• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Anhds

Người nổi tiếng
Không phải họ muốn đuổi mà không biết tìm nguồn ở đâu để đuổi
- Ngu ký tận 5 năm
-Ngu ký lương cao
Mới làm hơn 1 năm, còn gần 4 năm, đền rất nhiều tiền thanh lý hợp đồng
Lớ ngớ sau vụ này đi chèo kéo anh Popov của Thanh Hóa, ta mất HLV thì bỏ mẹ
Dễ lắm bác ạ, Anh pônpốt cũng bảo cuối mùa chia tay thanh hóa mà, nếu huấn luyện đội tuyển cũng được, lão tru sê này lạc hậu lắm rồi
 

Md894

Người nổi tiếng
Dễ lắm bác ạ, Anh pônpốt cũng bảo cuối mùa chia tay thanh hóa mà, nếu huấn luyện đội tuyển cũng được, lão tru sê này lạc hậu lắm rồi
Cực kì bảo thủ. Nó là sản phẩm lăng xê của anh vờ i nờ. Kỳ tích đưa 1 đội vừa vô địch ở TQ xuống thẳng hạng, bị khoảng chục lần sa thải mà vẫn nhắm mắt ký bừa được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
17:18 | 09/12/2023
(Xây dựng) - Là một trong những đầu mối lớn nhất của Dự án nâng cấp hệ thống thuỷ lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu (KEXIM1). Công trình đầu mối sông Lèn đang dần được hoàn thành.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Công trình đầu mối sông Lèn được coi là công trình ngăn mặn lớn nhất miền Bắc cho đến thời điểm hiện nay.
Công trình đầu mối sông Lèn nằm ở xã Nga Thủy huyện Nga Sơn và xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, có mức đầu tư khoảng 630 tỷ đồng là một trong các đầu mối của Dự án nâng cấp hệ thống thuỷ lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu (KEXIM1). Do Ban Quản lý Trung ương các dự án thuỷ lợi (CPO), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.
Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng công trình đến nay, công trình đã hoàn thành được khoảng 85% khối lượng xây lắp, sau khi công trình hoàn thành sẽ là công trình ngăn mặn và giữ nước ngọt lớn nhất miền Bắc, cung cấp nguồn nước ngọt cho các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Bỉm Sơn và Nga Sơn. Công trình trên còn là sự kết hợp giao thông thuỷ bộ trong khu vực của công trình.
Dưới đây là toàn cảnh công trình phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được:
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Hiện nay công trình đã hoàn thành được khoảng 85% khối lượng công việc.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Công trình sau khi hoàn thành sẽ ngăn được nước mặn và tích nước ngọt phục vụ cho các địa phương ở khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Công trình có quy mô cấp 2, gồm có 3 cửa ngăn mặn lớn với chiều dài mỗi cửa khoảng 40m và cầu bê tông phục vụ giao thông đường thủy bộ.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Bên cạnh đó còn có âu thuyền rộng 14m, dài khoảng 150 phục vụ cho các tầu vận tải cỡ lớn đi lại.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Hiện tại các thành dầu cầu cũng đã được hoàn thành và chờ đưa lên các trụ, mố cầu nối hai huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Phía bên huyện Hậu Lộc cũng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án để sớm kết nối hai bờ.
Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn
Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành và đưa công trình vào vận hành thử vào quý I/2024.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thường trực Tỉnh ủy khảo sát một số dự án hạ tầng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến khảo sát các dự án, gồm:
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc - Nam 1B); là dự án nhóm B, có chiều dài hơn 10 km, với tổng mức đầu tư khoảng 435 tỷ đồng.

Dự án Đầu tư hệ thống thoát nước cho các khu công nghiệp phía Đông Bắc (Kênh Cầu Cứu và kênh Núi Cốc); với tổng chiều dài khoảng 2,5km, trong đó kênh Núi Cốc có chiều dài khoảng 0,8km, kênh Cầu Cứu có chiều dài khoảng 1,7km, có tổng mức đầu tư khoảng 88 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang vỉa hè và mặt đường 513
đoạn từ Km7+100 đến Km11+820; có tổng chiều dài tuyến khoảng 4 km, với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng.

Thường trực Tỉnh ủy khảo sát một số dự án hạ tầng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn- Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy khảo sát Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc - Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc - Nam 1B).

Dự án Xây dựng hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển (đoạn kết nối đường 513 với các khu bến cảng phía Nam Khu kinh tế Nghi Sơn); có tổng mức đầu tư khoảng 328 tỷ đồng.

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường từ Quốc lộ 1A vào các khu công nghiệp phía Tây Nam đi mỏ Sét - Khu kinh tế Nghi Sơn; có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường kết nối nút giao cao tốc Bắc Nam và các phân khu công nghiệp 13, 14; có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng


Đây là các dự án sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 bổ sung có mục tiêu để đầu tư trở lại cho tỉnh Thanh Hóa theo quy định của Nghị quyết số 37/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.
 

Anhds

Người nổi tiếng
Thường trực Tỉnh ủy khảo sát một số dự án hạ tầng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến khảo sát các dự án, gồm:
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc - Nam 1B); là dự án nhóm B, có chiều dài hơn 10 km, với tổng mức đầu tư khoảng 435 tỷ đồng.

Dự án Đầu tư hệ thống thoát nước cho các khu công nghiệp phía Đông Bắc
(Kênh Cầu Cứu và kênh Núi Cốc); với tổng chiều dài khoảng 2,5km, trong đó kênh Núi Cốc có chiều dài khoảng 0,8km, kênh Cầu Cứu có chiều dài khoảng 1,7km, có tổng mức đầu tư khoảng 88 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang vỉa hè và mặt đường 513
đoạn từ Km7+100 đến Km11+820; có tổng chiều dài tuyến khoảng 4 km, với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng.

Thường trực Tỉnh ủy khảo sát một số dự án hạ tầng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn- Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy khảo sát Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc - Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc - Nam 1B).

Dự án Xây dựng hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển (đoạn kết nối đường 513 với các khu bến cảng phía Nam Khu kinh tế Nghi Sơn); có tổng mức đầu tư khoảng 328 tỷ đồng.

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường từ Quốc lộ 1A vào các khu công nghiệp phía Tây Nam đi mỏ Sét - Khu kinh tế Nghi Sơn; có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường kết nối nút giao cao tốc Bắc Nam và các phân khu công nghiệp 13, 14; có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng


Đây là các dự án sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 bổ sung có mục tiêu để đầu tư trở lại cho tỉnh Thanh Hóa theo quy định của Nghị quyết số 37/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.
Lãnh đạo tỉnh đợt này đoàn kết nhỉ, đi đâu cũng thấy cả bí thư và chủ tịch, thấy mấy anh cứ lành lành, cũng rất tích cực đi lại nhưng làm việc trong không khí sợ sai thế này khó mà có đột phá lớn. Việc xé rào linh hoạt như mấy nhiệm kỳ trước là không thể.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lãnh đạo tỉnh đợt này đoàn kết nhỉ, đi đâu cũng thấy cả bí thư và chủ tịch, thấy mấy anh cứ lành lành, cũng rất tích cực đi lại nhưng làm việc trong không khí sợ sai thế này khó mà có đột phá lớn. Việc xé rào linh hoạt như mấy nhiệm kỳ trước là không thể.
cán bộ khóa này làm việc gì cũng đúng quy định nên dự án triển khai rất chậm.
Các dự án của Sun như khoáng nóng, Sầm Sơn nếu ở giai đoạn 2010-2015-2017 thì đã xong từ lâu, kiểu như FLC Sầm Sơn vậy
Cho đến giờ thấy khóa trước được việc nhất là mang về cho tỉnh ta Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị
Các dự án giao thông, thủy lợi mà báo chí kể phía trên là cơ chế đặc biệt từ NQ58 mà ra. Phần vượt thu của thuế XNK được để lại một phần đầu tư cho hạ tầng KKT Nghi Sơn. Kể mà quy định thoáng hơn là để đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh thì dồn nguồn vốn này vào vùng TPTH-TP SS ta có hạ tầng giao thông vip luôn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh nhận được Công văn số 101/UBND-KGVX ngày 24/3/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (gửi kèm theo). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ các quy định hiện hành của Nhà nước và tình hình thực tế, chủ động đấu mối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang để triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động khảo sát và tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng, theo Kế hoạch số 70/KHUBND ngày 11/3/2024 của UBND tỉnh; có ý kiến tham mưu, báo cáo những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh
PS: Tỉnh ta vài năm gần đây chú trọng phát triển du lịch là đúng. Nhìn Quảng Ninh, Khánh Hòa,Đà Nẵng thu từ du lịch rất sướng, dân hưởng lợi nhiều( nạp thuế có thể không cao nhưng dân rất giàu)
Tỉnh ta vừa đẩy mạnh liên kết Du lịch với Tây Bắc xong giờ lại tiếp tục đẩy mạnh liên kết với đồng bằng sông Hồng.
Hiện tại Thanh Hóa và Ninh Bình đang kết nối với nhau bằng 4 quốc lộ: cao tốc, 1A, ven biển và Hồ Chí Minh nên chắc không cần làm thêm đường nào nữa. Tuy nhiên các anh cũng nên tính làm thế nào để khách Ninh Bình chạy tới sân bay thọ xuân nhanh và thoáng hơn đi Cát Bi và Nội Bài thì mới nhanh chóng phát triển quy mô CHK Thọ Xuân được.
Đường này thì đã có trong quy hoạch nối từ vành đai Tây lên Ngọc Lặc.
nói chung làm sao để từ TP Ninh Bình lên sân bay Thọ Xuân khoảng 60-70km là đẹp, muốn vậy phải có tuyến đường nối tắt từ sân bay lên cao tốc Bắc Nam đoạn Hà Trung-Bỉm Sơn chứ đừng vòng vào TPTH làm gì.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

nhà máy intcon bỉm Sơn, công ty này cũng đã đầu tư vài nhà máy ở Bỉm Sơn. Tỉnh ta nên giữ chân để làm một Hoa Lợi tương tự.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member



Bọn Trung Quốc nó làm nhà xưởng đẹp thật, không phải dạng lợp tôn xấu xí thường thấy
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
PS: Một công ty của Hàn Quốc vừa đi vào hoạt động tại KCN Bỉm Sơn. Nói chung báo chí và truyền thông Thanh Hóa viết bài chán lắm, thông tin thì đăng đi đăng lại vớ vẩn. Doanh nghiệp là điểm sáng, doanh nghiệp mới, dự án khởi công, khánh thành thì không biết. Không làm tròn nhiệm vụ quảng bá tiềm năng của tỉnh tới các nhà đầu tư
------------------------------------------------------------------------------------
Sau 10 tháng thi công, tháng 01/2024, Công ty TNHH SNB Vina đã khánh thành và đưa vào hoạt động Sản xuất các mặt hàng nội thất ô tô, chủ yếu thực hiện các công đoạn cán, keo và cắt vải. Thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối bán buôn, phân phối bán lẻ các hàng hóa theo quy định của pháp luật tại Bắc Khu A – Khu Công Nghiệp Bỉm Sơn.
Đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp Bỉm sơn tham dự và nhiệt liệt chúc mừng sự kiện Khánh thành Nhà máy của Công ty và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty khắc phục khó khăn, triển khai đầu tư xây dựng và đưa nhà máy đi vào hoạt động đúng tiến độ đã cam kết.




 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh nhận được Công văn số 44/CV-TTH1 ngày 20/3/2024 của Công ty TNHH Tân Thành 1 về việc chấp thuận cho Công ty TNHH Tân Thành 1 lập đề xuất đầu tư dự án Nhà ở xã hội phường Phú Sơn thuộc khu dân cư Đông Nam làng Tân Thọ, phường Đông Tân và Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 sẽ khai thác thêm một nút giao trước ngày 31/3
Các hạng mục của nút giao Đồng Thắng thuộc Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đang được nhà thầu hoàn thiện thi công nhằm hoàn thành để đưa vào khai thác trước ngày 31/3.
Ông Lương Văn Long, Giám đốc Ban điều hành Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) cho biết nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/3.

Theo ông Long, nút giao Đồng Thắng có tổng mức đầu tư hơn 165,8 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/8/2023. Đến nay, phần cầu vượt nút giao qua tuyến chính đã hoàn thành 100%; đang triển khai thi công hạng mục lan can thép.

Riêng phần đường đã hoàn thành 100% khối lượng nền, móng các nhánh tại nút giao Đồng Thắng. Nhà thầu đang triển khai thi công hoàn thiện lớp mặt đường bê tông nhựa và mặt bê tông xi măng trạm thu phí. Các hạng mục như an toàn giao thông, điện chiếu sáng đang triển khai thi công lắp biển báo, rào chắn, cột điện và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3 tới.

Ông Long cũng cho biết Dự án Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông bao gồm Mai Sơn (Km294+390), Đồng Giao (Km283+800); Gia Miêu (Km295+800), Hà Lĩnh (Km306+000), Thiệu Giang (Km315+380), Đông Xuân (Km327+142), Đồng Thắng (Km335+400).

Tuy nhiên, tại thời điểm thông xe vào ngày 30/4/2023, hai nút giao Thiệu Giang (tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) và nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) chưa thi công xong nên không thể đưa vào sử dụng cùng với thời gian thông xe của dự án.

“Đây là 2 nút giao của giai đoạn hoàn thiện dự án (giai đoạn 2) do nguồn vốn dư giải phóng mặt bằng nên tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông đầu tư nhằm kết nối đồng bộ các trục chính giao thông hướng về thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận,” ông Long nhấn mạnh.

Là nhà thầu thi công nút giao này, ông Phạm Văn Hiền, chỉ huy Nhà thầu Công ty cổ phần xây dựng Hạ tầng Bắc Trung Nam cho biết do điều kiện thời tiết không thuận lợi, thời gian thi công nút giao này thực tế là hơn 5 tháng.

“Hiện, nhà thầu chỉ còn thảm bê tông nhựa với khối lượng khoảng 7.000 tấn và sẽ thảm xong hoàn thành trước 30/3,” ông Hiền nói./.
PS: Tóm lại, Bộ duyệt cho có 5 nút giao: Hà long, hà lĩnh, đông xuân, vạn thiện,tân trường nhưng vì vốn GPMB thừa ra nên TH xin thêm được nút Thiệu Giang quê Chủ tịch và Đồng Thắng.
Thanh Hóa ta còn đã xin thêm nút giao Yên Mỹ nữa là 8 để phát triển Nông Công, vì cao tốc qua NC dài 40km mà chỉ có 1 nút giao thì hơi ít
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp Thanh Hóa có lẽ là tỉnh lỵ duy nhất có cao tốc Bắc Nam chạy qua địa giới trong đó có 1 nút giao trực tiếp và 2 nút giao hướng về tâm là Thiệu Giang và Đồng Thắng.
TP ta cứ như HN ấy nhỉ, đường vành đai, cao tốc hướng về hệt mô hình giao thông của thủ đô thu nhỏ
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Các thông tin anh Hưng Bí Thư thông tin đến bà con

Quy mô KT 2023 : số tuyệt đối trên 280.000 tỉ

  • Thu Ngân : với tốc độ thu Q1 năm nay 90% tỉnh thu trên 50.000 tỉ, phấn đấu thu nội địa từ 34.000 - 36.000 tỉ , anh Hưng quả quyết chỉ trong thời gian ngắn nữa Thanh Hóa sẽ chính thức tự cân đối
  • Dân Số: năm 2019 tổng điều tra 3,7 triệu, năm 2023 4.2 triệu căn cứ theo dữ liệu dân cư quốc gia do CA tỉnh cung cấp, giải thích : số lao động trở về quê sau dịch từ các tỉnh phía Nam đã được tỉnh dự báo từ trước bố trí đầy đủ việc làm, và giữ được dân ở lại, hiện nay chỉ duy nhất một vài Huyện miền núi là chưa có nhà máy may, còn lại các Huyện đều có nhà máy về tận xã
Điểm nhấn mạnh: theo QH cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa chỉ có 5 nút giao nhưng tỉnh đã xin thêm 2 nút giao , giải thích: tỉnh coi cao tốc BN là xương sống, còn các nút giao là xương sườn, tỉnh TH tự hào vì có hạ tầng giao thông kết nối trục ngang Đông - Tây liên hoàn đồng bộ, minh chứng tỉnh chi gần 10.000 tỷ trong 3 năm để làm các đường nối vào 7 nút giao

100% thôn bản có điện, từ TP.TH đi Mường Lát chỉ còn 4 tiếng

Đã quyết định cấp đất không thu tiền và hỗ trợ làm nhà cho tất cả các hộ dân sống trên thuyền dưới sông

Đây là CT gặp mặt HĐH lớn nhất từ trước đến nay, khi ngoài Thường vụ Tỉnh Ủy thì lãnh đạo của tất cả 27 Huyện thị đều có mặt lại Hội trường ĐH thủy lợi


 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các thông tin anh Hưng Bí Thư thông tin đến bà con

Quy mô KT 2023 : số tuyệt đối trên 280.000 tỉ

  • Thu Ngân : với tốc độ thu Q1 năm nay 90% tỉnh thu trên 50.000 tỉ, phấn đấu thu nội địa từ 34.000 - 36.000 tỉ , anh Hưng quả quyết chỉ trong thời gian ngắn nữa Thanh Hóa sẽ chính thức tự cân đối
  • Dân Số: năm 2019 tổng điều tra 3,7 triệu, năm 2023 4.2 triệu căn cứ theo dữ liệu dân cư quốc gia do CA tỉnh cung cấp, giải thích : số lao động trở về quê sau dịch từ các tỉnh phía Nam đã được tỉnh dự báo từ trước bố trí đầy đủ việc làm, và giữ được dân ở lại, hiện nay chỉ duy nhất một vài Huyện miền núi là chưa có nhà máy may, còn lại các Huyện đều có nhà máy về tận xã
Điểm nhấn mạnh: theo QH cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa chỉ có 5 nút giao nhưng tỉnh đã xin thêm 2 nút giao , giải thích: tỉnh coi cao tốc BN là xương sống, còn các nút giao là xương sườn, tỉnh TH tự hào vì có hạ tầng giao thông kết nối trục ngang Đông - Tây liên hoàn đồng bộ, minh chứng tỉnh chi gần 10.000 tỷ trong 3 năm để làm các đường nối vào 7 nút giao

100% thôn bản có điện, từ TP.TH đi Mường Lát chỉ còn 4 tiếng

Đã quyết định cấp đất không thu tiền và hỗ trợ làm nhà cho tất cả các hộ dân sống trên thuyền dưới sông

Đây là CT gặp mặt HĐH lớn nhất từ trước đến nay, khi ngoài Thường vụ Tỉnh Ủy thì lãnh đạo của tất cả 27 Huyện thị đều có mặt lại Hội trường ĐH thủy lợi


Tỉnh ta tăng dân lên nhanh đúng là nhờ đợt covid
Dân về quê thấy có mấy mặc nhiều nên ở lại luôn
Hình như tỉnh ta vẫn lấy số dân cũ để tính GRDP bình quân chứ lấy 4,3 triệu dân thì ko được 3000 ussd
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

TP Thanh Hóa là Đô thị lớn, quy mô rất rộng so với một đô thị trực thuộc tỉnh khu vực đồng bằng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Quảng Ninh năm 2019 về trước quy mô GRDP nó kém tỉnh ta rất xa nhưng giai đoạn 2011-nay nó chạy tốc độ quá nhanh, khởi động từ thời anh Chính là Bí thư tỉnh ủy nên 2023 đã hơn tỉnh ta tới 43.000 tỷ
Diễn biến khác, có thời điểm tỉnh Bắc Ninh vượt tỉnh ta về tổng GRDP, hình như vượt năm 2021 thì đến hết 2023 kém tới hơn 50.000 tỷ và năm nay nếu Bắc Ninh tăng trưởng âm hoặc rất thấp % dương thì sẽ kém tỉnh ta khoảng 80.000-90.000 tỷ
Quý I Quảng Ninh đã giảm tốc, hy vọng năm 2024 tỉnh ta phát triển với tốc độ cao hơn để thu hẹp cái khoảng cách 43.000 tỷ kia, để khoảng 4-5 năm sau vượt qua trở lại, lấy lại vị trí Quy mô GRDP thứ 3 của phía Bắc sau HN, HP.
Nhiều người không biết, thập niên 1990-200x thì quy mô GRDP của tỉnh ta từng thứ 6 cả nước và thứ 2 phía Bắc chỉ sau HN
năm 2024 này có nhiều lợi thế để hy vọng tăng trưởng cao như
  • Lọc dầu ổn định cả năm
  • Hai nhà máy nhiệt điện hoạt động vượt công suất
  • Đầu tư công được đẩy mạnh hơn 2023
  • Khánh thành nhiều nhà máy may mặc rất lớn: Leading Star, SAB và Lốp Cofo
  • Khởi công xây dựng KCN WHA 1, TTTM Aeon Mall Nhật Bản, Siêu dự án Hóa chất Đức Giang Nghi Sơn
  • Cuối năm khánh thành nhà máy thép số 2 và các dây chuyền của nhà máy xi măng Đại dương
Sang 2025 thì tăng trưởng kinh tế của Thanh Hóa chắc chắn hai con số vì các lý do
  • Lọc dầu và nhiệt điện ổn định
  • Khởi công LNG Nghi Sơn
  • Khởi công KCN WHA Thiệu Hóa và KCN Sumitomo Nhật Bản
  • Hoàn thành và thu hút nhà đầu tư vào KCN WHA1
  • Nhà máy thép số 2 hoạt động hết công suất cả năm
  • TTTM Aeon Mall khánh thành
  • Nhà máy Hóa chất thi công tích và hoàn thành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026
  • Khánh thành cảng container Long Sơn là sự kiện quan trọng thu hút đầu tư vào các KCN trong KKT Nghi Sơn
  • Đầu tư công đẩy mạnh hơn 2024 do tỉnh ta có nguồn chi rất cao, cỡ 43-45.000 tỷ mỗi năm
  • Đến thời điểm này thì có lẽ các siêu dự án Du lịch trọng điểm của Sungroup, Sao Mai, T& T, BRG, Anh Phát...cũng đã khá ổn
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top