• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hé mở về doanh nghiệp làm dự án điện mặt trời hơn 2.800 tỷ đồng tại Thanh Hóa
Anh Hùng - 17:04 02/06/2021
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam vừa được chấp thuận đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa I tại Thanh Hóa.
Hé mở về doanh nghiệp làm dự án điện mặt trời hơn 2.800 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Thanh Hóa sẽ có dự án điện mặt trời quy mô hơn 2.800 tỷ đồng tại thị xã Nghi Sơn. (Ảnh minh họa)
Ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa I.
Theo quyết định, Công ty Cổ phần Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam là nhà đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa I, với quy mô diện tích khoảng 192ha đất, công suất thiết kế là 160MWp. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 2.824 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có 423,6 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng 2.400,5 tỷ đồng.
Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm và được thực hiện tại xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Về tiến độ thực hiện, dự án dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào quý III/2022 và hoàn thành, đi vào hoạt động từ quý II/2023.
Quyết định cũng nêu rõ, Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam có trách nhiệm ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án; khẩn trương hoàn thành hồ sơ chuyển mục đích rừng, chuyển mục đích sử dụng đất; hồ sơ, thủ tục về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đấu nối giao thông, tình phê duyệt theo quy định.
Cùng với đó, nhà đầu tư này phải xây dựng phương án sửa chữa, nâng cấp công trình hồ chứa thủy lợi Thung Cối bằng nguồn vốn của công ty.
Được biết, Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam mới được thành lập ngày 15/12/2020, có trụ sở chính tại lô 33-34, khu C, MBQH 3065/QĐ-UBND, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Công ty đăng ký hoạt động 53 ngành, nghề, trong đó, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác là hoạt động chính.
Theo tài liệu mà VietnamFinance có được, vốn điều lệ của Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam là 600 tỷ đồng và được góp bởi 5 cổ đông, gồm Công ty TNHH Việt Nam - ASEAN, Công ty TNHH vật liệu xây dựng Nghi Sơn, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản và xây dựng Đức Minh, Công ty TNHH kỹ thuật Sông Mã và ông Chu Thái Dương.
Trong đó, Công ty Sông Mã là cổ đông lớn nhất với 270 tỷ đồng, tương đương 45% vốn điều lệ. Tiếp đó là Công ty Đức Minh với 180 tỷ đồng, tương đương 30% vốn điều lệ. 2 công ty còn lại mỗi cổ đông góp 60 tỷ đồng. 30 tỷ đồng còn lại là vốn góp của ông Chu Thái Dương.
Ông Chu Thái Dương cũng chính là người đại diện theo pháp luật và tổng giám đốc của Tập đoàn năng lượng MT Việt Nam. Được biết, ông Dương sinh ngày 29/8/1981, thường trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn phấn đấu khởi công trong tháng 7/2021
Đức Thọ - 10:04 05/07/2021
(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Ban QLDA) cho biết: Tính từ năm 2018 đến nay, Dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã giải ngân là 1.239,2 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt 1.161,5 tỷ đồng; chi phí QLDA, Tư vấn và chi phí khác là 77,6 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án đã tìm được nhà thầu cho 2/3 gói thầu và có thể khởi công trong tháng 7/2021.
Thị xã Nghi Sơn vẫn chậm GPMB
Riêng đối với phần kinh phí GPMB, tính đến năm 2020 đã chi trả 1.060 tỷ đồng, trong đó, huyện Nông Cống tiến hành chi trả 563,561 tỷ đồng và thị xã Nghi Sơn tiến hành chi trả 496,657 tỷ đồng.
Riêng năm 2021, Bộ GTVT giao kế hoạch vốn khoảng 756 ỷ đồng, gồm: chi phí xây dựng, thiết bị là 468 tỷ đồng; Chi phí QLDA, tư vấn và khác 26,3 tỷ đồng; Chi phí GPMB là 261,074 tỷ đồng.
Ban QLDA 2 cho hay, "Tính đến tháng 6/2021, Ban đã giải ngân được 101,3 tỷ đồng GPMB, trong đó huyện Nông Cống 51,3 tỷ, thị xã Nghi Sơn 50 tỷ".
Nhờ việc giải ngân tốt, nên dự án đã hoàn thành GPMB khoảng 40,8km/43,28km và 5,7km tuyến nối QL45 với đường Nghi Sơn – Thọ Xuân đạt khoảng 94,2%. Trong đó, huyện Nông Cống bàn giao 28km/28,28km tuyến chính (đạt 99%) và 5,7km tuyến nối (đạt 99%); Thị xã Nghi Sơn: đã hoàn thành khoảng 12,8km/15km đạt 85,33%.
Sớm giải quyết nỗi lo thiếu mỏ đất, đá
Liên quan đến công tác chọn nhà thầu cho dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu: Trong công tác đấu thầu chọn nhà thầu phải công khai minh bạch, lựa chọn các nhà thầu thực sự đáp ứng được năng lực, kinh nghiệm.
"Giám đốc Ban QLDA là người trực tiếp chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT về tiến độ, chất lượng của dự án", Bộ trưởng nêu rõ.
Đối với cao tốc QL 45 - Nghi Sơn, đây là dự án được chuyển đổi từ phương thức đầu tư đối tác công-tư (PPP) sang đầu tư công theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Vì thế, đến thời điểm này mới chọn nhà thầu, tư vấn giám sát (TVGS) và gói thầu bảo hiểm cho dự án.

Trao đổi với VietnamFinance, lãnh đạo Ban QLDA 2 cho hay, "đối với gói thầu xây lắp đã chọn xong nhà thầu 2/3 gói thầu; đối với gói thầu TVGS đã lựa chọn xong nhà thầu 1/3 gói thầu; đối với gói thầu bảo hiểm công trình dự án đang triển khai lựa chọn nhà thầu".
Bên cạnh việc sớm lựa chọn các nhà thầu đủ năng lực, Ban Quản lý dự án 2 đã có Văn bản số 661/BQLDA2- PID6 ngày 14/5/2021 và Báo cáo số 55/BC-BQLDA2 ngày 3/6/2021 báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành cơ chế đặc thù để đẩy nhanh thủ tục cấp phép khai thác đối với các mỏ chưa được cấp phép khai thác và nằm trong quy hoạch mỏ VLXD của tỉnh Thanh Hóa.
Ngoài ra, Ban cũng đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp phép các mỏ vật liệu trong quy hoạch, ổn định giá cả và bố trí các bãi đổ thải để phục vụ thi công. Trong hợp đồng với nhà thầu cũng có cơ chế chia sẻ rủi ro thông qua việc tính toán trượt giá nếu giá cả trong đó có giá vật liệu xây dựng tăng cao.
PS: Xin được thêm đoạn nối 5,7km tuyến nối QL45 với đường Nghi Sơn – Thọ Xuân đúng là rất đáng quý!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Về phương án đầu tư dự án đường nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa. Trên cơ sở ý kiến thảo luận tại Hội nghị Thường trực UBND tỉnh ngày 22/6/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại công văn nêu trên; giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, lập báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo hướng:

- Giao UBND huyện Hoằng Hóa đảm nhận thực hiện phần đường (trên địa bàn huyện từ nút giao với Quốc lộ 1A đến đầu cầu vượt sông mã (khoảng km0+00 - km5+250); nguồn vốn từ ngân sách huyện Hoằng Hóa.

- Giao UBND huyện Thiệu Hóa đảm nhận thực hiện phần đường đoạn từ đầu cầu vượt sông Mã đến nút giao với Quốc lộ 45 (khoảng từ km7+250 - km14+603); nguồn vốn từ ngân sách tỉnh bố trí đảm bảo 50% chi phí xây lắp, phần còn lại do UBND huyện Thiệu Hóa huy động nguồn vốn ngân sách huyện, vốn thu tiền sử dụng đất điều tiết về ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác để thực hiện.

- Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 làm chủ đầu tư thực hiện phần cầu vượt sông Mã và đoạn đường 2 đầu cầu (khoảng từ km5+250 - km7+250); nguồn vốn từ ngân sách tỉnh.

2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các ngành, đơn vị liên quan, hướng dẫn, đôn đốc Sở Giao thông Vận tải khẩn trương lập, trình duyệt báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; đồng thời, tổ chức thẩm định báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và hoàn thiện các hồ sơ để UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng trình tự, thủ tục quy định./.
 
A

Anhdp

Khách vãng lai
Những năm tới:2021-2030 nếu có những nguồn lực mạnh mẽ về hạ tầng kĩ thuật đô thị từ tỉnh Thanh Hóa thì đến 2030 không có lý do gì để biển Hải Hòa không đánh gục biển Cửa Lò.
Đoạn đường đôi ven biển này mới đầu tư được 800m, ít nhất phải được tầm 5km trở lên mới đẹp dc, đừng như ông Hải tiến, để doanh nghiệp chiếm hết mặt biển đẹp, được có một đoạn ven biển còn lại đi bên trong. Hay ngay như vũng tàu chỗ em đang ở này cũng thế chia gần đất mặt biển cho doanh nghiệp, ko còn những bãi tắm chung đẹp như sâm sơn, muốn tắm hay đi dạo biển phải đi qua các resort của người ta chán lám.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đoạn đường đôi ven biển này mới đầu tư được 800m, ít nhất phải được tầm 5km trở lên mới đẹp dc, đừng như ông Hải tiến, để doanh nghiệp chiếm hết mặt biển đẹp, được có một đoạn ven biển còn lại đi bên trong. Hay ngay như vũng tàu chỗ em đang ở này cũng thế chia gần đất mặt biển cho doanh nghiệp, ko còn những bãi tắm chung đẹp như sâm sơn, muốn tắm hay đi dạo biển phải đi qua các resort của người ta chán lám.
Đường đôi Hải Hòa sẽ làm từng giai đoạn. Từ giờ đến 2025 chắc là cũng phải 5-10km đường đôi như vậy.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công tác triển khai các dự án đã được chấp thuận chủ trương và ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2020.
Đến nay, đã có 6 dự án được tiến hành khởi công xây dựng gồm:
Trạm nghiền xi măng Long Sơn và cụm cảng số 7, 8, 9, 10 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Nhà máy Xi măng Đại Dương.

Hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào.

Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, khu đô thị quảng trường biển, khu đô thị sông Đơ, khu công viên giải trí và đô thị Nam sông Mã.

Dây chuyền 4 - Nhà máy Xi măng Long Sơn.

Dự án sản xuất sản phẩm trang trí công nghệ thân thiện với môi trường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một số dự án lớn trong lĩnh vực công nghiệp dự kiến hoàn thành đi vào hoạt động trong những tháng cuối năm, như: Trạm nghiền xi măng Long Sơn, dự án may mặc, da giầy trên địa bàn các huyện Triệu Sơn, Yên Định... sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa công nghiệp của tỉnh nhà.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lĩnh vực xây dựng cũng dự kiến có nhiều khởi sắc do giá thép và một số nguyên nhiên liệu đầu vào có xu hướng giảm so với đầu năm; đồng thời, một số dự án lớn theo kế hoạch dự kiến sẽ được khởi công, như:

Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, Hoằng Hóa - Quảng Xương và Quảng Xương - Nghi Sơn (BOT).

Đường giao thông từ Khu Công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Nhà máy lốp ô tô Radial.

Nhà máy thép Nghi Sơn (giai đoạn 2)...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty CP Xuất nhập khẩu Gralimex, có trụ sở tại phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, là đơn vị chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi từ phụ phẩm nông nghiệp. Trong quá trình hoạt động, nhận thấy tiềm năng từ nguồn nguyên liệu rau, quả trong tỉnh phục vụ cho chế biến. Vì vậy, đầu năm 2021, công ty đã mạnh dạn đầu tư hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sản xuất dứa đông lạnh phục vụ xuất khẩu tại xã Tế Lợi, huyện Nông Cống và đầu tháng 6-2021 đi vào hoạt động, với công suất chế biến đạt 15 tấn dứa nguyên liệu/ngày. Tháng 6 vừa qua, công ty đã chế biến được khoảng 450 tấn dứa nguyên liệu; đồng thời, xuất khẩu 8 container hàng hóa sang thị trường các nước châu Âu, với lượng hàng đạt 240 tấn. Ông Lê Tuấn Minh, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Gralimex, cho biết: Cùng với việc đưa vào vận hành dây chuyền chế biến dứa đông lạnh xuất khẩu tại xã Tế Lợi, huyện Nông Cống; công ty đang hoàn thiện thủ tục để tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng hệ thống nhà xưởng và dây chuyền chế biến nước ép dứa, sản xuất dứa đóng hộp đông lạnh tại huyện Hà Trung, với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, công suất chế biến khoảng 50 đến 100 tấn/ngày. Ngoài việc đầu tư xây dựng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, để chủ động được nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, công ty đang phối hợp với các địa phương tiến hành tích tụ, tập trung đất đai để xây dựng vùng trồng dứa nguyên liệu tập trung, với quy mô đạt khoảng 100 đến 200 ha.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án “Thực phẩm nông nghiệp an toàn tại Việt Nam”, vay vốn Ngân hàng Thế giới dự kiến được triển khai thực hiện từ năm 2022 đến 2027 với mục tiêu cải thiện hệ thống và cơ sở hạ tầng về quản lý an toàn thực phẩm, giảm thiểu nguy cơ an toàn thực phẩm trong các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp được lựa chọn, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Dự án sẽ được thực hiện trong phạm vi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp.

Tổng vốn dự kiến của Dự án là 343,48 triệu USD. Trong đó, vốn vay ưu đãi là 211,7 triệu USD, chiếm 61,6%; vốn không hoàn lại dự kiến là 6 triệu USD từ nguồn JDF, Chính phủ Newzealand và IFC, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, chiếm 1,75%; vốn đối ứng trong nước là 40,36 triệu USD, chiếm 11,8%; vốn tư nhân 85,42 triệu USD, chiếm 24,9%.

Dự án dự kiến sẽ thực hiện 4 hợp phần, gồm: Hợp phần 1 là đầu tư thí điểm hệ thống trung tâm giao dịch nông sản hiện đại quốc gia; hợp phần 2 là hiện đại hóa cơ sở hạ tầng quản lý chuỗi giá trị thực phẩm nông nghiệp an toàn quốc gia; hợp phần 3 là ứng dụng công nghệ cao, hoàn thiện thể chế, chính sách quốc gia về an toàn thực phẩm; hợp phần 4 là quản lý dự án.

Thanh Hoá, là 1 trong 6 tỉnh, thành phố tham gia Dự án với tổng mức vốn đầu tư dự kiến là 25,85 triệu USD. Trong đó, vốn vay ưu đãi là 22,58 triệu USD, vốn đối ứng là 3,27 triệu USD.

Triển khai Dự án, tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cho 6 vùng sản xuất rau, quả an toàn, 27 khu chăn nuôi sinh học, 6 vùng nuôi thủy sản. Đầu tư hạ tầng phục vụ sơ chế, chế biến cho 6 vùng rau, 5 khu giết mổ, 3 khu thủy sản. Đầu tư cơ sở hạ tầng tiêu thụ sản phẩm cho 20 chợ, 1 chợ đầu mối nông sản. Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ giám sát cho 1 phòng thí nghiệm, 1 trạm kiểm dịch đầu mối.
PS: Sao Bộ Nông nghiệp không chọn Nghệ An( anh trung tâm) hay Thừa Thiên Huế(anh trực thuộc trung ương) mà lại chọn Thanh Hóa nhỉ?
Rất đơn giản là vì trung ương thấy thực lực của tỉnh ta chứ không phải hư danh!
 
S

samsung A3

Khách vãng lai
Nông nghiệp không chọn Nghệ An( anh trung tâm) hay Thừa Thiên Huế(anh trực thuộc trung ương) mà lại chọn Thanh Hóa nhỉ?
Sao cái gì cũng cố kéo Nghệ An vào để ss nhỉ
NA tập trung phát triển thành trung tâm tài chính ngân hàng, y tế giáo dục, và nhất là công nghiệp công nghệ cao ít ô nhiễm và tận dụng được nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật, tóm lại họ phát triển có chọn lọc chứ không chạy theo con số thành tích mà bất chấp hậu quả như hx khát nước..
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top