• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu đô thị sinh thái xanh FLC (Đông Vệ) đang có biến,dạo này củi dễ bén lửa quá
Hai năm nay bắt bớ nhiều nên bộ lãnh đạo mới của mình mới nằm im gần hai năm qua. Sẽ không còn cảnh có những dự án BĐS hoành tráng như FLC, Vin, Sun như giai đoạn trước nữa đâu.
Bây giờ lãnh đạo sợ nhất là bị lỗi, còn hiệu quả công việc có lẽ chỉ là ưu tiên thứ hai.
 
N

Ngocdung

Khách vãng lai
Hai năm nay bắt bớ nhiều nên bộ lãnh đạo mới của mình mới nằm im gần hai năm qua. Sẽ không còn cảnh có những dự án BĐS hoành tráng như FLC, Vin, Sun như giai đoạn trước nữa đâu.
Bây giờ lãnh đạo sợ nhất là bị lỗi, còn hiệu quả công việc có lẽ chỉ là ưu tiên thứ hai.
đang bị cqcs đt công an yêu cầu định giá lại, vì ko qua đấu giá quyền sử dụng đất. vỡ alo ấy chứ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
FLC làm khu đấy cũng láo. Khởi công là hai tòa nhà chung cư cao cấp 21 tầng trên nóc có sân bay mini mà cuối cùng ra chia lô bán nền
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa đang có nguy cơ tụt lại phía sau trong phát triển công nghiệp nếu tỉnh không phát triển được hạ tầng khu công nghiệp thật nhanh, trong thời gian ngắn.
Thời buổi bây giờ làm gì cũng dễ sai phạm, đặc biệt là thủ tục cấp phép, cấp đất....thì cách an toàn và hiệu quả nhất là giao đất cho các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp có uy tín như Kinh Bắc, Viglacera, VSIP..
Họ tự biết cách tìm nhà đầu tư đến thuê đất của họ. CHính quyền chỉ cần ngồi không hưởng thành quả và điền vào các báo cáo thành tích.
Nếu không có những nhà đầu tư kiểu này thì có liên tục tổ chức đoàn công tác đi khắp nước, khắp châu á cũng không kiếm được nhà đầu tư sản xuất công nghiệp lớn đâu.
 
G

giaohangtietkiem

Khách vãng lai
Cứ bình bình chỉ lo hội họp, thỉnh thoảng có ra bên ngoài thì lập đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ, giao lưu với tỉnh bạn, mấy dự án cao tốc coi như là việc của chính phủ, rồi mấy kỳ họp Quốc hội, họp hội nghị TW là coi như hết thời gian..... chắc chắn sẽ tụt hậu.
Đứng yên cũng coi như đi lùi, Thanh Hóa sẽ rơi vào vết của Hải Phòng khi kê gối cao mà ngủ không cần biết bên ngoài ntn, chậm mất mấy nhiệm kỳ để QN, BN, Đà Nẵng bám sát, còn những Bình Dương, Đồng nai thì họ chả coi ra gì
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa), với tổng chiều dài 14,6 Km. Quy mô thiết kế đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ theo TCVN 4054:2005, vận tốc thiết kế 80 Km/h, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng mặt đường 11m, lề đất 2x0,5m=1m; kết cấu áo đường 2 lớp mặt đường bê tông nhựa chặt C19 tổng chiều dày 13cm, 2 lớp móng cấp phối đá dăm tổng chiều dày 55cm, lớp sát đáy móng K98 dày 30cm. Toàn tuyến được chia làm 3 dự án; dự án 1, cầu vượt sông Mã và đường hai đầu cầu (đoạn Km5+250-Km7+250) dài 2Km, do Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa làm chủ đầu tư và Liên danh Công ty CP 479 Hòa Bình, Công ty CP xây dựng Cầu Thanh Hóa là nhà thầu xây dựng.
Dự án 2, đoạn tuyến phía huyện Thiệu Hóa (Km7+250-Km14+603) dài 7,35Km, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư và Liên danh Tổng Công ty CP Miền Trung, Công ty CP 47, Công ty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành là nhà thầu xây dựng.
Dự án 3, đoạn tuyến phía huyện Hoằng Hóa (Km0-Km5+250) dài 5,25Km, tổng mức đầu tư 307 tỷ đồng, do UBND huyện Hoằng Hóa là cấp quyết định đầu tư và làm chủ đầu tư; liên danh Công ty CP xây dựng Tuấn Linh, Công ty TNHH Hoàng Tuấn là nhà thầu xây dựng. Tổng mức đầu tư 3 dự án 1.417 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối giao thông giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45 với đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp hiện đại trong khu vực, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh qua các huyện Thiệu Hóa, Yên Định với Quốc lộ 1A, giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 về Quốc lộ 1A; kết nối các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc với đường cao tốc Bắc – Nam. Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng mạng lưới giao thông theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và sớm hình thành các khu công nghiệp trong khu vực.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tết năm nay, Thủ tướng tiếp tục đi chỉ đạo các công trình đường cao tốc, đường vành đai khắp cả nước. Phải nói chưa từng thấy Thủ tướng nào nói đi đôi với làm nhanh như thủ tướng quê ta.
Trên mạng xã hội, một số thành phần bất mãn, phản động, xuyên tạc, nói xấu TT một cách vô căn cứ, và vi phạm pháp luật. Những thành phần này nên bị cơ quan công an xử lý.
Trong thời gian từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, TT PMC đã đạt được các thành tựu và có dấu ấn chỉ đạo rõ nét trong các vấn đề sau
  • Nhanh chóng làm cho đất nước vượt qua dịch bệnh covid19 từ khi trở thành Trưởng Ban chống dịch bằng chủ trương ngoại giao vaccine với Mỹ và Châu Âu, nước ta sử dụng chủ yếu là vaccine Mỹ và Anh và những nước có KH-CN tốt nhất thế giới. Chủ trương kết thúc dịch covid bằng vaccine là đúng và trúng, điều mà người tiền nhiệm không thể làm được. Thành tựu này là quan trọng bậc nhất trong các thành tựu kinh tế-xã hội nếu nhìn sang hiện trạng TQ bây giờ và đối chiếu lại giai đoạn năm 2020-2021, đã từng có thời điểm tưởng chừng đất nước rơi vào họa diệt vong, không lối thoát. Thủ hỏi nếu ngoại giao kém, không mua được hoặc mua chậm vaccine thì giờ đất nước ta rơi vào khủng hoảng như thế nào: người sẽ chết rất nhiều, tiếp tục cách ly, doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, nhân dân vừa đói, vừa bệnh....
  • Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn xã, phường, huyện bằng sát nhập khắp cả nước.
  • Phát triển mạnh hạ tầng giao thông vận tải, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Chưa thủ tướng nào giải quyết được ung nhọt Cát Linh-Hà Đông ngoài thủ tướng quê ta. Cao tốc Bắc -Nam được thi công thần tốc và khởi công mới khắp cả nước. Khởi công đẩy nhanh tiến độ CHK Long Thành. Chuyển đổi số, bỏ sổ hộ khẩu, đẩy mạnh toàn dân chuyển sang thông tin điện tử qua mã định danh, hay đơn giản như thu phí không dừng.....
  • Năm 2022, đất nước tăng trưởng hơn 8% cao nhất hơn 10 năm qua, thu ngân sách nhà nước bội thu tới hơn 300.000 tỷ đồng. Số tiền vượt thu này là cơ sở để đất nước sớm hoàn thành cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành và nhiều dự án hạ tầng khác.
Tóm lại, một thủ tướng dám nghĩ, dám làm, trình độ và tầm nhìn rất tốt , chú trọng hạ tầng kĩ thuật giao thông, công nghệ, tôn trọng thực tiễn. TT vì lợi ích chung của quốc gia, không hề thiên vị quê hương Thanh Hóa, khách quan, công tâm trong quản trị quốc gia.
Rất nhiều người có niềm tin, TT sẽ là TT xuất sắc nhất của nước ta trong thời kỳ sau Đổi mới. Nếu TT có 2 nhiệm kỳ liên tục từ 2021-2031 thì đó là điều may mắn cho đất nước ta.
Hy vọng 2023 nước ta phát triển thuận lợi, tỉnh ta có nhiều thành tựu kinh tế xã hội quan trọng. Nhất là khi cao tốc Bắc -Nam thông toàn tuyến qua tỉnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nghi Sơn: Cực tăng trưởng kinh tế mới
Ái Châu Tử - 13:30 27/01/2023
(VNF) - Từng là vùng đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, nhưng chỉ trong 16 năm, Tĩnh Gia xưa - Nghi Sơn nay đã đổi thay ngoạn mục, trở thành khu kinh tế lớn, vùng động lực quan trọng, cực tăng trưởng thần kỳ của xứ Thanh.
Nghi Sơn: Cực tăng trưởng kinh tế mới

Từ Gia tới Sơn
Người Thanh Hóa trước kia có câu “Nhất Xương, nhì Gia, thứ ba Hậu Lộc”. Xương tức Quảng Xương, Gia tức Tĩnh Gia, cùng với Hậu Lộc là ba huyện nghèo đói nhất tỉnh này.
Nằm ở “cực nam” của xứ Thanh, phía đông có biển, phía tây có rừng, phía nam thông vào xứ Nghệ, biển sâu, đất rộng, dân đông, Tĩnh Gia gần như có đủ các điều kiện tiềm năng để phát triển kinh tế. Bởi vậy, nghèo đói với vùng đất này tựa như một nghịch lý.
Nhưng cũng phải chờ đến đầu thế kỷ này, nghịch lý ấy mới được giải quyết. Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập khu công nghiệp Nghi Sơn – nền móng đầu tiên của sự phát triển. Nhưng những người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa bấy giờ đã có tư duy táo bạo hơn. Thay vì một khu công nghiệp, họ đề xuất với Chính phủ cho thành lập một khu kinh tế để có cơ chế rộng rãi hơn.
Mất 5 năm trình bày, thuyết phục, tới 2006, khu kinh tế Nghi Sơn cuối cùng cũng được ra đời, theo Quyết định số 102/QĐ-TTg của Thủ tướng, mở ra thời đại hoàng kim đối với vùng đất Tĩnh Gia.
Từ diện tích ban đầu là 18.612 ha, bao gồm 12 xã phía nam của huyện Tĩnh Gia, khu kinh tế Nghi Sơn đã được mở rộng lên tới 106.000 ha gồm toàn bộ huyện Tĩnh Gia và 6 xã thuộc các huyện Như Thanh, Nông Cống vào năm 2018. Đến năm 2020, Quốc hội quyết định thành lập thị xã Nghi Sơn. Từ đó, cái tên Tĩnh Gia trở thành lịch sử. Trên bản đồ Việt Nam, chỉ còn tên gọi Nghi Sơn. Và xứ Thanh đã đón nhận danh “Sơn” thứ sáu của mình, cùng với: Bỉm Sơn, Nga Sơn, Đông Sơn, Triệu Sơn và Sầm Sơn.
Nghi Sơn hôm nay

Về Nghi Sơn hôm nay, cảm giác của bất kỳ ai có lẽ cũng đều là sự choáng ngợp trước sự đổi thay của vùng đất này. Chỉ trong 16 năm, vùng đất Tĩnh Gia xưa đã hoàn toàn lột xác, trở thành khu kinh tế năng động, hiện đại, đa lĩnh vực, với trọng tâm là công nghiệp nặng, khai thác cảng biển, dịch vụ, du lịch.
Đến nay, khu kinh tế Nghi Sơn đã thu hút có 266 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 148.523 tỷ đồng và 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 12,808 tỷ USD. Trong đó có những dự án rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng như: liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn công suất 10 triệu tấn dầu thô/năm, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn I công suất 600 MW, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn II công suất 1.200 MW, nhà máy xi măng Nghi Sơn công suất 4,3 triệu tấn/năm, nhà máy xi măng Công Thanh công suất 5 triệu tấn/năm, nhà máy xi măng Đại Dương công suất 2,3 triệu tấn/năm, nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn 1 công suất 1,6 triệu tấn phôi thép/năm, nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn 2 công suất 3 triệu tấn phôi thép/năm, nhà máy giày dép xuất khẩu Annora sử dụng thường xuyên khoảng 20.000 lao động…
Hệ thống hạ tầng giao thông của Nghi Sơn cũng được đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ và hiện đại với tổng chiều dài lên tới 427km. Tính riêng giai đoạn 2016 – 2021, vốn bố trí cho các dự án hạ tầng giao thông trong khu kinh tế đã lên tới gần 14.000 tỷ đồng với khoảng 20 dự án hoàn thành, nâng tổng số dự án đi vào khai thác từ trước đến nay lên con số 60. Ngoài ra, Nghi Sơn cũng hoàn thành đầu tư các con đường huyết mạch quan trọng, liên kết với các vùng khác như: đường nối với sân bay Thọ Xuân, đường ven biển từ xã Nghi Sơn với khu công nghiệp Đông Hồi (tỉnh Nghệ An)… chưa kể là các dự án đang triển khai như: đường ven biển các đoạn, từ đại lộ Nam Sông Mã đến đường Bắc Nam 2 – khu kinh tế Nghi Sơn, từ đường 513 nối với đường ven biển tỉnh Nghệ An…
Ấn tượng hơn cả là hệ thống cảng biển của Nghị Sơn. Theo quy hoạch chi tiết được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2010, cảng biển Nghi Sơn gồm các bến: cảng tổng hợp, chuyên dùng, container; khu vực phát triển Gas & LNG, khu dịch vụ cảng, khu phát triển logistic... công suất dự kiến khoảng 75 triệu tấn/năm. Tại Quyết định 1579 ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Nghi Sơn được xác định là cảng loại I, được quy hoạch tiềm năng thành cảng đặc biệt.
Hiện nay, khu vực cảng tổng hợp (21 bến cảng), đã có 12 bến đã hoàn thành và đang khai thác kinh doanh; khu vực cảng chuyên dùng (18 bến và khu bến), đã có 12 bến hoàn thành và đi vào hoạt động. Với khu cảng container (10 bến cảng), hiện tỉnh đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần gang thép Nghi Sơn đầu tư 4 bến và Công ty TNHH Long Sơn 4 bến. Tuy nhiên, hiện tuyến đường vào cảng container Long Sơn vẫn chưa hoàn thành nên chủ đầu tư vẫn chưa triển khai xây dựng được.
Ngoài hệ thống cảng, Nghi Sơn cũng đã đưa vào khai thác 2 khu neo đậu, chuyển tải của Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Nghi Sơn, có khả năng tiếp nhận tàu thuyền có trọng tải trên 80.000 DWT; 1 bến phao SPM của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn được Cục Hàng hải công bố mở bến phao; 4 điểm neo đậu chuyển tải thuộc 2 phân khu phục vụ nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 được Cục Hàng hải công bố có khả năng tiếp nhận tàu thuyển có trọng tải đến 210.000 DWT.
Lượng hàng hóa thông qua cảng năm 2021 đạt khoảng 41 triệu tấn, trong đó trọng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn đạt 23,8 triệu tấn. Giai đoạn 2019 – 2021, số chuyến tàu vận chuyển container đi quốc tế qua cảng Nghi Sơn là 89 chuyến, thu ngân sách khoảng 1.180 tỷ đồng.
Với 55 phân khu theo quy hoạch (gồm 1 phân khu cảng biển, 25 phân khu công nghiệp, 17 phân khu đô thị, 9 phân khu sinh thái, 1 phân khu xử lý chất thải rắn, 2 phân khu nghĩa trang), đến nay Nghi Sơn đã tìm được nhà đầu tư cho 10 phân khu công nghiệp.
Khu kinh tế này cũng đã thu hút được các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp danh tiếng, gồm: Tổng công ty Anh Phát (cho khu công nghiệp Đồng Vàng, khu công nghiệp 1), Tập đoàn Xây dựng Miền Trung (cho khu công nghiệp số 3), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nghi Sơn (cho khu công nghiệp Luyện Kim).
Về phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch, Nghi Sơn cũng đã thu hút được 19 dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ven biển diện tích khoảng 460 ha với tổng vốn đăng ký đầu tư 12.755 tỷ đồng và 36 dự án thương mại dịch vụ diện tích 297 ha với tổng vốn đăng ký đầu tư 7.824 tỷ đồng, trong đó tập trung tại khu vực ven biển.
Một số tập đoàn kinh tế trong nước có thế mạnh về bất động sản tại Việt Nam như TNG, Sao Mai An Giang... cũng đang quan tâm đầu tư, lập quy hoạch phát triển các khu đô thị hiện đại tại thị xã Nghi Sơn với quy mô hàng nghìn ha. Đã có nhiều dự án đang hoạt động có hiệu quả như khu dịch vụ công cộng bắc núi Xước, trung tâm Vincom Nghi Sơn...
Dừng chân đứng lại trời non nước
Nghi Sơn đã trải qua 16 năm với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc để trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của xứ Thanh nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung. Dẫu vậy, tiềm năng vẫn là rất lớn, tương lai vẫn hết sức rộng dài với khu kinh tế này, nhất là khi Nghi Sơn mới phát triển chủ yếu ở phần phía nam và năng lực khai thác cảng biển chưa phát huy đến tột cùng.
Những việc cần làm là rất nhiều. Nhưng Nghi Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung không có gì ngoài thời gian. Mỗi năm mỗi khác, mỗi thời mỗi đổi thay. Người xưa nói “Quân tử ba ngày không gặp đã phải nhìn nhau bằng con mắt khác”, thiết tưởng câu nói này cũng có thể áp dụng với Nghi Sơn vậy, ba ngày không đến, lúc đến sẽ phải thêm phần ngạc nhiên.
PS: Một bài báo hay, đến 2030 chắc chắn Nghi Sơn sẽ thành thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô kinh tế lớn nhất toàn miền Trung
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Tết năm nay, Thủ tướng tiếp tục đi chỉ đạo các công trình đường cao tốc, đường vành đai khắp cả nước. Phải nói chưa từng thấy Thủ tướng nào nói đi đôi với làm nhanh như thủ tướng quê ta.
Trên mạng xã hội, một số thành phần bất mãn, phản động, xuyên tạc, nói xấu TT một cách vô căn cứ, và vi phạm pháp luật. Những thành phần này nên bị cơ quan công an xử lý.
Trong thời gian từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, TT PMC đã đạt được các thành tựu và có dấu ấn chỉ đạo rõ nét trong các vấn đề sau
  • Nhanh chóng làm cho đất nước vượt qua dịch bệnh covid19 từ khi trở thành Trưởng Ban chống dịch bằng chủ trương ngoại giao vaccine với Mỹ và Châu Âu, nước ta sử dụng chủ yếu là vaccine Mỹ và Anh và những nước có KH-CN tốt nhất thế giới. Chủ trương kết thúc dịch covid bằng vaccine là đúng và trúng, điều mà người tiền nhiệm không thể làm được. Thành tựu này là quan trọng bậc nhất trong các thành tựu kinh tế-xã hội nếu nhìn sang hiện trạng TQ bây giờ và đối chiếu lại giai đoạn năm 2020-2021, đã từng có thời điểm tưởng chừng đất nước rơi vào họa diệt vong, không lối thoát. Thủ hỏi nếu ngoại giao kém, không mua được hoặc mua chậm vaccine thì giờ đất nước ta rơi vào khủng hoảng như thế nào: người sẽ chết rất nhiều, tiếp tục cách ly, doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, nhân dân vừa đói, vừa bệnh....
  • Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn xã, phường, huyện bằng sát nhập khắp cả nước.
  • Phát triển mạnh hạ tầng giao thông vận tải, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Chưa thủ tướng nào giải quyết được ung nhọt Cát Linh-Hà Đông ngoài thủ tướng quê ta. Cao tốc Bắc -Nam được thi công thần tốc và khởi công mới khắp cả nước. Khởi công đẩy nhanh tiến độ CHK Long Thành. Chuyển đổi số, bỏ sổ hộ khẩu, đẩy mạnh toàn dân chuyển sang thông tin điện tử qua mã định danh, hay đơn giản như thu phí không dừng.....
  • Năm 2022, đất nước tăng trưởng hơn 8% cao nhất hơn 10 năm qua, thu ngân sách nhà nước bội thu tới hơn 300.000 tỷ đồng. Số tiền vượt thu này là cơ sở để đất nước sớm hoàn thành cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành và nhiều dự án hạ tầng khác.
Tóm lại, một thủ tướng dám nghĩ, dám làm, trình độ và tầm nhìn rất tốt , chú trọng hạ tầng kĩ thuật giao thông, công nghệ, tôn trọng thực tiễn. TT vì lợi ích chung của quốc gia, không hề thiên vị quê hương Thanh Hóa, khách quan, công tâm trong quản trị quốc gia.
Rất nhiều người có niềm tin, TT sẽ là TT xuất sắc nhất của nước ta trong thời kỳ sau Đổi mới. Nếu TT có 2 nhiệm kỳ liên tục từ 2021-2031 thì đó là điều may mắn cho đất nước ta.
Hy vọng 2023 nước ta phát triển thuận lợi, tỉnh ta có nhiều thành tựu kinh tế xã hội quan trọng. Nhất là khi cao tốc Bắc -Nam thông toàn tuyến qua tỉnh.
Nhiều thằng ngu ngáo tiktok với thằng Thái Văn Đường xong kêu A3 qua Tết cũng toạch như A2

Bố các cháu, đầu Đại Hội này chính A1 đã tuyên bố nhân sự khoá này được chọn lựa rất chín, rất kỹ, đúng người đúng vai.... vậy theo như mõm lông của mấy cháu thì người nên bị xử đầu tiên là A1 vì ông là người đứng đầu Đảng, còn gọi là Đẳng Trưởng, đứng đầu BCT, ông phê duyệt nhân sự mà để cấp dưới sai phạm thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về ai? Tại sao khi làm Cta nhân sự không điều tra quá khứ mà đến lúc đương chức lại lôi những việc làm quá khứ ra truy xét , vậy trách nhiệm A1 ở đâu khi A2, A3 dính chàm, xét cho cùng Đốt Lò mục đích chính thật đấy nhưng cũng là một hình thức tiêu diệt phe phái và củng cố quyền lực cho A1

Trường hợp của A2 đúng ra là nghỉ sau khi hết nhiệm kì trước nhưng cố thoả hiệp trụ đến hôm nay là quá lãi rồi, A3, A4 do chính A1 chọn
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Bài của các cháu Cali mượn gió A2 để đánh truyền thông A3, đến đợt này hớ thì lên bài A1 động viên A3, vậy là các cháu chính trị gia online tha hồ chém gió nào là A1 cho A3 lấy công chuộc tội, thêm cơ hội

Đéo hiểu A3 tội gì mà chuộc không biết :))

Mấy thằng Tam Thất có vẻ khá tích cực trong việc hùa theo, đúng là lũ suốt đời làm culi, ưa dựa dẫm nên lúc nào cũng bài ca A4 là đệ là học trò A1 , ứng viên số 1 cho A1 nhiệm kì sau, rất tiếc là vận chúng nó đéo bao giờ có cơ hội lên làm Thái Thượng cả
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thông tin từ Sun Group về quần thể Sungroup Sầm Sơn.
  • 1/4 đến 30/9/2023 triển khai con đường Duyên Hải gần The Link , đường này có ngã tư rất rộng giao với quốc lộ 47, dài khoảng hơn 2km áp sát sông Mã chờ cầu vượt nối sang Hoằng Hoá. Xong đoạn này là đường duyên Hải đoạn qua Sầm Sơn dài hơn 7km đường rộng 6 làn rất đẹp.
  • 30/9/2023 khai trương công viên chủ đề
  • 30/4/2024 khai trương công viên nước
  • Trong thang 4/23 cải tạo Sông Đơ
 
H

Huda beer

Khách vãng lai
Thật ra hx họ chỉ quá kỳ vọng vào một suất ttg tưởng như đã chắc cú ai ngờ phút chót lật bài lại ra kết quả khác, a1, a2 họ gần như không quan tâm như mọi người tưởng đâu.
Công nhận ông C đã có những bước đi đột phá vô cùng tích cực và táo bạo, điều mà các nhiệm kỳ trước không dám thẳng tay vì sợ phản ứng từ nhóm lợi ích ngầm vốn đã len lỏi ăn sâu vào hệ thống chính trị và lũng đoạn từ lâu.
Không có sự quyết liệt chỉ tận tay day tận trán của tân ttg thì có lẽ những dự án như cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn mãi không thành hiện thực vì vấp phải đủ kiểu rào cản, cao tốc Bắc Nam chắc chỉ mang tính chất hô hào cho có, sân bay Long Thành hay nhà ga T3 TSN hay dự án cao tốc Châu đốc - Sóc Trăng, Nha Trang - Đà Lạt...... chỉ đưa ra để hội thảo cho vui.
Hay như có một số ít người luôn cản trở cao tốc Hà Giang kết nối với cao tốc Nội bài - LC, viện lý do không cân đối được vốn dìm xuống chỉ là đường đôi 2 làn xe tốc độ 80km/h, may nhờ chính phủ mới đã rất kiên định chỉ đạo đầu tư bằng được cao tốc 120km/h. Cao tốc NB - NĐ - TB, Hòa Bình - SL cũng vậy....
Kinh tế có thể ảnh hưởng tiêu cực theo thế giới nhưng luồng gió mới đã khiến người dân bớt chán nản ngột ngạt, một không khí hồ hởi phấn khởi khắp nơi, từ người nông dân cho đến công nhân lao động và đội ngũ công chức viên chức cũng hy vọng điều tốt đẹp...
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Tết năm nay, Thủ tướng tiếp tục đi chỉ đạo các công trình đường cao tốc, đường vành đai khắp cả nước. Phải nói chưa từng thấy Thủ tướng nào nói đi đôi với làm nhanh như thủ tướng quê ta.
Trên mạng xã hội, một số thành phần bất mãn, phản động, xuyên tạc, nói xấu TT một cách vô căn cứ, và vi phạm pháp luật. Những thành phần này nên bị cơ quan công an xử lý.
Trong thời gian từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, TT PMC đã đạt được các thành tựu và có dấu ấn chỉ đạo rõ nét trong các vấn đề sau
  • Nhanh chóng làm cho đất nước vượt qua dịch bệnh covid19 từ khi trở thành Trưởng Ban chống dịch bằng chủ trương ngoại giao vaccine với Mỹ và Châu Âu, nước ta sử dụng chủ yếu là vaccine Mỹ và Anh và những nước có KH-CN tốt nhất thế giới. Chủ trương kết thúc dịch covid bằng vaccine là đúng và trúng, điều mà người tiền nhiệm không thể làm được. Thành tựu này là quan trọng bậc nhất trong các thành tựu kinh tế-xã hội nếu nhìn sang hiện trạng TQ bây giờ và đối chiếu lại giai đoạn năm 2020-2021, đã từng có thời điểm tưởng chừng đất nước rơi vào họa diệt vong, không lối thoát. Thủ hỏi nếu ngoại giao kém, không mua được hoặc mua chậm vaccine thì giờ đất nước ta rơi vào khủng hoảng như thế nào: người sẽ chết rất nhiều, tiếp tục cách ly, doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, nhân dân vừa đói, vừa bệnh....
  • Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn xã, phường, huyện bằng sát nhập khắp cả nước.
  • Phát triển mạnh hạ tầng giao thông vận tải, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Chưa thủ tướng nào giải quyết được ung nhọt Cát Linh-Hà Đông ngoài thủ tướng quê ta. Cao tốc Bắc -Nam được thi công thần tốc và khởi công mới khắp cả nước. Khởi công đẩy nhanh tiến độ CHK Long Thành. Chuyển đổi số, bỏ sổ hộ khẩu, đẩy mạnh toàn dân chuyển sang thông tin điện tử qua mã định danh, hay đơn giản như thu phí không dừng.....
  • Năm 2022, đất nước tăng trưởng hơn 8% cao nhất hơn 10 năm qua, thu ngân sách nhà nước bội thu tới hơn 300.000 tỷ đồng. Số tiền vượt thu này là cơ sở để đất nước sớm hoàn thành cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành và nhiều dự án hạ tầng khác.
Tóm lại, một thủ tướng dám nghĩ, dám làm, trình độ và tầm nhìn rất tốt , chú trọng hạ tầng kĩ thuật giao thông, công nghệ, tôn trọng thực tiễn. TT vì lợi ích chung của quốc gia, không hề thiên vị quê hương Thanh Hóa, khách quan, công tâm trong quản trị quốc gia.
Rất nhiều người có niềm tin, TT sẽ là TT xuất sắc nhất của nước ta trong thời kỳ sau Đổi mới. Nếu TT có 2 nhiệm kỳ liên tục từ 2021-2031 thì đó là điều may mắn cho đất nước ta.
Hy vọng 2023 nước ta phát triển thuận lợi, tỉnh ta có nhiều thành tựu kinh tế xã hội quan trọng. Nhất là khi cao tốc Bắc -Nam thông toàn tuyến qua tỉnh.
.....
 
N

nagakawa

Khách vãng lai
Đợt ứng phó với covid vừa rồi khá tỉnh táo đó, không làm mạnh thì quốc tế họ gây áp lực, làm máy móc tiêu cực kiêủ TQ thì chết kinh tế, sinh loạn
Dân khoái nhất bỏ cái thủ tục hộ khẩu rườm rà khiến bao nhiêu năm bị hành lên hành xuống nếu không muốn bị mất tiền bôi trơn cho cơ quan công quyền địa phương.....
Hay như trợ cấp cho công nhân mất việc là việc làm an dân rất cần thiết vào thời điểm này.
Ngay như cái vành đai 3 HN ngày thường cũng liên tục kẹt xe vì lượng phương tiện tăng quá nhanh, không làm vành đai 4 ngay bây giờ để giảm tải thì rất đáng báo động...
.....
Nhưng, ông C chỉ là người bên Đ sang ngang chưa kinh qua điều hành về mặt nn
Trong khi bác H lại trải qua các chức vụ quan trọng trong cp và có trình độ kinh tế vĩ mô được đào tạo bài bản
 

Md894

Người nổi tiếng
Đợt ứng phó với covid vừa rồi khá tỉnh táo đó, không làm mạnh thì quốc tế họ gây áp lực, làm máy móc tiêu cực kiêủ TQ thì chết kinh tế, sinh loạn
Dân khoái nhất bỏ cái thủ tục hộ khẩu rườm rà khiến bao nhiêu năm bị hành lên hành xuống nếu không muốn bị mất tiền bôi trơn cho cơ quan công quyền địa phương.....
Hay như trợ cấp cho công nhân mất việc là việc làm an dân rất cần thiết vào thời điểm này.
Ngay như cái vành đai 3 HN ngày thường cũng liên tục kẹt xe vì lượng phương tiện tăng quá nhanh, không làm vành đai 4 ngay bây giờ để giảm tải thì rất đáng báo động...
.....
Nhưng, ông C chỉ là người bên Đ sang ngang chưa kinh qua điều hành về mặt nn
Trong khi bác H lại trải qua các chức vụ quan trọng trong cp và có trình độ kinh tế vĩ mô được đào tạo bài bản
Ý cháu hoa hòe hoa sói vẫn hơn ấy hả, bao nhiêu năm kinh qua BT tài chén với trưởng ban ka tê tê vê kép là những giai đoạn suy thoái trầm trọng nhất thì có gì để tự hào thế cháu?
 
N

nagakawa

Khách vãng lai
Ý cháu hoa hòe hoa sói vẫn hơn ấy hả, bao nhiêu năm kinh qua BT tài chén với trưởng ban ka tê tê vê kép là những giai đoạn suy thoái trầm trọng nhất thì có gì để tự hào thế cháu?
Lắp não vào rồi nói, hồi đó đang tranh tối tranh sáng, cái tích cực bị tiêu cực lấn át. Tài mấy cũng chịu
Giờ được quét dọn tương đối sạch sẽ rồi thì muốn làm gì chả được, người tài mới phát huy được, mà điều này không ai chuyên sâu tầm vĩ mô như bác H được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lắp não vào rồi nói, hồi đó đang tranh tối tranh sáng, cái tích cực bị tiêu cực lấn át. Tài mấy cũng chịu
Giờ được quét dọn tương đối sạch sẽ rồi thì muốn làm gì chả được, người tài mới phát huy được, mà điều này không ai chuyên sâu tầm vĩ mô như bác H được
Các cậu này đang nhầm nghiêm trọng .
Anh kiểm toán, kế toán thì chỉ biết ngồi rình sơ hở, bới móc sai số liệu chứ làm gì biết thực tiễn phải đầu tư cái gì, cần làm sao để bảo vệ quốc phòng, an ninh
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Lắp não vào rồi nói, hồi đó đang tranh tối tranh sáng, cái tích cực bị tiêu cực lấn át. Tài mấy cũng chịu
Giờ được quét dọn tương đối sạch sẽ rồi thì muốn làm gì chả được, người tài mới phát huy được, mà điều này không ai chuyên sâu tầm vĩ mô như bác H được
Vĩ mô cũng làm phó thôi cháu

A3 là vị trí không phải thuần tuý mình kinh tế mà ở bối cảnh thế giới hiện nay ngoại giao mà còn là ngoại giao KT mới là thứ đưa đất nước ổn định mà phát triển

A4 tuổi gì về khả năng ngoại giao ?, tuổi gì về công tác đảng ? Trong khi muốn làm A1 công tác Đảng, tổ chức cán bộ phải kinh qua mà rất sâu sắc mới là điều kiện cần, vậy A4 ngoài cái mác sổ sách kế toán kiểm toán ra còn gì ?

Công tác địa phương : 0
Công tác đảng : 0
Ngoại giao : 0
An ninh - quốc phòng : 0

Leo lên được A4 là quá lãi rồi, còn vị trí đúng phải Bộ trưởng Tài Chính hoặc là Phó A3 thường trực chứ chưa đủ tầm Tứ Trụ

Trong khi A3 xuất thân Cử nhân Xây Dựng, hơn 10 năm ở Đông Âu làm Ngoại Giao, Tình Báo, An Ninh trong bối cảnh Chủ nghĩa XH Đông Âu sụp đổ, A3 quá thấu cách để duy trì chế độ cho đất nước

Về nước làm Tổng Cục trưởng nhưng là của Tổng cục Hậu Cần - Kĩ Thuật, rồi Tổng cục Tình Báo, chuyển ngạch sang làm công tác địa phương rồi lại về TW làm công tác đảng, với Background như này đủ cho Lyly ra chuồng gà ngồi làm sổ sách, hiện này chẳng ai xứng đáng hơn A3 cho vị trí A1 về cả lý luận lẫn công tác xây dựng Đảng, bảo đảm sự tồn vong của chế độ

A4 chủ hoành tráng trong mắt bọn Tam Thất thôi chứ tuổi gì chung mâm A3
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Ý cháu hoa hòe hoa sói vẫn hơn ấy hả, bao nhiêu năm kinh qua BT tài chén với trưởng ban ka tê tê vê kép là những giai đoạn suy thoái trầm trọng nhất thì có gì để tự hào thế cháu?
Bản chất là ông giáo dạy KT nhưng thích đưa mồm đi chơi xa nên anh X cho tí đứt

Nhìn thẳng thắn rằng nếu không vớ được cái phao A1 thì anh Lyly về làm Kế Toán làng lâu rồi, chứ bản lĩnh chính trị của anh làm gì đủ tuổi tranh đấu

Vừa rồi anh Lyly chiêu đãi các bạn cùng khoá Trường Tài Chính đi nghỉ mát Đại Lải thây, theo lời các bạn học thì tính anh thì trầm, ít sôi nổi, nhưng hám danh và đôi lúc lời nói dễ chuốc oán, anh mà có lên A1 thì cũng chẳng khác anh " Nuôi con gì, trồng cây gì"
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top