Vin sẽ xây dựng 32 chung cư cao tầng tại Vinhomes Đông Hải, từ 9 tầng trở lên đến 25 tầng, một giới hạn chiều cao không phải xin ý kiến cục Tác chiến như thường lệ

lên trên 25 tầng phải xin phép cục Tác chiến Bộ Quốc Phòng, vì không muốn phiền hà nên cho tới nay, ở tỉnh ta chỉ duy nhất khách sạn Vinperl cao trên 25 tầngMuốn điều chỉnh từ các cụm 18 tầng lên 25 tầng, vs các cụm 25 tầng lên 30 tầng .
Các cụm 9 tầng lên 18 tầng
Chỉ có mỗi TH là phải xin, còn các thành phố khác thì ko?lên trên 25 tầng phải xin phép cục Tác chiến Bộ Quốc Phòng, vì không muốn phiền hà nên cho tới nay, ở tỉnh ta chỉ duy nhất khách sạn Vinperl cao trên 25 tầng
Đây là một ví dụThanh Hóa là khu vực phòng thủ đặc biệt Vịnh Bắc Bộ. Nhiều người không rõ sẽ rất ngạc nhiên Vịnh Bắc Bộ có rất nhiều tỉnh từ Quảng Ninh - Hà Tĩnh nhưng lại chỉ mình Thanh Hóa bị giới hạn chiều cao rất ngặt nghèo. Cái này muốn rõ hơn chắc phải gặp Bộ Quốc Phòng, dù sao cũng là thiệt thòi khi không có Skyline đẹp
Không rõ các tỉnh khác thế nào nhưng tỉnh ta là trọng điểm quốc phòng an ninh, bị khống chế chiều cao các công trình xây dựngChỉ có mỗi TH là phải xin, còn các thành phố khác thì ko?
Vin lặn mất tăm ở hai dự án từng ngỏ ý đầu tư: Hồ Thành và suối cá ThầnUBND tỉnh nhận được Công văn số 2875/SXD-QH ngày 15/5/2025 và Công văn số 3819/SXD-QH ngày 03/6/2025 của Sở Xây dựng về việc nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
- Thống nhất giao Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa theo đề nghị của Sở Xây dựng tại các văn bản nêu trên.
- Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa triển khai thực hiện và tham mưu dự thảo văn bản để Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, thống nhất phương án quy hoạch theo Kết luận số 2626-KL/TU ngày 15/01/20241 ./.
Theo Nghị định 32/2016 thì việc xin ý kiến của Cục Tác chiến là quy định chung mà anh:![]()
Thêm 1 văn bản nữa để anh em hiểu và các bạn ngoại tỉnh hiểu tại sao skyline của các đô thị Thanh Hóa không được như Nha Trang, Đà Nẵng hay Hạ Long mặc dù Sầm Sơn dày đặc khách sạn
Đây là văn bản về dự án Flamingo Linh Trường, có tòa nhà khách sạn 21 tầng thôi nhưng cũng phải qua các thủ tục quốc phòng rất chặt chẽ
Ngoài quy định chung thì Thanh Hóa có đặc biệt hơn đấy em ạ. Khách sạn 15 tầng của Sầm Sơn vẫn phải thẩm định rất kĩ của Quốc phòng đấy thôiTheo Nghị định 32/2016 thì việc xin ý kiến của Cục Tác chiến là quy định chung mà anh:
"Các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) trước khi phê duyệt đồ án quy hoạch chung hoặc đồ án quy hoạch chi tiết để xây dựng các khu đô thị, khu nhà ở cao tầng, khu hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, khu kinh tế, khu đặc thù, khu công nghệ cao phải có văn bản lấy ý kiến của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam để thống nhất bề mặt quản lý độ cao công trình "
bài viết sai ở chỗ Vingroup không đầu tư ở Sầm SơnCơ hội hút dòng khách hạng sang
Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thị trường khách có khả năng chi tiêu cao, Thanh Hóa nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng. Với nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai, cùng với đa dạng sản phẩm du lịch hấp dẫn... là cơ sở để các điểm đến trên địa bàn tỉnh thúc đẩy thu hút dòng khách “hạng sang” đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh, hiện có 80 dự án đầu tư kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đăng ký khoảng 153 nghìn tỷ đồng. Trong đó, nhiều dự án quy mô lớn, hệ thống dịch vụ đồng bộ, hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.
Điển hình như TP Sầm Sơn - nơi đang được quy hoạch thành đô thị du lịch trọng điểm của khu vực, thu hút sự tham gia của các tập đoàn lớn như FLC, Sun Group, VinGroup... đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng, giải trí, đô thị sinh thái cao cấp. Trong đó, dự án Quảng trường biển và tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí biển Sầm Sơn với tổng mức đầu tư gần 25 nghìn tỷ đồng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển hiện đại bậc nhất cả nước.![]()
Hang Dơi - Bá Thước
Ông Lê Quý Thư, đại diện tập đoàn Sun Group khu vực Sầm Sơn cho biết: “Sun Group luôn coi Thanh Hóa nói chung, TP Sầm Sơn nói riêng là địa bàn đầu tư trọng điểm, dành nguồn lực và sự quan tâm lớn. Để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao, thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai tổ hợp tháp căn hộ cao tầng sát mặt biển The Pathway, kiến tạo không gian sống - nghỉ dưỡng tiện nghi, đẳng cấp.
Cùng với đó, Sun Goup sẽ tiếp tục phát triển các dự án lớn như:
... kết nối với trung tâm du lịch biển Sầm Sơn để kéo dài hành trình trải nghiệm của du khách. Đây là động lực để góp phần thúc đẩy thu hút phân khúc khách hàng cao cấp, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành điểm đến bốn mùa”.
- Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên (Triệu Sơn)
- Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí cao cấp Bến En (Như Thanh)
- Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa (Quảng Xương)
Cùng với đẩy mạnh thu hút đầu tư các tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 - 5 sao, tỉnh còn nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm đặc thù, có chiều sâu văn hóa - những yếu tố được xem là thiết yếu để hấp dẫn phân khúc khách hạng sang.
Trong đó, sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng khu vực miền núi xứ Thanh là một ví dụ điển hình. Đến nay, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) đã hình thành hệ thống homestay, khu nghỉ dưỡng, resort, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, song vẫn đảm bảo yếu tố phù hợp với đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái và gần gũi với thiên nhiên. Đây được xem là một trong những mô hình “du lịch xanh” tiêu biểu của tỉnh, hiện đang thu hút phân khúc khách “hạng sang” trong nước và quốc tế.
Đánh giá về sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng miền Tây xứ Thanh, một số chuyên gia du lịch nhận định, các huyện miền núi như Thường Xuân, Bá Thước, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn... có đầy đủ yếu tố để trở thành điểm đến thu hút dòng khách có khả năng chi tiêu cao. Từ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa truyền thống, đến cơ hội đầu tư. Điều quan trọng là cần có chiến lược rõ ràng và kiên định trong việc định vị thương hiệu du lịch chất lượng cao, tránh dàn trải và thiếu chiều sâu.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hương Việt Travel Gold Lê Thị Hương cho biết: “Những năm gần đây, phân khúc khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú 4 - 5 sao khi đến Thanh Hóa có sự thay đổi tích cực. Nếu như trước đây, gần 80% khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú 2 - 3 sao, thì nay phần lớn đã sử dụng dịch vụ từ 3 sao trở lên. Từ đầu năm đến nay, tệp khách hàng của chúng tôi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại FLC Sầm Sơn, Melia Vinpearl, Mường Thanh, Central, Flamingo Ibiza Hải Tiến... và một số khu nghỉ dưỡng cao cấp tại các khu du lịch sinh thái cộng đồng của tỉnh khá đông. Trong đó, nhiều đoàn khách sử dụng set menu gala dinner trị giá 1 triệu đồng/khách; cùng với đó là các dịch vụ vui chơi, giải trí khác trong suốt hành trình”.
Pù Luông phát triển tốt và thu hút vì đi theo mô hình sinh thái Retreat Resort, Bác đừng hy vọng nó bê tông hóa như Tam Đảo hay xa hơn Sapa, hãy cứ để nó phát triển theo hướng du lịch cộng đồng, sinh thái => làm phễu thu hút khách kết nối tour sang các điểm khác trong tỉnh mới là hay, vừa kéo dài thời gian trải nghiệm lưu trú lại tăng khả năng chi tiêu, Thanh Hóa tỉnh rộng lớn, tài nguyên nhiều, mỗi điểm du lịch sẽ có một vai trò khác nhau, vấn để chỉ là hạ tầng giao thông và tính kết nối thôibài viết sai ở chỗ Vingroup không đầu tư ở Sầm Sơn
Và tác giả bài viết quên mất một trọng điểm du lịch của tỉnh là Thọ Xuân, hiện nay đã xuất hiện thêm Resort 5 sao Lamori hiện hoàn thành giai đoạn I. Tỉnh nên khuyến khích và kết nối họ với ngân hàng để họ sớm đầu tư giai đoạn II, với vị trí gần Lam Kinh thì vùng này thêm cái sân golf nữa là chuẩn chỉ, đón khách du lịch cao cấp rất ngon lành
Với khu vực miền Tây, tỉnh không cần tham nhiều điểm du lịch mà chỉ cần chọn đúng 2 trọng điểm: Suối cá Cẩm Lương và Pù Luông, trong đó tập trung quảng bá Pù Luông trên các loại phương tiện và thuê các Kols, Người nổi tiếng có tác động lớn đến cộng đồng quảng bá.. Ví dụ nếu được Sơn Tùng, Trấn Thành...hay một Nguyên thủ nước ngoài ghé thăm....
Đầu tư trụ sở hành chính xã Pù Luông mới thành một tiểu đô thị mang tầm vóc một thị tứ hoặc thị trấn, là nơi mà khách có thể mua sắm. Kêu gọi doanh nghiệp làm cáp treo lên đỉnh Pù Luông
đồng thời đầu tư hệ thống giao thông, cảnh quan ở Pù Luông thật mạnh
Nếu quảng bá tốt và làm tốt công tác phát triển du lịch thì chỉ 5 năm , lâu nhất 10 năm thì Pù Luông sẽ có tầm vóc như Tam Đảo hiện nay