• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
D

DongSonTH

Khách vãng lai
Trên mạng đang xôn xao lượng xe ô tô của Nghệ An vượt trội so với các địa phương khác, điều này chứng tỏ mức sống và thu nhập của người Nghệ khá giả, hiện họ là tỉnh đầu tiên đã chuyển sang chữ mới cho dòng xe con cá nhân.
Thanh Hóa với dân số gần 4 tr người mà đầu số đăng ký mới không quá cách biệt với một số địa phương tb như BN, QN, HD, TN..... thì quả là tỷ lệ đi ô tô còn khá thấp. Tuy nhiên có thể khá nhiều người gốc Thanh Hóa sinh sống ở HN, SG, BD, HP .... không có thói quen đăng ký biển 36, điều này thể hiện dịp cận Tết xe ngoại tỉnh đổ về Thanh Hóa dày đặc, ngay trên địa bàn Thanh Hóa mà lượng xe này còn nhiều hơn xe 36. Tất nhiên là có cả những người đi du lịch đến, những xe chạy thẳng Nghệ An nhưng số lượng ít hơn.
Ông nói thế nào mà Nghệ An chuyển biển K đầu tiên hàng tỉnh. Nếu tỉnh thì đầu tiên là Bình Dương , Đồng Nai nhé. Nghệ An và Hải Phòng sau đó chuyển sang K. Các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh mới có Quảng Ninh đang đầu 7. Thanh Hoá đã cấp sang đầu 9. Tết vừa rồi là lúc dễ nhận ra nhất lượng biển 29-30, 14,15… ở Thanh Hoá ít nhất phải gấp đôi biển 36. Ngay như con đường nhà tôi 20 xe thì chỉ có 4-5 xe biển 36. Người Thanh Hoá sinh sống ở đâu mua ở đó nên điều này không quan trọng, cứ mức sống ngày càng cao, ô tô đầy đường là được
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Đi qua tpth nếu cứ nhìn về phía Nam theo chiều vào Vinh thì trông cũng khá hiện đại và phát triển nhưng nếu nhìn ngang về phía Hàm rồng thì quá chán, rời rạc lụp xụp. Ngày giáp Tết mà từ cầu nguyệt viên nhìn vào vẫn tối tăm không ra cái khung cảnh rực rỡ của một tp lớn.
Chứng kiến dòng xe 29 - 30, 15, 14 đổ vào trong bắt đầu tính từ nút giao Liêm tuyền (hết xe đi Hà Nam, Nam Định, Thái Bình...) và Tam Điệp thấy rất nhiều xe đẹp xe sang và xe còn mới chứng tỏ không phải xe dịch vụ cho thuê. Cảm nhận người Thanh Hóa ở HN rất nhiều và kinh tế khá, lượng xe này chắc chắn là đóng góp về thuế và phí đăng ký cho HN rất lớn.
Vào đến địa phận Thanh Hóa thì gặp nhiều hơn những xe con cá nhân biển số phía Nam, cũng toàn là xe mới xe đắt tiền.
Lúc đầu tưởng người HN đi nghỉ Tết ở các khách sạn 5* khu FLC, đi du lịch miền Nam nhưng qua đến địa phận Nghi Sơn, Hoàng Mai thấy lượng xe thưa hẳn mới suy ra là dừng ở Thanh Hóa nhiều, chắc trước Tết ghé về chơi 1,2 hôm lại quay trở ra.
Người Thanh Hóa ở Thanh Hóa và người TH ở ngoại tỉnh rất khác nhau về quan điểm, tính cách. Người Thanh Hóa ra ngoài có vẻ sống thoáng hơn, lành tính hơn và kín đáo thâm trầm hơn
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Có một điều mà hình như những người Thanh Hóa chưa nhận ra hoặc chưa nghĩ đến
Đó là tuyến cao tốc Bắc Nam đang xây dựng, nếu tuyến cao tốc này đi vào hoạt động thì có thể nói bắt đầu từ Thanh Hóa trở vào quang cảnh cao tốc đi qua phải nói là cực đẹp, càng vào trong càng đẹp, nhất là đoạn từ Quảng Bình đến Huế và từ Quảng ngãi đi Bình Thuận
Cao tốc phía Bắc thì chỉ thấy núi đồi hoặc đồng ruộng khu dân cư phía đồng bằng khá nhàm chán và dễ buồn ngủ khi lx
Cao tốc miền tây thì 2 bên chủ yếu đồng ruộng nên cũng không có gì đặc sắc.
Cao tốc qua miền Trung chạy dài lúc núi rừng lúc biển chắc chắn sẽ rất thú vị, chưa kể sẽ có hàng loạt điểm dừng là các trung tâm tỉnh lỵ suốt chiều dài hàng ngàn km với rất nhiều bản sắc từng vùng sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch chọn tour này để trải nghiệm
Chờ xem, xong cao tốc người ta chỉ muốn đi dọc Việt Nam thôi, sẽ tấp nập cho mà xem.
Nơi nào đặt trạm Dừng nghỉ thì nên đầu tư hoành tráng hiện đại mà đếm tiền.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đi qua tpth nếu cứ nhìn về phía Nam theo chiều vào Vinh thì trông cũng khá hiện đại và phát triển nhưng nếu nhìn ngang về phía Hàm rồng thì quá chán, rời rạc lụp xụp. Ngày giáp Tết mà từ cầu nguyệt viên nhìn vào vẫn tối tăm không ra cái khung cảnh rực rỡ của một tp lớn.
Chứng kiến dòng xe 29 - 30, 15, 14 đổ vào trong bắt đầu tính từ nút giao Liêm tuyền (hết xe đi Hà Nam, Nam Định, Thái Bình...) và Tam Điệp thấy rất nhiều xe đẹp xe sang và xe còn mới chứng tỏ không phải xe dịch vụ cho thuê. Cảm nhận người Thanh Hóa ở HN rất nhiều và kinh tế khá, lượng xe này chắc chắn là đóng góp về thuế và phí đăng ký cho HN rất lớn.
Vào đến địa phận Thanh Hóa thì gặp nhiều hơn những xe con cá nhân biển số phía Nam, cũng toàn là xe mới xe đắt tiền.
Lúc đầu tưởng người HN đi nghỉ Tết ở các khách sạn 5* khu FLC, đi du lịch miền Nam nhưng qua đến địa phận Nghi Sơn, Hoàng Mai thấy lượng xe thưa hẳn mới suy ra là dừng ở Thanh Hóa nhiều, chắc trước Tết ghé về chơi 1,2 hôm lại quay trở ra.
Người Thanh Hóa ở Thanh Hóa và người TH ở ngoại tỉnh rất khác nhau về quan điểm, tính cách. Người Thanh Hóa ra ngoài có vẻ sống thoáng hơn, lành tính hơn và kín đáo thâm trầm hơn
Bài quen thuộc: nhìn từ cầu Nguyệt Viên
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Đi qua tpth nếu cứ nhìn về phía Nam theo chiều vào Vinh thì trông cũng khá hiện đại và phát triển nhưng nếu nhìn ngang về phía Hàm rồng thì quá chán, rời rạc lụp xụp. Ngày giáp Tết mà từ cầu nguyệt viên nhìn vào vẫn tối tăm không ra cái khung cảnh rực rỡ của một tp lớn.
Chứng kiến dòng xe 29 - 30, 15, 14 đổ vào trong bắt đầu tính từ nút giao Liêm tuyền (hết xe đi Hà Nam, Nam Định, Thái Bình...) và Tam Điệp thấy rất nhiều xe đẹp xe sang và xe còn mới chứng tỏ không phải xe dịch vụ cho thuê. Cảm nhận người Thanh Hóa ở HN rất nhiều và kinh tế khá, lượng xe này chắc chắn là đóng góp về thuế và phí đăng ký cho HN rất lớn.
Vào đến địa phận Thanh Hóa thì gặp nhiều hơn những xe con cá nhân biển số phía Nam, cũng toàn là xe mới xe đắt tiền.
Lúc đầu tưởng người HN đi nghỉ Tết ở các khách sạn 5* khu FLC, đi du lịch miền Nam nhưng qua đến địa phận Nghi Sơn, Hoàng Mai thấy lượng xe thưa hẳn mới suy ra là dừng ở Thanh Hóa nhiều, chắc trước Tết ghé về chơi 1,2 hôm lại quay trở ra.
Người Thanh Hóa ở Thanh Hóa và người TH ở ngoại tỉnh rất khác nhau về quan điểm, tính cách. Người Thanh Hóa ra ngoài có vẻ sống thoáng hơn, lành tính hơn và kín đáo thâm trầm hơn
Mày nói thừa, không tính thời phóng kiến, thì từ năm 1945 thành lập nhà nước này đến nay, dân Thanh Hoá ở Hà Nội đông nhất, phải đến 1/5 dân số HN hiện tại gốc TH di cư ra trong khoảng 30 năm gần đây, riêng cái Quận Đống Đa toàn dân Thanh Hoá thập niên 90s ở đây

Thập niên 60s đến đầu 90s dân Nghệ Tĩnh là đông nhất ở HN, sau đây phần thì di cư vào Nam, phần là về lại quê, phần nữa là KT phát triển , đường xá tốt hơn nên giữa thập niên 90s đến nay chứng kiến sự di cư ồ ạt của TH ra HN

Thập niên 60-80 muốn ra HN là phải có giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức đang công tác, phải cắt khẩu nên phần lớn là dân tri thức, tinh hoa được cử ra Thủ Đô học nên dân Nghệ Tĩnh có lợi thế hơn cả, đến đầu những năm 90 khi tình hình đất nước đất nước đã tốt hơn nên các tỉnh về HN nhiều hơn, nòng cốt là tầng lớp SV ưu tú đậu ĐH

Còn hiện tại đông hay ít ở HN nó cũng không để làm gì, vì thời đại này mọi thứ đều toàn cầu hoá cả, quan trọng là đóng góp cho Đất nước chứ đéo phải lôi đồng hương đồng khói ra tự sướng
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Thanh Hóa được góc chỗ đại lộ Nguyễn Hoàng làm hàng thoi, chứ đi theo mạn quốc lộ 1 cũ xuyên qua thành phố, hoặc đi theo đường bao phía tây thấy phèn lắm. Cũng cần cố gắng nhiều.
 
D

DongSonTH

Khách vãng lai
Đi qua tpth nếu cứ nhìn về phía Nam theo chiều vào Vinh thì trông cũng khá hiện đại và phát triển nhưng nếu nhìn ngang về phía Hàm rồng thì quá chán, rời rạc lụp xụp. Ngày giáp Tết mà từ cầu nguyệt viên nhìn vào vẫn tối tăm không ra cái khung cảnh rực rỡ của một tp lớn.
Chứng kiến dòng xe 29 - 30, 15, 14 đổ vào trong bắt đầu tính từ nút giao Liêm tuyền (hết xe đi Hà Nam, Nam Định, Thái Bình...) và Tam Điệp thấy rất nhiều xe đẹp xe sang và xe còn mới chứng tỏ không phải xe dịch vụ cho thuê. Cảm nhận người Thanh Hóa ở HN rất nhiều và kinh tế khá, lượng xe này chắc chắn là đóng góp về thuế và phí đăng ký cho HN rất lớn.
Vào đến địa phận Thanh Hóa thì gặp nhiều hơn những xe con cá nhân biển số phía Nam, cũng toàn là xe mới xe đắt tiền.
Lúc đầu tưởng người HN đi nghỉ Tết ở các khách sạn 5* khu FLC, đi du lịch miền Nam nhưng qua đến địa phận Nghi Sơn, Hoàng Mai thấy lượng xe thưa hẳn mới suy ra là dừng ở Thanh Hóa nhiều, chắc trước Tết ghé về chơi 1,2 hôm lại quay trở ra.
Người Thanh Hóa ở Thanh Hóa và người TH ở ngoại tỉnh rất khác nhau về quan điểm, tính cách. Người Thanh Hóa ra ngoài có vẻ sống thoáng hơn, lành tính hơn và kín đáo thâm trầm hơn
Mời thằng nửa tộc nửa kinh này Tết về các đường quê ở Thanh Hoá xem lượng xe ô tô cá nhân thế nào, đừng du lịch chỉ qua quốc lộ 1A em àh
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Ăn hết gạo cứu đói chưa cháu góp ý, mạnh vì gạo bạo vì tiền mà các cháu thiếu cả thì đến bao giờ mới đủ sức làm phiền thiên hạ. Cạnh thằng hàng xóm nghèo các bác cũng trăn trở lắm. Đến bao giờ các cháu mới đủ gạo ăn đây.
Gạo phờ ri thơm ngon bổ dưỡng, chả biết lúc nào là đủ đâu cu :D
 

Hungda

Người nổi tiếng
Trên mạng đang xôn xao lượng xe ô tô của Nghệ An vượt trội so với các địa phương khác, điều này chứng tỏ mức sống và thu nhập của người Nghệ khá giả, hiện họ là tỉnh đầu tiên đã chuyển sang chữ mới cho dòng xe con cá nhân.
Thanh Hóa với dân số gần 4 tr người mà đầu số đăng ký mới không quá cách biệt với một số địa phương tb như BN, QN, HD, TN..... thì quả là tỷ lệ đi ô tô còn khá thấp. Tuy nhiên có thể khá nhiều người gốc Thanh Hóa sinh sống ở HN, SG, BD, HP .... không có thói quen đăng ký biển 36, điều này thể hiện dịp cận Tết xe ngoại tỉnh đổ về Thanh Hóa dày đặc, ngay trên địa bàn Thanh Hóa mà lượng xe này còn nhiều hơn xe 36. Tất nhiên là có cả những người đi du lịch đến, những xe chạy thẳng Nghệ An nhưng số lượng ít hơn.
Chuyện đơn giản, dân Nghệ An tiết kiệm mấy chục triệu tiền đăng ký biến số nên lấy biển 37 nhiều, kể cả khi tạm trú nơi khác!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Le Minh Tien

Người nổi tiếng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh ta nên nhanh chóng hoàn thiện đại lộ nam sông mã từ điểm bắt đầu Sầm Sơn đúng 69m và trồng cây xanh thảm giữa như đại lộ châu âu tại vinhomes star city để hỗ trợ Sun bán hàng để các bên cùng có lợi, sun có thêm cảm hứng đầu tư mạnh vào tỉnh.
Phải nói Sungroup đang giúp lột xác hoàn toàn Sầm Sơn và chắc chắn năm 2023 lượng khách tới Sầm Sơn không thể ít hơn năm 2022 được.
Phải nói là siêu siêu dự án, dự án quý hơn vàng!!
Nhiều nơi mơ mười đời lãnh đạo không làm nổi, mời đủ kiểu, đủ cách FLC và Sun vẫn không làm đầu tư.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Sáng ngày 1/2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại công ty TNHH giầy Annora Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn, đứng chân trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đức Đồng – Hồng Thư
01/02/2023 20:13
Đến dự Lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại công ty TNHH giầy Annora Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam đạt được trong năm vừa qua. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Công ty đã không ngừng phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho gần 23.500 lao động với mức thu nhập mỗi tháng bình quân hơn 6,7 triệu đồng/người. Năm 2022 vừa qua, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và những biến động của thị trường, nhưng với chiến lược phát triển đúng đắn và nhiều giải pháp hiệu quả, Công ty đã vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất ổn định và có bước phát triển. Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 3000 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 3.300 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu 380 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước trên 47 tỷ đồng, các chế độ chính sách cho người lao động, an toàn lao động được đảm bảo, các hoạt động nhân đạo từ thiện, bảo vệ môi trường và vì cuộc sống cộng đồng được quan tâm.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại Khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh 2.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: tình hình năm 2023 sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi, đan xen với những khó khăn thách thức, trong đó khó khăn được dự báo sẽ nhiều hơn năm 2022, với những thách thức từ trước đến nay chưa từng có. Để đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 11% trở lên, tỉnh Thanh Hóa xác định sẽ tập trung phát triển đồng đều cả 3 khu vực kinh tế, trong đó khu vực công nghiệp – xây dựng phấn đấu tăng trưởng 15,3% trở lên, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó những doanh nghiệp lớn như Công ty giầy Annora đóng vai trò rất quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động Công ty cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đổi mới mạnh mẽ công tác quản trị doanh nghiệp, ưu tiên đầu tư vào khoa học kỹ thuật, cải tiến quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời đẩy mạnh chiến lược về thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước, để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, giảm thiểu những tác động bất lợi của thị trường, khai thác tốt thị trường hiện có và đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới; có chính sách thu hút công nhân có trình độ, tay nghề cao vào làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty.. Cùng với đó, đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện cam kết với tỉnh về việc nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất ở khu vực nông thôn, miền núi, qua đó góp phần thực hiện an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
Với tinh thần "Lợi ích của doanh nghiệp là mục tiêu phát triển lâu dài của tỉnh", Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn thường xuyên theo dõi, phối hợp, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường đầu từ kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại Khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh 3.
Đến dự Lễ ra quân sản xuất đầu Xuân Quý Mão 2023 tại Công ty cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả ấn tượng mà Công ty đạt được trong thời gian qua, nhất là trong năm 2022. Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn thách thức, Công ty đã nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và những biến động giá cả thị trường vật liệu xây dựng, không để đứt gãy sản xuất, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, với nhiều kết quả nổi bật. Riêng nhà máy tại Khu kinh tế Nghi Sơn đạt doanh thu 17.173 tỷ đồng, chiếm hơn 51% tổng doanh thu 6 nhà máy của Tập đoàn, nộp ngân sách tỉnh 1.158 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 11 triệu đồng/tháng. Hiện nay, Tập đoàn VAS là một trong những nhà đầu tư lớn tại Khu kinh tế Nghi Sơn, với tổng mức đầu tư các dự án lên tới 25 nghìn tỷ đồng, gồm các dự án sản xuất thép và cảng biển… qua đó đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Nhiều sản phẩm thép của Công ty đạt chất lượng cao, từng bước chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu mến tin tưởng lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ rất lớn của VAS dành cho tỉnh trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid – 19 thời gian qua.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ ra quân sản xuất đầu Xuân tại Khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh 4.
Để hoàn thành mục tiêu doanh thu đạt 41.735 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1.824 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 441 triệu USD trong năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động VAS tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương, khắc phục mọi khó khăn, cải tiến quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn với bảo vệ môi trường, phát triển thương hiệu, sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ người tiêu dùng, tiếp tục khẳng định vị trí, thương hiệu thép Nghi Sơn ở thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Trước mắt, tập trung triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, góp phần vào sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và ngành công nghiệp của tỉnh. Cùng với đó, công ty cần tiếp tục quan tâm đến chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; có chính sách thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công nhân có trình độ, tay nghề cao làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, vì cộng đồng. Quan tâm đến công tác phát triển Đảng và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, các sở, ngành chức năng và đơn vị liên quan thường xuyên quan tâm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển chung của tỉnh.
PS: Riêng thép VAS và nhà máy Annora Nghi Sơn của Hoa Lợi đã có giá trị xuất khẩu tới hơn 800 triệu USD rồi.
Annora nó giải quyết 23.000 việc làm, xuất khẩu tới 380 triệu USD nhưng nạp ngân sách chỉ 47 tỷ đồng. Đúng là nạp ngân sách quá ít so với tầm vóc doanh nghiệp.
Đó cũng là lý do tại sao Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang những năm gần đây giá trị sản xuất công nghiệp cao, giá trị xuất khẩu lớn nhưng thu ngân sách không cao.
Cũng phải cảm ơn Hoa Lợi giúp TPTH, Nghi Sơn đô thị hóa rất mạnh khi dân bỏ ruộng đi công nhân hoặc buôn bán quanh các nhà máy của Hoa Lợi.
Riêng tại TPTH đã có tới 5 nhà máy của Hoa Lợi, bảo sao TPTH không biến xã thành phường nhanh như vậy. Lý do rất đơn giản là dân bỏ nông nghiệp chuyển thành lao động phi nông nghiệp, không còn lối sống nông nghiệp nữa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hoa Lợi đang còn 10 dự án nhà máy giày xuất khẩu sắp triển khai ở Thanh Hóa trong những năm tới.
Hy vọng thị trường sẽ nhanh chóng ổn định để họ phát triển dự án tại quê ta đúng kế hoạch.
Trong đó có dự án nhà máy giày rất lớn ở Thiệu Hóa sẽ giúp vùng ngoại thành TPTH đô thị hóa mạnh mẽ, dân số chuyển đổi sang phi nông nghiệp=> tiếp tục nâng cấp thêm được vài phường nữa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Bộ GTVT làm biển nhưng rất tắc trắc, thị trấn của huyện Thiệu Hóa đã được đổi tên là thị trấn Thiệu Hóa chứ không còn là thị trấn Vạn Hà.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Đấu giá dự án thu hồi của Bitexco
UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đấu giá khoảng 4ha khu đất thu hồi Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng và Công ty CP Bitexco ngay tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh (đợt 1).

Theo đó, dự kiến sẽ tổ chức đấu giá 766 dự án, với tổng diện tích đấu giá là 819,90ha, ước thu về số tiền sau khi trừ chi phí giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật là 12.486,57 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong đó dự kiến tổ chức đấu giá Khu đô thị mới phường Đông Hương, TP Thanh Hóa với diện tích là 4ha, tiền sử dụng đất dự kiến thu khoảng 170,145 tỷ đồng. Đây cũng chính là khu đất thu hồi của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng và Công ty CP Bitexco.
Tìm hiểu cho thấy, trước đó vào tháng 02/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định thu hồi 3,12ha đất của Công ty CP Bitexco tại phường Đông Hương (Khu đất này đã được UBND Thanh Hóa giao Bitexco từ năm 2011).
Bitexco bị thu hồi đất là do Nhà nước giao để thực hiện dự án đầu tư nhưng Bitexco lại không đưa đất vào sử dụng.
Cũng tháng 02/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thu hồi 0,79ha đất của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng với lỗi tương tự như Bitexco.
Sau khi thu hồi, cả 02 Khu đất này đều được UBND tỉnh Thanh Hóa giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý.
Tháng 04/2020 Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc điều chỉnh chức năng sử dụng đất và quy hoạch chi tiết khu đất thu hồi của Công ty CP Bitexco và Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng.
Trên cơ sở đó ông Mai Xuân Liêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện các thủ tục chuyển chức năng sử dụng khu đất từ đất thương mại dịch vụ sang đất hỗn hợp.
PS: Cuối cùng khu đất vàng này cũng đã được đưa ra đấu giá. Nhiều lô đất vàng tỉnh ta cứ để treo không không đem đấu giá thì cũng có cái lợi và hại. Lợi là cứ để đó cho đời sau làm hoành tráng.
Có hại là chậm phát triển đô thị....
Chắc chắn lô đất này sẽ được các đại gia BĐS chú ý. Hy vọng vào tay chủ đầu tư nào xây dựng tử tế không treo. Chỗ này làm ba tòa nhà chung cư như Xuân Mai cho đồ sộ cũng được. Chỉ cần 24-25 tầng như vậy là được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình phát triển kinh tế của thành phố Thanh Hóa tháng 01/2023
Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.708 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 7.084 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ.
Giá trị xuất khẩu đạt 115,3 triệu USD, tăng 10,2% so cùng kỳ.
Tổng lượt khách du lịch đạt 153.000 người, tăng 16,4% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 120 tỷ đồng, tăng 64%. Vận chuyển hàng hóa tăng 10,3%, vận chuyển hành khách tăng 14,7% so với cùng kỳ.
Thu ngân sách nhà nước đạt 92,1 tỷ đồng, bằng 3% dự toán; trong đó: thu thường xuyên đạt 88,6 tỷ đồng, bằng 7,3% dự toán; thu tiền sử dụng đất đạt 3,49 tỷ đồng, bằng 0,2% dự toán.
Tổng vốn đầu tư phát triển đạt 2.718,7 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Thành lập mới 42 doanh nghiệp.
 

tuyenpmuth

Thành viên
Tỉnh ta nên nhanh chóng hoàn thiện đại lộ nam sông mã từ điểm bắt đầu Sầm Sơn đúng 69m và trồng cây xanh thảm giữa như đại lộ châu âu tại vinhomes star city để hỗ trợ Sun bán hàng để các bên cùng có lợi, sun có thêm cảm hứng đầu tư mạnh vào tỉnh.
Phải nói Sungroup đang giúp lột xác hoàn toàn Sầm Sơn và chắc chắn năm 2023 lượng khách tới Sầm Sơn không thể ít hơn năm 2022 được.
Phải nói là siêu siêu dự án, dự án quý hơn vàng!!
Nhiều nơi mơ mười đời lãnh đạo không làm nổi, mời đủ kiểu, đủ cách FLC và Sun vẫn không làm đầu tư.
-Đại lộ Nam Sông mã Giai đoạn 2....Tỉnh đã đồng ý cho Thành phố thực hiện dự án theo cơ chế đặc thù phát triển thành phố....chia làm 2 đoạn...Đoạn 1 từ cầu Hoàng Long đến vòng xuyến cầu Nguyện Viên; Đoạn 2 từ vòng xuyến cầu nguyệt Viên hết Địa phận phường Quảng Tâm...đầu tư hoàn thiện theo đúng mặt cắt đã được phê duyệt...
- Còn đại lộ Hùng vương thì rất nhiều dự án đang được chuẩn bị đầu tư...
+Dự án 1 là cầu đường gom từ MB 6275 sang mặt bằng ATM3,
+dự án 2: Hoàn thiện nút giao vòng xuyến và làm hoàn thiện đường gom từ ATM3 đến vòng xuyết;
+Dự án 3: Hoàn thiện đường gom từ BIG C đến PCCC;
+Dự án 4: Hoàn thiện đường gom từ EUROWINDOW đến kênh Vinh.
 
N

Nem 36

Khách vãng lai

Bộ GTVT làm biển nhưng rất tắc trắc, thị trấn của huyện Thiệu Hóa đã được đổi tên là thị trấn Thiệu Hóa chứ không còn là thị trấn Vạn Hà.
Phải thừa nhận là Thanh Hoá phát triển, rất đáng ngưỡng mộ!
Tôi nhiều khi nói năng tuỳ tiện rất là hèn hạ!!!
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top