• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/02/2021, chiều dài 16,442km đi qua 03 địa phương (thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, huyện Nga Sơn).

Đến nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 4,83km, trong đó: thị xã Bỉm Sơn bàn giao 1,7km/2,25km; huyện Hà Trung bàn giao toàn bộ mặt bằng 1,427km; huyện Nga Sơn bàn giao 1,703/12,765km.

Các nhà thầu đang triển khai 06 mũi thi công tại những vị trí đã nhận mặt bằng, giá trị thực hiện khoảng 103,8 tỷ đồng. Vốn bố trí cho dự án năm 2022 là 247,7 tỷ đồng, đã giải ngân 232,521 tỷ đồng.

Hiện nay, dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chủ yếu tại đoạn qua huyện Nga Sơn, cụ thể như sau: Việc xác định nguồn gốc đất gặp nhiều khó khăn do người dân mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, có người đã chết, đi làm ăn xa.... Một số xã có sai lệch giữa số liệu kế hoạch sử dụng đất năm 2021 (số liệu ước tính khi lập dự án) với số liệu trích đo, huyện đã cập nhật và đề nghị điều chỉnh trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2022, nhưng chưa được UBND tỉnh phê duyệt. Một số người dân không đồng ý với đơn giá bồi thường về đất, cây hoa màu, tài sản vật kiến trúc, do thấp hơn so với các địa phương khác.
PS: Bỉm Sơn công nghiệp phát triển rất tốt, đời sống người dân theo phong cách đô thị từ rất lâu nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau hơn 40 năm dân số không hề tăng lên chút nào, vẫn chưa đến 60.000 người. Có lẽ là một trong các thị xã ít dân nhất nước.
Lý do chính có thể là do ô nhiễm bụi từ các nhà máy xi măng nên nhân dân nơi khác không thích đến định cư
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chương trình tết xưa làng cổ diễn ra từ ngày 17/01/2023(tức ngày 26/12 năm nhâm dần đến mừng 5 tết năm quý mão.
tạo không gian vui chơi, trải nghiệm không khí tết cổ truyền của dân tộc giúp cho du khách trải nghiệm không gian tết xưa cổ truyền điển hình của vùng quê bắc bộ với nhiều hoạt động hấp dẫn như.
1. Chợ quê.
2.các trò chơi truyền thống.
3.trải nghiệm văn hóa tết cổ truyền.
4.trải nghiệm ngôi nhà cổ.
5.check-in tại làng cổ....và 1 số hoạt đông khác.



 

Md894

Người nổi tiếng
Dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/02/2021, chiều dài 16,442km đi qua 03 địa phương (thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, huyện Nga Sơn).

Đến nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 4,83km, trong đó: thị xã Bỉm Sơn bàn giao 1,7km/2,25km; huyện Hà Trung bàn giao toàn bộ mặt bằng 1,427km; huyện Nga Sơn bàn giao 1,703/12,765km.

Các nhà thầu đang triển khai 06 mũi thi công tại những vị trí đã nhận mặt bằng, giá trị thực hiện khoảng 103,8 tỷ đồng. Vốn bố trí cho dự án năm 2022 là 247,7 tỷ đồng, đã giải ngân 232,521 tỷ đồng.

Hiện nay, dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chủ yếu tại đoạn qua huyện Nga Sơn, cụ thể như sau: Việc xác định nguồn gốc đất gặp nhiều khó khăn do người dân mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, có người đã chết, đi làm ăn xa.... Một số xã có sai lệch giữa số liệu kế hoạch sử dụng đất năm 2021 (số liệu ước tính khi lập dự án) với số liệu trích đo, huyện đã cập nhật và đề nghị điều chỉnh trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2022, nhưng chưa được UBND tỉnh phê duyệt. Một số người dân không đồng ý với đơn giá bồi thường về đất, cây hoa màu, tài sản vật kiến trúc, do thấp hơn so với các địa phương khác.
PS: Bỉm Sơn công nghiệp phát triển rất tốt, đời sống người dân theo phong cách đô thị từ rất lâu nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau hơn 40 năm dân số không hề tăng lên chút nào, vẫn chưa đến 60.000 người. Có lẽ là một trong các thị xã ít dân nhất nước.
Lý do chính có thể là do ô nhiễm bụi từ các nhà máy xi măng nên nhân dân nơi khác không thích đến định cư
Nhiều lý do lắm cụ ạ. Một phần lớn dân có tiền chuyển hết đi nơi khác, Tam Điệp cũng hút được kha khá dân Bỉm Sơn. Rồi lượng dân số quy đổi như trường học bây giờ không có SV, sư đoàn bây giờ còn mỗi khung.
Hạ tầng không theo kịp mức sống, quỹ đất ở không có, đường xá giao thông thì cực tệ, tuyến phố chính không chỉnh trang, vỉa hè vừa bé vừa lôm côm. Chưa thấy đô thị nào lát 1 mét vỉa hè bên ngoài còn bên trong mặc mẹ nhà dân. Cây xanh thì chắc vài năm không cắt tỉa. Tóm lại chả có cái vẹo gì.
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Nhiều lý do lắm cụ ạ. Một phần lớn dân có tiền chuyển hết đi nơi khác, Tam Điệp cũng hút được kha khá dân Bỉm Sơn. Rồi lượng dân số quy đổi như trường học bây giờ không có SV, sư đoàn bây giờ còn mỗi khung.
Hạ tầng không theo kịp mức sống, quỹ đất ở không có, đường xá giao thông thì cực tệ, tuyến phố chính không chỉnh trang, vỉa hè vừa bé vừa lôm côm. Chưa thấy đô thị nào lát 1 mét vỉa hè bên ngoài còn bên trong mặc mẹ nhà dân. Cây xanh thì chắc vài năm không cắt tỉa. Tóm lại chả có cái vẹo gì.
Chả hiểu mấy ông lãnh đạo lên chỉ ăn chứ không thấy làm thì phải. Bà chị mình làm trong ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu CN bảo là rất nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu xây nhà máy tại Bỉm Sơn, nhưng công nhận tuyển không nổi vì ít dân. Hiện tại các nhà máy xây dựng sắp xong cũng tuyển công nhân khá khó. Nên ở đây không có chuyện thất nghiệp, có dư nhiều việc làm luôn chứ không phải ít.

Bà bảo xong cao tốc đến Thanh Hóa thì nhà máy còn về Bỉm Sơn nhiều nữa. Thực sự cần được sự quan tâm của tỉnh để đầu tư cơ sở hạ tầng và đường xá. Giờ chỉ thiếu cơ sở hạ tầng và đường xá nếu làm ngon thì dân đến ở có lẽ không ít đâu. Vì thực tế ngày xưa chỉ có các nhà máy chính thì lấy ít lao động, còn giờ khu CN cũng nhà máy kha khá rồi với sau giai đoạn xong cao tốc còn nhiều nhà máy nữa xây thì khả năng hút dân sẽ khá tốt nếu được đầu tư đường xá.

Các huyện khác dân có khi chả có nhà máy mà làm việc chứ ở đây đảm bảo không thiếu việc, nên giải quyết được vấn đề cơ sở hạ tầng thì phát triển ngon đấy, chỉ cần dàn lãnh đạo có tâm 1 tí thì việc lấy lại bộ mặt thì đơn giản hơn các huyện khác nhiều.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hôm nay đi công tác Nghi Sơn thấy rất mừng khi Nghi Sơn ngày càng có dáng dấp của đô thị phát triển mạnh.
Hạ tầng giao thông quá tốt( đường đôi rất nhiều và chạy ra khu vực ko có dân sinh sống nên rất dễ thiết kế đô thị và khu công nghiệp)
Dân buôn bán dọc quốc lộ 1A phát triển khá nhanh, hiện tầm vóc đô thị đã hơn Bỉm Sơn
Buổi tối dọc hơn 40km quốc lộ 1A đèn cao áp sáng trưng
Thanh Hoá có 98 km quốc lộ 1A thì trạng thái chiếu sáng như sau
TX Nghi Sơn hơn 40km
TP Thanh Hoá 20km
TX bỉm Sơn 10km
Quảng xương gần 10km
Tổng 80/98km quốc lộ 1A được chiếu sáng ban đêm
Khoảng tối là Hà Trung, hoằng hoá, hậu Lộc, nửa phía nam quảng xương
Đến 2030, hà trung nhập bỉm Sơn
Hoẵng hoá, quảng xương lên thị xã thì đèn cao áp chiếu sáng khoảng 93/98km chỉ còn 5km tối của Hậu Lộc
PS: Không biết có tỉnh nào dọc quốc lộ 1A mà đèn cao áp chiếu sáng ban đêm tới 80km như tỉnh mình không nhỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quảng Xương và Nghi Sơn không bị đường sắt chia cắt thì nên chia lô nhà dân phủ kín quốc lộ 1A để có bộ mặt đô thị sầm uất, tăng cường phát triển dân doanh dọc quốc lộ 1A
Phần phía Bắc tỉnh rất khó chịu khi đường sắt chia cách quốc lộ 1A với khu dân cư làm hạn chế Hoằng Hoá, hà trung , hậu Lộc, bỉm Sơn
TPTH nhập Đông Sơn về thì cũng nên đầu tư đèn cao áp chiếu sáng ban đêm cho tử tế! TPTH ban đêm rất tiết kiệm chiếu sáng, đường tối mò đi rất khó chịu.
Triệu Sơn sau này lên thị xã
Thọ Xuân lên thị xã là toàn bộ quãng đường từ TPTH lên sân bay Thọ Xuân sáng trưng về đêm.
Vấn đề nhỏ nhưng thực ra không nhỏ. Nhân dân thích sinh sống ở những đoạn đường có đèn cao áp chiếu sáng ban đêm
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
 

Md894

Người nổi tiếng
Quảng Xương và Nghi Sơn không bị đường sắt chia cắt thì nên chia lô nhà dân phủ kín quốc lộ 1A để có bộ mặt đô thị sầm uất, tăng cường phát triển dân doanh dọc quốc lộ 1A
Phần phía Bắc tỉnh rất khó chịu khi đường sắt chia cách quốc lộ 1A với khu dân cư làm hạn chế Hoằng Hoá, hà trung , hậu Lộc, bỉm Sơn
TPTH nhập Đông Sơn về thì cũng nên đầu tư đèn cao áp chiếu sáng ban đêm cho tử tế! TPTH ban đêm rất tiết kiệm chiếu sáng, đường tối mò đi rất khó chịu.
Triệu Sơn sau này lên thị xã
Thọ Xuân lên thị xã là toàn bộ quãng đường từ TPTH lên sân bay Thọ Xuân sáng trưng về đêm.
Vấn đề nhỏ nhưng thực ra không nhỏ. Nhân dân thích sinh sống ở những đoạn đường có đèn cao áp chiếu sáng ban đêm
Quốc Lộ 1A cơ bản đều chạy song song đường sắt nên hầu hết các đô thị đều dính điểm này chứ không riêng mấy huyện phía bắc tp. Nam Định, Ninh Bình cũng có ngoại lệ đâu cụ.Bỉm Sơn bao năm cải tạo cảnh quan dọc đường sắt nhưng kiểu đánh trống bỏ dùi, được vài tháng thì cỏ dại lại tốt um, rác lại ngập đường. Cái yếu của mấy huyện địa phương dọc ql1a là không quản lý chặt chẽ vấn đề dân tự phát dựng quán xá tạm bợ để bán hàng nên nhìn lụp xụp, dọc Hoàng Hóa, Hà Trung, Bỉm Sơn đâu đâu cũng thấy ô lều bán nem bán giải khát nhìn rất mất mĩ quan.
Giao thông các huyện đồng bằng quanh thành phố đều rất tốt trừ mỗi Nông Cống, nhìn chán đời thua xa Hoằng Hóa, Quảng Xương. Ngoài một số tuyến đường tỉnh hoặc nhà nước đang đầu tư như QL45 Nghi Sơn, Nghi Sơn Sao Vàng, Cao tốc Bắc Nam thì chưa thấy huyện chú trọng đầu tư cho giao thông. QL 45 huyết mạch nối Tp với các huyện tây nam thì quá bé so với lưu lượng xe, tỉnh lộ 505 Chuối đi Bãi Trành xuống cấp trầm trọng và rất bẩn mới khởi công nâng cấp hôm cuối năm dương lịch sau khi các xe vận tải chở vật liệu xây dựng phá nát tươm đường nhưng chưa biết bao giờ mới xong; các tuyến liên xã đường vừa bé vừa xấu đa số toàn 5-7m chẳng khác gì đường làng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quốc Lộ 1A cơ bản đều chạy song song đường sắt nên hầu hết các đô thị đều dính điểm này chứ không riêng mấy huyện phía bắc tp. Nam Định, Ninh Bình cũng có ngoại lệ đâu cụ.Bỉm Sơn bao năm cải tạo cảnh quan dọc đường sắt nhưng kiểu đánh trống bỏ dùi, được vài tháng thì cỏ dại lại tốt um, rác lại ngập đường. Cái yếu của mấy huyện địa phương dọc ql1a là không quản lý chặt chẽ vấn đề dân tự phát dựng quán xá tạm bợ để bán hàng nên nhìn lụp xụp, dọc Hoàng Hóa, Hà Trung, Bỉm Sơn đâu đâu cũng thấy ô lều bán nem bán giải khát nhìn rất mất mĩ quan.
Giao thông các huyện đồng bằng quanh thành phố đều rất tốt trừ mỗi Nông Cống, nhìn chán đời thua xa Hoằng Hóa, Quảng Xương. Ngoài một số tuyến đường tỉnh hoặc nhà nước đang đầu tư như QL45 Nghi Sơn, Nghi Sơn Sao Vàng, Cao tốc Bắc Nam thì chưa thấy huyện chú trọng đầu tư cho giao thông. QL 45 huyết mạch nối Tp với các huyện tây nam thì quá bé so với lưu lượng xe, tỉnh lộ 505 Chuối đi Bãi Trành xuống cấp trầm trọng và rất bẩn mới khởi công nâng cấp hôm cuối năm dương lịch sau khi các xe vận tải chở vật liệu xây dựng phá nát tươm đường nhưng chưa biết bao giờ mới xong; các tuyến liên xã đường vừa bé vừa xấu đa số toàn 5-7m chẳng khác gì đường làng.
Trong Các huyện đồng bằng của ta kém nhất là Nông Cống và Vĩnh Lộc.
ngoài 2 huyện này thì 10 huyện còn lại đều có tiềm năng tiến lên thị xã.
Khoảng cách phát triển giữa Nông Cống, Vĩnh Lộc với Hoằng Hoá, Quảng Xương là rất xa. Từ cơ sở vật chất đến đời sống nhân dân, tốc độ buôn bán kinh doanh....
PS: Quảng Xương mạn các xã ven biển giàu thật, không khác gì các phường của thành phố. Nhân dân buôn bán rất sầm uất, dịch vụ phát triển
Trong các huyện tỉnh ta hiện nay tôi thấy giàu nhất là Hoằng Hoá và Quảng Xương. Hai huyện này thậm chí đã có thể lên thị xã ngay từ thời điểm này nếu tỉnh thực sự nghiêm túc làm đề án và đầu tư cho họ các hạ tầng kĩ thuật đô thị thiết yếu.
Có lẽ tỉnh nên rút ngắn thời gian đưa Quảng Xương và Hoằng Hoá lên thị xã đi thôi. Nếu quyết tâm thì 2025 cả hai huyện này có thể là thị xã.
Đến 2030 chúng ta đầu tư cho Thọ Xuân, Triệu Sơn, thậm chí đẩy mạnh phát triển để Thiệu Hoá cũng tiến lên thị xã.
Thọ Xuân được ban hành nghị quyết của tỉnh, hưởng nhiều sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhưng thực tế đời sống nhân dân còn rất nặng tính nông thôn, không nhiều xã có đời sống dân cư kiểu đô thị và hiển nhiên thua rất xa Quảng Xương hay Hoằng Hoá.
Trình độ phát triển của nhân dân, tôi đánh giá Thọ Xuân còn thua xa cả Triệu Sơn và chỉ ngang cơ Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn
Chẳng qua quê vua và lại có CHK TX nên được ưu tiên quan tâm mà thôi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tiêu chuẩn của thị xã
Cụ thể tại Điều 6 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13, các tiêu chuẩn của thị xã được quy định như sau:
  • Quy mô dân số từ 100.000 người trở lên.
  • Diện tích tự nhiên từ 200 km2 trở lên.
  • Đơn vị hành chính trực thuộc:
  • Số đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc có từ 10 đơn vị trở lên;
- Tỷ lệ số phường trên tổng số đơn vị hành chính cấp xã từ 50% trở lên.
  • Đã được công nhận là đô thị loại III hoặc loại IV; hoặc khu vực dự kiến thành lập thị xã đã được phân loại đạt tiêu chí của đô thị loại III hoặc loại IV.
  • Cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội đạt quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13, cụ thể các chi tiêu như sau:
  • Cân đối thu chi ngân sách: Đủ
  • Thu nhập bình quân đầu người năm so với cả nước (lần): 0,7 lần
  • Mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất (%): Đạt bình quân của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
  • Tỷ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm gần nhất (%): Đạt bình quân của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
  • Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế: 75%
  • Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp nội thành, nội thị, thị trấn, quận và phường: 75%
Huyện Quảng Xương có 26 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tân Phong (huyện lỵ) và 25 xã thì cần lập tối thiểu 13 phường. Theo tôi có 17 xã, thị trấn có thể trở thành phường gồm:1.Quảng Bình, 2. Quảng Định, 3.Quảng Đức, 4.Quảng Giao, 5.Quảng Hải, 6.Quảng Lưu, 7.Quảng Ngọc, 8.Quảng Nham, 9.Quảng Ninh, 10.Quảng Nhân, 11.Quảng Thái, 12.Quảng Trạch, 13.Quảng Trung, 14.Quảng Chính 15. Quảng Yên, 16. Tiên Trang. 17. Tân Phong
10 xã gồm:1.Quảng Hòa, 2.Quảng Hợp, 3.Quảng Khê, 4.Quảng Lộc, 5.Quảng Long, 6.Quảng Phúc, 7.Quảng Thạch, 8.Quảng Trường, 9.Quảng Văn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huyện Hoằng Hóa có 37 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Bút Sơn (huyện lỵ) và 36 xã nên để đảm bảo tỷ lệ số phường 50% trở lên của tiêu chí thị xã thì phải thành lập được tối thiểu 19 phường, một con số rất lớn chứ không hề đơn giản. Theo tôi các xã sau có thể trở thành phường.
1. Hoằng Đạo, 2.Hoằng Đông, 3.Hoằng Đồng, 4.Hoằng Đức, 5.Hoằng Hải, 6.Hoằng Kim, 7.Hoằng Lộc, 8.Hoằng Ngọc, 9.Hoằng Phú, 10.Hoằng Phụ, 11, Hoằng Quỳ, 12.Hoằng Quý, 13.Hoằng Thái, 14.Hoằng Thanh, 15.Hoằng Thắng, 16.Hoằng Thịnh, 17.Hoằng Tiến, 18. Hoằng Trường, 19. Bút Sơn
Các xã gồm
1.Hoằng Cát, 2.Hoằng Châu, 3.Hoằng Đạt, 4.Hoằng Giang, 5.Hoằng Hà, 6.Hoằng Hợp, 7.Hoằng Lưu, 8.Hoằng Phong, 9.Hoằng Phượng, 10. Hoằng Sơn, 11.Hoằng Tân, 12.Hoằng Thành, 13. Hoằng Trạch, 14.Hoằng Trinh, 15.Hoằng Trung, 16.Hoằng Xuân, 17.Hoằng Xuyên, 18.Hoằng Yến.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2022, mặc dù triển khai các dự án giao thông trọng điểm của huyện trong điều kiện khó khăn, nhưng Hoằng Hóa vẫn đảm bảo các dự án này được thực hiện đúng tiến độ, đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng để triển khai một số dự án trong thời gian tới.

Tuyến đường Kim - Quỳ có chiều dài gần 6 km, điểm đầu giao đường Kim – Xuân, tại xã Hoằng Kim, điểm cuối xã Hoằng Qùy. Mặc dù nhà thầu là Công ty TNHH Hoàng Tuấn gặp rất nhiều khó khăn do khan hiếm đất đắp, giá nguyên, nhiên liệu tăng cao; nhưng xác định đây là dự án quan trọng, huyện Hoằng Hóa đã tập trung giải phóng mặt bằng, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Đến nay khối lượng thi công đã đạt trên 80%. Ông Lê Công Trung, Công ty TNHH Hoàng Tuấn cho biết thêm: "Đến nay chúng tôi đã hoàn thiện phần nền đường, đang thảm nhựa mặt đường và tập trung phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công. Quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã kịp thời tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, đảm bảo công địa để chúng tôi thi công".

Xác định rõ quan điểm, muốn kinh tế, xã hội phát triển thì hệ thống giao thông phải đi trước một bước, những năm qua, huyện Hoằng Hoá đã dành sự quan tâm đặc biệt để nâng cấp mạng lưới hạ tầng giao thông. Trong những năm qua, hàng loạt các dự án giao thông quan trọng đã được triển khai, đầu tư xây dựng, hoàn thiện đưa vào sử dụng góp phần nâng cấp hệ thống hạ tầng kinh tế kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, như hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường 4 làn xe: đường từ Quốc lộ 1A đi ngã tư Gòng; đường Quỳ-Xuyên; đường Thịnh Đông giai đoạn 1; đường tỉnh 510b từ UBND xã Hoằng Đông đi Hoằng Phụ.

Cùng với việc đôn đốc tiến độ các dự án đang thực hiện, huyện Hoằng Hóa cũng tích cực chuẩn bị đầu tư đối với các dự án giao thông lớn như dự án đường Thịnh Đông giai đoạn 2 và dự án tuyến đường nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 45. Trong đó, dự án đường nối QL1A với QL45 từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa có tổng mức đầu tư khoảng 1.117 tỉ đồng. Theo hồ sơ thiết kế, dự án có chiều dài 9,353km với quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự án có điểm đầu Km5+250 thuộc xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa; điểm cuối Km14+603 tại xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa và đã được tách thành 3 dự án. Trong đó, đoạn từ Km0-Km5+250 qua địa phận xã Hoằng Xuân và Hoằng Kim do UBND huyện Hoằng Hóa làm Chủ đầu tư và sử dụng nguồn vốn ngân sách huyện.

Một mùa xuân mới đang về trên các công trình giao thông trọng điểm. Xuân Quý Mão 2023, đi trên những tuyến đường mới, càng thêm tin tưởng, tự hào vào sự phát triển của huyện Hoằng Hoá hôm nay. Những dự án giao thông lớn được triển khai không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông của huyện Hoằng Hóa, mà còn mở ra khả năng kết nối với bên ngoài, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để huyện thu hút đầu tư và mở rộng quy hoạch đô thị, phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu trở thành thị xã trước năm 2030.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện đã làm mới 52,6 km đường điện ánh sáng/42 km theo kế hoạch đề ra từ đầu năm, đạt 125,2%. Trong đó, có 11 xã thực hiện tốt, gồm Hoằng Xuân, Hoằng Phú, Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Thị trấn Bút Sơn, Hoằng Yến, Hoằng Tiến, Hoằng Tân, Hoằng Thành, Hoằng Thịnh, Hoằng Xuyên; Các xã không được giao chỉ tiêu nhưng đã thực hiện như Hoằng Hợp, Hoằng Đức, Hoằng Đạo, Hoằng Lưu, Hoằng Thanh. Đến nay, toàn huyện đã có 777,58 km đường điện chiếu sáng công cộng, trong đó, có 733,02 km đường điện có cột độc lập, 44,56 km gắn cột điện hiện trạng.
PS: Hạ tầng đô thị của Hoằng Hóa đã rất chuẩn rồi, chỉ còn chờ khu công nghiệp WHA hình thành để nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp cho xứng tầm thị xã nữa là OK
 

Md894

Người nổi tiếng
Cá nhân em thấy Hậu Lộc hơn hẳn Thọ Xuân ấy. Hậu Lộc chỉ lép vế hơn so với Hoằng Hóa và Nga Sơn thôi chứ mấy huyện phía tây không so được với kinh tế biển đâu.
Phải công nhận mấy xã bãi ngang ngày trước của Quảng Xương phát triển ác chiến thật, mấy năm trước còn hưởng vùng 135 mà bây giờ giàu ngang phố. Thật ra đưa những nơi này lên phường cũng cần phải một thời gian nữa bởi vì ít nhất cũng phải có vài khu công nghiệp hoặc các dự án du lịch biển phải triển khai để người dân có công ăn việc làm ổn định, chứ thực ra dân giàu vậy chủ yếu một thời gian đất sốt giá do ảnh hưởng các dự án du lịch, một số không nhỏ dân vùng này thì ra Hà Nội với vào TPHCM bán hàng rong với làm một số việc ảnh hưởng tai tiếng TH. Dân trí vùng này cũng chưa cao khi còn nhiều trẻ thành niên bỏ học giữa chừng để đi làm. Nên lộ trình 2030 là hoàn toàn hợp lí.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cá nhân em thấy Hậu Lộc hơn hẳn Thọ Xuân ấy. Hậu Lộc chỉ lép vế hơn so với Hoằng Hóa và Nga Sơn thôi chứ mấy huyện phía tây không so được với kinh tế biển đâu.
Phải công nhận mấy xã bãi ngang ngày trước của Quảng Xương phát triển ác chiến thật, mấy năm trước còn hưởng vùng 135 mà bây giờ giàu ngang phố. Thật ra đưa những nơi này lên phường cũng cần phải một thời gian nữa bởi vì ít nhất cũng phải có vài khu công nghiệp hoặc các dự án du lịch biển phải triển khai để người dân có công ăn việc làm ổn định, chứ thực ra dân giàu vậy chủ yếu một thời gian đất sốt giá do ảnh hưởng các dự án du lịch, một số không nhỏ dân vùng này thì ra Hà Nội với vào TPHCM bán hàng rong với làm một số việc ảnh hưởng tai tiếng TH. Dân trí vùng này cũng chưa cao khi còn nhiều trẻ thành niên bỏ học giữa chừng để đi làm. Nên lộ trình 2030 là hoàn toàn hợp lí.
Mấy xã đó dân giờ buôn bán ác chiến lắm, nhìn như phường của thành phố
 
T

tuntin

Khách vãng lai
lạc đề chút sang bóng đá mà ngẫm sự đời nhé.
ông Park Hang Seo ở Việt Nam quá lâu, đã hình thành nên các mối quan hệ thân hữu.

hậu quả là ông bảo thủ sử dụng các cầu thủ quen thuộc bất chấp họ đá tốt hay kém.

điều này triệt tiêu động lực của các cầu thủ thường được sử dụng. cứ đá đi, dù có kém thì lần sau vẫn có suất của ông Park.

điều này cũng triệt tiêu động lực của các cầu thủ nhân tố mới. dù có cố gắng thế nào cũng không được ông Park sử dụng.

chính điều này đã triệt tiêu sự cạnh tranh trong nội bộ nền bóng đá Việt Nam. dẫn đến đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình suy thoái từ khoảng 2 năm nay.

ông Park Hang Seo ra đi là điều cần thiết cho bóng đá Việt Nam.

trong xã hội cũng vậy. cái gì tồn tại lâu quá nếu không thay máu sẽ dẫn đến thời kỳ suy thoái.
Xét về thực lực thì Thái vẫn đẳng cấp cao hơn Việt Nam nhiều quá. Việt Nam không biết đá tấn công. Lên bóng thì toàn chuyền ngang rồi truyền về. Bị dẫn 2-1 mà đá như đi bộ đợi bóng, lóng ngóng.

Không hiểu sao ông HLV cố sống cố chết nhét thằng Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Đức vào đá cho bằng được. Cứ như chấp người vậy.

Dự trận lượt về Thái ăn tươi nuốt sống Việt 2-0.
 

Md894

Người nổi tiếng
Lắm thằng Thái nói tiếng Việt thế không biết, haha đẳng cấp cao hơn hẳn Việt Nam mới sợ chứ. Một đội bóng có thể là khắc tinh với đội này nhưng lại là con gà vặt lông của đội khác cu nhé. Hai năm nay Mã Lai tụt dốc ghê thật nhưng thống kê lịch sử đối đầu Thái thua với hòa Mã nhiều hơn thắng, còn Mã gặp Việt Nam thì toàn tắt điện, trong khi khắc tinh của Việt Nam là Thái, đó là quy luật bóng đá. Hãy nhìn thực lực đội nào đang tiến xa hơn ở các giải châu lục, WC, bảng xếp hạng fifa.
Xét từng cá nhân thì Thái hơn nhưng xét một tập thể thì chẳng có gì đẳng cấp hơn. Chính tâm lý thua nhiều sẽ trở thành tự thua do để xảy ra mắc sai lầm cá nhân.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lắm thằng Thái nói tiếng Việt thế không biết, haha đẳng cấp cao hơn hẳn Việt Nam mới sợ chứ. Một đội bóng có thể là khắc tinh với đội này nhưng lại là con gà vặt lông của đội khác cu nhé. Hai năm nay Mã Lai tụt dốc ghê thật nhưng thống kê lịch sử đối đầu Thái thua với hòa Mã nhiều hơn thắng, còn Mã gặp Việt Nam thì toàn tắt điện, trong khi khắc tinh của Việt Nam là Thái, đó là quy luật bóng đá. Hãy nhìn thực lực đội nào đang tiến xa hơn ở các giải châu lục, WC, bảng xếp hạng fifa.
Xét từng cá nhân thì Thái hơn nhưng xét một tập thể thì chẳng có gì đẳng cấp hơn. Chính tâm lý thua nhiều sẽ trở thành tự thua do để xảy ra mắc sai lầm cá nhân.
Giống Đức Ý; Anh Đức thôi
Ý thời rất yếu thì Đức cũng ko thắng đưoc
Anh thời cực thịnh may lắm thắng Thời Đức mạt
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top