• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mấy năm trước đi nghỉ mát ở Cẩm Phả, QNinh, tắm biển thì ở dưới mặt biển, phía trên cát là một lớp mỏng than đen nhìn rõ. Nghỉ dưỡng mà lo ngay ngáy lao phổi vì bụi than, xe than chạy ra vào liên tục.
Quảng Ninh đang gặp khó khi phải chọn một trong hai
  • Phát triển du lịch bị ảnh hưởng bởi bụi than
  • Phát triển than thì không làm du lịch được
Nếu bỏ than thì kinh tế tỉnh quảng ninh còn gì nữa đâu, du lịch không bằng Đà Nẵng, thu ngân sách sẽ tụt dưới 20.000 tỷ ngay
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có thể hiểu thế này
  • Nguyện vọng của cán bộ, đảng viên nhân dân Đông Sơn muốn tên Đông Sơn
  • Cán bộ, đảng viên và một bộ phận nhân dân TPTH muốn tên Đông Sơn
  • Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất tên TP Thanh Hóa
  • Đưa ra Ban Thường vụ tỉnh ủy thì Bí thư chưa chấp thuận đề xuất của Chủ tịch mà vẫn giữ hai phương án, có lẽ sẽ quyết định bằng lá phiếu của nhân dân hai địa phương.
Tóm lại: Đến giờ vẫn chưa có chốt được tên là Tp Thanh Hóa đâu nhé.
Và có lẽ phải sang nửa năm 2023 mới biết được tên của TP là Thanh Hóa hay Đông Sơn.
 
N

Nonamee

Khách vãng lai
Xem clip thấy Thanh Hóa quay đi quay lại vẫn chỗ cái vòng xuyến chim hạc và đoạn đường đôi nối từ đó về cầu. Còn phải cố nhiều.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Có thể hiểu thế này
  • Nguyện vọng của cán bộ, đảng viên nhân dân Đông Sơn muốn tên Đông Sơn
  • Cán bộ, đảng viên và một bộ phận nhân dân TPTH muốn tên Đông Sơn
  • Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất tên TP Thanh Hóa
  • Đưa ra Ban Thường vụ tỉnh ủy thì Bí thư chưa chấp thuận đề xuất của Chủ tịch mà vẫn giữ hai phương án, có lẽ sẽ quyết định bằng lá phiếu của nhân dân hai địa phương.
Tóm lại: Đến giờ vẫn chưa có chốt được tên là Tp Thanh Hóa đâu nhé.
Và có lẽ phải sang nửa năm 2023 mới biết được tên của TP là Thanh Hóa hay Đông Sơn.
Bản tin của báo TH dành hơn nữa trang A4 để thuyết minh cho P.A1 (TP.TH): tên gọi lịch sử gắn liền với vùng đất của 1 trong 4 nền văn minh thời kỳ đồ đồng bla bla, văn minh Đông Sơn (?!?!). sau đó nói 2 câu về P.A2 (TP.ĐS): tên gọi lịch sử gắn liền với tên của 1 trong 4 nền văn minh thời kỳ đồ đồng
Chết mất với các phóng viên
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bản tin của báo TH dành hơn nữa trang A4 để thuyết minh cho P.A1 (TP.TH): tên gọi lịch sử gắn liền với vùng đất của 1 trong 4 nền văn minh thời kỳ đồ đồng bla bla, văn minh Đông Sơn (?!?!). sau đó nói 2 câu về P.A2 (TP.ĐS): tên gọi lịch sử gắn liền với tên của 1 trong 4 nền văn minh thời kỳ đồ đồng
Chết mất với các phóng viên
Nói chung đã hứa với bác L.K.P rồi thì cũng nên thuận, bác là người con Thanh Hóa xuất sắc nhất thế kỉ 20 và có công trời biển để Thanh Hóa có ngày hôm nay.
Việc hình thành KKT Nghi Sơn từ trong ý tưởng thập niên 90 cũng là sự tinh tường của bác P
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đề án nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa nêu rõ: Nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa nhằm mở rộng không gian đô thị, xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa xứng tầm đô thị loại 1, trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật của tỉnh; trở thành một đô thị thông minh, văn minh, có bản sắc, trung tâm tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo của vùng Bắc Trung bộ và Nam Bắc bộ, góp phần xây dựng và phát triển Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới của cả nước theo Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025…

Đề án cũng nêu phương án thành lập mới 7 phường thuộc TP Thanh Hóa, đưa đơn vị hành chính của thành phố lên con số 48, gồm 37 phường, 11 xã, tổng diện tích 228,22 km2, quy mô dân số 593.715 người.
PS: Học theo Nghệ An, TP Thanh Hóa/ Đông Sơn cũng phấn đấu làm trung tâm 9 lĩnh vực nhưng không chỉ đòi làm trung tâm của Bắc Trung bộ mà còn "chơi" thêm cụm từ Nam Bắc bộ =))=))=))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mobiado vừa ra mắt bộ sưu tập Forma Đông Sơn gồm 3 phiên bản, dành riêng cho thị trường Việt Nam, được sản xuất với số lượng giới hạn 100 chiếc cho mỗi phiên bản và phân phối bởi Miluxe Boutique.
Hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng Speake-Marin mới đây đã cho ra mắt đồng hồ phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam: Speake-Marin Đông Sơn.
Rolls-Royce Motor Cars chính thức giới thiệu bộ sưu tập xe đặc biệt mang tên Phantom Đông Sơn phiên bản Bespoke được sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam.
PS: Cái tên Đông Sơn đứa nào bảo quê, thế giới không biết đến bằng tên Thanh Hóa thì hãy xem lại kiến thức.
Hầu hết các hãng đồ siêu sang về ô tô, điện thoại, đồng hồ khi sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam đều lấy tên của hàng hóa là : Phiên bản Đông Sơn.
Tên Thanh Hóa chẳng là cái quái gì để các Tập đoàn siêu sang đó bận tâm, nó chẳng có giá trị gì với họ.
Lần này mà tỉnh để mất tên Đông Sơn khi sát nhập thì phải nói là lỗi rất lớn với hậu thế

Còn nếu giữ được tên Đông Sơn cho hậu thế thì đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất của lãnh đạo khóa này. Đáng vinh danh và biểu dương, hàng trăm năm sau người ta vẫn còn phải khen sự sáng suốt này.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Đọc lại 1 bài viết từ đầu 2021 của 1 bạn FB:
Trải dài trên lãnh thổ Việt Nam qua 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La và Thanh Hóa, lưu vực sông Mã qua địa phận Thanh Hóa lớn nhất trong 3 tỉnh mà nó đi qua. Cùng với phụ lưu sông Chu đã tạo nên hệ thống sông lớn nhất của tỉnh, hình thành nên vùng đất sinh sống cho 2 nền văn hóa Đông Sơn và Hoa Lộc.
Suốt thời kỳ phong kiến vùng đất thang mộc này xuất hiện 5 nhân vật có ảnh hưởng lớn tới tiến trình lịch sử của đất nước với đủ hình thái tập hợp và dẫn dắt quần hùng. Một điều khá tương đồng giữa các cá nhân đó là vùng đất họ trưởng thành đều nằm bên tả ngạn của 2 dòng sông lớn, đều là các võ tướng thành công với ý chí chính trị của bản thân.
Đương kim Thủ tướng cũng xuất thân từ tả ngạn sông Mã.
Bàinày không nhắc đến cụ Phiêu, vì cụ hữu ngạn sông Chu ^_^
https://scontent-hkt1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.6435-9/167592436_3821417927907048_3259250351114332679_n.jpg?_nc_cat=109&ccb=1-7&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=Q8QxVJ-3paEAX_3bk8j&tn=sGEfCuSh8PcCZD-i&_nc_ht=scontent-hkt1-1.xx&oh=00_AT82km9bIJJ7Bcwe9060vveiB-HmTmjzuEL56ZfrKzNVfQ&oe=63491645
 
L

Leu leu

Khách vãng lai
Quảng Ninh đang gặp khó khi phải chọn một trong hai
  • Phát triển du lịch bị ảnh hưởng bởi bụi than
  • Phát triển than thì không làm du lịch được
Nếu bỏ than thì kinh tế tỉnh quảng ninh còn gì nữa đâu, du lịch không bằng Đà Nẵng, thu ngân sách sẽ tụt dưới 20.000 tỷ ngay
Đúng là Lão Hạc kiến thức của lão kiểu "Max Hài" ấy ngô nghê chẳng biết gì, thế mà cũng Leader nhóm này được kể cũng tài.

Quảng Ninh làm du lịch mà sợ bụi than :))
  1. Than Quảng Ninh trước giờ trở bằng xe ko phủ, chạy chủ yếu trên đường trục chính. Giờ dùng toàn băng tải thì bụi bằng niềm tin.
  2. QN bỏ dần Than vì than lộ thiên giờ sắp hết, mà lượng than dưới sâu tùy nhiều nhưng khai thác chi phí lơn, nguy hiểm. Và đặc biết là do làm ngành khác thủ lại lắm tiền hơn. Hiện tại các mỏ than ở QN ít đi nhưng lại sử dụng máy móc nhiều hơn nên sản lượng vẫn ổn định
  3. Ngành than Qn chỉ đóng tầm 13- 17k tỷ trong khi Ngân sách QN mỗi năm là 50k tỷ. 50k - 17< 20. Nhất Lão
  4. Ông ko thấy năm nào QN hút dự án cũng tầm 1.5 tỷ USD về CN sản xuất từ ta đến tây à:))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ecopark Quảng Trạch rộng 98ha có lẽ là thật, hỏi hàng chục người đều nhất loạt nói vậy.
Nếu đúng thì hai dự án Sun Quảng Yên và Ecopark gần nhau sẽ tạo nên một địa điểm thu hút khách du lịch lớn chứ không đùa.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Đúng là Lão Hạc kiến thức của lão kiểu "Max Hài" ấy ngô nghê chẳng biết gì, thế mà cũng Leader nhóm này được kể cũng tài.

Quảng Ninh làm du lịch mà sợ bụi than :))
  1. Than Quảng Ninh trước giờ trở bằng xe ko phủ, chạy chủ yếu trên đường trục chính. Giờ dùng toàn băng tải thì bụi bằng niềm tin.
  2. QN bỏ dần Than vì than lộ thiên giờ sắp hết, mà lượng than dưới sâu tùy nhiều nhưng khai thác chi phí lơn, nguy hiểm. Và đặc biết là do làm ngành khác thủ lại lắm tiền hơn. Hiện tại các mỏ than ở QN ít đi nhưng lại sử dụng máy móc nhiều hơn nên sản lượng vẫn ổn định
  3. Ngành than Qn chỉ đóng tầm 13- 17k tỷ trong khi Ngân sách QN mỗi năm là 50k tỷ. 50k - 17< 20. Nhất Lão
  4. Ông ko thấy năm nào QN hút dự án cũng tầm 1.5 tỷ USD về CN sản xuất từ ta đến tây à:))
 

NamDu

Người nổi tiếng
Đúng là Lão Hạc kiến thức của lão kiểu "Max Hài" ấy ngô nghê chẳng biết gì, thế mà cũng Leader nhóm này được kể cũng tài.

Quảng Ninh làm du lịch mà sợ bụi than :))
  1. Than Quảng Ninh trước giờ trở bằng xe ko phủ, chạy chủ yếu trên đường trục chính. Giờ dùng toàn băng tải thì bụi bằng niềm tin.
  2. QN bỏ dần Than vì than lộ thiên giờ sắp hết, mà lượng than dưới sâu tùy nhiều nhưng khai thác chi phí lơn, nguy hiểm. Và đặc biết là do làm ngành khác thủ lại lắm tiền hơn. Hiện tại các mỏ than ở QN ít đi nhưng lại sử dụng máy móc nhiều hơn nên sản lượng vẫn ổn định
  3. Ngành than Qn chỉ đóng tầm 13- 17k tỷ trong khi Ngân sách QN mỗi năm là 50k tỷ. 50k - 17< 20. Nhất Lão
  4. Ông ko thấy năm nào QN hút dự án cũng tầm 1.5 tỷ USD về CN sản xuất từ ta đến tây à:))
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ'
02/04/2022 | 15:29
TPO - Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe "hổ vồ" (Howo, nhãn hiệu xe tải Trung Quốc) chở đầy ắp đất đá chạy trên tuyến đường 10 làn đẹp nhất Quảng Ninh.

Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 1
Đường 10 làn đẹp nhất Quảng Ninh chính là Quốc lộ 18 đoạn nút giao Minh Khai, phường Đại Yên, TP Hạ Long. Con đường là niềm tự hào của thành phố du lịch Hạ Long bởi sự hoành tráng và rộng rãi.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 2
Thời gian gần đây, mỗi ngày tuyến đường phải "gánh còng lưng" hàng nghìn lượt xe "hổ vồ" chở đất san lấp dự án.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 3
Những chiếc xe cơi nới thành thùng tự do "tung hoành", lấy điểm quay đầu xe tại cổng bệnh viện Sản Nhi thuộc phường Đại Yên.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 4
"Xe tải trọng lớn nối đuôi nhau chở đất đổ ra một dự án, không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn gây ảnh hưởng đến môi trường vì bụi đất mù mịt", ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ hưu trí sống tại phường Đại Yên nói.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 5
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Đội CSGT số 2, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tình trạng trên diễn ra từ khi dự án bắt đầu khởi công. Đơn vị đã nhiều lần kiểm tra, xử lý các trường hợp cơi nới thành thùng và quá tải. Hiện đơn vị đang phối hợp với UBND thành phố Hạ Long lập đoàn kiểm tra đặc biệt để xử lý những vi phạm này.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 6
Mỏ đất được cấp phép ngay cạnh đường 10 làn, sát với tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Mỗi ngày có hàng nghìn chuyến vận tải đất đi qua khu vực nút giao Minh Khai.
Đại diện UBND thành phố Hạ Long cho biết: "Vì lý do tiến độ nên phía nhà thầu thuê thêm xe bên ngoài vào vận chuyển. Để đến khi chủ đầu tư mua đủ xe vận tải sẽ hủy hợp đồng với những xe bên ngoài. Hiện trong danh sách có hơn 160 xe được phép vận tải trên cung đường này".
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 7
Với số lượng xe vận tải quá đông, tuyến đường 10 làn luôn trong tình trạng bụi mù mịt và nền đường nhão nhoẹt bùn đất vì đơn vị vận tải liên tục xịt nước ra đường để chống bụi.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 8
"Việc cấp phép mỏ đất này cũng nên xem xét lại. Quả đồi nằm ngay cửa ngõ ra vào thành phố bị đào xới ngày đêm", một chuyên gia nghiên cứu về văn hóa ở Quảng Ninh nói.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 9
"Đang tự hào vì sống trên trục đường đẹp nhất Quảng Ninh giờ mỗi lần đi làm về là tôi lại bị ám ảnh bởi "binh đoàn hổ vồ" này. Nắng nóng hay mưa gió chúng tôi đều khổ. Đường lúc nào cũng nhoe nhoét, nhà cửa, cây cối bám đặc bụi đất", chị Hương, một người dân sống gần lối vào Tuần Châu nói.
Tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bụi bẩn, nhếch nhác vì 'binh đoàn hổ vồ' ảnh 10
Theo ghi nhận của PV, đa số những xe cơi nới thành thùng, chở quá tải và phóng nhanh vượt ẩu đều có logo "DIỄN LOAN". Đây là doanh nghiệp vận tải lớn ở Quảng Ninh và cũng có nhiều tai tiếng trong lĩnh vực hoạt động.
Hoàng Dương
 

NamDu

Người nổi tiếng
Đúng là Lão Hạc kiến thức của lão kiểu "Max Hài" ấy ngô nghê chẳng biết gì, thế mà cũng Leader nhóm này được kể cũng tài.

Quảng Ninh làm du lịch mà sợ bụi than :))
  1. Than Quảng Ninh trước giờ trở bằng xe ko phủ, chạy chủ yếu trên đường trục chính. Giờ dùng toàn băng tải thì bụi bằng niềm tin.
  2. QN bỏ dần Than vì than lộ thiên giờ sắp hết, mà lượng than dưới sâu tùy nhiều nhưng khai thác chi phí lơn, nguy hiểm. Và đặc biết là do làm ngành khác thủ lại lắm tiền hơn. Hiện tại các mỏ than ở QN ít đi nhưng lại sử dụng máy móc nhiều hơn nên sản lượng vẫn ổn định
  3. Ngành than Qn chỉ đóng tầm 13- 17k tỷ trong khi Ngân sách QN mỗi năm là 50k tỷ. 50k - 17< 20. Nhất Lão
  4. Ông ko thấy năm nào QN hút dự án cũng tầm 1.5 tỷ USD về CN sản xuất từ ta đến tây à:))
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả


13/09/2022 06:00


Nhiều điểm ven tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang có nguy cơ trở thành bãi tập kết chất thải, rác thải trái phép.


Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,7km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.
Công trình có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả).
Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường bao biển được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 1

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khánh thành cuối tháng 1/2022 được nhiều người đánh giá là một trong những tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
Dự án được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2022. Thế nhưng, ngay từ khi được hoàn thành đến nay, một số địa điểm ven tuyến đường được đánh giá đẹp nhất Việt Nam này lại có nguy cơ trở thành bãi tập kết chất thải xây dựng, rác thải sinh hoạt trái phép.
Hậu quả của việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm mất cảnh quan mà còn ảnh hưởng đến tiến độ thi công giai đoạn II của dự án.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 2

Rác thải, chất thải bị "vô tư" tập kết tại nhiều điểm ven tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ven tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tại một số địa điểm thuộc phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) có rất nhiều điểm tập kết chất thải, rác thải sinh hoạt khổng lồ nằm la liệt.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 3

Gạch, ngói, bê tông đổ tràn lan tại vị trí đang thi công giai đoạn II của dự án thuộc địa bàn phường Hồng Hà, TP Hạ Long
Tuyến đường bao biển qua địa phận phường Hà Phong có nhiều điểm tập kết chất thải xây dựng và rác thải sinh hoạt nhất.
Điển hình là khu vực cánh đồng đối diện khu tái định cư làng chài, nhiều loại rác thải bị đổ thẳng xuống bờ kè bên trái tuyến đường theo hướng Hạ Long - Cẩm Phả. Chất thải xây dựng gồm gạch, xi măng, bê tông… được dỡ từ các công trình xây dựng bị mang đổ thẳng xuống những ruộng, ao ven đường khiến màu nước biến dạng.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 4

Chất thải bị đổ tràn lan xuống ao, xuống ruộng và khu vực thi công giai đoạn II dự án tuyến đường bao biển đoạn qua phường Hà Phong, TP Hạ Long
Anh Định (nhà ở phường Hà Tu, TP Hạ Long) cho biết: Thời gian trước mặt nước ở khu vực này trong xanh, người dân còn ra câu cá. Thế nhưng thời gian gần đây, chất thải, rác thải bị đổ trái phép tràn lan xuống bờ kè rồi tuồn thẳng xuống mặt nước khiến cho cả khu vực đục ngàu, cá cũng bơi đi đâu hết.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 5

Một bãi bùn vừa được đổ xuống khu vực phường Hà Phong ngày 10/9
Tiếp tục hành trình về địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, PV Báo Giao thông cũng ghi nhận được một số bãi tập kết chất thải xây dựng, rác thải sinh hoạt khá lớn.
Điển hình, tại con suối tiếp giáp giữa phường Cẩm Thạch và phường Quang Hanh, từ lâu đã trở thành bãi chất thải, rác thải khổng lồ.
Tại đây, không chỉ có hàng trăm tấn chất thải xây dựng bị đổ thẳng xuống mép nước mà còn có nhiều rác thải sinh hoạt, nhất là vỏ hải sản được đóng bao vất ngổn ngang khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Đáng chú ý, con suối này lại chảy thẳng ra biển mà cách đó không xa là bãi tắm công cộng rất đông người đến bơi lội.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 6

Chất thải, rác thải sinh hoạt được đánh đống tại khu vực giáp ranh giữa phường Quang Hanh với phường Cẩm Thạch (TP Cẩm Phả)
Bịt mũi và đạp xe vội vã qua điểm tập kết rác thải nồng nặc mùi hôi thối, chị Hằng (nhà ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) cho biết: Vài tháng trước, tại đây, chính quyền địa phương đã cắm biển "cấm đổ rác", nhưng cũng chỉ yên ắng được một thời gian.
"Giờ biển cấm đã bị nhổ đi mất, các xe chở chất thải, rác thải vẫn ùn ùn kéo về đổ trộm khiến cả vùng trở lên hôi thối", chị Hằng nói.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 7

Rác thải, chất thải bị đổ thẳng xuống dòng suối và theo dòng nước cuốn ra biển ở TP Cẩm Phả
Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 11/9, đại diện đơn vị thi công tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cho biết: Khi tuyến đường mới đưa vào sử dụng, dọc tuyến đã bị tập kết hàng ngàn mét khối chất thải, rác thải sinh hoạt trái phép. Sau khi chủ đầu tư và đơn vị thi công kiến nghị thì chính quyền TP Hạ Long, Cẩm Phả đã ra quân xử lý.
"Thế nhưng, thời gian gần đây, tình trạng này lại tái diễn, tuy không nhiều như trước. Hiện nay, giai đoạn II của dự án đang được triển khai, việc đổ chất thải, rác thải vào khu vực đang thi công sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ vì phải xúc, dọn…", vị đại diện chia sẻ.
Tái diễn tình trạng đổ chất thải ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả 8

Xe chạy vào đổ trộm rác thải, chất thải ở khu vực đang thi công giai đoạn II rồi cuốn bùn, đất mang ra mặt đường nhựa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT
Liên quan đến vấn đề nêu trên, ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết: Do tuyến đường dài lại vắng, khó tuần tra, kiểm soát, nên một số người kém ý thức đã lợi dụng đêm, tối mang chất thải, rác thải ra đổ trộm. Tới đây, UBND thành phố sẽ chỉ đạo xử lý quyết liệt để chấm dứt tình trạng này.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top