• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

hiphopboy

Thành viên tích cực
Ngồi với ô anh Cục phó cục tình báo - BCA, người Thanh Hóa:
Các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới có ý định rời cơ sở sản xuất khỏi Trung Quốc để chuyển sang các nước khác trong đó có Việt Nam. Ông anh láng giềng kém miếng khó chịu có để yên đâu, không ăn được là đạp đổ!

Đang dịch nó tạm đóng thôi bạn, chứ nó đầu tư cả nhà máy lại đóng cửa vì mấy ông Bộ có mà doanh nghiệp phá sản lâu rồi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuyến đường ven biển nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), chiều dài 12,5 km, tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh. Xác định vai trò và tầm quan trọng của tuyến đường đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trước mắt dự án hoàn thành sẽ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ xã hội, nâng cao đời sống, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa, du lịch,... Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án, như: khối lượng bồi thường GPMB lớn, điều kiện thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19. Tuy nhiên, ngay sau khi khởi công dự án, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn lực và lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhất là tiến độ GPMB; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu thi công và ngày 30-4–2021 dự án đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
dự án tuyến đường từ TP Thanh Hóa nối với đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, có chiều dài 34,7 km, tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 khởi công xây dựng tháng 5-2019; giai đoạn 2 và các đoạn còn lại khởi công xây dựng tháng 10-2020, để đầu tư bảo đảm quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Thời gian hoàn thành dự án tháng 10–2022. Trong thời gian qua, Sở GTVT (chủ đầu tư) cùng với các địa phương có dự án đi qua đã tập trung triển khai dự án nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra. Các nhà thầu đã lập tiến độ thi công chi tiết đối với từng hạng mục công việc theo các mốc thời gian cụ thể và tập trung triển khai thi công ngay khi được bàn giao mặt bằng. Hiện tổng vốn đã giao là 667 tỷ đồng/1.485 tỷ đồng, đạt 45%; trong đó, vốn đầu tư xây dựng 466 tỷ đồng/710 tỷ đồng, đạt 66%, vốn còn thiếu 244 tỷ đồng; vốn GPMB (TP Thanh Hóa, các huyện Đông Sơn và Triệu Sơn) 201 tỷ đồng/496 tỷ đồng, đạt 41%, vốn còn thiếu 295 tỷ đồng. Thời gian qua, các nhà thầu tập trung huy động nhân lực, xe, máy, thiết bị, vật tư để thi công bảo đảm tiến độ của dự án. Đến ngày 19–5–2021, khối lượng hoàn thành giai đoạn 1 là 282 tỷ đồng/430 tỷ đồng, đạt 66%; giai đoạn 2, khối lượng hoàn thành 45 tỷ đồng/218 tỷ đồng, đạt 21%. Đồng chí Đỗ Viết Triệu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Công trình giao thông I Thanh Hóa, cho biết: Tổng công ty trúng thầu thi công 3 gói thầu dự án đường nối TP Thanh Hóa với tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn. Trong quá trình thi công, tổng công ty huy động xe máy, thiết bị thi công tốt nhất; tổ chức thi công đúng phương án kỹ thuật đã được phê duyệt, bảo đảm tiến độ, chất lượng tốt nhất, an toàn tuyệt đối và phấn đấu thi công trở thành công trình tiêu biểu về tiến độ, chất lượng và kỹ mỹ thuật. Hiện Sở GTVT đang tập trung chỉ đạo ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, đề nghị các địa phương tích cực triển khai thực hiện tốt công tác GPMB và bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho nhà thầu thi công.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong giai đoạn 2016-2020 đã bố trí hơn 8.717 tỷ đồng để đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, các cầu qua sông lớn, các cầu yếu có nguy cơ mất an toàn, các tuyến đường liên huyện, đường giao thông nông thôn ở vùng miền núi dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn; cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị Cảng Hàng không Thọ Xuân. Kết quả đầu tư, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng hơn 290 km tuyến quốc lộ, đường tỉnh; 2.615 km đường giao thông nông thôn. Đi đôi với đó, Sở GTVT đã ban hành Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 28-1-2021 về việc phê duyệt kế hoạch chi tiết thu hồi vốn tạm ứng và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư bảo đảm việc triển khai thực hiện trong năm 2021 đáp ứng yêu cầu. Năm 2021, vốn UBND tỉnh đã thông báo cho các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư là 787,816 tỷ đồng và quý I–2021 đã giải ngân 168,399 tỷ đồng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đại diện lãnh đạo Sở GTVT cho biết: Hiện sở đang triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông trên địa bàn.

Như dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh hơn 1.283 tỷ đồng, khởi công tháng 12-2016, dự kiến hoàn thành tháng 3-2022.

Đường Voi - Sầm Sơn (giai đoạn 2), dự kiến hoàn thành tháng 2-2022.


Dự án đường giao thông từ Khu Công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong quý III-2021, hoàn thành năm 2024.

Dự án đường từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đi xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa (nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 45), tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong quý III-2021, hoàn thành năm 2024.

Tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong quý III- 2021, hoàn thành năm 2024...

Tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – thị xã Nghi Sơn, tổng mức đầu tư hơn 3.372 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong quý III-2021, hoàn thành năm 2024.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các tuyến đường này được xây dựng hoàn thành sẽ thúc đẩy giao thương, đầu tư, bất động sản, tăng thu ngân sách nhà nước.
Bây giờ lãnh đạo cứ quan tâm đến vấn đề:
  • Làm thật nhiều đường to tại các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh.
  • làm hạ tầng KCN thật nhiều.
Nhân dân nhìn vào sẽ khen lãnh đạo giỏi.
tỉnh nào sau 5 năm không thấy cải thiện đường sá là người ta chê lãnh đạo ngay
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Góc này ổn phết các cụ.
Euro window công nhận làm chậm
Hiện còn nợ một tòa chung cư ngay phía sau tòa này.
Tôi không hiểu tại sao ở một vị trí như vậy, mang danh doanh nghiệp lớn mà từ 2011 đến nay chưa hoàn thiện khu bé tý.
Khu này thua xa khu Đô thị Đông Hải của Miền Trung, Đông Sơn của Hud 4....mặc dù vị trí đẹp hơn nhiều
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Góc này ổn phết các cụ.
Các lô đất trống trải bên tay trái này sẽ là các sở ngành rời Hồ Thành và cung văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa ra đây.
Nói chung khi nào Vin khởi động dự án Hồ Thành thì TPTH được hai cái lợi:
  • Khu Hồ Thành thành điểm nhấn kiến trúc mới.
  • Đại lộ Hùng Vương có nhiều cơ quan công quyền rời ra, qua đó giúp BĐS tại KĐT Bình Minh, Vinhomes Star city, Euro window dễ bán hàng và nó giúp Đại lộ Hùng Vương nhanh chóng trở thành một Đại lộ tương đương đại lộ Lê Lợi bây giờ.
Nói chung do làm đường từ khá sớm nên đến nay không gian đô thị thành phố Thanh Hóa rất có tương lai để phát triển.
Không quá khi cho rằng, Hệ thống giao thông đô thị tại TPTH sẽ sớm thuộc Top các tỉnh lỵ tốt hàng đầu cả nước.
 
B

Binh thanh

Khách vãng lai
Các tuyến đường này được xây dựng hoàn thành sẽ thúc đẩy giao thương, đầu tư, bất động sản, tăng thu ngân sách nhà nước.
Bây giờ lãnh đạo cứ quan tâm đến vấn đề:
  • Làm thật nhiều đường to tại các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh.
  • làm hạ tầng KCN thật nhiều.
Nhân dân nhìn vào sẽ khen lãnh đạo giỏi.
tỉnh nào sau 5 năm không thấy cải thiện đường sá là người ta chê lãnh đạo ngay
Em thì chỉ ước tỉnh mình có 1 doanh nghiệp tầm cỡ như Becamex thì ngon .
 
G

Giaohangnhanh

Khách vãng lai
Em thì chỉ ước tỉnh mình có 1 doanh nghiệp tầm cỡ như Becamex thì ngon .
Tư duy và văn hóa trong kinh doanh thương mại của TH còn manh mún và rất thiếu chuyên nghiệp
Xây hạ tầng kcn rồi để hoang thả trâu bò, mở đường nham nhở khắp nơi nhưng không đủ lực đô thị hóa được....... quá lãng phí, chạy theo thành tích trong khi đời sống sản xuất của người dân bị ảnh hưởng, thiếu tiền cho các công trình thiết yếu.
Với nguồn nhân lực vừa thiếu vừa yếu như vậy, với tư duy còn nặng nề cũ kỹ như vậy thì có rải cả trăm tỷ USD cũng khó mà cất cánh được.
Đó cũng là nguyên nhân tp TH luôn được mở rộng nhưng sự sầm uất nhộn nhịp lại không thể đuổi kịp tp Vinh, nhìn toàn cảnh TP từ cầu Nguyệt viên không có bóng dáng đô thị lớn
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top