các vùng quê mà trước đó chỉ làm nông là chủ yếu
Bạn là giáo viên địa lý vừa đi coi thi về àDoanh nghiệp FDI đóng góp 25,7 % tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, chiếm 19,6 GDP cả nước năm 2019, được xác định là 1 trong những thành phần kinh tế của nền kinh tế ( đưa hẳn vào trong văn kiện của đại hội đảng)
Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với nền kinh tế của nước ta.
Có điều làm sao để quản lý các doanh nghiệp này, và có các cơ chế chính sách giúp chúng ta tận dụng được tối đa những nguồn lợi từ FDI thì vẫn là bài toán lớn cho các nhà quản lí kinh tế của ta .
Ông nào cho là FDI không đóng góp nhiều cho ngân sách mà chỉ tạo ra công ăn việc làm , làm đẹp các chỉ tiêu, chỉ số là thiển cận và không hiểu về kinh tế vĩ mô.