• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Md894

Người nổi tiếng
Từ cuối năm trước nữa thì tỉnh đã phải dự toán ngân sách năm sau nữa để trình Chính phủ.
Bắt đầu từ tháng 5 cho đến tầm tháng 8 tháng 9 thì Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đã phải lập xong dự toán ngân sách rồi trình Quốc Hội nên dự toán của năm chỉ là ước tính dựa trên số thu chi ngân sách của năm trước.
Sau ngày 31/12 thì mới biết số lượng bội chi thực tế của từng tỉnh.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường Nghi Sơn-Thọ Xuân làm gần 10 năm trước, lúc đó biết khi nào có cao tốc
Nhiệm kỳ này mà không phải của TTg PMC thì cũng còn khuya mới thấy cao tốc Bắc Nam toàn quốc nhé.
Khi ấy không làm đường NS-TX thì lợi thế thu hút đầu tư ở đâu, cạnh tranh với ai?
Và vài năm tới đường NS-TX sẽ thành đường 6 làn xe, mà trước mắt đoạn từ cầu Nỏ Hẻn lên TX sẽ hoàn thành trước vào 2023 do nó là một bộ phận của tuyến TPTH-Thọ Xuân
 
2

2Q Vlog

Khách vãng lai
Sao lại soán ngôi từ 2021, năm nay TH vẫn bú nhiều nhất thây, ảo à cháu
Bú nhiều nhất nghĩa là thế nào ? Vì có 2 cách hiểu

- Nếu ý nói tổng chi ngân sách của TH lớn nhất trong các tỉnh. Điều này là đương nhiên vì rõ ràng TH có dân số lớn nhất trong các tỉnh, nhiều đơn vị HC cấp huyện xã nhất, nhiều người dân tộc thiểu số thứ 5 cả nước. Nhưng chia bình quân ngân sách trên đầu người thì TH cũng như NA còn thua kém nhiều tỉnh

- Nếu ý nói TH bú nhiều nhất dựa trên thu, chi ngân sách thì ông nên nín đi cho đỡ xấu hổ, theo thông tin thống kê 10 tháng năm 2022 hiện Nghệ An đang bú ngân sách TƯ nhiều gấp đôi Thanh Hóa (thu nội địa/tổng chi). Internet miễn phí, các ông đừng bảo là không biết truy cập dữ liệu internet.

Còn cái dự toán ngân sách hàng năm các ông bỏ qua một bên hộ cái, dự toán thường không đúng so với quyết toán hàng năm. Thu ngân sách thường vượt thậm chí vượt rất nhiều so với dự toán, chi ngân sách cũng có thể bội chi. Các ông dựa trên dự toán ngân sách để phán là biết vớ vẩn rồi.
Mem xứ Nghệ trên này được ông Ca.go tưởng thế nào hóa ra cùng phèn phèn như nhau cả :))
 
T

Techcombank Nghi Son

Khách vãng lai
Thanh Hóa tập trung làm cao tốc kết nối Nghi Sơn với sân bay Thọ Xuân là hoàn toàn sáng suốt, không ai lại đi từ Nghi Sơn về tpth rồi lại ngược lên Thọ Xuân cả. Tuyến đường kết nối giữa 2 trung tâm này có ý nghĩa bổ trợ lẫn nhau và cần thiết cả trong dài hạn.
Nếu có cả cao tốc kết nối tpth với sân bay Thọ Xuân nửa thì càng hoàn chỉnh, có được hạ tầng kết nối ntn thì mới đồng bộ với các dự án lớn triển khai ở Thanh Hóa, vị thế của Thanh Hóa tiến một bước dài
 
A

Anhpt

Khách vãng lai
Cũng chả lãng phí mấy. Bà con TH cứ đi đường NS-TX vì kết nối thẳng, còn Cao tốc BN để nhân dân cả nước đi cho thoáng.
Từ sân bay thọ xuân đến nghi sơn 60km vận tốc thiết kế dưới 80km, nếu đi V70km thì mất 50phút và ht miễn phí. trong khi đường ns-sv ko có nút giao với cao tốc, nếu muốn đi cao tốc phải vòng xuống nút giao đồng thắng xa hơn 5km, mất thời gian vào ra vào, mất phí, vận tốc cao tốc hiện tại cũng chỉ là 80km, Thời gian tổng thể cũng sẽ mất 50phút(nếu ko tắc) và thêm 60k phí với xe con taxi, và 80-100k cho xe tải. Theo ông dân sẽ chọn đường nào?
Suy nghỉ trước khi nói nhé
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Cmt có tí i ốt đi cháu. Còn trò hề nào khác trò diễn ngô nghê thì lôi ra dùng đi cháu?
Tôi đang bàn một việc rất lớn của TH đấy. Đó là kết nối hạ tầng giao thông sao cho ngon bổ rẻ. Lâu nay các bố cứ hùng hục làm mà ít dùng cái đầu để nghĩ cho thấu đáo nên mới có nhiều chuyện tréo ngoe.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Từ sân bay thọ xuân đến nghi sơn 60km vận tốc thiết kế dưới 80km, nếu đi V70km thì mất 50phút và ht miễn phí. trong khi đường ns-sv ko có nút giao với cao tốc, nếu muốn đi cao tốc phải vòng xuống nút giao đồng thắng xa hơn 5km, mất thời gian vào ra vào, mất phí, vận tốc cao tốc hiện tại cũng chỉ là 80km, Thời gian tổng thể cũng sẽ mất 50phút(nếu ko tắc) và thêm 60k phí với xe con taxi, và 80-100k cho xe tải. Theo ông dân sẽ chọn đường nào?
Suy nghỉ trước khi nói nhé
Tôi đồng ý với các phân tích ở trên của bác. Như vậy thì bác cũng xác nhận ý của tôi là Nghi Sơn sẽ dùng đường NS-TX tiện hơn dùng cao tốc.
Câu hỏi tiếp theo sẽ là: Tp đi Nghi Sơn và ngược lại sẽ theo đường nào? cao tốc hay NS-TX rồi Đại lộ Lê lợi kéo dài? hay QL1A như lâu nay.

Nhưng tại sao lại để xảy ra việc đó?
Tuyến cao tốc TH có thể đề nghị điều chỉnh lúc thiết kế.
Vị trí nút giao cao tốc các bác được chọn.
Đường NS-TX, đại lộ Lê Lợi kéo dài các bác chủ động.
 

Md894

Người nổi tiếng
Cái não cháu bẩm sinh ít nếp nhăn hay bố mẹ ra cháu quên không cho iode vào bữa ăn hàng ngày vậy? Cháu chỉ muốn nhăm nhăm đường cao tốc phải đi qua tp Thanh Hóa và Nghi Sơn thôi hả. Nên mọi câu hỏi của cháu mang tính chất hỏi vặn ngô nghê, Đặt cao tốc gần Nghi Sơn và tp Điều đó không cần thiết cháu nhé. Thứ nhất Nghi Sơn cần kết nối với các cảng xuất ngoại thì đã kết nối với sân bay, đã có cảng nước sâu tại chỗ. Thứ hai các chuyên gia muốn được nghỉ ngơi nghỉ dưỡng thì chính Nghi Sơn, Sầm Sơn, Hải Tiến phục vụ, mà con đường để kết nối các địa điểm trên thì đã có tuyến đường ven biển to vật. Lúc muốn kết nối với tp Thanh Hóa khoảng 60km thì cũng có QL1A, đường ven biển đảm trách, hoặc Nghi Sơn Thọ Xuân rẽ tuyến kết nối tp Thanh Hóa khoảng 10km, và khi cao tốc thông xe thì hai tuyến ven biển, ql1A đường rộng thênh thang chỉ khoảng 40p đã có mặt rồi cháu. Mà cháu nên nhớ Nghi Sơn không phải mỗi co cụm góc biển đó đâu, tương lai sẽ mở rộng ra cả phía tây Quốc Lộ 1A bây giờ.
 
A

Anhpt

Khách vãng lai
Tôi đồng ý với các phân tích ở trên của bác. Như vậy thì bác cũng xác nhận ý của tôi là Nghi Sơn sẽ dùng đường NS-TX tiện hơn dùng cao tốc.
Câu hỏi tiếp theo sẽ là: Tp đi Nghi Sơn và ngược lại sẽ theo đường nào? cao tốc hay NS-TX rồi Đại lộ Lê lợi kéo dài? hay QL1A như lâu nay.

Nhưng tại sao lại để xảy ra việc đó?
Tuyến cao tốc TH có thể đề nghị điều chỉnh lúc thiết kế.
Vị trí nút giao cao tốc các bác được chọn.
Đường NS-TX, đại lộ Lê Lợi kéo dài các bác chủ động.
Cách nhìn mỗi người là khác nhau, đường NS-Sao Vàng ko phải cao tốc, mà nó là đường kết nối cảng với sân bay kết hợp mở rộng không gian vùng, một trong những con đường của tương lai của thanh hoá
, Ở tỉnh bạn ko có những con đường kiểu này nên bạn thấy vô lý, lãng phí, đơn giản như người ngày xưa khi nghèo xây nhà họ ko cần móng tốt vậy, những người tính lâu dài họ sẽ xây chắc để sau này lên tầng. Bạn hãy nhìn sang các nước phát triển, gần nhất là TQ, họ xây những con đường rộng lớn chằng chịt, 15 năm trc khi oto còn ít tưởng chừng sẽ thừa thải nhưng đến hiện tại nó lại đang phát huy hiệu quả. Mở tâm rộng ra bạn nhé...nhìn ra thế giới bạn sẽ thấy suy nghĩ của mình nhược tiểu, thiển cận ntn
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Cái não cháu bẩm sinh ít nếp nhăn hay bố mẹ ra cháu quên không cho iode vào bữa ăn hàng ngày vậy? Cháu chỉ muốn nhăm nhăm đường cao tốc phải đi qua tp Thanh Hóa và Nghi Sơn thôi hả. Nên mọi câu hỏi của cháu mang tính chất hỏi vặn ngô nghê, Đặt cao tốc gần Nghi Sơn và tp Điều đó không cần thiết cháu nhé. Thứ nhất Nghi Sơn cần kết nối với các cảng xuất ngoại thì đã kết nối với sân bay, đã có cảng nước sâu tại chỗ. Thứ hai các chuyên gia muốn được nghỉ ngơi nghỉ dưỡng thì chính Nghi Sơn, Sầm Sơn, Hải Tiến phục vụ, mà con đường để kết nối các địa điểm trên thì đã có tuyến đường ven biển to vật. Lúc muốn kết nối với tp Thanh Hóa khoảng 60km thì cũng có QL1A, đường ven biển đảm trách, hoặc Nghi Sơn Thọ Xuân rẽ tuyến kết nối tp Thanh Hóa khoảng 10km, và khi cao tốc thông xe thì hai tuyến ven biển, ql1A đường rộng thênh thang chỉ khoảng 40p đã có mặt rồi cháu. Mà cháu nên nhớ Nghi Sơn không phải mỗi co cụm góc biển đó đâu, tương lai sẽ mở rộng ra cả phía tây Quốc Lộ 1A bây giờ.
Cháu có hiểu đang tranh luận chuyện gì và cháu đang lảm nhảm gì thế?
 

Md894

Người nổi tiếng
Mục đích cháu sang đây chủ yếu tìm cách chê giao thông Thanh Hóa bất cập, chê ngân sách, chê quy hoạch chứ chả có tranh luận gì cả. Những thằng não phẳng và có vấn đề thần kinh như cháu thì chú chẳng cần phải tranh luận. Mời cháu cút
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các vị họp hành mãi mà chẳng sáng tỏ được gì nhỉ! Chủ trương thì đồng ý rồi, vấn đề là quyết tên gọi Thành phố thì các vị để hai phương án và đồng ý cả hai phương án là sao =))=))=))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một số kết quả phát triển kinh tế của thành phố Thanh Hóa trong 10 tháng năm 2022
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; giá trị sản xuất đạt 42.040 tỷ đồng, bằng 84,1% kế hoạch, tăng 13,5% so với cùng kỳ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 73.010 tỷ đồng, bằng 81,2% kế hoạch, tăng 39,3% so với cùng kỳ.
Giá trị xuất khẩu đạt 1,76 tỷ USD, bằng 87,9% kế hoạch, tăng 23,6% so với cùng kỳ.
Doanh thu du lịch đạt 3.485 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ; doanh thu vận tải đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 16%.
Tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 29.815 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Thành lập mới 1.200 doanh nghiệp, bằng 80% kế hoạch.
Thu ngân sách nhà nước đạt 2.529 tỷ đồng, vượt 1,1% dự toán cả năm.
PS: Có thể thấy thế này
  1. Về phát triển kinh tế, TP Thanh Hóa là vô địch 6 tỉnh lỵ vùng BTB
  2. Chúc mừng xuất khẩu cả tỉnh Nghệ An lần đầu tiên vượt qua TP Thanh Hóa( chứ không phải tỉnh TH), còn nhớ 3-4 năm trước, giá trị xuất khẩu TP Thanh Hóa gấp đôi cả tỉnh Nghệ An
  3. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Thanh Hóa chỉ kém tỉnh Nghệ An một chút( đâu như hơn 80.000), kiểu này chỉ năm sau là TP Thanh Hóa sẽ hơn cả tỉnh Nghệ An
Qua đây để thấy thương mại-dịch vụ, tốc độ buôn bán, dân doanh của TP Thanh Hóa lớn như thế nào, vượt trội hoàn toàn 6 tỉnh lỵ BTB, cao hơn chỉ số của cả tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế
4. Nhập Đông Sơn vào TPTH thì về các chỉ số kinh tế của TP khi đó kém gì một TP trực thuộc trung ương như Cần Thơ đâu!!!!
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Một số kết quả phát triển kinh tế của thành phố Thanh Hóa trong 10 tháng năm 2022
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; giá trị sản xuất đạt 42.040 tỷ đồng, bằng 84,1% kế hoạch, tăng 13,5% so với cùng kỳ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 73.010 tỷ đồng, bằng 81,2% kế hoạch, tăng 39,3% so với cùng kỳ.
Giá trị xuất khẩu đạt 1,76 tỷ USD, bằng 87,9% kế hoạch, tăng 23,6% so với cùng kỳ.
Doanh thu du lịch đạt 3.485 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ; doanh thu vận tải đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 16%.
Tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 29.815 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Thành lập mới 1.200 doanh nghiệp, bằng 80% kế hoạch.
Thu ngân sách nhà nước đạt 2.529 tỷ đồng, vượt 1,1% dự toán cả năm.
PS: Có thể thấy thế này
  1. Về phát triển kinh tế, TP Thanh Hóa là vô địch 6 tỉnh lỵ vùng BTB
  2. Chúc mừng xuất khẩu cả tỉnh Nghệ An lần đầu tiên vượt qua TP Thanh Hóa( chứ không phải tỉnh TH), còn nhớ 3-4 năm trước, giá trị xuất khẩu TP Thanh Hóa gấp đôi cả tỉnh Nghệ An
  3. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Thanh Hóa chỉ kém tỉnh Nghệ An một chút( đâu như hơn 80.000), kiểu này chỉ năm sau là TP Thanh Hóa sẽ hơn cả tỉnh Nghệ An
Qua đây để thấy thương mại-dịch vụ, tốc độ buôn bán, dân doanh của TP Thanh Hóa lớn như thế nào, vượt trội hoàn toàn 6 tỉnh lỵ BTB, cao hơn chỉ số của cả tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế
4. Nhập Đông Sơn vào TPTH thì về các chỉ số kinh tế của TP khi đó kém gì một TP trực thuộc trung ương như Cần Thơ đâu!!!!
Nổ vừa thôi ba, thống kê kê thống (khống), chớ tới khi nhận hỗ trợ TW vẫn đầu bảng kìa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nổ vừa thôi ba, thống kê kê thống (khống), chớ tới khi nhận hỗ trợ TW vẫn đầu bảng kìa.
Thống kê nhà nước của Thanh Hóa thì bảo khống, còn thống kê nhà nước của Nghệ An thì là thật hay lại bảo khiêm tốn thống kê thấp.
Thời buổi củi lửa, đốt lò mà mày ngu đến nỗi không hiểu một điều là cán bộ làm gì cũng phải tránh sơ suất à.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top