• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tên Đông Sơn nó VIP mẹ rồi
Đại diện cho cả nước trong bộ nhận diện hàng hoá xa xỉ phẩm: ơi tô, đồng hồ, điện thoại, ví
Hay trong văn hoá nghệ thuật thì tầm vóc của danh xưng Đông Sơn đã lên tầm cao mới thành “ Hào khí Đông Sơn “
Tự hào thay danh xưng tuyệt luân của quê hương mà ko danh xưng nào giá trị hơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lãnh đạo lần này mà để mất tên Đông Sơn thì thật là thiển cận thiếu tầm nhìn
Còn nếu giữ được tên Đông Sơn cho Tỉnh lỵ thì sẽ được ghi danh vào lịch sử hàng ngàn năm của thành phố!!!
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Chẳng có cái gì gọi là mô hình ở đây cả
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa 20 năm trước cũng quy hoạch nhập Sầm Sơn vào TPTH, đến thời anh Chiến lên Chủ tịch UBND tỉnh thấy vớ vẩn là bỏ luôn ý tưởng này, chuyển sang nhập huyện Đông Sơn, tiến về tây theo mô hình Hà Nội lấy Hà Tây.
Điều này cũng thuận về tự nhiên, hàng chục năm sau có thể nước biển dâng, hướng tây địa hình cao ráo, thoáng, giáp nhiều huyện đồng bằng trù phú như THiệu Hóa, Triệu Sơn, Yên Định, Nông Cống nên có điều kiện để phát triển nguồn nhân lực, thu hút dân cư hơn là đông tiến ra biển rồi chết dí không phát triển được.
Nghệ An mở rộng Vinh hiện nay khá khiên cưỡng khi khoảng trống giữa Vinh và Cửa Lò rất lớn, toàn xã nghèo của Nghi Lộc xen giữa, và không có cách nào để chuyển các xã này lên phường được
Thấy Thanh Hóa, Huế mở rộng đô thị thì cũng tiến hành theo thôi.
TP Huế thì dân số tỉnh 1,2 triệu, dân số thành phố tới gần 480.000, đến đây coi như hêt đà phát triển
TP Vinh, tiến lên phía Bắc gặp sân bay Vinh
Tiến lên Tây Bắc gặp đồi núi hoang vu
tiến lên Tây gặp Hưng nguyên nghèo đói
tiến phía Nam gặp Hà Tĩnh không xin được đất
TP nào co ro một góc của tỉnh, vốn rất đụt để kết nối giao thương, giao thông, không thể thành đô thị lớn mà chỉ là đô thị cỡ trung bình
TP Thanh Hóa/ Đông Sơn được quy hoạch vẽ rất nhiều đại lộ nối lên Bắc, sang Tây, Tiến Đông, tiến Nam, phát triển 4 phía của tỉnh nên rất thuận lợi để trở thành thành phố có quy mô 1 triệu dân trong hơn 10 năm tới.
Giáp TP Đông Sơn là thị xã Hoằng Hóa, thị xã Quảng Xương và có thể là thị xã Triệu Sơn nữa( huyện mặc dù không được tỉnh quy hoạch là thị xã nhưng rất quyết tâm và đô thị trung tâm của huyện này cũng rất lớn, bộ mặt đô thị rất ổn và tiến bộ rất nhanh).
Chùm đô thị lõi của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 theo phương án thị xã Triệu Sơn là rất lớn gồm
TP Đông Sơn, TP Sầm Sơn, TX Hoằng Hóa, TX Quảng Xương, TX Triệu Sơn.
Và biết đâu trong một khoảng thời gian phát triển thần kỳ nhờ cơ sở hạ tầng, nhờ cơ chế đặc biệt của NQ 58 và nhờ sự đỡ đầu của quan lớn quê gốc tỉnh nhà thì Thanh Hóa tăng tốc, lập được nhiều Thành phố liền kề nhau như Bình Dương.
Chỉ cần trợ lực tốt, phát triển nhanh chong 10 năm thì những Hoằng Hóa, Quảng XƯơng, Triệu Sơn từ thị xã tiến lên thành phố cũng không phải là không có cơ sở đâu.
Để phát triển đô thị lõi của tỉnh đồng đều như THanh Hóa là Nghệ An không làm được vì không có tiềm năng đó.
Lão Hạc có bị ngẩn không khi phân tích như hâm :D.

Vinh mở rộng có sân bay quốc tế Vinh, cảng biển nước sâu Cửa Lò, du lịch biển Cửa Lò, ga đường sắt lớn, có đường cao tốc với 2 điểm kết nối trực tiếp, có 2 chùm công nghiệp lớn hiện đại VSIP, WHA, trong lòng thành phố có núi Quyết, có sông Lam. Tất cả các hạ tầng quan trọng này để trong bán kính 10-15km quanh lõi đô thị. Đây là lợi thế cực lớn để cất cánh :D. Tỉnh Nghệ An có thể ko bằng Thanh Hoá chứ Tp TH có tuổi tý so với tp Vinh tới đây.

Khoảng trống đất ruộng giữa Vinh - Cửa Lò hiện nay là quỹ đất cực lớn để phát triển tới đây, sao lại bảo "Nghệ An mở rộng Vinh hiện nay khá khiên cưỡng khi khoảng trống giữa Vinh và Cửa Lò rất lớn, toàn xã nghèo của Nghi Lộc xen giữa, và không có cách nào để chuyển các xã này lên phường được".
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Lão Hạc có bị ngẩn không khi phân tích như hâm :D.

Vinh mở rộng có sân bay quốc tế Vinh, cảng biển nước sâu Cửa Lò, du lịch biển Cửa Lò, ga đường sắt lớn, có đường cao tốc với 2 điểm kết nối trực tiếp, có 2 chùm công nghiệp lớn hiện đại VSIP, WHA, trong lòng thành phố có núi Quyết, có sông Lam. Tất cả các hạ tầng quan trọng này để trong bán kính 10-15km quanh lõi đô thị. Đây là lợi thế cực lớn để cất cánh :D. Tỉnh Nghệ An có thể ko bằng Thanh Hoá chứ Tp TH có tuổi tý so với tp Vinh tới đây.

Khoảng trống đất ruộng giữa Vinh - Cửa Lò hiện nay là quỹ đất cực lớn để phát triển tới đây, sao lại bảo "Nghệ An mở rộng Vinh hiện nay khá khiên cưỡng khi khoảng trống giữa Vinh và Cửa Lò rất lớn, toàn xã nghèo của Nghi Lộc xen giữa, và không có cách nào để chuyển các xã này lên phường được".
Bố lạy mày, các DA công nghiệp ở Vinh nó mới chỉ ở dạng sơ khởi, mày thống kê hộ tao xem bao nhiêu DA đang hoạt động tao xem nào, tổng số lượng công nhân hiện đang làm việc là bao nhiêu :))

Tp.Thanh Hóa KCN Lễ Môn, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga, KCN Hoàng Long nó hoạt động từ khi VSHIP, WHA nó còn là ruộng

Riêng về khoản hạ tầng giao thông, kết nối cao tốc, thì mày đừng đem mấy cái nút giao ra đây khoe, bố tuyên bố thẳng về hạ tầng giao thông Thị Trấn Vinh ngửi đít TP.Thanh Hóa chấp thị trấn Vinh nhà mày 10 năm

Núi Hồng Sông Lam tuổi cứt so với khu Hàm Rồng, Hàm Rồng nhà bác nó gắn liền với Long Mạch gắn với sự tích Cao Biền, có Sông Mã, Núi, Thiền Viện, Chùa Chiền, Đền thờ, Di tích khách chiến lịch sử, có Hang Động Tiên Sơn, Làng Cổ...... tổ hợp di tích thắng cảnh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tôi nghĩ lượng ô tô cá nhân ở thành phố ta cũng same same như ai đó thôi
Còn xe lưu thông thì biển Hà Nội, Hải Phòng cũng không ít. Nếu đếm mình biển 36 e là không chính xác
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bố lạy mày, các DA công nghiệp ở Vinh nó mới chỉ ở dạng sơ khởi, mày thống kê hộ tao xem bao nhiêu DA đang hoạt động tao xem nào, tổng số lượng công nhân hiện đang làm việc là bao nhiêu :))

Tp.Thanh Hóa KCN Lễ Môn, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga, KCN Hoàng Long nó hoạt động từ khi VSHIP, WHA nó còn là ruộng

Riêng về khoản hạ tầng giao thông, kết nối cao tốc, thì mày đừng đem mấy cái nút giao ra đây khoe, bố tuyên bố thẳng về hạ tầng giao thông Thị Trấn Vinh ngửi đít TP.Thanh Hóa chấp thị trấn Vinh nhà mày 10 năm

Núi Hồng Sông Lam tuổi cứt so với khu Hàm Rồng, Hàm Rồng nhà bác nó gắn liền với Long Mạch gắn với sự tích Cao Biền, có Sông Mã, Núi, Thiền Viện, Chùa Chiền, Đền thờ, Di tích khách chiến lịch sử, có Hang Động Tiên Sơn, Làng Cổ...... tổ hợp di tích thắng cảnh
Mà VSIP và WHA nó có thuộc Vinh đâu nó thuộc Hưng Nguyên và Nghi Lộc ấy chứ
Về giao thông thì Vinh không có cửa so với đô thị Thanh Hoá sắp tới khi nhập thêm Đông Sơn vào sẽ thêm
  1. Cao tốc Bắc Nam
  2. Quốc lộ 45, 47 đủ tuyến
  3. Quốc lộ 45B
  4. Đường nối từ Đại lộ Lê Lợi đi CHK Thọ Xuân
  5. Đại lộ Bắc sông Mã
  6. Đường nối TP Thanh Hóa- Ngọc Lặc( đường nối trung tâm TPTH với các huyện miền Tây)
  7. Đường nối TP Thanh Hóa- Yên Định
  8. Vành đai 3 nhánh đông
9.Trục cảnh quan đô thị TPTH- Sầm Sơn.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Mà VSIP và WHA nó có thuộc Vinh đâu nó thuộc Hưng Nguyên và Nghi Lộc ấy chứ
Về giao thông thì Vinh không có cửa so với đô thị Thanh Hoá sắp tới khi nhập thêm Đông Sơn vào sẽ thêm
  1. Cao tốc Bắc Nam
  2. Quốc lộ 45, 47 đủ tuyến
  3. Quốc lộ 45B
  4. Đường nối từ Đại lộ Lê Lợi đi CHK Thọ Xuân
  5. Đại lộ Bắc sông Mã
  6. Đường nối TP Thanh Hóa- Ngọc Lặc( đường nối trung tâm TPTH với các huyện miền Tây)
  7. Đường nối TP Thanh Hóa- Yên Định
  8. Vành đai 3 nhánh đông
9.Trục cảnh quan đô thị TPTH- Sầm Sơn.
Vẫn thua Vinh mở rộng. Ví dụ kết nối giữa cao tốc - ga vinh - sân bay vinh - cửa lò bằng đại lộ Vinh - Cửa Lò rộng trung bình 95m; chưa kể loại QL46, N5, .... Trong khi kết nối sân bay Thọ Xuân - cao tốc - tp TH - Sầm sơn chả có tuyến nào xứng tầm cả, oằn tà là vằn, chắp vá
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vẫn thua Vinh mở rộng. Ví dụ kết nối giữa cao tốc - ga vinh - sân bay vinh - cửa lò bằng đại lộ Vinh - Cửa Lò rộng trung bình 95m; chưa kể loại QL46, N5, .... Trong khi kết nối sân bay Thọ Xuân - cao tốc - tp TH - Sầm sơn chả có tuyến nào xứng tầm cả, oằn tà là vằn, chắp vá
Đường ở Nghệ An dồn vào Vinh là đi vào ngõ cụt
Đường ở Thanh Hóa kết nối đủ 4 phương 8 hướng không chú trọng mỗi TP Thanh Hóa
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Vẫn thua Vinh mở rộng. Ví dụ kết nối giữa cao tốc - ga vinh - sân bay vinh - cửa lò bằng đại lộ Vinh - Cửa Lò rộng trung bình 95m; chưa kể loại QL46, N5, .... Trong khi kết nối sân bay Thọ Xuân - cao tốc - tp TH - Sầm sơn chả có tuyến nào xứng tầm cả, oằn tà là vằn, chắp vá
Đường ở thị trấn Vinh nhà mày mà cũng có tuổi so với Thanh Hóa à, mày trên rừng xuống à :))

Lần đầu tiên tao thấy có thằng Nghệ lạc quan giám khoe hạ tầng giao thông với Thanh Hóa đấy =))

Khoa cái gì đéo khoa đi khoe cả mấy cái đường N5, QL46.......... dạng đường này ở Thanh Hóa chắc tao không cần phải show nữa, vì nhiều đéo đếm nổi :))
 
N

Nonamee

Khách vãng lai
Đường ở thị trấn Vinh nhà mày mà cũng có tuổi so với Thanh Hóa à, mày trên rừng xuống à :))

Lần đầu tiên tao thấy có thằng Nghệ lạc quan giám khoe hạ tầng giao thông với Thanh Hóa đấy =))

Khoa cái gì đéo khoa đi khoe cả mấy cái đường N5, QL46.......... dạng đường này ở Thanh Hóa chắc tao không cần phải show nữa, vì nhiều đéo đếm nổi :))
Đọc kỹ giùm, không nên tỏ ra nguy hiểm thế :D
 
I

Ip14promax

Khách vãng lai
Mấy tuyến đường trung tâm tpth nhỏ tý lúp xúp ki ốt bán hàng tràn ra gần hết vỉa hè, ngay cái trục chính đường Bà Triệu xưa là quốc lộ 1A giờ cũng có ra hồnđâu, nâng cấp mấy lần mà không được cải thiện nhiều
Đường có dãy phố ngân hàng xưa ra khu nhà 5 tầng phan chu trinh mà tpth định làm phố đi bộ thì ôi thôi đường nhỏ, cây xanh không có, vỉa hè chật chội nhếch nhác, đường 2 chiều kiểu những năm 90 của thế kỷ trước..... có ma thì nó mới đi bộ ở con đường này
Nói chung tpth không có một con đường đúng nghĩa nào là đại lộ ở trung tâm.
Đường đi huyện thì nhỏ nữa, đi Cành nàng, Kiểu, Vĩnh Lộc, Bến Sung, Hồi Xuân, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Vân du...... nhỏ như đường liên xã ở Bắc Bộ.
Nói chung hạ tầng giao thông và công trình xây dựng ở tpth và cả tỉnh TH được nâng cấp kiểu nửa vời, ngẫu hứng, làm cho có hơn là đi vào thực chất....
Chính vì vậy đến bây giờ nhìn toàn cảnh vào tpth cứ nham nhở không có nét hiện đại của một đô thị lớn, gọi là cái tx to thì cũng không oan
 
I

Ip14promax

Khách vãng lai
Mà một vấn nạn rất phản cảm ở tpth đang ngày càng trầm trọng đó là vào thời điểm tan trường khắp tpth gần như bị kẹt cứng cục bộ ở các tuyến đường trung tâm vì nạn phụ huynh mang xe ô tô xếp hàng dài đón con đi học về, mạnh ai nấy lách, quay đầu, dừng đỗ vô tội vạ kết hợp với bọn xe tải xe công trình gây ách tắc toàn diện.
Cái này nó thuộc về cái ý thức, cái văn hóa. Về điều này tp Vinh giải quyết tốt hơn nhiều, chính quyền đô thị của Vinh chuyên nghiệp hơn tpth một bậc
 
I

Ip14promax

Khách vãng lai
Thằng nào nghĩ ra cái phố đi bộ ở đường Phan Chu Trinh chắc là loại mua bằng bất tài
Phần lớn con đường nhỏ hẹp ngắn ngủi là các trụ sở ngân hàng chỉ nhộn nhịp ban ngày khách đến giao dịch, đêm thì tối om với vài cái chốt bảo vệ trông cửa, ATM....
Mà cái tuyến đường đó có gì để người ta đi bộ, vào để ngắm mấy cái ngân hàng thương mại và hít bụi à? Chưa kể muốn vào đi bộ thì gửi xe ở đâu để không là miếng mồi ngon cho các đc ca suốt ngày rình rập khách vô tình đỗ xe là lập tức xuất hiện....
Văn hóa và phong cách đô thị ở tpth phải nói là còn rất thiếu và yếu, chưa phát triển tương xứng với kinh tế
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Đọc kỹ giùm, không nên tỏ ra nguy hiểm thế :D
Kết nối xứng tầm cái đéo gì, đi đếm cua trong lỗ, có mù cũng có thể thấy ngay từ địa thế thị trấn Vinh đã đéo thể bằng TP.Thanh Hóa rồi

Hạ tầng giao thông được bao nhiêu tuyến đường mặt cắt lớn, bao nhiêu tuyến kết nối với các huyện xung quanh, bao nhiêu tuyến nối với cửa lò, có tuyến nào kết nối vàng đai các tuyến nối trên với nhau thành tổ hợp giao thông liên hoàn không ?

Bố mấy thằng Nghệ đầu đất, tầm nhìn từ nhà vào bếp xong đi khoe mấy cái đường nối cao tốc cắt qua KCN nối vào TP, xong nối mẹ tuyến Vinh Cửa Lò 20 năm làm được 4 làn đường xong ngồi tưởng tượng ra trục nọ trục kia :))

Chúng mày bệnh vừa thôi Nghệ ạ, Thẩm nhiều hại thận ảnh hưởng trí não đấy :))
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Mấy tuyến đường trung tâm tpth nhỏ tý lúp xúp ki ốt bán hàng tràn ra gần hết vỉa hè, ngay cái trục chính đường Bà Triệu xưa là quốc lộ 1A giờ cũng có ra hồnđâu, nâng cấp mấy lần mà không được cải thiện nhiều
Đường có dãy phố ngân hàng xưa ra khu nhà 5 tầng phan chu trinh mà tpth định làm phố đi bộ thì ôi thôi đường nhỏ, cây xanh không có, vỉa hè chật chội nhếch nhác, đường 2 chiều kiểu những năm 90 của thế kỷ trước..... có ma thì nó mới đi bộ ở con đường này
Nói chung tpth không có một con đường đúng nghĩa nào là đại lộ ở trung tâm.
Đường đi huyện thì nhỏ nữa, đi Cành nàng, Kiểu, Vĩnh Lộc, Bến Sung, Hồi Xuân, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Vân du...... nhỏ như đường liên xã ở Bắc Bộ.
Nói chung hạ tầng giao thông và công trình xây dựng ở tpth và cả tỉnh TH được nâng cấp kiểu nửa vời, ngẫu hứng, làm cho có hơn là đi vào thực chất....
Chính vì vậy đến bây giờ nhìn toàn cảnh vào tpth cứ nham nhở không có nét hiện đại của một đô thị lớn, gọi là cái tx to thì cũng không oan
Đọc là biết đầu óc mày đéo bình thường rồi, thôi cút cmn mày đi cho đỡ rác, toa thấy mấy thằng Nghệ vào đây tranh luận còn có giá trị hơn mày :))
 
N

Nonamee

Khách vãng lai
Kết nối xứng tầm cái đéo gì, đi đếm cua trong lỗ, có mù cũng có thể thấy ngay từ địa thế thị trấn Vinh đã đéo thể bằng TP.Thanh Hóa rồi

Hạ tầng giao thông được bao nhiêu tuyến đường mặt cắt lớn, bao nhiêu tuyến kết nối với các huyện xung quanh, bao nhiêu tuyến nối với cửa lò, có tuyến nào kết nối vàng đai các tuyến nối trên với nhau thành tổ hợp giao thông liên hoàn không ?

Bố mấy thằng Nghệ đầu đất, tầm nhìn từ nhà vào bếp xong đi khoe mấy cái đường nối cao tốc cắt qua KCN nối vào TP, xong nối mẹ tuyến Vinh Cửa Lò 20 năm làm được 4 làn đường xong ngồi tưởng tượng ra trục nọ trục kia :))

Chúng mày bệnh vừa thôi Nghệ ạ, Thẩm nhiều hại thận ảnh hưởng trí não đấy :))
Lạc hậu quá bố ơi, dốt còn hay nói chữ :D
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh vừa Cấp giấy phép môi trường cho Công ty cổ phần Đầu tư thương mại địa ốc Bình An, địa chỉ tại LKDM-30, khu đô thị mới Trung tâm thành phố Thanh Hóa, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của dự án: Khu nhà ở chung cư thuộc MBQH Khu dân cư Tây Nam chợ Quảng Thắng tại phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung như sau:
1. Tên dự án: Khu nhà ở chung cư thuộc MBQH Khu dân cư Tây Nam chợ Quảng Thắng
2.Tổng diện tích: Tổng diện tích sử dụng đất 8.211,3 m2 .
3. Quy mô: Đầu tư xây dựng đồng bộ công trình nhà ở chung cư và công trình công cộng theo MBQH Khu dân cư Tây Nam chợ Quảng Thắng, gồm: 02 tòa chung cư (gồm: 01 tầng hầm, 02 tầng đế, 21 tầng tháp và tầng mái + tum, diện tích xây dựng 3.305m2 ) và các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật (gồm: Trạm biến áp, sân vườn, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe, giao thông nội bộ, diện tích 4.906,34 m2 ).
PS: Dự án này như vậy là đã đủ hồ sơ pháp lý và thực tế đang thi công
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tin hot: Tỉnh sẽ Điều chuyển Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng để cải tạo làm Trung tâm đào tạo bóng đá Thanh Hóa
PS: Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng hơi xa Trung tâm thành phố, giờ chuyển thành trung tâm đào tạo bóng đá cũng là hợp lý.
Gần đó có các khu nghỉ dưỡng, ẩm thực( thịt dê)...là rất phù hợp.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top