• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Thienda

Người nổi tiếng
CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
 

Anhds

Người nổi tiếng
Tình hình thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng
Dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Lam Sơn - Sao Vàng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Công văn số 687/TTg-CN ngày 18/5/2017 với diện tích khoảng 537,3 ha; tổng vốn đầu tư khoảng 3.255,5 tỉ đồng. Tình hình thực hiện Dự án đến nay như sau:
  • Về thực hiện hồ sơ, thủ tục: Đối với hồ sơ, thủ tục thuê đất, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 267/UBND-NN ngày 06/01/2025 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chưa xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cấp cho Công ty TNHH xây dựng và khai thác hạ tầng Lam Sơn - Sao Vàng tại thị trấn Sao Vàng và xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân với lý do đất không vuông vắn, còn nhiều lô, thửa đất thuộc Dự án (chưa giải phóng mặt bằng, chưa cho Công ty thuê đất) nằm xen kẹt với khu đất. Hiện nay, còn một số nội dung chậm so với cam kết, như: Hồ sơ pháp lý Nhà máy xử lý nước thải số 3 (cam kết hoàn thành trước ngày 30/12/2024); hồ sơ cấp giấy phép xây dựng hạng mục giao thông nội bộ, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác (cam kết hoàn thành trước ngày 28/12/2024).
  • Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB): Đến nay, diện tích đã hoàn thành GPMB đạt 136,6 ha (gồm 99,6/121 ha giai đoạn 1 và 37/195,5 ha giai đoạn 2); tổng kinh phí nhà đầu tư đã chuyển cho UBND huyện Thọ Xuân phục vụ công tác bồi thường, GPMB là 114,54 tỉ đồng (trong đó có 80,5 tỉ đồng đã chi trả cho 136,6 ha đã GPMB, còn lại 34,04 tỉ đồng chưa giải ngân). Hiện đang thực hiện GPMB đối với 3,7 ha đất ở và 1,44 ha đất nông nghiệp (thuộc giai đoạn 1 của dự án).
  • Về thi công xây dựng khu công nghiệp: Nhà đầu tư đã thực hiện thi công san nền được 45/72 ha diện tích đã được thuê đất, gồm các lô: CN1-03, CN1-04; một phần các lô CN1-05; CN1-06, CN1-07, CN1-08, CN1-09; dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4/2025.
Đến nay, cơ bản các khó khăn, vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước đã được giải quyết. Nguyên nhân một số công việc chậm tiến độ theo cam kết là do Nhà đầu tư năng lực tài chính yếu, không bố trí kịp thời nguồn vốn theo cam kết làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thi công Dự án…
PS: Dự án chậm tới 8 năm rồi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thu hút đầu tư công nghiệp của tỉnh
Giá như nó là KCN của VSIP hay WHA thì đã khác rất nhiều.
Chủ đầu tư năng lực yếu thật tai hại, lỡ hết cơ hội cạnh tranh đầu tư của tỉnh
Về cơ bản vị trí kcn ở đó đã ko hợp lý, ngay Hà Nội kia khu công nghệ cao hòa lạc bao nhiêu năm ko thu hút dc nhiều nhà đầu tư huống gì Sao Vàng của TH, các kcn gần TP vẫn dễ thu hút nhà đầu tư hơn, tỉnh ta nhờ Hàn Quốc quy hoạch nhưng quên rằng Hàn Quốc có nhiều doanh nghiệp lớn đăc biệt là các chaebol là Samsung, huyndai, LG, lotte, Sk...là các siêu tập đoàn của trong nước họ, chỉ đâu làm kcn họ đên đấy, TH làm khu cn phải chờ nhà đầu tư thì cần quy hoạch vị trí thuận lợi nhất họ mới đến, Chứ doanh nghiệp nội tỉnh thì yếu vốn và làm ăn bát nháo, ko trông chờ dc.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Letmam:
“Hôm trước đi qua mấy huyện miền núi của Thanh Hóa thấy đường xá hạ tầng giao thông của họ thực sự hơn hẳn các huyện miền núi của mình. Còn ở đồng bằng thì mọi người đi qua nhiều cũng thấy rồi, hạ tầng giao thông từ TP TH cho đến các huyện đều phát triển rất nhanh và mạnh, các khu du lịch như Hải Tiến, Hải Hòa được đầu tư hạ tầng giao thông ăn đứt các khu biển Quỳnh, Diễn Thành. Còn Nghi Sơn thì hệ thống đường trục đã cơ bản hoàn thành.
Để có được sự vượt trội đó là do thu ngân sách của TH những năm gần đây tăng mạnh, họ lại có cơ chế giữ lại phần thu vượt dựa theo nghị quyết của TW, ngoài ra khả năng xin nguồn vốn đầu tư công của họ cũng cao hơn NA nữa.=)):))Tổng hợp các lợi thế đó giúp TH ngày càng bứt phá về hạ tầng.
NA cũng nên xin cơ chế cho giữ lại phần thu vượt để lấy nguồn đầu tư, tăng nguồn thu thuế từ các dự án KĐT vì thực tế hiện nay ở nhiều huyện còn đang rất khan hiếm các dự án, xin thêm nguồn vốn đầu tư công từ TW vì NA rõ ràng đang là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, nhu cầu đầu tư hạ tầng rất lớn, hiện vùng núi Nghệ An hạ tầng còn kém phát triển hơn nhiều các tỉnh miền núi phía bắc hoặc Tây Nguyên. Có như thế tỉnh mới có thể bứt tốc về phát triển hạ tầng, từ đó phát triển kinh tế cho xứng đáng với tiềm năng của tỉnh được”
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tư duy của người dân cứ thích xin xỏ thế này không ổn
TH ta là quê của TT mà ta chưa xin cái gì là lợi thế, cái gì hơn tỉnh bạn
Đường cao tốc về tỉnh ta nhỏ tý như bao tỉnh miền trung
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Thanh Hóa chuẩn bị khởi công siêu dự án hóa chất 12.000 tỷ đồng lớn nhất Việt Nam của Đức Giang (DGC)

Theo Báo Thanh Hóa, ngày 6/2/2025, đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã kiểm tra tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Trong đó, dự án tổ hợp hóa chất Đức Giang Nghi Sơn tại Khu công nghiệp Đồng Vàng dự kiến khởi công trong trung tuần tháng 2 này.


Liên quan đến Tổ hợp Hóa chất Đức Giang Nghi Sơn, tổ hợp có diện tích đất sử dụng khoảng 30 ha, quy mô 136.000 tấn hóa chất/năm, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỷ đồng theo giấy phép chấp thuận chủ trương ban đầu. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 3 giai đoạn tương ứng 3 dự án với tổng mức đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng.

Dự án Nghi Sơn sẽ có công suất sản xuất 50.000 tấn NaOH/năm trong giai đoạn 1 – công suất lớn nhất Việt Nam và tương đương 28% tổng công suất của 5 nhà máy hàng đầu ở Việt Nam. Ở giai đoạn này, sản phẩm của dự án nhằm phục vụ cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là các hợp chất có dẫn xuất đi từ khí Clo lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, mang hàm lượng công nghệ cao như CloraminB, Axit photphit phục vụ cho sát khuẩn và thay thế cho hàng nhập khẩu.

Dự án cũng dự kiến sẽ sản xuất thêm 100.000 tấn NaOH và 150.000 tấn nhựa PVC trong giai đoạn 2 với mức đầu tư 6.000 tỷ đồng. Giai đoạn 3 là nhà máy Soda công suất 400.000 tấn với mức đầu tư 3.600 tỷ đồng. Khi cả ba giai đoạn đã hoàn thành, đây sẽ là Tổ hợp hóa chất lớn nhất Việt Nam.

Dự án này được lãnh đạo công ty xem là "át chủ bài" trong tương lai, khi hoạt động kinh doanh của nhà máy tại Lào Cai đã đến giai đoạn không thể phát triển thêm.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nếu thuận lợi và Công Thanh Loby thành công, trong 2025 này chúng ta sẽ có 2 Dự án LNG là LNG Nghi Sơn 2,45 tỉ USD và LNG Công Thanh 2 tỉ USD, cùng với đó là Tổ hợp Hóa Chất Đức Giang và hạ tầng WHA là các DA mới đáng chú ý

Đáng chú ý LNG Công Thanh thậm chí còn đã có sẵn mặt bằng, có sẵn vốn, có sẵn đối tác đầu tư => chỉ việc Chính Phủ gật đầu là triển khai

Giai đoạn 2025-2028 sẽ chứng kiến các Dự án rất quan trọng như LHD Nghi Sơn Giai đoạn 2 nâng tổng công suất từ 10 triệu/năm => 20 triệu tấn/năm. Tổng kho dự trữ dầu thô Quốc Gia - Nghi Sơn, Tổng kho dự trữ LNG Nghi Sơn. Sumitomo Tây TP.Thanh Hóa....vv...vv

Nhìn chung từ giờ đến 2030 Thanh Hóa dư sức duy trì tăng trưởng GRDP >10% kể cả giá trị GRDP có tăng gấp 1,5 lần 2024 vì đơn giản dư địa phát triển có quá lớn

Việc tỉnh điên cuồng xây dựng hạ tầng mạng lưới giao thông kiểu xương cá trên toàn phạm vi Đồng Bằng - Trung Du của tỉnh và tất cả các Huyện trọng điểm mục đích chính để lót ổ chờ ngày bứt tốc

Nếu chỉ thuần túy dựa vào Công Nghiệp là không đủ với Thanh Hóa, có thể thấy tỉnh chưa bao giờ lơ là Nông Lâm Nghiệp và đặc biệt Du Lịch - Dịch Vụ, trái lại còn ưu tiên rất nhiều cho các nhóm này như Nông Lâm Nghiệp theo hướng giảm tỉ trọng => nhưng phải nâng cao giá trị tạo ra

Việc phát triển đồng đều cả 3 nhóm Công Nghiệp, Nông Lâm, Du Lịch - Dịch Vụ => đem lại sự thịnh vượng toàn diện cho mọi nhóm lao động, dân cư => ai cũng có cơ hội tiếp cận việc kiếm tiền ngay trên chính quê hương mình => không nhất thiết phải đi làm công nhân trong các KCN

Chúng ta có thể thấy tỉ lệ thất nghiệp của Thanh Hóa theo Tổng Cục Thống Kê năm 2023 chỉ là 0,70% thấp nhất Miền Trung => có thể thu nhập tổng thể trung bình chưa cao nhưng không ai phải ngồi chơi mà thiếu việc làm => với một tỉnh có lực lượng trong độ tuổi lao động lên tới trên 2,1 triệu người thì đây là điều rất đáng khen ngợi
 
Last edited:

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Vận hành 2 vòng xuyến lớn nhất TP Thanh Hóa

Hai nút giao Nhồi và Big C được mở rộng và xây dựng mới giúp phương tiện đi vào TP Thanh Hóa thuận tiện, an toàn, mở rộng không gian phát triển đô thị.

TP Thanh Hóa mới đưa vào khai thác nút giao Nhồi và Big C sau nhiều năm nâng cấp, cải tạo với số vốn hàng trăm tỷ đồng. Đây là hai vòng xuyến lớn nhất từ các cửa ngõ phía Tây và phía Đông thành phố hiện nay.


Nút giao Nhồi hiện trạng sau mở rộng

Vòng xuyến Nhồi thuộc phường Đông Tân và An Hoạch, TP Thanh Hóa trước đây là ngã ba Nhồi, giao cắt giữa quốc lộ 45, 47 và đại lộ Lê Lợi kéo dài. Do lòng đường hẹp, mật độ giao thông đông đúc khiến khu vực này trở thành điểm đen tai nạn trong nhiều năm.

Nút giao Nhồi sau cải tạo rộng hơn 190 m, trở thành ngã 5, giao nhau giữa đại lộ Lê Lợi với bốn tuyến đường khác gồm: quốc lộ 45, quốc lộ 47, đường nối TP Thanh Hóa - cảng hàng không Thọ Xuân.


Trung tâm vòng xuyến hiện có 5 làn xe cơ giới; ba nhánh chính vào trung tâm TP Thanh Hóa, quốc lộ 47 và đường đi sân bay Thọ Xuân đều có 8 làn xe, gấp 2-4 lần trước đó.

Nút giao hiện không còn ách tắc, người dân đi chợ đầu mối phía Tây hay sân bay Thọ Xuân, khu di tích lịch sử Lam Kinh, vào cao tốc Bắc Nam và ngược lên các huyện phía Tây của tỉnh Thanh Hóa thông thoáng, thuận tiện.

Hiện nay TP Thanh Hóa đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, tiếp tục triển khai dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi kéo dài (1,5 km), từ ngã tư Phú Sơn đến nút giao Nhồi. Tuyến đường theo thiết kế sẽ mở rộng từ 20 lên 43 m, bao gồm vỉa hè và dải phân cách giữa
. Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối tuyến đường quan trọng của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Dự án còn được kỳ vọng tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện đi lại giữa các vùng trong khu vực nội thành với sân bay Thọ Xuân, giảm ùn tắc trên tuyến đường trục chính của TP Thanh Hóa và tạo cảnh quan đô thị hiện đại.


Nút giao BigC sau mở rộng

Nút giao BigC được đưa vào sử dụng từ năm 2009, là vòng xuyến lớn nhất ở phía Đông TP Thanh Hóa, nơi giao cắt ba đại lộ Lê Lợi, Nguyễn Hoàng và Hùng Vương. Đây cũng là nút giao tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Thanh Hóa.


Tháng 9/2023, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phê duyệt dự án hoàn thiện nút giao BigC với số vốn hơn 37 tỷ đồng từ ngân sách. Theo thiết kế, dự án sẽ nâng cấp khúc cua từ đại lộ Hùng Vương vào đại lộ Lê Lợi rộng thêm 11 m, có dải phân cách, hoàn thiện đoạn đường dài khoảng 1,5 km từ vòng xuyến đến cầu Bến Ngự.

 
Last edited:

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top