Thành phố Thanh Hoá: Sẽ thay thế khoảng 1,8km bó vỉa dải phân cách Đại lộ Lê Lợi bằng nguồn vốn ngân sách?
UBND thành phố Thanh Hoá vừa có Tờ trình số 304 gửi Hội đồng nhân dân cùng cấp đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư
dự án thay thế bó vỉa dải phân cách Đại lộ Lê Lợi (đoạn từ ngã tư BigC đến cầu Đông Hương) và (từ chân cầu vượt Phú Sơn đến ngã tư Nguyễn Trãi) bằng nguồn vốn ngân sách.
|
Thành phố Thanh Hoá sẽ thay thế khoảng 1,8km bó vỉa dải phân cách Đại lộ Lê Lợi. |
Theo đó, dự án nêu trên được xác định là dự án nhóm C; Cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án là HĐND thành phố Thanh Hóa; Địa điểm thực hiện dự án tại phường Đông Hương và phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa.
Dự án có mục tiêu từng bước chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông và nhằm mục đích đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thành phố Thanh Hóa.
Quy mô đầu tư của dự án là thay thế bó vỉa dải phân cách giữa bằng vật liệu bằng đá Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Big C đến cầu Đông Hương và từ chân cầu vượt Phú Sơn đến ngã tư Nguyễn Trãi thành phố Thanh Hóa (chiều dài tuyến khoảng 1,8km).
Theo dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là 5.791.676.000 đồng. Dự án sẽ được triển khai khi cân đối được nguồn vốn. Thời gian thực hiện không quá 03 năm kể từ khi được bố trí kế hoạch vốn.
|
Theo dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là 5.791.676.000 đồng, bằng nguồn vốn ngân sách. |
Được biết, tờ trình của UBND thành phố Thanh Hoá được ban hành dựa trên báo cáo kết quả thẩm định, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND thành phố Thanh Hoá.
Nói về sự cần thiết phải đầu tư, báo cáo kết quả thẩm định nêu rõ,
Đại lộ Lê Lợi đoạn từ nút giao với Đại lộ Nam Sông Mã đến cầu Đống dài 6,8km hiện bó vỉa dải phân cách hầu hết đã được được đầu tư bằng bó vỉa đá, riêng đoạn từ ngã tư Big C đến cầu Đông Hương và từ chân cầu vượt Phú Sơn đến ngã tư Nguyễn Trãi hiện đang là bó vỉa bê tông xi măng, do được đầu tư từ lâu nên bó vỉa làm bằng bê tông xi măng không đồng bộ với bó vỉa của vỉa hè 2 bên đường.
Mặt khác, do quá trình cải tạo mặt đường bằng cách thảm các lớp bê tông nhựa trên mặt đường cũ dẫn đến cos cao độ của bó vỉa hiện nay so với cos cao độ của mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, gây mất mỹ quan và an toàn giao thông.
Do đó, để đồng bộ trên toàn tuyến Đại lộ Lê lợi, tạo điểm nhấn cảnh quan, tăng mỹ quan đô thị cho trục đường được xem là đẹp nhất thành phố Thanh Hóa, cần thiết phải đầu tư thay thế bó vỉa dải phân cách giữa Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư BigC đến cầu Đông Hương và đoạn từ chân cầu vượt Phú Sơn đến ngã tư Nguyễn Trãi thành phố Thanh Hóa từ bê tông xi măng sang vật liệu đá./.