• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Muc tiêu đặt ra cho huyện là trở thành huyện nông thôn mới nâng cao trước năm 2024, đến năm 2025 trở thành một trong ba huyện dẫn đầu các phong trào của tỉnh; đến trước năm 2030 trở thành thị xã - một động lực quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.
Theo đó, huyện Thọ Xuân phấn đấu giai đoạn 2021-2025 tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 17%, trong đó: Nông, lâm, thủy sản tăng 3,4%; công nghiệp - xây dựng tăng 16,9%; dịch vụ tăng 20%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt 74 triệu đồng. Đến năm 2025, có 18 xã đạt tiêu chí cơ sở hạ tầng của phường...
Trong giai đoạn 2026-2030 tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 18,3%, trong đó: Nông, lâm, thủy sản tăng 3,6%; công nghiệp - xây dựng tăng 19,1%; dịch vụ tăng 18,7%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2030 đạt 130 triệu đồng…
Trên cơ sở đó, huyện Thọ Xuân đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, như: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý và thưc hiện quy hoạch. Phát huy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, trọng tâm là phát triển khu vực Lam Sơn - Sao vàng trở thành khu đô thị dịch vụ hàng không, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, tạo động lực để huyện Thọ Xuân trở thành thị xã. Phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống đô thị, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Phát triển đô thị Lam Sơn - Sao Vàng trở thành trung tâm hành chính của thị xã Thọ Xuân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; chú trọng phát triển doanh nghiệp và thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước…
Phần thực trạng phát triển của huyện Thọ Xuân, cần lấy mốc 10 năm (giai đoạn 2011-2020) để làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn vừa qua. Bên cạnh đó, huyện đánh giá lại các tiêu chí về diện tích và dân số và lộ trình sáp nhập các xã để đáp ứng tiêu chí thành lập phường theo quy định. Bổ sung các bảng biểu của các giai đoạn phát triển, thu hút đầu tư vào đề án. Đánh giá việc lan toả, hiệu quả của việc dịch chuyển trung tâm hành chính của huyện Thọ Xuân. Lấy trọng tâm của đề án là phát triển khu vực Lam Sơn - Sao vàng trở thành khu đô thị dịch vụ hàng không, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, tạo động lực để huyện Thọ Xuân trở thành thị xã.
 
A

Anhdp

Khách vãng lai
Cảm ơn bác, mình ở Đông Phú nhưng cũng ít về quê. Đợt này thấy giá đất ở quê có vẻ bị thổi phồng lên cao quá
Bác lâu ngày ko về thôi, giờ ở đâu chả cao, Đất mặt đường chính xã Đông phú 2,3 năm trước từ 300-400tr giờ lên 600-800tr là bình thường mà bác. Nhiều nơi khác tăng 3-4 lần luôn mới là thổi giá.
Nhiều ông mấy năm trước bán nhà giá rẻ đi nơi khác ở, giờ lại tiếc. Những ông có tiền định mua ma lưỡng lự không mua giờ cũng ko mua dc
 

DungRau

Thành viên
Bác lâu ngày ko về thôi, giờ ở đâu chả cao, Đất mặt đường chính xã Đông phú 2,3 năm trước từ 300-400tr giờ lên 600-800tr là bình thường mà bác. Nhiều nơi khác tăng 3-4 lần luôn mới là thổi giá.
Nhiều ông mấy năm trước bán nhà giá rẻ đi nơi khác ở, giờ lại tiếc. Những ông có tiền định mua ma lưỡng lự không mua giờ cũng ko mua dc
Theo e vẫn là cao vì dân vẫn phải đi ra tỉnh ngoài làm ăn nhiều. Có mua được miếng đất, xây cái nhà xong vẫn phải ra ngoài làm ăn.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Thấy Sun làm dự án ở Sầm Sơn chào hàng liên tục. Nếu lấp đầy dự án với diện tích 1260ha là 12,6km2 tương đương diện tích quận Cầu Giấy. Dự Án này làm thay đổi bộ mặt Sầm Sơn, thực sự sẽ đô thị hóa nghỉ dưỡng 1 vùng rộng lớn của Sầm Sơn kết nối với Thành Phố Thanh Hóa.
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
AEON dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON cho biết Tập đoàn là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD.

AEON bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD. Tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới. Theo đó, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. Tập đoàn cũng quan tâm tới các hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn trong thời gian qua; khẳng định các cơ quan chức năng ủng hộ mục tiêu của Tập đoàn mở rộng kinh doanh trong thời gian tới tại Việt Nam. Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, ĐBSCL…

Thủ tướng cũng đánh giá cao kế hoạch của Tập đoàn trong việc thúc đẩy sản xuất nội địa và xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản và thị trường quốc tế. Đây là kế hoạch rất phù hợp và đúng thời điểm khi các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sẽ có lợi thế lớn khi Việt Nam đã tham gia 17 hiệp định thương mại tự do. Thủ tướng mong muốn các hoạt động của Tập đoàn sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị của hệ thống bán lẻ Việt Nam.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Để đẩy nhanh tiến độ dự án Đại lộ Đông – Tây đoạn qua địa bàn thành phố Thanh Hóa, hiện nay chủ đầu tư đang chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
IMG-1902.JPG

Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung huy động phương tiện, nhân lực thi công dự án đại lộ Đông Tây, đoạn qua phường Tân Sơn

Tuyến đại lộ Đông –Tây, đoạn qua địa bàn thành phố Thanh Hóa có chiều dài gần 5km, nối từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1 đang được thực hiện giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng. Đây là dự án được tỉnh Thanh Hóa xác định là một trong những dự án trọng điểm, kết nối giao thương và sự phát triển của thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây của tỉnh.
IMG-1903.JPG

Đơn vị thi công huy động phương tiện, nhân lực thi công dự án Đại lộ Đông Tây, đoạn qua phường Phú Sơn

Hiện nay đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung đã thực hiện thi công đổ bê tông nhựa được gần 3km đường từ Km0+Km2+300 và từ Km4+960 đến Km5+320, đoạn còn lại đã xử lý kỹ thuật và thi công cơ bản nền đường. Để hoàn thành theo đúng tiến độ mà Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo là phải xong trước ngày 1/1/2022, đơn vị thi công đã tổ chức 5 mũi thi công hoạt động đồng thời, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung phương tiện và nhân công để thi công sau thời gian phải dừng thi công do dịch bệnh và mưa kéo dài. Tuy có khó khăn trong quá trình thực hiện do triển khai thi công ở trung tâm địa bàn thành phố, nơi có lưu lượng người và phương tiện đi lại nhiều, nhất là vào giờ cao điểm nên đơn vị đã bố trí nhân công, phương tiện tránh làm giờ cao điểm, thực hiện tăng ca vào buổi tối. Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành được hơn 60% và đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ.
Sau khi Đại lộ Đông - Tây được thông tuyến sẽ giảm thiểu được lưu lượng phương tiện giao thông qua Quốc lộ 47 cũ, đẩy nhanh tốc độ chỉnh trang đô thị, đồng thời mở rộng, phát triển các đô thị phía Đông Nam và Tây thành phố Thanh Hóa trong tương lai gần.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Xong Đại lộ Đông Tây và sát nhập Đông Sơn vào TPTH thì nội thành sẽ nhanh chóng lan rộng mạnh sang hướng tây.
CÓ lẽ vài năm tới bài ca Lõi đô thị so với ai đó sẽ được giải quyết!!! =))=))
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Sungroup làm lớn thật!
Mừng cho TH trong thời buổi covid có được dự án Du lịch hàng đầu như vậy
Tiếc là đại lộ Nam sông Mã không làm giai đoạn 2 luôn bác à. Đại lộ nam sông mã mà quất quả 8 làn xe giải phân cách giữa thì tuyệt vời quá
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Đầu tư 35.000 tỷ đồng vào hạ tầng trong giai đoạn 2021-2025
Đầu năm 2021, Thanh Hóa đón tin vui khi 95,7 km trên tổng số 98,5km chiều dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh đã hoàn thành giải phóng mặt bằng; trong đó đoạn triển khai đầu tiên là Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã bàn giao 100% mặt bằng. Đây là tiền đề cho cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công, hướng tới mục tiêu hoàn thành tuyến đường vào cuối năm 2022.

Cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được ví như huyết mạch kết nối Thanh Hóa với Thủ đô Hà Nội, mở ra dư địa phát triển mạnh mẽ cho xứ Thanh.


Một dự án giao thông trọng điểm khác cũng đang được Thanh Hóa quyết liệt triển khai là tuyến đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân khởi công năm ngoái. Cho tới thời điểm này, hình hài tuyến đường dài 35 km đã khá rõ nét.

Dự án được đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, công trình được thiết kế 4 làn xe cơ giới và có thể mở rộng thêm 2 làn trong tương lai. Khi hoàn thành, việc di chuyển từ TP Thanh Hóa tới sân bay Thọ Xuân và ngược lại sẽ chỉ mất chưa tới 1 giờ đồng hồ.

Thêm vào đó, Thanh Hóa dự kiến sẽ có nhiều tuyến đường trọng điểm, có mức vốn đầu tư cao đi vào vận hành, như: đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn; đường giao thông nối thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) hay đại lộ Đông – Tây TP Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A...

Mạng lưới giao thông đường bộ sẽ ngày càng dày đặc hơn, Thanh Hóa cũng có kế hoạch rót gần 35.000 tỷ đồng vào 43 dự án giao thông đang được triển khai từ nay tới năm 2025. Điều này sẽ giúp cho việc đi lại từ khu vực biên giới, từ miền núi xuống đồng bằng, vùng biển trong nội tỉnh Thanh Hóa sẽ không còn “điểm nghẽn”, đảm bảo hoạt động kinh tế thông suố
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top