• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo kế hoạch, năm 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ triển khai 5 dự án giao thông trọng điểm gồm: đoạn còn lại của dự án đường nối Quốc lộ 1 – Quốc lộ 45 – Quốc lộ 47; dự án đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương; 2 đoạn còn lại của dự án đường nối thành phố Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân và dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi thành phố Thanh Hóa (đoạn Đông Thanh – Đông Tiến).
PS: Trong 5 dự án này thì TPTH có 2 dự án quan trọng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
..
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa kiến nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá.
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng kiến nghị cho phép triển khai đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn theo quy định của Luật Đầu tư công; đồng thời, bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương với số tiền là 1.103,468 tỷ đồng (đây là số tiền mà tỉnh Thanh Hóa đã trả lại ngân sách Trung ương).
“Số tiền đầu tư còn lại khoảng 2.196,532 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hóa sẽ dùng vốn ngân sách tỉnh để tiếp tục đầu tư hoàn thành tuyến đường trên trong giai đoạn 2025 – 2026
”, Tờ trình số 301 nêu rõ.
Được biết, Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia do UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có mục tiêu đầu tư xây dựng mới 2 đoạn tuyến với tổng chiều dài 29,9 km.
Trong đó, đoạn tuyến 1 (Hoằng Hóa - Sầm Sơn) dài 12 km; đoạn tuyến 2 (Quảng Xương - Tĩnh Gia) dài 17,9 km có quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; bề rộng nền đường 12 m. Riêng đoạn từ đại lộ Nam Sông Mã đến Quốc lộ 47 dài 1,8 km có bề rộng nền đường 48m theo quy hoạch đô thị được phê duyệt.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.372,661 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của nhà nước (để hỗ trợ xây dựng công trình; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư) là 2.358,661 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.400 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng); ngân sách tỉnh Thanh Hóa: 958,661 tỷ đồng). Phần vốn nhà đầu tư 1.014 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu 20%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác tối đa 80%.
Theo kế hoạch, thời gian xây dựng công trình là từ năm 2021 đến năm 2024 (thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2024); thời gian thu phí và vận hành khai thác là 21 năm 10 tháng 9 ngày (bắt đầu từ năm 2025 đến năm 2046).
Trên cơ sở ủy quyền của UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông đã ký hợp đồng với nhà đầu tư (Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Thành), doanh nghiệp dự án (Công ty TNHH BOT ven biển Thanh Hóa) tại Hợp đồng số 01/HĐ-BQLDA ngày 17/1/2023, hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày 16/2/2023 (thời điểm Nhà đầu tư nộp bảo lãnh hợp đồng).
Theo hợp đồng dự án, nhà đầu tư phải thực hiện xong công tác thiết kế bản vẽ thi công dự toán trong tháng 7/2023; hoàn thành lựa chọn nhà thầu xây dựng toàn bộ các gói thầu xây lắp của Dự án dài 29,9 km trong tháng 8/2023 và bắt đầu triển khai thi công toàn bộ phần đường từ ngày 1/5/2023; hoàn thành thi công xây dựng dự án trước ngày 31/12/2024.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 12/2024, nhà đầu tư mới phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở được 4,69 km/29,9 km; còn lại 25,21 km, nhà đầu tư chưa phê duyệt (chậm 13 tháng so với hợp đồng).
Đến ngày 7/11/2023, nhà đầu tư mới tổ chức lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công được 1 gói thầu xây lắp dài 4,69 km/29,9 km (công tác lựa chọn nhà thầu chậm 7 tháng so với hợp đồng).
Giá trị xây lắp đạt được khoảng 1,1 tỷ đồng; từ ngày 12/1/2024 đến nay, nhà đầu tư không triển khai thi công. Dự án không thể hoàn thành theo đúng thời gian quy định của Hợp đồng (kết thúc thời gian xây dựng ngày 31/12/2024).
Cũng theo hợp đồng BOT, tổng vốn vay nhà đầu tư phải huy động để thực hiện dự án là 809,9 tỷ đồng, thời gian huy động vốn trong vòng 12 tháng kể từ ngày hợp đồng được ký kết (trước ngày 17/1/2024); hợp đồng vay vốn phải đảm bảo có hiệu lực và đủ điều kiện giải ngân theo yêu cầu về mức vốn và tiến độ giải ngân của Dự án.
Tuy nhiên, đến ngày 26/1/2024, nhà đầu tư mới cung cấp Hợp đồng cho vay số 01/2024/HDTD/TTKHDNLMB2 ngày 16/1/2024 ký giữa Công ty TNHH BOT ven biển Thanh Hóa và Ngân hàng TPBank về việc vay vốn đầu tư xây dựng dự án (thời hạn nhà đầu tư cung cấp là thời hạn cuối cùng theo hợp đồng dự án (sau 1 năm kể từ thời điểm ký kết hợp đồng), trong đó hợp đồng vay vốn có giá trị là 570 tỷ đồng thấp hơn 239,9 tỷ đồng so với phương án tài chính của dự án.
Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, thời gian để nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thu xếp tài chính đã hết (quá 18 tháng) nhưng nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chưa thực hiện hoàn thành, để tiếp tục thực hiện dự án theo hợp đồng BOT là trái với Điều 76 Luật PPP.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án cũng đã có văn bản số 98/BOT-KHKT ngày 11/11/2024 báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa và Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông, trong đó đề nghị được chấm dứt Hợp đồng dự án.

“Do đó, để đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - thị xã Nghi Sơn, việc chấm dứt hợp đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT) và triển khai đầu tư lại tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn theo quy định của Luật Đầu tư công là cần thiết và phù hợp”, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phân tích.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tóm lại tỉnh ta sẽ dùng ngân sách nhà nước để hoàn thành toàn bộ đường ven biển qua tỉnh trong các năm 2025-2026.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường ở TPTH nhiều đoạn quá tối, không có đèn đường hoặc có đèn không bật.
Có thể nói là thành phố tối về đêm nhất toàn quốc. Mỹ quan đô thị phải nói rất hạn chế, đặc biệt là về đêm.
 

Anhds

Người nổi tiếng
Đường ở TPTH nhiều đoạn quá tối, không có đèn đường hoặc có đèn không bật.
Có thể nói là thành phố tối về đêm nhất toàn quốc. Mỹ quan đô thị phải nói rất hạn chế, đặc biệt là về đêm.
Em ko hiểu sao phải tiết kiệm điện đến mức cực đoan vậy, các TP chủ yếu đẹp về đêm, mà TH mình ko biết khoe bằng hệ thông chiếu sáng, tối hơn cả đường huyện
 

hiphopboy

Thành viên tích cực
Em ko hiểu sao phải tiết kiệm điện đến mức cực đoan vậy, các TP chủ yếu đẹp về đêm, mà TH mình ko biết khoe bằng hệ thông chiếu sáng, tối hơn cả đường huyện
công nhận, chả hiểu sao đèn đường cứ tắt đi, nhìn như trong thôn làng, hãm thật
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chiếu sáng đô thị của TP TH kém hơn cả thị trấn huyện, nhiều khi đi ra đường ban đêm rất sợ tai nạn
Nay nghị định 168 phạt
Trên 56 nghìn 400 tỷ đồng là tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2024. Đây là số thu cao nhất của tỉnh từ trước đến nay. Với kết quả này, Thanh Hóa tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và đứng thứ 8 cả nước.
Năm 2024, thu nội địa do ngành thuế Thanh Hóa thực hiện đạt 35.669 tỷ đồng, vượt 62% dự toán tỉnh giao, tăng 35% so với cùng kỳ

Thu ngân sách xuất nhập khẩu đạt 20 nghìn 794 tỷ đồng, vượt 53,5% dự toán giao, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023
PS: Như vậy không phải số thu 54.341 tỷ, hay gần đây là 56.284 tỷ mà số thu cuối cùng của tỉnh ta là trên 56.400 tỷ, cụ thể là 56.463 tỷ đồng
Anh em tham gia mạng xã hội, bàn tán vấn đề thu ngân sách , hãy nhớ rằng tỉnh mình tổng thu 56.463 tỷ và thu nội địa gần 36.000 tỷ nhé.
Bài cũ hôm trước tôi đăng là 56.463 tỷ vẫn không phải là con số thu ngân sách cuối cùng của tỉnh ta
số liệu chính xác chốt sổ năm 2024 đây: 56.780 tỷ đồng
Kết quả thu NSNN năm 2024 của ngành thuế đạt 35.894 tỷ đồng, đạt 166,7% dự toán. Cộng với số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu do ngành Hải quan thực hiện ước đạt trên 20.886 tỷ đồng thì tổng thu NSNN trên địa bàn tỉnh năm 2024 ước đạt trên 56.780 tỷ đồng, vượt 62,4% dự toán, tăng 31,5% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay
Vậy có thể nói năm nay tỉnh ta thu ngân sách gần 57.000 tỷ đồng. Rất đáng khen. Số thu ngân sách tỉnh ta lớn thật.
11 huyện miền Tây coi như tổng không thu đến 400 tỷ. 15 đơn vị cấp huyện đồng bằng thu tới hơn 56.000 tỷ.
Nếu Thanh Hóa thời điểm này mà tách làm hai thì tỉnh Thanh Hóa đồng bằng có thể coi là tỉnh khá và sẽ rất nhanh chóng tiến lên tỉnh giàu.
Đồng bằng tỉnh ta rộng hơn 3000km2, dân số theo công an là hơn 3 triệu, theo tổng cục thống kê khoảng 2,7 triệu. Vẫn là tỉnh lớn!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khách đến Pù Luông còn thiếu chỗ chơi quá.
Đầu tư thật mạnh để hình thành một thị tứ nhỏ kiểu Phố cổ Đồng Văn hay Thị trấn Tam Đảo thì sẽ sớm hốt bạc
 

yeungoclac

Thành viên mới
Khách đến Pù Luông còn thiếu chỗ chơi quá.
Đầu tư thật mạnh để hình thành một thị tứ nhỏ kiểu Phố cổ Đồng Văn hay Thị trấn Tam Đảo thì sẽ sớm hốt bạc
Buổi tối thì vắng lắm anh vì khách ở trong các khu resort và homstay hết, chỉ thuê các đội văn nghệ tới múa hát tầm 1 tiếng xong thôi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Buổi tối thì vắng lắm anh vì khách ở trong các khu resort và homstay hết, chỉ thuê các đội văn nghệ tới múa hát tầm 1 tiếng xong thôi.
Thế nên mới bảo là phải có trung tâm mua sắm, bán hàng lưu niệm tại một thị tứ nào đó
Xây dựng một thị tứ thì dễ không chứ khó gì
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
chúc mừng huyện Triệu Sơn đạt huyện nông thôn mới nâng cao
Trong một năm mà tỉnh ta có 3 huyện NTM nâng cao cũng là rất tốt đẹp: THọ Xuân, Yên Định, Triệu Sơn
Và thật ngạc nhiên khi chưa có Hoằng HÓa và Quảng Xương
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2025 này chắc khắp thành phố gặp cần cẩu tháp của các công trình nhà cao tầng
Bộ mặt đô thị có lẽ cải thiện đáng kể để xứng tầm một đô thị lớn
 

NamDu

Người nổi tiếng
2025 triển khai Vành Đai 3 - Nhánh Đông sẽ kéo theo hàng loạt DA KĐT tái khởi động


Nút giao mới của Vành Đai 3 với QL1A, đã rời từ thị trấn Tân Phong, xuống ngã 4 Cống Trúc mới, thuộc xã Quảng Bình cách vị trí cũ gần 4km rùi.




Tổng chiều dài tuyến khoảng 21,3km có điểm đầu giao với quốc lộ 10 và quốc lộ 1 tại Km 319+800/QL1 thuộc địa phận xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa; Điểm cuối Km 21+300 giao với QL1 1 tại Km 339+390/QL1 (ngã tư Cống Trúc mới) thuộc địa phận xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương.
Thanh Hóa: Dự án giao thông gần 10.000 tỷ đi qua những địa phương nào?
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Bên kia Sông Mã sơ bộ sẽ có 3 KĐT bao gồm Eurowindow Light City 175ha, Hoằng Đại 40,95ha, Bắc Sông Mã 61ha. Các DA này đều ăn theo tuyến Vành Đai 3 và Đai Lộ Bắc Sông Mã. Có thể thấy TP.TH phát triển rộng cả 4 hướng, đặc biệt hướng Tây và Hướng Đông




 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Ngắm tuyến đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa "đẹp như tranh vẽ"

Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với đường Nghi Sơn - Sao Vàng có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng dài 11,2 km thuộc tuyến TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân dài 35km, được xem là tuyến đường đôi đẹp bậc nhất cho đến bây giờ của địa phương này. Theo thiết kế, dự án hoàn thành sẽ có 8 làn xe với dải phân cách cứng ở giữa (mỗi bên có 3 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ)

Theo thiết kế tổng thể tuyến đường TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân dài 35km tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng, trong đó đoạn từ vòng xuyến Đồng Lợi - CHK Thọ Xuân dài 23.8km có nền đường rộng 41-43 m, quy mô 4 làn cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 17 m (dự phòng xây cầu cạn trên cao)

















 
Last edited:

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top