Thanh Hóa, ngày 19 tháng 4 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
Về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực số 10, thuộc quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa
Phạm vi lập quy hoạch: Gồm toàn bộ địa giới hành chính các xã Đông Khê, Đông Minh, Đông Ninh, Đông Hoàng và một phần xã Đông Hòa Về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực số 10, thuộc quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa
1. Chỉ tiêu dân số: Dân số dự kiến đến năm 2040 toàn khu vực quy hoạch khoảng 35.000 người; trong đó khu vực thuộc nội thành khoảng 12.500 người, khu vực thuộc ngoại thành khoảng 22.500 người
.......................
Cảnh quan đô thị các khu vực trung tâm:
- Khu vực xã Đông Khê: Tổ chức cải tạo, chỉnh trang đạt tiêu chuẩn khu vực trung tâm đô thị loại I, trong đó sử dụng các quỹ đất công cộng, dân cư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và các cơ quan nhà nước để bổ sung các công trình công cộng-dịch vụ, quảng trường và các khu cảnh quan.
- Khu vực trung tâm dịch vụ logistics và đô thị động lực: Tổ chức các cụm công trình gắn với nút giao đường cao tốc chào đón khách đến với Thành phố Thanh Hóa được kết nối với hệ thống cây xanh, mặt nước phía Đông bằng hệ thống giao thông ngầm để tạo ấn tượng đầu tiên của thành phố Thanh Hóa, một thành phố Hiện đại - Năng động và Thân thiện. '
Cảnh quan đô thị dọc các trục đường chính:
- Đối với trục cảnh quan theo hướng Đông - Tây là QL47, nghiên cứu giải pháp đường viền tạo bởi các công trình hai bên tuyến đường, sẽ có độ cao giảm dần từ nút giao Đông Xuân - TP Thanh Hóa về phía Tây, tạo điểm nhấn cho ranh giới giữa khu vực nội ngoại thị.
-Đối với các trục cảnh quan theo hướng Bắc – Nam (tuyến TL.515B, tuyến nối QL.47-QL.45, tuyến D53, tuyến D37, D22…): Cải tạo chỉnh trang các khu vực dân cư hiện hữu với hình thức thấp tầng kết hợp các công trình công cộng đô thị, nhà ở với tầng cao trung bình được định hướng đồng bộ, hiện đại tại các khu đô thị mới nằm hai bên các tuyến đường này để tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm hiện hữu mở rộng.
Giao thông đối ngoại theo quy hoạch chung:
- QL47: Chỉ giới đường đỏ 55 m, Lòng đường chính 10,5 m x 2, đường gom hai bên 7,5 m x 2, dải phân cách giữa 3 m, dải phân cách với đường gom 2 m x 2, vỉa hè 6 m x 2. Đoạn qua dân cư hiện trạng chỉ giới đường đỏ 36 m, lòng đường chính 10,5 m x 2, dải phân cách giữa 3 m, vỉa hè 6 m x 2.
- Tuyến đường từ nút giao Đông Xuân đi thành phố Thanh Hóa: Chỉ giới đường đỏ 52 m, lòng đường chính 10,5 m x 2, đường gom 7,5 m x 2, dải phân cách giữa 3 m, dải phân cách bên rộng 1,5 m x 2, vỉa hè 5 m x 2.
- Tuyến Nam thành phố đi Nam Sầm Sơn: Chỉ giới đường đỏ 30 m, lòng đường 7,5 m x 2, dải phân cách giữa 5 m, vỉa hè 5 m x 2.
PS: Quốc lộ 47 mở rộng lên quy mô 55m cơ à, đoạn qua khu dân cư thì mở rộng lên 36m
Đường nối cao tốc về Aeon Mall trong quy hoạch rộng tới 52m cơ mà
Đường vành đai tây số 2 nối đến Sầm Sơn thì chỉ làm rộng 30m thôi vì cũng nhiều đường nối đến Sầm Sơn lắm rồi
Về mặt quy hoạch đường sá thì Thanh Hóa toàn nghiên cứu rộng và thiết kế rất nhiều đường, được cái phát triển đô thị muộn nên ít vướng giải phóng mặt bằng hơn phía Bắc, đặc biệt chi phí GPMB rẻ hơn ven thủ đô và HP nhiều