• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường từ trung tâm TP TH đi CHK Thọ Xuân có các mục đích lớn
  1. Rút ngắn điểm đến so với QL 47
  2. Đây là đại lộ kết hợp giữa đường bình thường và cao tốc( sẽ đầu tư giai đoạn 3 tại dải phân cách rộng tới 17km để trống cho tương lai khi đủ ngân sách). Đây là điều Thanh Hóa học theo vành đai 3 thủ đô.
  3. Phát triển TP Thanh Hóa mạnh về phía Tây, Tây Nam
  4. Kết nối TP Thanh Hóa với cao tốc Bắc Nam
  5. Kết nối TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, TX Nghi Sơn và Thọ Xuân bằng giao điểm với đường từ CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn sắp được mở rộng.
Tuyến đại lộ này sẽ là tuyến đường Thanh Hóa tự bỏ tiền và hoành tráng nhất trong các tuyến đường đã đầu tư trên địa bàn tỉnh.
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Sân bay xa 50km là đẹp nhé!
Người ta làm quy hoạch tính chán rồi, kéo về phía đó để tương lai còn mở rộng thêm ít đất của Triệu Sơn về thành phố
Sân bay 50km xa quá bác ạ, kể cả đường đẹp đi chăng nữa. Cá nhân e hay bay nội bài thì thấy khoảng cách từ nhà đến nội bài chỉ dưới 30km là rất đẹp.

  • Thời gian di chuyển chỉ khoảng trong 1 tiếng kể cả kẹt xe.
  • Khoảng cách vừa phải sẽ không tốn tiền xe quá nhiều.
  • Bay đêm về thì vào nội thành cũng nhanh nên sẽ không thấy quá mệt mỏi.
 
A

AnhPT

Khách vãng lai
Sân bay 50km xa quá bác ạ, kể cả đường đẹp đi chăng nữa. Cá nhân e hay bay nội bài thì thấy khoảng cách từ nhà đến nội bài chỉ dưới 30km là rất đẹp.

  • Thời gian di chuyển chỉ khoảng trong 1 tiếng kể cả kẹt xe.
  • Khoảng cách vừa phải sẽ không tốn tiền xe quá nhiều.
  • Bay đêm về thì vào nội thành cũng nhanh nên sẽ không thấy quá mệt mỏi.
Lấy đâu ra mà 1tiếng bác, lâu nay em đi đường ql 47 cũng chỉ mất 40-45phút thôi
Đường này sau khi hoàn thiện tính từ tượng đài lê lợi đến sân bay cũng chỉ 41km, dài hơn đường cũ 5km, nhưng tốc độ thiết kế là 80km, bình quân di chuyển khoảng 70km mất khoảng 35phút di chuyển là quá bình thường, và yên tâm là đường này từ cầu vượt phú sơn trở đi sẽ rất khó bị tắc vì TP thanh hoá chưa tới 1tr dân trong khi hà nội gấp 10 lần
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Đường từ trung tâm TP TH đi CHK Thọ Xuân có các mục đích lớn
  1. Rút ngắn điểm đến so với QL 47
  2. Đây là đại lộ kết hợp giữa đường bình thường và cao tốc( sẽ đầu tư giai đoạn 3 tại dải phân cách rộng tới 17km để trống cho tương lai khi đủ ngân sách). Đây là điều Thanh Hóa học theo vành đai 3 thủ đô.
  3. Phát triển TP Thanh Hóa mạnh về phía Tây, Tây Nam
  4. Kết nối TP Thanh Hóa với cao tốc Bắc Nam
  5. Kết nối TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, TX Nghi Sơn và Thọ Xuân bằng giao điểm với đường từ CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn sắp được mở rộng.
Tuyến đại lộ này sẽ là tuyến đường Thanh Hóa tự bỏ tiền và hoành tráng nhất trong các tuyến đường đã đầu tư trên địa bàn tỉnh.
(Nhờ bác Hạc xóa giúp bài lỗi phía trên)

1. Chỉ là đường tốt hơn, 2 bên toàn ruộng nên đi nhanh hơn thôi, chứ rút dài thêm 7-10km gì đó. Đây là điều tối kỵ, thường ưu tiên làm trục ngắn nhất nối sân bay. Lý thuyết 50km của lão Hạc là tầm bậy.

2. Đại lộ kết hợp cao tốc nọ kia ... Ok thôi, có tiền thì triển.

3. Tp TH tập trung về Tây, Tây Nam: ok thôi, nhưng ngoài việc kiếm thêm ít đất, không có ý đồ gì đặc sắc lắm.

4. Kết nối Tp với cao tốc: ý đồ này không rõ, hiện nút giao với cao tốc là với QL47.

5. Kết nối TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, TX Nghi Sơn và Thọ Xuân: ý đồ này cũng không rõ, hiện 3 tuyến gồm cao tốc, trục tp TH, trục Nghi Sơn - Thọ Xuân tạo thành tam giác, cơ bản không liên thông. Cực lỗi về quy hoạch.

Kết lại có thể thấy TH rất năng động trong huy động nguồn vốn và dám đầu tư đường lớn. Nhưng tầm quy hoạch lại hạn chế:
  • Việc chọn sân bay tại Thọ Xuân là cái dở thứ nhất, tận dụng được tý sân bãi ban đầu nhưng kéo theo tốn kém mạng lưới kết nối, quá xa các trung tâm của TH. Quan trọng hơn là hạn chế hiệu quả khai thác về sau. Mạn Nghi Sơn đi Sb Vinh tiện hơn, nhất là tới đây cao tốc hoạt động, đường ven biển đầu tư giai đoạn 2 nâng quy mô.
  • Quy hoạch mấy tuyến chính Nghi Sơn - Thọ Xuân, trục tp TH Thọ Xuân,... chưa hợp lý; không tận dụng được cao tốc Bắc Nam (chắc để ưu tiên đội Nghệ An, Hà Tĩnh đi cho thoáng). Trục Thọ Xuân - Tp - Sầm Sơn chưa ổn, nhiều trục nhưng tính kết nối chưa cao. Thua trục 72-95m của NA kết nối 1 phát từ cao tốc, đường tránh Vinh, qua ga đường sắt qua Vinh xộc thẳng trung tâm Cửa Lò mới.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Dài như sớ, nhưng hàm lượng kiến thức rất ít, nói dông nói dài thành nói nhảm

Hiểu đơn gian là xung quanh bán kính 35-40km TP TH đều là các huyện rất khá, mức độ phát triển đồng đều và không quá khác biệt so với TP.TH, nên đường mở càng nhiều càng có lợi cho các Huyện này, hiện thực hoá Vùng Đô Thị Thanh Hoá

Thủ tướng cũng đã nói rất rõ chủ trương đã làm đường là làm ra vùng mới, cách xa vùng cũ đông dân cự mục đích để tạo thêm không gian phát triển, đúng là Hào Kiệt Xứ Thanh tầm nhìn sắc sảo

Việc đặt ở Thọ Xuân là hợp lý, ngoài việc sử dụng hạ tầng sẵn có còn là mở rộng không gian cho tương lai, đây là câu chuyện của 15-20 năm hoặc xa hơn, đừng nói dựa trên cảm tính và suy nghĩ chủ quan cá nhân, cũng 2 người ăn cơm ăn canh như nhau nhưng có người làm Công Nhân, có người Làm Giám Đốc là lẽ vậy, khác nhau ở tầm nhìn tư duy, thằng dân đen thì hay chửi lãnh đạo, thằng nhân viên hay chửi sếp, vì cái não nó chỉ nhìn 10m thì sao hiểu dc cái naoz của ngừoi nhìn 100m

Còn đừng lôi Vinh vào đây vì ngoài 1 nhúm độ 30km2 đô thị thì chẳng có tuổi gi để so kể cả gộp Cửa Lò vì vốn dĩ đô thị Cửa Lò nó đã quá bé, nói thị trấn hơi quá nhưng cũng chỉ gọi là Thị Xã Non, khi nào Nghệ An Buff cho một loạt huyện quanh Vinh thịnh vượng, điều kiện sống, môi trường sống ngang ngửa như Vinh thì sẽ hiểu vì sao Thanh Hoá làm vậy
 
Last edited:
A

AnhPT

Khách vãng lai
(Nhờ bác Hạc xóa giúp bài lỗi phía trên)

1. Chỉ là đường tốt hơn, 2 bên toàn ruộng nên đi nhanh hơn thôi, chứ rút dài thêm 7-10km gì đó. Đây là điều tối kỵ, thường ưu tiên làm trục ngắn nhất nối sân bay. Lý thuyết 50km của lão Hạc là tầm bậy.

2. Đại lộ kết hợp cao tốc nọ kia ... Ok thôi, có tiền thì triển.

3. Tp TH tập trung về Tây, Tây Nam: ok thôi, nhưng ngoài việc kiếm thêm ít đất, không có ý đồ gì đặc sắc lắm.

4. Kết nối Tp với cao tốc: ý đồ này không rõ, hiện nút giao với cao tốc là với QL47.

5. Kết nối TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, TX Nghi Sơn và Thọ Xuân: ý đồ này cũng không rõ, hiện 3 tuyến gồm cao tốc, trục tp TH, trục Nghi Sơn - Thọ Xuân tạo thành tam giác, cơ bản không liên thông. Cực lỗi về quy hoạch.

Kết lại có thể thấy TH rất năng động trong huy động nguồn vốn và dám đầu tư đường lớn. Nhưng tầm quy hoạch lại hạn chế:
  • Việc chọn sân bay tại Thọ Xuân là cái dở thứ nhất, tận dụng được tý sân bãi ban đầu nhưng kéo theo tốn kém mạng lưới kết nối, quá xa các trung tâm của TH. Quan trọng hơn là hạn chế hiệu quả khai thác về sau. Mạn Nghi Sơn đi Sb Vinh tiện hơn, nhất là tới đây cao tốc hoạt động, đường ven biển đầu tư giai đoạn 2 nâng quy mô.
  • Quy hoạch mấy tuyến chính Nghi Sơn - Thọ Xuân, trục tp TH Thọ Xuân,... chưa hợp lý; không tận dụng được cao tốc Bắc Nam (chắc để ưu tiên đội Nghệ An, Hà Tĩnh đi cho thoáng). Trục Thọ Xuân - Tp - Sầm Sơn chưa ổn, nhiều trục nhưng tính kết nối chưa cao. Thua trục 72-95m của NA kết nối 1 phát từ cao tốc, đường tránh Vinh, qua ga đường sắt qua Vinh xộc thẳng trung tâm Cửa Lò mới.
Đang tránh nghệ an đi ko dc, ông lôi vào đây làm gì, người ta quy hoạch để phát triển đồng đều cả tỉnh, ông có biết những TP phát triên trên TG người ta quy hoạch tầm nhìn bao nhiêu năm ko, cứ nhìn vào kiểu quy hoạch co cụm của nghệ an (dồn hết cho Vinh) rồi lấy đó so với thanh hoá thì khác gì tỉa lông cho một con gà rồi đem nó so sánh với phượng hoàng chưa mọc đủ lông.
Nói thật, tôi ở nghi sơn mà đi máy bay vào Sài Gòn cho dù có xe đón phí tôi cũng ko thèm đi san bay vinh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đang tránh nghệ an đi ko dc, ông lôi vào đây làm gì, người ta quy hoạch để phát triển đồng đều cả tỉnh, ông có biết những TP phát triên trên TG người ta quy hoạch tầm nhìn bao nhiêu năm ko, cứ nhìn vào kiểu quy hoạch co cụm của nghệ an (dồn hết cho Vinh) rồi lấy đó so với thanh hoá thì khác gì tỉa lông cho một con gà rồi đem nó so sánh với phượng hoàng chưa mọc đủ lông.
Nói thật, tôi ở nghi sơn mà đi máy bay vào Sài Gòn cho dù có xe đón phí tôi cũng ko thèm đi san bay vinh
Dân họ đang phải sang mình xuất khẩu qua cảng Nghi Sơn chứ có doanh nghiệp nào của Thanh Hoá đi Cửa Lò xuất hàng đâu.
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Lấy đâu ra mà 1tiếng bác, lâu nay em đi đường ql 47 cũng chỉ mất 40-45phút thôi
Đường này sau khi hoàn thiện tính từ tượng đài lê lợi đến sân bay cũng chỉ 41km, dài hơn đường cũ 5km, nhưng tốc độ thiết kế là 80km, bình quân di chuyển khoảng 70km mất khoảng 35phút di chuyển là quá bình thường, và yên tâm là đường này từ cầu vượt phú sơn trở đi sẽ rất khó bị tắc vì TP thanh hoá chưa tới 1tr dân trong khi hà nội gấp 10 lần
Sân bay Thọ Xuân thì e ko rõ đi mất bao lâu vì chưa đi bao giờ, nhưng nếu theo như bác Hạc nói đường đi cách TPTH 50Km thì là xa rồi bác. Ở quê xe ít thì có thể chạy nhanh hơn ngoài Hà Nội nhưng khoảng cách 30 với 50km là cách biệt khá nhiều rồi.

E bay nội bài suốt thì bao giờ cũng có tâm lý quãng đường càng gần càng thấy yên tâm, còn thích nhất là ở Đà Nẵng vì sân bay trong nội ô, di chuyển ra sân bay gần ai chả thích và thấy tiện trăm bề. Tuy biết rõ sân bay ở nội ô là nguy hiểm cũng như hạn chế nhiều mặt.

Đi từ tp Nha Trang đến sân bay Cam Ranh tầm gần 40Km còn thấy xa vãi đạn ra, mặc dù đường đi thì view đẹp thôi rồi chứ ko nhàm chán toàn ruộng đồng như đi Thọ Xuân.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Đang tránh nghệ an đi ko dc, ông lôi vào đây làm gì, người ta quy hoạch để phát triển đồng đều cả tỉnh, ông có biết những TP phát triên trên TG người ta quy hoạch tầm nhìn bao nhiêu năm ko, cứ nhìn vào kiểu quy hoạch co cụm của nghệ an (dồn hết cho Vinh) rồi lấy đó so với thanh hoá thì khác gì tỉa lông cho một con gà rồi đem nó so sánh với phượng hoàng chưa mọc đủ lông.
Nói thật, tôi ở nghi sơn mà đi máy bay vào Sài Gòn cho dù có xe đón phí tôi cũng ko thèm đi san bay vinh
Trăm năm hay nghìn năm cũng thế thôi. Đường làm ra phải phục vụ giao thông, không tối ưu hóa hành trình sẽ bất cập, lãng phí.

Bác cho hỏi sao ở Nghi Sơn lại không thèm bay SB Vinh? bác yêu quê hương nên nghĩ thế chứ bọn khác cứ nhanh bổ rẻ là nó mần thôi bác ơi :D
 
K

kimsonnb

Khách vãng lai
TH trước đề xuất xây mới sb dân dụng ở Quảng xương nhưng khi đó việc xây sb chưa thoáng như bây giờ nên buộc phải tính sang p/a kết hợp với sb quân sự Sao vàng. Khi đó nhiều quan điểm cản trở TH có sb.......
Kể ra đc ở QX thì thuận lợi đủ đường gần kề tp, trên đg ql 1a .......cách độ 15 km là đẹp. Nội bài cách HN 40km là vào tới nội thành còn nếu tính khu vực đô thị từ cầu TL đi thì chỉ 15 km, hướng máy bay lên xuống về phía Tây bắc nên ở HN ko nhìn thấy máy bay.
Vào Vinh đứng ở trung tâm nhìn máy bay lên xuống tạo cảm giác hiện đại sầm uất, đẳng cấp.
 
K

kimsonnb

Khách vãng lai
Vinh nằm cuối NA đường dài nhỏ hẹp qua nhiều khu dân cư, đô thị nên rất nhiều đường nhánh chia cắt, vắng thì cũng ko dám chạy nhanh vì csgt NA rất khoái rình bắn tốc độ, dính là mất chục tr ngay chưa kể bị hành mất thời gian.......
Bởi vậy đi từ Nghi sơn vaò sb Vinh chắc mất vài tiếng thì thà chạy cao tốc đi NB còn hơn
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Lâu nay TH nổi lên như điểm sáng về phát triển hạ tầng giao thông. Kể cũng xứng đáng thôi, với việc mạnh dạn vạch tuyến mới, đầu tư hẳn đường đôi to rộng, không lom dom phân kỳ đầu tư như ông lờ đờ Nghệ An.

Nhưng phân tích kỹ ra sẽ thấy có nhiều vấn đề về mặt mạng lưới đường bộ cũng như hệ thống đa phương thức nói chung. Cái này là lỗi của quy hoạch và bệnh đầu to, cứ nghĩ công nghệ phân lô bán nền, quy mô kinh tế cứ tăng mãi không ngừng...
 
K

kimsonnb

Khách vãng lai
trung tâm Vinh vẻ tập trung sầm uất hiện đại hơn TPTH nhưng nếu đi nhiều lần thì thấy đô thị Vinh bắt đầu có dấu hiệu kiến trúc cũ kỹ, ko có các khu đô thị kiểu mới như ở các tp lớn khác
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
trung tâm Vinh vẻ tập trung sầm uất hiện đại hơn TPTH nhưng nếu đi nhiều lần thì thấy đô thị Vinh bắt đầu có dấu hiệu kiến trúc cũ kỹ, ko có các khu đô thị kiểu mới như ở các tp lớn khác
Ko có cái tư duy nào mới ngoài việc phát triển tụ lại một nơi à
 
K

kimsonnb

Khách vãng lai
To rộng mà rời rạc lẻ tẻ thì khác gì cái huyện của Hà tây cũ, nhìn chụp toàn cảnh ban đêm Vinh long lanh sáng rực còn tpth thì lờ mờ vài điểm sáng ko ainghix là đó là toàn cảnh của đô thị cấp 1
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
TH trước đề xuất xây mới sb dân dụng ở Quảng xương nhưng khi đó việc xây sb chưa thoáng như bây giờ nên buộc phải tính sang p/a kết hợp với sb quân sự Sao vàng. Khi đó nhiều quan điểm cản trở TH có sb.......
Kể ra đc ở QX thì thuận lợi đủ đường gần kề tp, trên đg ql 1a .......cách độ 15 km là đẹp. Nội bài cách HN 40km là vào tới nội thành còn nếu tính khu vực đô thị từ cầu TL đi thì chỉ 15 km, hướng máy bay lên xuống về phía Tây bắc nên ở HN ko nhìn thấy máy bay.
Vào Vinh đứng ở trung tâm nhìn máy bay lên xuống tạo cảm giác hiện đại sầm uất, đẳng cấp.
Hồi đó TH dựng được sb ở QX thì ngon, giờ cứ cố đấm ăn xôi.
 
K

kimsonnb

Khách vãng lai
Một điểm rất mâu thuẫn (mà gọi là phá hoại là ngủ xuẩn củng đc) đó là có nhiều tỉnh thành có tiềm năng du lịch, mong muốn pt du lịch nhưng csgt ở đó lại coi khách du lịch vốn lớ ngớ ko quen đường là những con mồi béo bở, là nguồn thu quan trọng để cải thiện, họ ra sức tìm cách đánh đố bằng hệ thống biển báo phức tạp hòng đưa con mồi vào bẫy
Và hệ quả là khách muốn đến địa phương đó du lịch nơm nớp kinh sợ bị phạt bị hành, bị mất tiền.....họ nản lần sau ko dám đến nữa mà tìm nơi thông thoáng an toàn hơn. VD như vùng Tây nguyên, BTB là những địa điểm khách truyền tai nhau ko đến nữa vì sợ.
Đi Sapa mới thấy địa phương quá khôn khéo tỉnh taó họ hạn chế gây phiền hà cho du khách, ngay cả những xe trong tỉnh cũng có xu hướng nhường đường cho xe du lịch từ nơi khác đến. Họ thà bỏ món lợi nhỏ để tạo cảm giác thân thiện giữ chân khách, tạo hình ảnh lan truyền.....bỏ đi một đồng chụp giựt ăn bẩn để mang về cả tỷ đồng doanh thu, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn người, kt - xh phát triển.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
To rộng mà rời rạc lẻ tẻ thì khác gì cái huyện của Hà tây cũ, nhìn chụp toàn cảnh ban đêm Vinh long lanh sáng rực còn tpth thì lờ mờ vài điểm sáng ko ainghix là đó là toàn cảnh của đô thị cấp 1
Cái lãnh đạo họ cần là các chỉ số kinh tế cao, thu ngân sách lớn, tăng trưởng kinh tế nhanh để được trung ương ghi nhận
Cái người dân cần là nhiều đường rộng thông thoáng để được đi, nâng cao GRDP đầu người, hạ tầng thiết yếu được đáp ứng.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top