Tp.Thanh Hóa Top 10 sàn gỗ tự nhiên cao cấp được ưa chuộng 2021

hongthuy56

Thành viên mới
Hôm nay Nội thất Quang Long xin chia sẻ các bạn về các loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp mà chúng tôi hay sử dụng thi công và được khách hàng đánh giá rất cao. Bài viết dưới đây sẻ chia sẻ thông tin từ khái quát đến cụ thể các loại sàn gỗ tự nhiên và có video mình họa. Mời bạn xem bài viết.

Ưu điểm nổi bật của sàn gỗ tự nhiên:

– Bề mặt gỗ chắc chắn, chịu lực cực tốt, chống ma sát và mài mòn nên rất được nhiều người ưa chuộng sử dụng.
– Điều hòa không khí: Vì được làm bằng gỗ tự nhiên nên sàn gỗ có chức năng hấp thụ những khí độc, giúp bảo vệ sức khỏe con người trong quá trình sử dụng, có khả năng cách nhiệt rất tốt, nên sàn vào mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát mẻ.
– Vẻ đẹp vân gỗ sang trọng và mộc mạc tự nhiên.
– Mùi hương của gỗ dễ chịu thư giãn cho chủ nhà

Sàn gỗ tự nhiên với những cải tiến mới năm 2021

Năm 2021 là năm xuất hiện nhiều mẫu sàn gỗ tự nhiên mới đó là sàn gỗ kỹ thuật và sàn gỗ biến tính đã được cải tiến nhằm khắc phục các nhược điểm của sàn gỗ cũ Mộc Phát cũng sẻ đề cập dưới bài viết này.

10 sàn gỗ tự nhiên tốt nhất 2021:

1. SÀN GỖ TEAK TỰ NHIÊN

Sàn gỗ Teak còn có tên gọi khác là sàn gỗ giá tỵ. Dòng sàn gỗ này chỉ phân bổ chủ yếu ở Myanmar , Lào. Với khả năng chịu ẩm siêu Việt, sàn gỗ Teak không chỉ được ứng dụng để lát sàn trong nhà, mà còn lát ở các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như: ốp tường phòng xông hơi, phòng tắm, ngoài sân vườn.

Ưu điểm của sàn gỗ Teak: Sàn có màu vàng thẫm, vân to, đa dạng rất đẹp và cá tính. Vì vậy mà sàn được ứng dụng trong các công trình độc đáo, giá trị và ấn tượng. Sàn gỗ Teak có mùi thơm đặc trưng khá dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt là gỗ Teak có độ bền cao, độ ổn định tốt, khả năng chịu nước siêu việt, và càng sử dụng lâu thì sàn gỗ càng bóng đẹp.

2. SÀN GỖ ÓC CHÓ TỰ NHIÊN

Sàn gỗ óc chó sở hữu màu sắc đẹp từ nâu nhạt tới màu đen socola, có vân lõi xoáy màu vàng rất độc đáo và cuốn hút. Với màu sắc và hệ vân gỗ vô cùng đặc sắc, khiến không gian trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Sàn gỗ óc chó rất cứng và nặng, giúp chống sâu bọ, mối mọt. Đặc biệt, sàn dễ đánh bóng và bám màu sơn tốt, dễ thi công lắp đặt. Vì vậy mà sàn xuất hiện nhiều trong các công trình nội thất đẳng cấp ngày nay.

Ngoài ra, bạn vẫn còn 1 lựa chọn khác đó là sàn gỗ óc chó kỹ thuật hay còn tên gọi khác là engineered walnut. Đây cũng được xem là 1 trong những loại sàn gỗ cao cấp.
Sàn gỗ Engineered hay sàn gỗ kỹ thuật: là loại sàn gỗ cấu tạo từ các lớp gỗ ghép lại với nhau. Bao gồm lớp bề mặt là gỗ tự nhiên, lớp phía dưới lớp bề mặt là lớp cốt Plywood hoặc lớp gỗ tự nhiên ghép ngang.
Sàn gỗ óc chó Engineered được sử dụng chủ yếu để thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách và các công trình trong nhà

3. SÀN GỖ SỒI TỰ NHIÊN

Ở Việt Nam hiện nay phân bố chủ yếu 2 dòng sàn gỗ sồi tự nhiên chính đó là: sàn gỗ sồi đỏ và sàn gỗ sồi trắng.

Ưu điểm của sàn gỗ sồi: gỗ cứng và nặng, chịu lực tốt, gỗ có cấu trúc vân đẹp và chắc. Chất gỗ ổn định, ít bị cong vênh trong điều kiện độ ẩm không khí cao hoặc thời tiết khô hanh. Đặc biệt là vân gỗ thẳng giúp che giấu các vết trầy xước tốt hơn. Không những thế, giá cả sàn gỗ cực phải chăng và hợp lý nên nhiều gia đình ưu tiên sử dụng dòng sàn gỗ này.

Ngoài ra, gỗ sồi vẫn có thêm 1 lựa chọn khác đó là sàn gỗ sồi engineer. Sàn gỗ sồi engineer hiện tại cũng được xếp trong tóp những loại sàn gỗ được ưa chuộng, sàn gỗ sồi engineer được sử dụng chính trong các công trình trong khách sạn, căn hộ chung cư, một số biệt thự, villa cũng rất ưa chuộng sàn gỗ này.
Sàn gỗ Engineer Sồi được sản xuất gồm 2 lớp: Lớp bề mặt tự nhiên Sồi và lớp đáy Polywood. Bề mặt gỗ Sồi trắng được sơn UV 05 lớp bằng sơn Treffert – nhập khẩu từ Đức. Lớp bề mặt sàn gỗ Engineer được lựa chọn kỹ, có vân gỗ và màu sắc tươi sáng.

4. SÀN GỖ TẦN BÌ BIẾN TÍNH

Sàn gỗ tần bì biến tính hay còn gọi là gỗ thermo Ash thuộc loại sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ này gồm các loại gỗ như gỗ thông, gỗ sồi…, được biến tính nhiệt để phù hợp với công trình sàn gỗ ngoài trời. Loại gỗ này thường có giá thành sẽ rẻ hơn các loại chuyên dùng cao cấp như sàn gỗ ngoài trời teak myanmar…nhưng chất lượng thì không hề thua kém, đôi khi còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

– Sàn gỗ thermo Ash được sử dụng ở tất cả các vị trí đặt biệt làm sàn gỗ ngoài trời
– Sàn gỗ thermo ash có khả năng chịu nhiệt rất tốt, ưu điểm này vượt trội hơn so với các loại sàn gỗ thông thường, cũng chính điểm này mà hầu như công trình ngoài trời thường chọn loại sàn gỗ này đầu tiên.

5. SÀN GỖ CHIU LIU TỰ NHIÊN

Sàn gỗ Chiu Liu với tông màu nâu đen hiện đại, vân gỗ chạy dọc theo ván sàn. Màu sắc của sàn gỗ Chiu Liu được nhiều nhà kiến trúc sư yêu thích và lựa chọn, bởi màu tự nhiên và dễ dàng kết hợp với các màu đồ dùng nội thất khác, thích hợp với không gian thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển.


Ưu điểm của sàn gỗ Chiu Liu: chất gỗ cứng, nặng tay và cực dày nên khả năng chống mối mọt khá tốt. Sàn gỗ có khả năng chống thấm nước cao nhờ lớp phủ bao quanh. Đặc biệt là sàn rất dễ vệ sinh, khắc phục khi đổ nước ra sàn nhờ hệ thống lớp phủ chống xước.

4. SÀN GỖ GÕ ĐỎ

Gỗ gõ Đỏ thuộc dòng gỗ quý và khá đắt đỏ. Gỗ có đặc tính là thứa gỗ mịn chắc, không bị tia hay tróc thứa gỗ. Gỗ có khả năng chống mối mọt và thích nghi với mọi điều kiện khí hậu cực tốt, và hoàn toàn không gây tình trạng cong vênh khi sử dụng. Và gỗ có màu sắc vân đẹp, rõ nét, thớ gỗ đều, nhìn không loạn, ít nút thắt.
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 dòng sàn gỗ Gõ Đỏ xuất xứ từ Lào Và Nam Phi.

5. SÀN GỖ GIÁNG HƯƠNG TỰ NHIÊN

Điểm đặc trưng và nổi bật của sàn gỗ Giáng Hương là sàn có mùi thơm nhẹ, tạo được cảm giác dễ chịu và thư thái cho người sử dụng. Đặc biệt là hệ vân gỗ bện vằn đan chéo với nhau vô cùng tinh xảo, độc đáo. Kết hợp với gam màu nâu hồng, rất dễ để kết hợp đồng bộ với những đồ nội thất trong nhà, từ đó giúp cho không gian sống trở nên hài hòa hơn.

6. SÀN GỖ LIM TỰ NHIÊN

Sàn gỗ Lim có màu sắc từ hơi nâu đến nâu thẫm, và vân gỗ dạng xoắn nhìn rất đẹp. Sàn gỗ có độ cứng rất chắc chắn và nặng, có khả năng chống chịu với mối mọt rất cao. Không những thế, ván sàn gỗ Lim còn sở hữu các đặc tính rất quý như không bị cong vênh, nứt nẻ biến dạng trước sự khắc nghiệt của thời tiết. Chính những ưu điểm này mà sàn gỗ Lim thường được ứng dụng trong các công trình theo lối cổ.
Loại sơn dầu lau bảo vệ tốt nhất cho sàn gỗ tự nhiên?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn dầu lau cho sàn gỗ. Tuy nhiên, không phải loại sơn nào cũng tốt mà an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Với nhiều năm trong nghề, MỘC PHÁT khuyên bạn nên sử dụng dầu lau Osmo. Đây là một trong các loại sơn dầu được nhiều khách hàng lựa chọn bởi nhưng ưu điểm nổi bật sau.

Ưu điểm vượt trội của sơn dầu Osmo:
  • Dầu có khả năng thấm sâu vào trong từng thớ gỗ, giúp bảo vệ và giảm sự hư hại gỗ từ bên trong. Giúp sàn gỗ tự nhiên có khả năng chống ẩm, chống mối mọt, chống cháy, chống thấm nước và hạn chế trầy xước tốt.
  • Dầu được làm từ các loại dầu thiên nhiên, vì vậy mà có khả năng giữ được giá trị tự nhiên của gỗ.
  • Dầu lau osmo có các chất chống bám bụi tốt, nên rất thuận lợi trong quá trình vệ sinh và làm mới lại sàn gỗ.
  • Bền màu với thời gian với các chất chống tia UV.
  • Trong quá trình sử dụng, dầu lau không xảy ra hiện tượng nứt toét, phồng rộp, nổi bong tróc hay đọng giọt nắng.
  • Dễ thi công, màu sắc chân thực và an toàn với trẻ em.
Với sàn gỗ tự nhiên được cải tiến năm 2021, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng sàn gỗ tự nhiên với những ưu điểm vượt trội và khắc phục mọi nhược điểm của sàn gỗ cũ.
Ngoài lựa chọn được loại sàn gỗ tốt cho công trình của mình, bạn cũng nên tìm hiểu về các đơn vị thi công sàn gỗ uy tín và tham khảo trước

Tổng kho sàn gỗ công nghiệp tại Thanh Hoá

Mua trần phào tại Thanh Hoá

 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top