• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
B

Bodoi

Khách vãng lai
Chú này dốt lại hay tỏ ra nguy hiểm.
QL1A Hà Nội - Vinh sau nút Liêm Tuyền lượng xe giảm hẳn do xe xuống Nam Định, Thái Bình, Hà Nam; sau tp Thanh Hóa lại giảm tiếp do xe xuống Tp TH, Sầm Sơn trong đó có lượng đáng kể là khách du lịch Sầm Sơn, Hải Tiến...
Lẽ đương nhiên đoạn qua Nghi Sơn sẽ vắng xe hơn vì còn lượng xe chính là của Nghệ An (bên cạnh lượng nhỏ của Hà Tĩnh và lượng xe Bắc - Nam ổn định toàn tuyến Hà Nội Vinh).

Nên chuyện chú mày nói chả có ý nghĩa mịa gì.

Nhân đây cũng giải thích thêm vì sao TH mua xăng nhiều hơn NA là do lượng xe Nghệ An, Hà Tĩnh đi qua mua giùm và lượng xe du lịch ngoài Bắc vào cũng mua. Chứ TH xe ít, toàn công nông, máy cày, nhằm nhò gì, :D
Tết du lịch vào Thanh hoá làm cm gì thế cháu =))

Công nông máy cày mới tốn xăng cháu ạ, chứ bọn đi Buổi Sáng , I10 máy có 1 chấm mới dùng ít xăng thôi :))

Mà đéo hiểu sao trên kia có ông nào bảo Nghệ An tiền mua xe lắm mà đóng thuế trước bạ như nhau, thế là thế đéo nào nhể :))
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Có nhiều cách giải thích cho chuyện mua xăng
Khi đi trên địa bàn TH thấy nhiều xe ô tô vì có lượng xe từ phía trong qua TH
TH gần HN hơn gấp đôi nên người ta lái xe ô tô hay xe máy cá nhân ra tiện hơn, tôi đi ô tô khách về trên đường vẫn thấy rất nhiều người ở TH đi xe máy về quê chứ ít ai phóng xe từ HN về NA
Trong khi đó NA xa gấp đôi, nhiều người sẽ ngại phải lái xe ra, chuyển sang đi tàu và máy bay khá nhiều, một phần giải thích lượng hành khách ở sân bay Vinh đông hơn và NA có 2 đội tàu NA1, NA2 chuyên phục vụ ra HN, ga đường sắt cao tốc cũng chọn Vinh là 1 trong 5 ga lớn có thời gian dừng tàu lâu hơn các ga còn lại do lưu lượng hành khách lớn
Đặc biệt đội xe khách từ Hải Phòng, Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc về NA và các tỉnh miền trong thường phải dừng lại ở TH, NB để tiếp xăng và nghỉ giữa đường, cho nên các điểm lưu trú và cây xăng cũng kiếm bộn
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Có nhiều cách giải thích cho chuyện mua xăng
Khi đi trên địa bàn TH thấy nhiều xe ô tô vì có lượng xe từ phía trong qua TH
TH gần HN hơn gấp đôi nên người ta lái xe ô tô hay xe máy cá nhân ra tiện hơn, tôi đi ô tô khách về trên đường vẫn thấy rất nhiều người ở TH đi xe máy về quê chứ ít ai phóng xe từ HN về NA
Trong khi đó NA xa gấp đôi, nhiều người sẽ ngại phải lái xe ra, chuyển sang đi tàu và máy bay khá nhiều, một phần giải thích lượng hành khách ở sân bay Vinh đông hơn và NA có 2 đội tàu NA1, NA2 chuyên phục vụ ra HN, ga đường sắt cao tốc cũng chọn Vinh là 1 trong 5 ga lớn có thời gian dừng tàu lâu hơn các ga còn lại do lưu lượng hành khách lớn
Đặc biệt đội xe khách từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc về NA và các tỉnh miền trong thường phải dừng lại ở TH, NB để tiếp xăng và nghỉ giữa đường, cho nên các điểm lưu trú và cây xăng ở đây cũng kiếm bộn. Tôi đã đi từ Bắc Ninh, HN, HP, QN về NA và lần nào xe cũng phải dừng ở TH tiếp xăng.
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Có nhiều cách giải thích cho chuyện mua xăng
Khi đi trên địa bàn TH thấy nhiều xe ô tô vì có lượng xe từ phía trong qua TH
TH gần HN hơn gấp đôi nên người ta lái xe ô tô hay xe máy cá nhân ra tiện hơn, tôi đi ô tô khách về trên đường vẫn thấy rất nhiều người ở TH đi xe máy về quê chứ ít ai phóng xe từ HN về NA
Trong khi đó NA xa gấp đôi, nhiều người sẽ ngại phải lái xe ra, chuyển sang đi tàu và máy bay khá nhiều, một phần giải thích lượng hành khách ở sân bay Vinh đông hơn và NA có 2 đội tàu NA1, NA2 chuyên phục vụ ra HN, ga đường sắt cao tốc cũng chọn Vinh là 1 trong 5 ga lớn có thời gian dừng tàu lâu hơn các ga còn lại do lưu lượng hành khách lớn
Đặc biệt đội xe khách từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc về NA và các tỉnh miền trong thường phải dừng lại ở TH, NB để tiếp xăng và nghỉ giữa đường, cho nên các điểm lưu trú và cây xăng ở đây cũng kiếm bộn. Tôi đã đi từ Bắc Ninh, HN, HP, QN về NA và lần nào xe cũng phải dừng ở TH tiếp xăng.
Nghe thì vô lý những vẫn đéo thuyết phục :))

Như kiểu NA và HN là 2 cực tương đương nên muốn di chuyển giao thương giữa 2 cực thì phải dừng nghỉ lại TH, NB mà dừng nghỉ phải tiếp nhiên liệu nên tiệu thụ xăng nhiều hơn :))

Sân bay thì phục vụ cho cả thằng Hà Tĩnh, còn đội tàu đường sắt thì cũng chỉ là phân chặng theo địa lý như Vinh- Đồng Hới, Đồng Hới- Huế, Đà Nẵng - Nha Trang, tàu đéo nào chẳng dừng ở ga TH, đôi tàu riêng của TH tăng cường đi HN cũng đầy

Tóm cmn lại là đéo chứng minh dc gì :))
 
2

2Q Vlog

Khách vãng lai
Có nhiều cách giải thích cho chuyện mua xăng
Khi đi trên địa bàn TH thấy nhiều xe ô tô vì có lượng xe từ phía trong qua TH
TH gần HN hơn gấp đôi nên người ta lái xe ô tô hay xe máy cá nhân ra tiện hơn, tôi đi ô tô khách về trên đường vẫn thấy rất nhiều người ở TH đi xe máy về quê chứ ít ai phóng xe từ HN về NA
Trong khi đó NA xa gấp đôi, nhiều người sẽ ngại phải lái xe ra, chuyển sang đi tàu và máy bay khá nhiều, một phần giải thích lượng hành khách ở sân bay Vinh đông hơn và NA có 2 đội tàu NA1, NA2 chuyên phục vụ ra HN, ga đường sắt cao tốc cũng chọn Vinh là 1 trong 5 ga lớn có thời gian dừng tàu lâu hơn các ga còn lại do lưu lượng hành khách lớn
Đặc biệt đội xe khách từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc về NA và các tỉnh miền trong thường phải dừng lại ở TH, NB để tiếp xăng và nghỉ giữa đường, cho nên các điểm lưu trú và cây xăng ở đây cũng kiếm bộn. Tôi đã đi từ Bắc Ninh, HN, HP, QN về NA và lần nào xe cũng phải dừng ở TH tiếp xăng.
Ừ..., nói vậy để thấy TH có vị trí địa lý trọng yếu và vô cùng thuận lợi để phát triển, xứng đáng là trung tâm phân phối trung chuyển, đầu mối gtvt, đầu tàu của BTB nhỉ. Chứ nằm vị trí đụt như Vinh, xa xôi như NA thì phát triển làm sao được, bởi thế các chỉ số kinh tế xã hội, thương mại dịch vụ NA thua kém TH nhiều cũng hợp lý thôi. Đi ngược về xuôi gì cũng phải dừng chân ở TH để ăn uống; chi tiêu; du lịch và tiếp nhiên liệu, lẽ đương nhiên thương mại dịch vụ của TH sẽ rất nhộn nhịp sầm uất. Vậy mà có những bé trẻ trâu kém hiểu biết nó cứ oang oang đòi so sánh mức độ sầm uất buôn bán của phố xá giữa TH với NA mới buồn cười.
 
T

trung lap

Khách vãng lai
đoạn HN - Cầu Giẽ thì thấy xe NB, NĐ, TB nhiều vì lượng xe chỉ rải trong phạm vi 50, 60 cây số.
Tương tự đoạn NB - Tpth lượng xe Thanh Hóa, Nghệ An lại dày đặc vì rải đều trong 150km. Lại thêm đoạn này thường một lượng xe du lịch từ HN và phía Bắc vào ra rất nhiều, chưa kể xe chạy Bắc Nam.
Qua tpth thì lượng xe thưa dần chủ yếu chỉ còn xe 37 và xe chạy đường dài, như vậy là xe 37 rải đều trong 300km nên thưa hơn.
Khách quan mà nói thì Thanh - Nghệ có lượng xe lưu thông rất lớn, ngoài HN chắc chỉ sau HP với đội xe container đông đảo.
Th tiêu thụ nhiều xăng dầu hơn một phần do dân số nhiều hơn, dân hay đi xe cá nhân ra ngoại tỉnh hơn, xe du lịch và xe phân phối hàng đi đến nhiều hơn do thị trường tiêu thụ lớn, nhiều xe máy công trình hoạt động hơn, số lượng tàu cá nhiều.
Và nhất là có nhà máy nhiệt điện tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp, lại thêm các xe Nghệ An và xe tải đường dài chọn làm điểm dừng nghỉ đổ xăng dầu, đoạn đầu Bỉm Sơn xe tải lúc nào cũng tấp nập, đoạn Quảng xương Tĩnh gia thì xe khách, xe du lịch dừng đỗ la liệt.
Thanh Hóa có một cự ly lý tưởng cho những hành trình, không quá gần như NB, Hà Nam nhưng cũng không quá xa như Nghệ An, Hà Tĩnh.
Nói chung Thanh Hóa có một vị trí lý tưởng bậc nhất cho mọi hoạt động ktxh, chính trị, an ninh quốc phòng.....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giờ
đoạn HN - Cầu Giẽ thì thấy xe NB, NĐ, TB nhiều vì lượng xe chỉ rải trong phạm vi 50, 60 cây số.
Tương tự đoạn NB - Tpth lượng xe Thanh Hóa, Nghệ An lại dày đặc vì rải đều trong 150km. Lại thêm đoạn này thường một lượng xe du lịch từ HN và phía Bắc vào ra rất nhiều, chưa kể xe chạy Bắc Nam.
Qua tpth thì lượng xe thưa dần chủ yếu chỉ còn xe 37 và xe chạy đường dài, như vậy là xe 37 rải đều trong 300km nên thưa hơn.
Khách quan mà nói thì Thanh - Nghệ có lượng xe lưu thông rất lớn, ngoài HN chắc chỉ sau HP với đội xe container đông đảo.
Th tiêu thụ nhiều xăng dầu hơn một phần do dân số nhiều hơn, dân hay đi xe cá nhân ra ngoại tỉnh hơn, xe du lịch và xe phân phối hàng đi đến nhiều hơn do thị trường tiêu thụ lớn, nhiều xe máy công trình hoạt động hơn, số lượng tàu cá nhiều.
Và nhất là có nhà máy nhiệt điện tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp, lại thêm các xe Nghệ An và xe tải đường dài chọn làm điểm dừng nghỉ đổ xăng dầu, đoạn đầu Bỉm Sơn xe tải lúc nào cũng tấp nập, đoạn Quảng xương Tĩnh gia thì xe khách, xe du lịch dừng đỗ la liệt.
Thanh Hóa có một cự ly lý tưởng cho những hành trình, không quá gần như NB, Hà Nam nhưng cũng không quá xa như Nghệ An, Hà Tĩnh.
Nói chung Thanh Hóa có một vị trí lý tưởng bậc nhất cho mọi hoạt động ktxh, chính trị, an ninh quốc phòng.....
Chuẩn
Lẽ ra nhà nước nên quy hoạch 2 trung tâm của BTB là Thanh Hoá và Huế mới thực tiễn
Quy hoạch Nghệ An là trung tâm kinh tế văn hoá Bắc Trung bộ là quy hoạch thất bại
Về kinh tế thì Nghệ An bất lợi hơn Thanh Hoá ở vị trí địa lý, khí hậu( nóng hơn, bão nhiều hơn, diện tích đồng bằng nhỏ hơn)!
Về văn hoá thì càng không có cửa để làm trung tâm của một tỉnh là quê vua đất chúa nơi phát sinh nền văn minh Đông Sơn
Trong sự quy hoạch về Nghệ An có sự thiên vị bởi yếu tố quê chủ tịch HCM!
Mong quê của CT phát triển là nguyện vọng chính đáng nhưng để phát triển trái tự nhiên là rất khó mà có thể sức người không làm được
Từ Bỉm Sơn đến Vinh là quãng đường 180km! Quá xa để một doanh nghiệp ở miền Bắc lựa chọn Nghệ An
 
T

trung lap

Khách vãng lai
Cục bộ khu vực miền Bắc thì Vinh hơi cách biệt, còn xét cả hệ thống giao thông đi dọc chiều dài đất nước thì xưa nay mặc định Vinh là một điểm mốc chính chứ không phải tp Thanh Hóa
Nhưng xét ở miền Bắc thì Thanh Hóa nên được coi là một trong những trung tâm chính cùng HN - HP - Quảng Ninh, vì Thanh Hóa là một tỉnh lớn đông dân lại không quá phụ thuộc vào Hà Nội, có nhiều dự án, kinh tế xã hội phát triển, quy mô nền kinh tế lớn...... Không một nhà phân phối bán lẻ nào lại có thể bỏ qua thị trường Thanh Hóa, không một đơn vị vận tải lớn nào mà lại không mở tuyến vào Thanh Hóa......
Xe chạy HN vào Vinh sẽ chọn dừng nghỉ ở Thanh Hóa vì cự ly vừa đủ, có mặt bằng rộng, nhiều hàng quán trải dài. Qua Tĩnh gia vào đến Hà Tĩnh là chạy thẳng một mạch ngại không muốn dừng vì đường nhỏ chật chội nhiều lối ngang, quán xá sơ sài, buồn, nơm nớp sợ mất bánh mì với đội giao thông ngày đêm rình rập chỉ đợi sơ sẩy là vợt liền
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Các tuyến vận tải đường bộ, sắt, hàng không đều chọn Vinh làm đầu mối quan trọng. Ví dụ tàu HN-Vinh, bay HN-Vinh, xe khách HN-Vinh, HP-Vinh,...
Cự ly 300km là rất hợp lý cho 1 đầu mối giao thông lớn.
Tất nhiên, cự ly 150km tại Tp TH là rất hợp cho các tuyến đường bộ dừng lại để đi vệ sinh, đổ xăng, mua nem chua,...

Nên xe đoạn Tp TH đổ ra Bắc đông hơn là chuẩn. Nhưng không nói lên TH đông xe.

Nên lượng tiêu thụ xăng dầu của TH nhỉnh hơn cũng có thể hiểu. Nhưng không có nghĩa xe TH đi nhiều còn xe NA mua về treo niêu.

Nói chung mấy chú TH toàn ăn tục nói phét, tự cao tự đại :D
Mấy thằng Nghệ vẫn ảo lắm, thế đéo nào mua xe lắm mà đóng thuế trước bạ tương đương là sao, chúng mày trốn thuế à, hay mua xe bãi rác :))

Mấy thằng Nghệ đi tha hương vẫn cố rúc về quê xách bằng đc cái biển 37 đi khắp nơi, vì đơn giản chúng mày toàn đi thuê nhà chứ làm cứt có tiền mua nhà, nên làm gì có hộ khẩu mà lấy biển sở tại, còn dân ở Nghệ làm đéo gì có tiền mua xăng chạy, tiêu thụ ít là đúng cmnr

Ở Thanh Hóa nhà bố dân lấy biển ngoại tỉnh đầy cmnl, hay chúng mày nghĩ đấy là người tỉnh ngoài đến TH du lịch, du lịch đéo gì quanh năm thế :))

Thấy sự khác nhau về văn hóa chưa các cháu Nghệ :))
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Bác đố thằng củ Nghệ nào show được hình ảnh ùn tắc hàng ngày trên các tuyến Tỉnh Lộ, QL nội tỉnh, liên huyện nhà các cháu đấy, ra khỏi Vinh lớt phớt vài cái xe, thì so thế đéo nào được với TH

Thanh Hóa nhà bác từ TP.TH đi các Huyện lúc đéo nào cũng nườm nượp ô tô các cháu ạ, chứ đéo riêng QL1a, đông xe hơn hẳn cmnl rồi chứ còn gì nữa :))
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Mịa mấy thằng Nghệ đói rách cứ mua xe biển 37 chạy lông nhông khắp cả nước. Cứ tưởng biển 37 hay lắm.

Dân TH lại hơi tự ti về biển 36, mặc dù 9 nước. Hở tý là mua biển tỉnh khác để né. Đâu biết việc này làm số xe tỉnh nhà thua tỉnh bạn, tức hết chỗ nói :D
Dân TH toàn dân làm ăn, làm ăn ở đâu thì mua nhà lấy biển ở đấy, chứ tự hào đéo gì mỗi cái biển số, chỉ có bọn ưa hưởng thụ thích khoe mẽ mới về quê mua ô tô để tiết kiệm phí đăng ký đăng kiểm thôi, chạy đéo giám chạy, xăng không giám đổ, phèn vđ =))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bác đố thằng củ Nghệ nào show được hình ảnh ùn tắc hàng ngày trên các tuyến Tỉnh Lộ, QL nội tỉnh, liên huyện nhà các cháu đấy, ra khỏi Vinh lớt phớt vài cái xe, thì so thế đéo nào được với TH

Thanh Hóa nhà bác từ TP.TH đi các Huyện lúc đéo nào cũng nườm nượp ô tô các cháu ạ, chứ đéo riêng QL1a, đông xe hơn hẳn cmnl rồi chứ còn gì nữa :))
Chuẩn, xe đi từ Triệu Sơn về TP Thanh Hóa hay Thiệu Hóa về TP Thanh Hóa nhìn cứ tưởng đang trong nội thành TP
 

Md894

Người nổi tiếng
Biển ngoại tỉnh dân mình chủ yếu biển HN với HP là chính vì đi ra các tp đó ít bị bắt nạt soi mói. Xu hướng chung các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra phía bắc là vậy. Chẳng hạn một cái vi phạm giao thông mà biển 36 là chúng nó chó sủa theo đàn nên phần đa cũng ngại. Chứ nói thật thực tế đi đường dân 29 với 15 đi hỗn nhất, chuyên lấn làn chèn ép vượt ẩu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Biển ngoại tỉnh dân mình chủ yếu biển HN với HP là chính vì đi ra các tp đó ít bị bắt nạt soi mói. Xu hướng chung các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra phía bắc là vậy. Chẳng hạn một cái vi phạm giao thông mà biển 36 là chúng nó chó sủa theo đàn nên phần đa cũng ngại. Chứ nói thật thực tế đi đường dân 29 với 15 đi hỗn nhất, chuyên lấn làn chèn ép vượt ẩu.
Tóm lại câu chuyện là
- Dân Nghệ có tiền đổ vào gửi ngân hàng kiếm lãi và mua xe cá nhân dùng
-Khi giá xăng tăng cất ô tô đi không dám dùng nữa
- Lưu lượng ô tô qua các tuyến đường của tỉnh Thanh Hóa vượt trội các tuyến đường tại Nghệ An phản ánh việc giao thương của Thanh Hóa tốt hơn Nghệ An nhiều.
 
B

bia 333

Khách vãng lai
Chứ nói thật thực tế đi đường dân 29 với 15 đi hỗn nhất, chuyên lấn làn chèn ép vượt ẩu.
Dân 29 xịn đi rất lành nhé, còn cái 29, 30 ở huyện mới sát nhập thì mới ẩu.
Hp xe công đi củng khá điềm đạm và nhường nhịn nhé
Chỉ đội tỉnh 98, 99, 88, 89, 17, 90, 35 là nhiều thằng chạy láo. Xe mấy tỉnh miền núi và 36 thì chỉ hổ báo ở đất nhà nó thôi, ra ngoài là ngoan hẳn
 

Tien Minh Le

Thành viên

NamDu

Người nổi tiếng
Các bác chốt phương án TP. Đông Sơn rồi nhé, chỉ đợi công bố nữa thôi.
Như em có phân tích cho các Bác thấy rùi đó. Nếu không có ý định đổi tên thì sẽ không bao giờ cần mất thời gian lôi ra họp hành bàn tán suốt mấy tháng trời làm gì. Việc để lộ ra cho dân biết 9 phần là để dân chấp nhận dần với điều mới thui. Tên Thành Phố Đông Sơn là 1 cái tên không chỉ nói lên khát vọng vươn lên của 1 thành phố chưa đầy 30 năm tuổi mà còn là việc chính quyền có cái nhìn khẳng định vị thế của một thành phố nằm trên cái nôi của người Việt cổ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các bác chốt phương án TP. Đông Sơn rồi nhé, chỉ đợi công bố nữa thôi.
Nguyện vọng tên của tỉnh lỵ Thanh Hóa là TP Đông Sơn là nguyện vọng của những người có trình độ cao và có tâm huyết với quê hương.
Thứ nhất: Tỉnh ta quy hoạch tỉnh lỵ của tỉnh đến năm 2040 có quy mô dân số tới 1 triệu người, tương đương toàn bộ TP Đà Nẵng hiện nay. Như vậy đây là một TP trực thuộc tỉnh rất lớn, lớn nhì cả nước về quy mô dân số chỉ sau TP Biên Hòa. Một TP lớn cần có cái tên nổi bật mang giá trị lớn
Thứ hai: Giáo sư sử học Trần Quốc Vượng khi còn sống đã năm lần bảy lượt khuyên tỉnh Thanh Hóa trân trọng các giá trị của nền văn minh Đông Sơn, Danh xưng Đông Sơn. Một khi các giáo sư tiến sỹ có chuyên ngành rất sâu về văn hóa, lịch sử có ý kiến như vậy thì lãnh đạo phải trên trọng và nghiên cứu kĩ lưỡng.
Thứ 3: Danh xưng Đông Sơn là Danh xưng gắn liền với nền văn minh Đông Sơn, Trống Đồng Đông Sơn đại diện cho cả nước. Tất cả các hãng đồ xa xỉ phẩm trên thế giới khi sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam đều lấy tên phiên bản Dongson để thể hiện điều đó.
Cái tên Đông Sơn là cái tên giá trị nhất mà tỉnh Thanh Hóa có được. Quý lắm, không tiền bạc nào mua được.
Chẳng có hãng xe, đồng hồ, điện thoại nào sản xuất cho thị trường Việt Nam lấy tên sản phẩm là Bắc Ninh, Hải Phòng, Bình Dương.....đâu
Thứ 4: Là cái tên thể hiện tinh thần đột phá, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo tỉnh
Nếu để tên TP Thanh Hóa, cả huyện Đông Sơn buồn, nhiều chuyên gia, nhà quản lý...cũng sẽ buồn vì phương án này nó cầu toàn và quá tầm thường không thể hiện được bản lĩnh của người lãnh đạo.
Mặt khác nếu sáng suốt chọn tên TP Đông Sơn nó thể hiện sự mạnh dạn của lãnh đạo vì các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của quê hương.
Sau này giới thiệu về TP Đông Sơn nó rất thuận, thuận hơn là giới thiệu về TP Thanh Hóa rất nhiều.
Chẳng hạn:
" TP Đông Sơn là quê hương, nơi phát tích của người Việt cổ, nơi lưu giữ và phát hiện đầu tiên của các di chỉ của nền văn minh Đông Sơn. Tại TP Đông Sơn có làng cổ Đông Sơn là nơi còn có những chứng tích cho tập quán sinh sống, làm việc của người Việt cổ.
TP Đông Sơn còn là quê hương của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Đông Sơn cũng là nơi Bác Hồ lần đầu tiên ghé thăm tỉnh Thanh Hóa tại Rừng Thông( nay là phường Rừng Thông).
Trong quá khứ, TP Đông Sơn là nơi có di tích thành Hoàng Nghiêu của tướng quân Nguyễn Chính xây dựng chống lại quân Minh xâm lược"
Mọi người thấy nếu trong câu văn trên thay hoàn toàn bằng chữ TP Thanh Hóa nó có được không?
Rất là bất ổn phải không.
 

Md894

Người nổi tiếng
Lịch sử hình thành tp Thanh Hóa cũng từ Đông Sơn, 70% số phường nội thành tp Thanh Hóa cũng từ Đông Sơn. Những gì tinh túy phát triển nhất, đẹp nhất, giàu nhất thì Đông Sơn cũng đã dành hết cho tp Thanh Hóa. Và giờ đây tất cả Đông Sơn đã nằm trọn trong lòng tp Thanh Hóa thì việc trả lại tên gốc của miền đất này là điều nên làm.
Nhưng khả năng phường Đông Sơn nên đổi tên chứ nhỉ.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top