• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Doanh nghiệp nội tỉnh, cụ thể là ở Triệu Sơn sắp xây dựng nhà máy gia công đồ điện tử.
Thanh Hóa mà có các nhà máy kiểu một số tỉnh phía bắc thì doanh nghiệp nội tỉnh khởi nghiệp làm phụ trợ cũng ác đó.
Chúc mừng doanh nghiệp nội tỉnh ngày càng lớn mạnh


Thanh Hóa, ngày 16 tháng 6 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án sản xuất và gia công các sản phẩm đèn Led trang trí, đồ chơi điện tử của Công ty TNHH Thẩm Thái Hòa Triệu Sơn
1. Thông tin về dự án:
1.1. Thông tin chung:
  • Tên dự án: Sản xuất và gia công các sản phẩm đèn Led trang trí, đồ chơi điện tử.
  • Địa điểm thực hiện dự án: Xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá.
- Chủ dự án: Công ty TNHH Thẩm Thái Hòa Triệu Sơn.
- Đại diện: (ông) Hoàng Hà Giang Chức vụ: Giám đốc.
- Địa chỉ: Thửa đất số 585, tờ bản đồ số 12, xóm 7, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.
1.2. Quy mô, công suất:
- Quy mô xây dựng: Đầu tư xây dựng mới nhà máy của Công ty TNHH Thẩm Thái Hoà Triệu Sơn trên tổng diện tích khoảng 68.000m2 tại xã Thái Hoà, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
- Quy mô sử dụng đất: Tổng diện tích khoảng 68.000 m2 ; trong đó: khu sản xuất có tổng diện tích khoảng 35.686,55m2 (52,48%); khu điều hành có tổng diện tích khoảng 4.142,5 m2 (6,09%); công trình phụ trợ có tổng diện tích khoảng 278,0m2 (0,41%); công trình hạ tầng kỹ thuật có tổng diện tích 540,3 m2 (0,79%); cây xanh, mặt nước diện tích khoảng 14.790,5 m2 (21,75%); giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác với tổng diện tích khoảng 12.562,2 m2 (18,47%).
- Các sản phẩm sản xuất của nhà máy:
+ Đèn LED trang trí: Công suất 25.000.000 sản phẩm/năm;
+ Linh kiện nhựa dùng cho thiết bị điện tử (Máy hút bụi mini, tủ lạnh mini di động, chuông cửa, chuông báo động không dây, đèn, còi báo động không dây, thiết bị khuếch tán tinh dầu, bảng điều khiển đồ chơi): Công suất 5.000.000 sản phẩm/năm;
+ Gia công, lắp ráp các thiết bị điện tử (Máy hút bụi mini, tủ lạnh mini di động, chuông cửa, chuông báo động không dây, đèn, còi báo động không dây, thiết bị khuếch tán tinh dầu, bảng điều khiển đồ chơi): Công suất 5.000.000 sản phẩm/năm;
+ Đồ chơi, đồ chơi điện tử; các sản phẩm, đồ dùng, thiết bị gia dụng bằng nhựa và các sản phẩm nhựa khác: Công suất 20.000.000 sản phẩm/năm.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nam Sầm Sơn tài nguyên còn bao la, gần như chưa khai thác gì ngoài Vlasta và Đông Á. Làm con đường bao biển dọc dãy Trường Lệ nối vào thì đảm bảo lượt khách đến Sầm Sơn có X2 thậm chí X3 hiện tại cũng vô tư, không lo quá tải

Biển Nam Sầm Sơn bãi cát cũng 8/10 so với Bãi hiện nay, nước cũng trong hơn, chỉ mỗi cái sóng không to bằng. Làm một dãy Resoft giống đoạn từ Đà Nẵng vào Hội An thì hết nước chấm






 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa được tên số quyết định phong thủy ác nhỉ:1686, số đẹp quá
6: lộc; 8: phát=> 686 là Lộc Phát Lộc , số đẹp quá
Bên Nghệ An, quyết định số 1678; số này rất xấu về phong thủy. Theo quan niệm của người xưa, số 78 theo các phát âm tiếng Hán - Việt: con số 7 được đọc là -Thất’, con số 8 được đọc là ‘Bát’. Do đó, khi kết hợp cả hai con số lại, ta được chữ ‘Thất Bát’ - mất mát. Vậy nên nhiều người sẽ khá e ngại khi lựa chọn con số nay vì sợ rằng nó sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
CÁC BANK "SÂN SAU" CỦA CÁC TẬP ĐOÀN LỚN, NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM

  1. Techcombank: Masan, Masterise
  2. VPBank: MIK
  3. SHB: T&T
  4. Sacombank: Him Lam
  5. MSB: ROX
  6. LPBank: Thai Group
  7. Kiên Long Bank: Sunshine
  8. ABBank: Geleximco
  9. TPBank: Doji
  10. HDBank: Sovico
  11. Bắc Á Bank: TH
  12. Seabank: BRG
  13. Vietbank: Hoa Lâm
  14. VIB: Beston, Funderra
  15. Việt Á Bank: Việt Phương
  16. PGBank: TC Group
  17. NCB: Sun Group
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
  • Minh Lộc: 15.893 người
  • Hải Lộc: 10.160 người
  • Hưng Lộc: 14.862 người
  • Ngư Lộc: 19.906 người
  • Đa Lộc: 9.766 người
Tính tổng dân số của xã Vạn Lộc ước khoảng 70.587 người
Xã này tôi đến rồi, dân cư kinh doanh rất mạnh, sống san sát nhau kiểu phố xá. Tỷ lệ dân làm nông nghiệp thấp, chủ yếu buôn bán hàng tạp hóa, hải sản và làm dịch vụ khác
Nói chung Vạn Lộc có thể trở thành một phường được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ông Lee Kwang Ho, Tổng Giám đốc Công ty THN Automotive Systems Việt Nam cho biết, hiện nay doanh nghiệp đang vận hành 3 nhà máy tại các huyện: Hà Trung, Thạch Thành và Triệu Sơn. Trong đó, Nhà máy sản xuất, gia công lắp đặt bộ dây điện ô tô vừa được khánh thành vào tháng 2/2025, với công suất thiết kế khoảng 1,3 triệu sản phẩm mỗi năm, tạo việc làm ổn định cho hơn 500 lao động địa phương.

“Trong quá trình triển khai dự án, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất thiết thực từ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các sở, ngành chức năng. Đây là yếu tố quan trọng giúp nhà máy hoàn thành đúng tiến độ, nhanh chóng đi vào sản xuất. Hiện công ty đang tiếp tục kế hoạch mở rộng quy mô, qua đó thu hút thêm lao động, góp phần phát triển công nghiệp hỗ trợ và nâng cao giá trị gia tăng ngành cơ khí - ô tô tại địa phương”, ông Lee Kwang Ho nhấn mạnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025
Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 27.528 tỉ đồng, bằng 60,5% dự toán và bằng 92,8% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó:
Thu nội địa ước đạt 16.548 tỉ đồng, bằng 60,2% dự toán và bằng 89,9% so với cùng kỳ. Một số khoản thu có tỉ trọng lớn, như:

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 6.377 tỉ đồng, bằng 65,6% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 3.892 tỉ đồng, bằng 67,1% dự toán và bằng 84,4% so với cùng kỳ; thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ước đạt 2.268 tỉ đồng, bằng 73,2% dự toán và bằng 113,5% so với cùng kỳ; thu thuế bảo vệ môi trường ước đạt 832 tỉ đồng, bằng 25,3% dự toán và bằng 80,3% so với cùng kỳ; thu thuế thu nhập cá nhân ước đạt 801 tỉ đồng, bằng 76,3% dự toán và bằng 137,8% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước ước đạt 746 tỉ đồng, bằng 47,4% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ…

Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 10.980 tỉ đồng, bằng 61% dự toán và bằng 97,5% so với cùng kỳ; trong đó, thu thuế giá trị gia tăng từ dầu thô nhập khẩu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn ước đạt 8.801 tỉ đồng, chiếm 80,2% tổng số thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu của tỉnh.

Chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 23.889 tỉ đồng, bằng 44,5% dự toán và bằng 112,7% so với cùng kỳ năm 2024. Một số khoản chi lớn, như: Chi đầu tư phát triển ước đạt 5.903 tỉ đồng, bằng 38,2% dự toán và tăng 0,5% so với cùng kỳ; chi thường xuyên ước đạt 17.195 tỉ đồng, bằng 47,9% dự toán và tăng 18,2% so với cùng kỳ…
PS: Tổng thu vượt tổng chi, như vậy về bản chất có thể coi là tự cân đối ngân sách nhà nước, tự làm tự ăn, không phải nhận chuyển nguồn từ địa phương khác về tỉnh.
Nếu giữ nguyên tiến độ này thì cả năm vẫn đạt 55.000 tỷ, không phải là tệ, vẫn cao nhất Miền Trung và có thể thứ 5-6 toàn quốc với 34 tỉnh.
TPHCM>HN>HP> Đồng Nai>Quảng Ninh hoặc Thanh Hóa.
Như vậy, tỉnh ta từ giờ trở đi có tiềm năng thu ngân sách nhà nước quanh vị trí số 5
Những năm tới mà thu hút FDI khả quan để có sản phẩm mới và các siêu dự án LNG hoạt động thì có thể thay thế Đồng Nai ở vị trí thứ 4
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phát huy cơ chế đặc thù – khai phóng tiềm năng phát triển
Việc Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 37/2021/QH15, ngày 13/11/2021 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa là một chủ trương lớn, thể hiện sự quan tâm, kỳ vọng đặc biệt của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với vai trò, vị trí chiến lược của tỉnh trong tiến trình phát triển vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. Đây là bước cụ thể hóa quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.


Sau gần 4 năm triển khai, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 37/2021/QH15 ngày 13/11/2021 của Quốc hội đã bước đầu phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong số 08 cơ chế, chính sách đặc thù được quy định tại Nghị quyết; đến nay, Tỉnh đã triển khai thực hiện 05 cơ chế, chính sách, gồm:

(1) Chính sách về định mức phân bổ chi thường xuyên: Hằng năm (2022, 2023, 2024, 2025), Tỉnh đã được phân bổ thêm 45% số chi ngân sách tính theo định mức phân bổ dân số quy định tại Quyết định số 30/2021/QĐ-TTg ngày 10/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và đã được HĐND tỉnh phê duyệt phương án sử dụng trong dự toán chi ngân sách địa phương hằng năm của tỉnh.

(2) Chính sách để lại tăng thu từ xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn: Chính phủ đã ban hành Nghị định số 134/2024/NĐ-CP ngày 21/10/2024 về chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa. Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã được ngân sách Trung ương phân bổ trở lại 3.000 tỉ đồng để thực hiện theo chính sách đặc thù; trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã phân bổ số kinh phí nêu trên để thực hiện 23 dự án đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, di dân, tái định cư trong Khu kinh tế Nghi Sơn.

(3) Chính sách ủy quyền quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 10/2022/QĐ-TTg ngày 06/4/2022 quy định trình tự, thủ tục chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nước từ 02 vụ trở lên với quy mô dưới 500 ha; đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ đầu nguồn dưới 50 ha. Đến nay, HĐND tỉnh đã chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 721,73 ha đất trồng lúa nước 02 vụ trở lên sang mục đích khác để thực hiện 31 dự án trên địa bàn tỉnh theo chính sách đặc thù.

(4) Chính sách ủy quyền quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 14/2022/QĐ-TTg ngày 25/5/2022 quy định thí điểm trình tự, thủ tục quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho HĐND tỉnh Thanh Hóa, HĐND tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2222/QĐ-UBND ngày 24/6/2022 về thành lập Hội đồng thẩm định việc chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa từ 02 vụ trở lên với quy mô dưới 500 ha, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ đầu nguồn dưới 50 ha và chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đối với rừng sản xuất từ 50 ha đến dưới 1.000 ha. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa có dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng theo tiêu chí và trình tự, thủ tục quy định tại Quyết định số 14/2022/QĐ-TTg ngày 25/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

(5) Chính sách quản lý quy hoạch: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 15/2022/QĐ-TTg ngày 27/5/2022 quy định về thí điểm phân cấp thẩm quyền phê duyệt, trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị thuộc thành phố Hải Phòng, thành phố Cần Thơ, tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn và thống nhất chủ trương nghiên cứu, lập điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 theo chính sách đặc thù.

Tuy nhiên, vẫn còn 03 cơ chế, chính sách chưa được triển khai thực hiện được do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, bao gồm: Chính sách phí, lệ phí (chưa xác định được loại phí, lệ phí cần điều chỉnh và tính khả thi chưa cao); chính sách tăng dư nợ vay (do tỉnh chưa có nhu cầu vay vốn ngân sách tại thời điểm hiện tại) và chính sách thu từ xử lý tài sản công (chưa phát sinh trường hợp bán tài sản công của cơ quan Trung ương trên địa bàn).

Với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương trong việc ban hành các văn bản cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển cho tỉnh theo tinh thần Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội, cùng với sự quyết tâm, quyết liệt của tỉnh trong triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển, nên mặc dù gặp nhiều khó khăn; song, bức tranh tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua vẫn khởi sắc. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao; tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm giai đoạn 2020 - 2024 ước đạt 10,06%, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước; quy mô GRDP năm 2024 của tỉnh đạt 316.995 tỉ đồng, gấp 1,8 lần so với năm 2019, đứng thứ đứng thứ 8 cả nước; GRDP bình quân đầu người năm 2024 đạt 3.360 USD, gấp 1,59 lần năm 2019. Thu ngân sách nhà nước hằng năm đều vượt dự toán Trung ương giao và nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có số thu ngân sách cao nhất cả nước; trong đó, năm 2024 đạt hơn 57.052 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước tới nay và đứng thứ 7 cả nước. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường; bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới, ngày càng khang trang, hiện đại. Với đà tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, Thanh Hóa đang phát huy rõ nét vai trò động lực phát triển của vùng, có tác động lan tỏa đến sự phát triển của các tỉnh trong khu vực và cả nước, từng bước khẳng định là cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc như Nghị quyết số 58-NQ/TW đã đề ra.

Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế, như: Việc tổ chức triển khai thực hiện một số cơ chế, chính sách chưa đạt được kết quả như kỳ vọng, còn lúng túng, gặp một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chính sách; có chính sách chưa thực sự phù hợp với tình hình thực tế phát triển của tỉnh; công tác tham mưu, phối hợp trong triển khai thực hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết số 37/2021/QH15 có lúc, có việc còn chưa kịp thời, chặt chẽ…

Để phát huy hiệu quả cao nhất các cơ chế, chính sách đặc thù cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cơ chế đã được triển khai, đảm bảo giải ngân nhanh, hiệu quả các nguồn lực, nhất là vốn đầu tư từ chính sách đặc thù; rà soát, tháo gỡ vướng mắc và đề xuất điều chỉnh hoặc hướng dẫn đối với các cơ chế chưa thực hiện để sớm đưa vào vận hành thực tiễn. Chủ động đề xuất bổ sung cơ chế mới, tập trung vào tăng cường phân cấp, tăng tính tự chủ về ngân sách, đầu tư công, nhân sự và quy hoạch; ưu tiên các cơ chế tạo đột phá về hạ tầng, thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và chuyển đổi số.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò đầu tàu phát triển khu vực Miền Trung, khai thác hiệu quả các cơ chế chính sách đặc thù, chủ động kiến nghị hoàn thiện thể chế phù hợp với thực tiễn, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của cả nước trong thời kỳ phát triển chiến lược đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Tình hình thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025
Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 27.528 tỉ đồng, bằng 60,5% dự toán và bằng 92,8% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó:
Thu nội địa ước đạt 16.548 tỉ đồng, bằng 60,2% dự toán và bằng 89,9% so với cùng kỳ. Một số khoản thu có tỉ trọng lớn, như:

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 6.377 tỉ đồng, bằng 65,6% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 3.892 tỉ đồng, bằng 67,1% dự toán và bằng 84,4% so với cùng kỳ; thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ước đạt 2.268 tỉ đồng, bằng 73,2% dự toán và bằng 113,5% so với cùng kỳ; thu thuế bảo vệ môi trường ước đạt 832 tỉ đồng, bằng 25,3% dự toán và bằng 80,3% so với cùng kỳ; thu thuế thu nhập cá nhân ước đạt 801 tỉ đồng, bằng 76,3% dự toán và bằng 137,8% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước ước đạt 746 tỉ đồng, bằng 47,4% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ…

Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 10.980 tỉ đồng, bằng 61% dự toán và bằng 97,5% so với cùng kỳ; trong đó, thu thuế giá trị gia tăng từ dầu thô nhập khẩu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn ước đạt 8.801 tỉ đồng, chiếm 80,2% tổng số thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu của tỉnh.

Chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 23.889 tỉ đồng, bằng 44,5% dự toán và bằng 112,7% so với cùng kỳ năm 2024. Một số khoản chi lớn, như: Chi đầu tư phát triển ước đạt 5.903 tỉ đồng, bằng 38,2% dự toán và tăng 0,5% so với cùng kỳ; chi thường xuyên ước đạt 17.195 tỉ đồng, bằng 47,9% dự toán và tăng 18,2% so với cùng kỳ…
PS: Tổng thu vượt tổng chi, như vậy về bản chất có thể coi là tự cân đối ngân sách nhà nước, tự làm tự ăn, không phải nhận chuyển nguồn từ địa phương khác về tỉnh.
Nếu giữ nguyên tiến độ này thì cả năm vẫn đạt 55.000 tỷ, không phải là tệ, vẫn cao nhất Miền Trung và có thể thứ 5-6 toàn quốc với 34 tỉnh.
TPHCM>HN>HP> Đồng Nai>Quảng Ninh hoặc Thanh Hóa.
Như vậy, tỉnh ta từ giờ trở đi có tiềm năng thu ngân sách nhà nước quanh vị trí số 5
Những năm tới mà thu hút FDI khả quan để có sản phẩm mới và các siêu dự án LNG hoạt động thì có thể thay thế Đồng Nai ở vị trí thứ 4
Khu vực Trung đông đang căng thẳng, giá dầu thô tăng thì sắp tới thuế nhập khẩu sẽ tăng mạnh nên cuối năm số thu bằng hoặc hơn năm ngoái là khả thi. Có số thu từ đất thì sẽ thấp hơn năm ngoái do mới sắp xếp lại các đơn vị hành chính nên cần phải có thời gian quy hoạch lại.
P/s: Vị trí thứ 5 thu ngân sách sợ khó khi anh em Hà Bắc tái hợp, hơn nữa năm nay tỉnh này sẽ có nguồn thu từ đất rất cao với các dự án của Sun, Vin, Phú Mỹ Hưng.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Trung tâm phường Đông Tiến mới, gắn liền nút giao Đông Xuân, Cửa ngõ Phía Tây của đô thị Thanh Hóa





Nút giao Đông Xuân trên địa phận phường Đông Sơn mà.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng xã Đông Tiến cũ có vị trí quan trọng trong phương án quy hoạch trước đây, nên có thể là lý do được đặt tên cho phường mới.
 

NamDu

Người nổi tiếng
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025

(Chinhphu.vn) - Từ 1/7/2025, việc xác định mức lương tối thiểu vùng sẽ chuyển sang xác định theo đơn vị hành chính cấp xã, thay vì cấp huyện như hiện nay và danh sách sắp xếp theo 4 vùng cũng được điều chỉnh.

Xác định lương tối thiểu vùng theo địa bàn cấp xã

Nghị định số 128/2025/NĐ-CP, ngày 11/6/2025, của Chính phủ quy định về phân quyền, phân cấp trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, trong đó có quy định về việc xác định lương tối thiểu vùng.

Cụ thể, khoản 7, Điều 15, Nghị định số 128/2025/NĐ-CP quy định: "Danh mục địa bàn cấp xã áp dụng mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025 theo quy định tại Phụ lục I kèm theo Nghị định này.

Khi áp dụng mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo địa bàn cấp xã tại Phụ lục kèm theo Nghị định này mà có trường hợp mức lương tối thiểu thấp hơn so với trước thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2025 thì người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện mức lương tối thiểu như đã áp dụng đối với địa bàn cấp huyện trước thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2025 cho đến khi Chính phủ có quy định mới".

DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 1.

Danh mục địa bàn cấp xã áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2025 như sau:

DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 2.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 3.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 4.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 5.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 6.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 7.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 8.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 9.
DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025- Ảnh 10.




DANH MỤC ĐỊA BÀN CẤP XÃ ÁP DỤNG LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG từ 1/7/2025
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Tình hình thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025
Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 27.528 tỉ đồng, bằng 60,5% dự toán và bằng 92,8% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó:
Thu nội địa ước đạt 16.548 tỉ đồng, bằng 60,2% dự toán và bằng 89,9% so với cùng kỳ. Một số khoản thu có tỉ trọng lớn, như:

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 6.377 tỉ đồng, bằng 65,6% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 3.892 tỉ đồng, bằng 67,1% dự toán và bằng 84,4% so với cùng kỳ; thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ước đạt 2.268 tỉ đồng, bằng 73,2% dự toán và bằng 113,5% so với cùng kỳ; thu thuế bảo vệ môi trường ước đạt 832 tỉ đồng, bằng 25,3% dự toán và bằng 80,3% so với cùng kỳ; thu thuế thu nhập cá nhân ước đạt 801 tỉ đồng, bằng 76,3% dự toán và bằng 137,8% so với cùng kỳ; thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước ước đạt 746 tỉ đồng, bằng 47,4% dự toán và bằng 92,9% so với cùng kỳ…

Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 10.980 tỉ đồng, bằng 61% dự toán và bằng 97,5% so với cùng kỳ; trong đó, thu thuế giá trị gia tăng từ dầu thô nhập khẩu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn ước đạt 8.801 tỉ đồng, chiếm 80,2% tổng số thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu của tỉnh.

Chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 23.889 tỉ đồng, bằng 44,5% dự toán và bằng 112,7% so với cùng kỳ năm 2024. Một số khoản chi lớn, như: Chi đầu tư phát triển ước đạt 5.903 tỉ đồng, bằng 38,2% dự toán và tăng 0,5% so với cùng kỳ; chi thường xuyên ước đạt 17.195 tỉ đồng, bằng 47,9% dự toán và tăng 18,2% so với cùng kỳ…
PS: Tổng thu vượt tổng chi, như vậy về bản chất có thể coi là tự cân đối ngân sách nhà nước, tự làm tự ăn, không phải nhận chuyển nguồn từ địa phương khác về tỉnh.
Nếu giữ nguyên tiến độ này thì cả năm vẫn đạt 55.000 tỷ, không phải là tệ, vẫn cao nhất Miền Trung và có thể thứ 5-6 toàn quốc với 34 tỉnh.
TPHCM>HN>HP> Đồng Nai>Quảng Ninh hoặc Thanh Hóa.
Như vậy, tỉnh ta từ giờ trở đi có tiềm năng thu ngân sách nhà nước quanh vị trí số 5
Những năm tới mà thu hút FDI khả quan để có sản phẩm mới và các siêu dự án LNG hoạt động thì có thể thay thế Đồng Nai ở vị trí thứ 4
tỉnh Bắc Ninh mới 6 tháng thu ngân sách >40k, tăng trưởng BN, BG lần lượt 9,18% và 14,04%
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
,
tỉnh Bắc Ninh mới 6 tháng thu ngân sách >40k, tăng trưởng BN, BG lần lượt 9,18% và 14,04%
Chưa hết hạn 90 ngày, Trump tát 46% mà ta đàm phán không được như ý thì BG-BN có hiện tượng doanh nghiệp tháo chạy hàng loạt=> Tăng trưởng âm rất thê thảm vào nửa cuối năm
Thanh Hóa nhà ta dựa vào Công nghiệp nặng như Lọc dầu, nhiệt điện, hóa chất, xi măng, mía đường, khai thác đá, du lịch, đánh bắt thủy hải sản, vận tải, cảng biển....nên mức ảnh hưởng đến quy mô kinh tế không nhiều vì về cơ bản FDI của Thanh Hóa chỉ có ở may mặc, giày da và Lọc dầu là chủ yếu
Mà may mặc thì mỹ nó không quan tâm lắm, nó quân tâm giết TQ ở lĩnh vực điện tử=> Tỉnh nào ôm đóng gói đồ điện tử( tôi dùng từ đóng gói vì ta chẳng tạo ra được giá trị gì trong chuỗi sản phẩm đó cả) thì tỉnh đó chết đầu nước.
Và tỉnh " chết" đầu tiên là Bắc Ninh, chết không kịp ngáp ấy( Nhắc lại là nếu đàm phán bất lợi cho phía VN, còn dĩ nhiên không người VN nào lại mong điều xấu ấy xảy ra)
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top