NamDu
Người nổi tiếng
Từ núi xuống biển đông kín khách chơi lễ 2/9
VTV.vn - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, với 4 ngày nghỉ, nhiều điểm du lịch trong cả nước đang thu hút đông du khách đến tham quan, giải trí.
Lượng khách đến các điểm du lịch ở Thanh Hóa tăng cao
Du lịch năm nay đang rất khởi sắc. Người người, nhà nhà tranh thủ thời gian, dù là nghỉ dài hay ngắn, thậm chí là giá phòng, tour, vé máy bay có đắt hơn vẫn sẵn sàng đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.
Tại Thanh Hóa, du khách khắp nơi đã đổ về để tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng. Dự kiến thời gian này, Thanh Hóa sẽ đón 245.0000 lượt khách, tăng hơn 30% so với cùng kỳ trước dịch COVID-19.
Điểm mới của du lịch Thanh Hóa năm nay đó là tại các khu nghỉ dưỡng đã xuất hiện nhiều hình thức trải nghiệm mới để du khách vui chơi trong dịp nghỉ lễ.
"Rất vui và thích thú khi được trải nghiệm trò chơi bổ ích như thế này. Rất là tuyệt vời", cháu Lê Huy Hoàng, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, chia sẻ.
Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, các bãi tắm như: Hải Tiến, bãi Đông (Nghi Sơn); bãi tắm A, B, C, D ở thành phố Sầm Sơn rất náo nhiệt, sôi động. Dọc bờ biển có loa liên tục nhắc nhở, đảm bảo an toàn cho du khách.
Một đoạn bãi biển ở Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa dịp 30/4 năm nay. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Nhân dân)
Hiện hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn cũng đạt công suất 70 - 98%. Đặc biệt, có khu sinh thái Pù Luông, công suất đạt 100%. Mặc dù dịch COVID -19 đã được khống chế, nhưng việc đảm bảo an toàn phòng dịch cho du khách vẫn được nhiều đơn vị chú trọng.
"Chúng tôi tiến hành khử khuẩn thường xuyên, định kỳ đối với tất cả khu vực, đặc biệt là khu vực vệ sinh công cộng, đảm bảo an toàn cho khách khi khách tham gia trò chơi cũng được chúng tôi chú trọng", ông Lê Hồng Đạo, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Anh Phát, Thanh Hóa, cho biết.
"Ngành đã có văn bản hướng dẫn các địa phương, các doanh nghiệp chủ động tích cực tổ chức hoạt động, dịch vụ vui chơi giải trí. Các khu điểm du lịch cũng đã có những dịch vụ trải nghiệm mới, đồng thời các hoạt động như ca nhạc hàng đêm, hội chợ cũng được chú trọng tổ chức để hấp dẫn du khách", bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho hay.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 8, Thanh Hóa đã đón trên 10 triệu lượt khách, vượt kế hoạch năm 2022. Bãi biển đẹp, cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch chính là những yếu tố khiến Thanh Hóa "hút" khách những năm gần đây.
Còn 3 tháng nữa mới hết năm nhưng hiện tại Thanh Hóa đã đạt mục tiêu du lịch trong năm 2022 là trên 10 triệu lượt khách. 2023 mục tiêu có thể là trên 12 triệu lượt khách. Thanh Hóa ngoài du lịch biển còn có du lịch nghỉ dưỡng sinh thái phát triển khá tốt. Điều này được mình chứng qua 100% phòng nghỉ của Phù Luông được đặt hết trước khi đến dịp nghỉ lễ.
Về du lịch hiện tại Thanh Hóa đang đè lên trung tâm phân phối khách du lịch Bắc Trung Bộ một cái đầu. Không biết ở đó mất bao nhiêu năm mới bằng Thanh Hóa hiện tại.
VTV.vn - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, với 4 ngày nghỉ, nhiều điểm du lịch trong cả nước đang thu hút đông du khách đến tham quan, giải trí.
Lượng khách đến các điểm du lịch ở Thanh Hóa tăng cao
Du lịch năm nay đang rất khởi sắc. Người người, nhà nhà tranh thủ thời gian, dù là nghỉ dài hay ngắn, thậm chí là giá phòng, tour, vé máy bay có đắt hơn vẫn sẵn sàng đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.
Tại Thanh Hóa, du khách khắp nơi đã đổ về để tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng. Dự kiến thời gian này, Thanh Hóa sẽ đón 245.0000 lượt khách, tăng hơn 30% so với cùng kỳ trước dịch COVID-19.
Điểm mới của du lịch Thanh Hóa năm nay đó là tại các khu nghỉ dưỡng đã xuất hiện nhiều hình thức trải nghiệm mới để du khách vui chơi trong dịp nghỉ lễ.
"Rất vui và thích thú khi được trải nghiệm trò chơi bổ ích như thế này. Rất là tuyệt vời", cháu Lê Huy Hoàng, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, chia sẻ.
Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, các bãi tắm như: Hải Tiến, bãi Đông (Nghi Sơn); bãi tắm A, B, C, D ở thành phố Sầm Sơn rất náo nhiệt, sôi động. Dọc bờ biển có loa liên tục nhắc nhở, đảm bảo an toàn cho du khách.

Một đoạn bãi biển ở Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa dịp 30/4 năm nay. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Nhân dân)
Hiện hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn cũng đạt công suất 70 - 98%. Đặc biệt, có khu sinh thái Pù Luông, công suất đạt 100%. Mặc dù dịch COVID -19 đã được khống chế, nhưng việc đảm bảo an toàn phòng dịch cho du khách vẫn được nhiều đơn vị chú trọng.
"Chúng tôi tiến hành khử khuẩn thường xuyên, định kỳ đối với tất cả khu vực, đặc biệt là khu vực vệ sinh công cộng, đảm bảo an toàn cho khách khi khách tham gia trò chơi cũng được chúng tôi chú trọng", ông Lê Hồng Đạo, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Anh Phát, Thanh Hóa, cho biết.
"Ngành đã có văn bản hướng dẫn các địa phương, các doanh nghiệp chủ động tích cực tổ chức hoạt động, dịch vụ vui chơi giải trí. Các khu điểm du lịch cũng đã có những dịch vụ trải nghiệm mới, đồng thời các hoạt động như ca nhạc hàng đêm, hội chợ cũng được chú trọng tổ chức để hấp dẫn du khách", bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho hay.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 8, Thanh Hóa đã đón trên 10 triệu lượt khách, vượt kế hoạch năm 2022. Bãi biển đẹp, cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch chính là những yếu tố khiến Thanh Hóa "hút" khách những năm gần đây.
Còn 3 tháng nữa mới hết năm nhưng hiện tại Thanh Hóa đã đạt mục tiêu du lịch trong năm 2022 là trên 10 triệu lượt khách. 2023 mục tiêu có thể là trên 12 triệu lượt khách. Thanh Hóa ngoài du lịch biển còn có du lịch nghỉ dưỡng sinh thái phát triển khá tốt. Điều này được mình chứng qua 100% phòng nghỉ của Phù Luông được đặt hết trước khi đến dịp nghỉ lễ.
Về du lịch hiện tại Thanh Hóa đang đè lên trung tâm phân phối khách du lịch Bắc Trung Bộ một cái đầu. Không biết ở đó mất bao nhiêu năm mới bằng Thanh Hóa hiện tại.
Last edited: