Lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đã đón khoảng 7,236 triệu lượt khách du lịch, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, số lượng khách quốc tế đạt khoảng 167.700 lượt, phản ánh nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương ra thị trường quốc tế. Tổng thu từ du lịch trong 5 tháng đạt khoảng 15.547 tỷ đồng, tăng 30,8%, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 90,920 nghìn USD.
PS: Năm nay mục tiêu 16 triệu lượt khách và doanh thu 45.000 tỷ
Về lượt khách mới đi được 1/2, về doanh thu mới đi được 1/3 chặng đường
Hôm nay xuống Hải Tiến tắm biển thấy khách miền Bắc về cũng đông phết và giờ Hải Tiến chia làm hai khu: khu cũ và khu Flamigo
Tính từ Nghệ An ra Bắc thì chỉ có các bãi biển sau có tên tuổi: Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Cửa Lò
Miền Bắc càng phát triển doanh nghiệp mạnh thì các bãi biển Thanh Hóa càng hưởng lợi. Đa phần các công ty đông công nhân toàn chọn biển Thanh Hóa làm nơi nghỉ dưỡng cho công nhân
Năm nay mà đạt doanh thu du lịch 45.000 tỷ thì năm 2026 doanh thu du lịch tiệm cận 2 tỷ đô la
Sầm Sơn hiện đang thiếu một Trung tâm thương mại lớn cỡ Go và cần thêm nhiều điểm bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Sau này mà xong các công trình du lịch chủ lực: Am Tiên, Khoáng nóng Quảng Yên, Bến En của Sun và cáp treo lên đỉnh Pù Luông thì du lịch Thanh Hóa đủ khả năng so sánh về tổng doanh thu với du lịch Quảng Ninh
Và cũng nhắc lại, hiện tại ở phía Bắc, Ba địa phương có ngành du lịch phát triển nhất theo doanh thu là Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh Hóa
Và để vượt du lịch Quảng Ninh thì Thanh Hóa cần khôi phục các giá trị Kinh đô cổ kiểu Huế ở Kinh thành Hồ. Hy vọng sớm phục dựng được Tử Cấm thành của Kinh thành Nhà Hồ để nó được đầy đủ như kinh đô Huế
PS: Năm nay mục tiêu 16 triệu lượt khách và doanh thu 45.000 tỷ
Về lượt khách mới đi được 1/2, về doanh thu mới đi được 1/3 chặng đường
Hôm nay xuống Hải Tiến tắm biển thấy khách miền Bắc về cũng đông phết và giờ Hải Tiến chia làm hai khu: khu cũ và khu Flamigo
Tính từ Nghệ An ra Bắc thì chỉ có các bãi biển sau có tên tuổi: Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Cửa Lò
Miền Bắc càng phát triển doanh nghiệp mạnh thì các bãi biển Thanh Hóa càng hưởng lợi. Đa phần các công ty đông công nhân toàn chọn biển Thanh Hóa làm nơi nghỉ dưỡng cho công nhân
Năm nay mà đạt doanh thu du lịch 45.000 tỷ thì năm 2026 doanh thu du lịch tiệm cận 2 tỷ đô la
Sầm Sơn hiện đang thiếu một Trung tâm thương mại lớn cỡ Go và cần thêm nhiều điểm bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Sau này mà xong các công trình du lịch chủ lực: Am Tiên, Khoáng nóng Quảng Yên, Bến En của Sun và cáp treo lên đỉnh Pù Luông thì du lịch Thanh Hóa đủ khả năng so sánh về tổng doanh thu với du lịch Quảng Ninh
Và cũng nhắc lại, hiện tại ở phía Bắc, Ba địa phương có ngành du lịch phát triển nhất theo doanh thu là Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh Hóa
Và để vượt du lịch Quảng Ninh thì Thanh Hóa cần khôi phục các giá trị Kinh đô cổ kiểu Huế ở Kinh thành Hồ. Hy vọng sớm phục dựng được Tử Cấm thành của Kinh thành Nhà Hồ để nó được đầy đủ như kinh đô Huế