• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bài viết sặc mùi cay cú của tác giả nhưng không dám nói mà thôi!
Những năm gần đây Thanh Hóa ta mạnh đều, tốc độ nhanh nhưng nổi bật hẳn lên là hai việc
THu ngân sách vượt 50.000 tỷ
Du lịch phát triển nhanh, thu hút nhiều tập đoàn lớn xây dựng các công trình dự án đẳng cấp. Đặc biệt các ngày nghỉ lễ dài ngày thì Thanh Hóa đã xếp số 1 cả nước về cả lượng khách lẫn doanh thu. Lợi thế dân số Thanh Hóa tại tỉnh và gốc Thanh Hóa đông nhất cả nước đem lại những thống kê hết sức tích cực cho tỉnh ta
Thanh Hóa càng tiến lên top đầu quốc gia sẽ càng làm nhiều phần tử phân biệt vùng miền cay đắng và khó chịu
Vài năm nữa tỉnh ta cải thiện được hạ tầng KCN để có các chỉ số kinh tế trên giấy dựa vào FDI cao như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang đi kèm thu nội địa>40.000 tỷ là tất cả câm nín!!!
Những ngày nghỉ lễ vừa qua tỉnh ta nổi bật hẳn trên truyền thông vì ngành du lịch. Điều này càng thúc đẩy du lịch các năm sau phát triển và thúc đẩy các nguồn khách phương nam và Tây Bắc vì tò mò sẽ ghé thăm.
Sang hè năm 2025, đại lộ nam sông Mã giai đoạn 2 hoàn thành, con đường rộng 67m nối thẳng từ TPTH đến TP Sầm Sơn, khách đi qua sẽ khen hạ tầng giao thông Thanh Hóa hết lời vì đi từ HN về Sầm Sơn chỉ gặp đường đôi có dải phân cách cứng, giao thông thuận lợi và nhanh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2023, huyện Hoằng Hóa đón trên 1,6 triệu lượt khách, đạt 115% so với kế hoạch, doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng. Trong năm 2024, địa phương đặt mục tiêu đón 1,7 triệu khách trong năm 2024, con số này gần bằng số du khách đến tỉnh Quảng Trị cả năm 2023.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các sự kiện quan trọng của tỉnh và thành phố trong tháng 5
  1. Khánh thành công viên nước Sầm Sơn 18/5/2024
  2. Khởi công TTTM AEON MALL Thanh Hoá ngày 18/5/2024
  3. Khởi công cụm công nghiệp Đông Bắc TPTH ngày 16/5/2024
  4. Khởi công mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến ngã tư 5 Nhồi
  5. 5.Khởi công cầu vượt đường sắt trên đại lộ Đông Tây
  6. Khởi công cải tạo công viên Hội An
  7. Khởi công nhà văn hóa thiếu nhi
 
Last edited:

Hungda

Người nổi tiếng
Tam Điệp lao động lương thấp hơn Bỉm Sơn bác nhé. Bỉm Sơn đã có các nhà máy lương cơ bản 8 9tr/ tháng, Tam Điệp chắc chắn không có nhà máy nào lương cơ bản không tăng ca mà lương như vậy. Còn nói đến làm cả tăng ca thì hiện tại Bỉm Sơn có rất nhiều công ty lương thu nhập từ 10 đến 13tr cho lao động phổ thông, còn lao động biết tiếng Trung Quốc dao động từ 15 đến 17tr, Hàn Quốc thì thấp hơn nhưng cũng từ 12 đến 15tr/ tháng.

Ngày xưa bên Tam Điệp có nhà máy giầy lấy nhiều lao động thì có kha khá dân giáp Thanh Hoá - Ninh Bình qua đấy làm, nhưng giờ thì hầu hết mọi người đã quay về Bỉm Sơn làm cho gần rồi. Nói chung Tam Điệp - Bỉm Sơn có cái hay là 2 bên lao động trao đổi qua lại đi làm rất nhiều.

Nhà máy xí nghiệp nhỏ và vừa Tam Điệp hiện tại cũng ko thể ăn được Bỉm Sơn, vì trong khu công nghiệp Bỉm Sơn xây nhà máy lớn nhỏ rất nhiều.

Còn hạ tầng thì Bỉm Sơn xách dép cho Tam Điệp, bao năm vẫn thế.

Tuy nhiên có cái hay là Tam Điệp tuy là thành phố nhưng giá nhà đất lại rẻ hơn so với Bỉm Sơn. Chắc do diện tích bên Tam Điệp to hơn.
Bỉm Sơn-Tam Điệp thật nhiều chuyện để bàn. Từ chuyện tào lao như kiểu phường Bắc Sơn (Bỉm Sơn) lại ở phía nam của Nam Sơn (Tam Điệp). Bỉm Sơn có "Lam" Sơn còn Tam Điệp có "Nam" Sơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

NamDu

Người nổi tiếng
Báo chí viết về Du lịch Sầm Sơn và Thanh Hóa nhiều kinh hồn, là dịp để tiếp tục thu hút các tập đoàn lớn đầu tư vào du lịch tỉnh ta.
Còn nhiều tập đoàn BĐS lớn lắm: Hà Đô, MIGK, Nova, BIM, HIM LAM....
Đúng là Sầm Sơn năm năm được nhắc tới khá nhiều, nhiều người bạn của em ở trong Nam năm nay, cũng biết và nhắc hoài tới Sầm Sơn nữa. Ngày trước nói tới biển ở khu vực phía Bắc trong em đa phần chỉ biết tới Vịnh Hạ Long thôi. Còn các biển khác từ Đà Nẵng trở ra trong này đều không biết.

Đây là cơ hội và cũng là thách thức lớn với Sầm Sơn, khi có danh tiếng lớn có thể sẽ có cơ hội đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn, nhưng cũng sẽ là thách thức nếu như địa phương không có các sản phẩm du lịch chất lượng tương xứng, thì rất dễ gây nên sự hụt hẫng không như kỳ vọng đối với khách du lịch phương xa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đúng là Sầm Sơn năm năm được nhắc tới khá nhiều, nhiều người bạn của em ở trong Nam năm nay, cũng biết và nhắc hoài tới Sầm Sơn nữa. Ngày trước nói tới biển ở khu vực phía Bắc trong em đa phần chỉ biết tới Vịnh Hạ Long thôi. Còn các biển khác từ Đà Nẵng trở ra trong này đều không biết.

Đây là cơ hội và cũng là thách thức lớn với Sầm Sơn, khi có danh tiếng lớn có thể sẽ có cơ hội đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn, nhưng cũng sẽ là thách thức nếu như địa phương không có các sản phẩm du lịch chất lượng tương xứng, thì rất dễ gây nên sự hụt hẫng không như kỳ vọng đối với khách du lịch phương xa.
Muốn hút khách miền trong thì cần khai thác sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực
Cần đầu tư sớm đường từ TPTH lên Thọ Xuân là đường đôi toàn tuyến như QL A để khách thăm Lam Kinh, thành nhà Hồ, pù luông
Liên kết tua với Ninh Bình kiểu Đà Nẵng-Hội An
Theo phương châm: khách đến Ninh Bình thì sẽ đến Thanh Hoá và khách đến TH thì có thể đi Ninh Bình
Thật may Thanh Hoá- Ninh Bình cách nhau có 60km lại có cao tốc nối liền
Khách phía Nam muốn đến NB toàn phải qua sân bay thọ Xuân
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sun xây chung cư đảm bảo bán chạy như tôm tươi ngay vì vị trí gần với biển và thường xuyên diễn ra lễ hội tại đây. Sau ít năm nữa các căn shophouse đi vào hoạt động thì cả khu vực quảng trường biển sáng rực
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Quảng trường Lam Sơn so với quảng trường biển Sầm Sơn đúng là như cú so với phượng
Vài năm nữa có tiền nên làm quảng trường văn hóa trung tâm thành phố chỗ đất đối diện bigC
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vì sao Thanh Hóa đứng đầu du lịch cả nước dịp lễ 30/4?
Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu và lượng khách dịp lễ 30/4 nhờ lợi thế về văn hóa, tự nhiên và chính sách, nhưng kết quả còn khiêm tốn so với tiềm năng, theo giới chức tỉnh.

Theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Thanh Hóa là địa phương đón đông khách nhất trong cả nước với trên 1,5 triệu lượt - con số kỷ lục, tăng hơn 27% so với cùng kỳ. Lượng khách đến Thanh Hóa gấp gần ba lần của Hà Tĩnh và gần bằng tổng của cả hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh gộp lại. Tổng doanh thu du lịch của địa phương dịp lễ đạt hơn 3.800 tỷ đồng, tăng gần 33% so với 2023.

Ngày 4/5, bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho hay lượng khách du lịch dịp nghỉ lễ vừa qua tại địa phương được thống kê dựa trên dữ liệu từ các điểm du lịch. Khách đến tăng do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Đại diện Sở phân tích kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết nắng nóng, là một trong những nguyên nhân chính khiến người dân đi du lịch nhiều hơn. Thanh Hóa lại là địa phương có đa dạng các sản phẩm như du lịch biển, các bãi tắm nổi tiếng gồm Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng có Pù Luông, Bến En; du lịch văn hóa tâm linh địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đền Bà Triệu, Lê Hoàn.

Theo bà Nguyệt, những năm gần đây, các khu du lịch của Thanh Hóa đã đầu tư đồng bộ, hiện đại. Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 160 km, có đường cao tốc Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 1A, quốc lộ 10 đi qua giúp kết nối với các tỉnh Đông Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ thuận tiện hơn so với trước.

Các địa phương chuẩn bị kỹ cả về cơ sở hạ tầng và phong cách, chất lượng phục vụ nên "lấy lòng" được du khách, đặc biệt là khách nội địa. Năm nay, một số điểm vui chơi giải trí lớn ở Sầm Sơn, Hải Tiến lần đầu được đưa vào vận hành như quảng trường biển, công viên nước, chợ đêm giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm hơn trước.

Đại diện Sở cũng cho biết yếu tố khách quan giúp địa phương đón thêm nhiều khách là giá vé máy bay tăng cao thúc đẩy du khách lựa chọn đi gần, di chuyển đường bộ, đường sắt.

Lượng du khách đến đột biến, doanh thu du lịch đạt hơn 3.800 tỷ, dẫn đầu cả nước, nhưng theo đại diện ngành du lịch địa phương "đây là con số còn khá khiêm tốn".

Trung bình một lượt khách đến Thanh Hóa chỉ chi tiêu hơn 1,7 triệu đồng mỗi ngày, thấp hơn bình quân nhiều tỉnh thành cả nước. Khách du lịch đến tỉnh đa phần là khách nội địa nên mức chi tiêu thấp, chủ yếu họ dùng tiền cho các dịch vụ cơ bản như ăn nghỉ và xe cộ. Lý do là phí dịch vụ tại các khu điểm du lịch ở Thanh Hóa rẻ hơn nhiều so với Đà Nẵng, Quảng Ninh.

"So với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, lượng khách như vậy cũng chưa phải quá đột biến", bà Nguyệt nói.


Theo các đơn vị lữ hành, Thanh Hóa đông khách "không lạ" và lượng khách nội địa chủ yếu ở miền Bắc. Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông của Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, nói dịp lễ, công ty ghi nhận lượng dịch vụ lẻ bán tốt, chủ yếu là phòng khách sạn. Khách miền Nam, nhóm thích trải nghiệm, thưởng ngoạn địa danh hay cảnh hùng vĩ phía Tây Bắc, còn xa lạ với Thanh Hoá. Tỉnh cần thêm sản phẩm đặc sắc để thu hút tệp khách xa.

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Công ty Lữ Hành Vietluxtour, cho biết, với khách du lịch các tuyến Thanh Hóa, công ty chủ yếu bán các dịch vụ phòng khách sạn, ăn uống, cho thuê ôtô cho khách gia đình, khách lẻ và tour trọn gói như tổ chức team building, gala dinner cho khách đoàn.

Bà Thu đánh giá nhu cầu của các thị trường khách đoàn và lẻ du lịch Thanh Hóa vào mùa hè luôn rất cao. Dịp cuối tuần, các khách sạn, nhà hàng thường phục vụ 100% công suất. Nếu được đầu tư đúng mực, bà Thu dự đoán nhu cầu tới Thanh Hóa còn tăng nữa vì Sầm Sơn có đường bờ biển đẹp, lý tưởng để thư giãn hoặc tổ chức sự kiện thể thao biển.

Quảng trường biển Sầm Sơn tối 26/4. Ảnh: Lê Hoàng

Quảng trường biển Sầm Sơn tối 27/4. Ảnh: Lê Hoàng

Nhiều đơn vị lữ hành tin Thanh Hóa là điểm sáng của du lịch hè trong bối cảnh giá vé máy bay chưa hạ nhiệt. Vietluxtour cho biết Thanh Hóa sẽ là một trong những sản phẩm chủ đạo của đơn vị trong hè. Du lịch Việt có kế hoạch đẩy mạnh sản phẩm đường bộ tới biển trong phạm vi 300 km từ trung tâm Hà Nội, Thanh Hóa sẽ là một điểm đến chủ đạo.

Ngoài ra, đại diện một đơn vị lữ hành cho biết khách có thể tới Thanh Hóa du lịch quanh năm nếu tỉnh đầu tư hơn nữa nhiều loại hình trải nghiệm, từ nghỉ dưỡng, du lịch thể thao (golf, marathon) hay du lịch lịch sử, văn hóa.

Trong khi đó, với quyết tâm đồng bộ, hiện đại các loại hình dịch vụ và chuỗi hơn 145 sự kiện lễ hội trong năm 2024, gấp đôi năm trước, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách cả năm, tăng hơn 10% so với năm 2023. Riêng doanh thu du lịch tỉnh phấn đấu đạt hơn 32.000 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.
PS: Bài viết của các báo về du lịch Thanh Hóa dịp lễ vừa rồi quá nhiều, tờ báo nào cũng viết như kiểu sợ mất phần.
Vô tình du lịch Thanh Hóa được lăng xê. Tỉnh ta cần gấp rút làm xong sớm đường ven biển Hoằng Hóa Sầm Sơn để khách thuê phòng tại Hải Tiến có thể sang Sầm Sơn chơi và ngược lại
Khi xong đường ven biển này thì hai nơi chỉ cách nhau có 10km
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
com ment dưới các trang này giờ đã có rất nhiều ý kiến bênh vực Sầm Sơn khi bị chê bai là bình dân này nọ.
Thanh Hóa ta đã mất rất nhiều công để xóa đi tiếng xấu của Sầm Sơn thì phải giữ vững kết quả và làm ngày càng tốt hơn.
Nhiều vị so sầm sơn với đà nẵng là phiến diện vì so thế là phải so sánh bãi biển sầm sơn với bãi biển đà nẵng mới đúng
người ta đến đà nẵng là chạy khắp quận huyện thì đến Thanh Hóa cũng phải đi khắp tỉnh mới là so sánh đúng
Do đó tỉnh ta cần nâng tầm các điểm du lịch lớn trong tỉnh để liên kết với Sầm Sơn và để người ta hiểu du lịch Thanh Hóa không phải là du lịch chỉ mình Sầm Sơn.
  • TP Thanh Hóa bắt buộc phải trở thành một trung tâm du lịch với các sản phẩm: Làng cổ Đông Sơn, sân golf, du thuyền sông Mã, nhanh chóng hình thành nhà cửa quán xá dọc hai triền sông như Đà Nẵng, Huế
  • Quảng Xương nhanh chóng có khu đô thị khoáng nóng thật nhanh
  • Chuyển trung tâm hành chính Thọ Xuân về vùng Lam Kinh càng sớm càng tốt để phát triển dịch vụ hậu cần cho Lam Kinh
  • Đề xuất phục dựng dần dần thành nhà Hồ, trước mắt phục dựng hào thành, chính điện thành nhà Hồ
  • Đầu tư Am Tiên, Bến En của Sun
  • Đầu tư khu hành chính, tiểu thị trấn Pù Luông, cáp treo
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hoạt động Tỉnh uỷ Bắc Giang từ 25/04/2024
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng sinh năm 1970
Quê quán: huyện Đông Sơn, Thanh Hoá
Trình độ học vấn: Thạc sĩ Quản lý Khoa học giáo dục
Lý luận chính trị: Cao cấp

Hy vọng cô này quê mình gặp may, khóa sau được vào Trung ương!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đọc lại lịch sử các năm trước mới thấy việc 30/4-1/5 Thanh Hóa đông khách nhất cả nước đã xảy ra liên tục các năm 2022,2023,2024
Thế mà năm nay các báo và cộng đồng mạng xã hội phân tích mổ xẻ ác liệt
Tại sao vậy?
Bởi vì xen lẫn vào đó có sự ấm ức của những người ghét yếu tố Thanh Hóa quê ta và những sự ấm ức của các nơi được coi là đẳng cấp du lịch nhưng số lượng khách ngày nghỉ lễ ít hơn ta như Đà nẵng, Phú quốc, nha trang.
Mọi người nhanh quên qua
Sầm Sơn đã khai thác du lịch gần 115 năm nay, Phú Quốc thì mới được đầu tư mạnh khoảng 10 năm lại đây, 20 trước ai biết Du lịch Phú quốc là gì?
Đà Nẵng trước năm 2005 du lịch cũng ra gì, trước 1997 khi còn là tỉnh Quảng Nam- Đà nẵng ai xếp hạng du lịch Đà Nẵng
Nhờ có Sun đến và Đà nẵng lên tầm với Resort Intecon resort và Bà Nà Hill, công viên Asia...
Phú Quốc từ năm 2015 trơ lại đây nhờ Vin, Sun mới lên tầm
Nói chung Thanh Hóa được vị trí trời cho là giáp miền Bắc và gần Hà Nội, có nhiều bãi biển tắm được, sạch sẽ, bãi trải dài, không dính bùn như biển miền Bắc.
Ông Sun sau vài năm nữa( 5-10 năm) xong quần thể khu A sầm Sơn sẽ lượn xuống khu B ở phía Nam, rồi đầu tư Am Tiên, Bến En, thậm chí cả Pù Luông
Xong tất cả các hạng mục của Sun thì Du lịch Thanh Hóa ngán chó gì Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc hay Khánh Hòa
Còn nếu nhà nước mà mạnh dạn phục dựng được thành nhà Hồ thì Du lịch Thanh Hóa có thể nói đẳng cấp nhất cả nước trừ Hai trung tâm kinh tế đông người là HN và TPHCM
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top