• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

thanhniencung

Người nổi tiếng
Liên hoan gặp mặt 4 khóa nội trú của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa nhân kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 28/11/2019
Nhân dịp 20/11, Lãnh đạo Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa 4 khóa Nội trú. Tham dự chương trình, có GS.TS. Nguyễn Hữu Tú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, Giám đốc Phân hiệu. PGS.TS. Phạm Thị Lan – Phó Giám đốc Phân hiệu và 71 Bác sĩ nội trú các khóa K41, K42, K43 và K44 cùng tham dự buổi gặp mặt này.
Đây là dịp liên hoan chia tay 9 anh chị Nội trú K41 ra trường về công tác tại Phân hiệu; 21 anh chị nội trú khóa 42 nhận bằng Thạc sĩ; 18 anh chị Nội trú khóa 43 bảo vệ xong đề cương và 23 nội trú K44 vào trường. Đội ngũ BSNT sau khi tốt nghiệp là những bác sĩ có trình độ kiến thức tốt, trình độ tay nghề chuyên môn vững vàng, đủ năng lực hành nghề độc lập, là nòng cốt cho nhân lực chất lượng cao của Phân hiệu Thanh Hóa. Qua 4 năm triển khai thực hiện chính sách, Phân hiệu đã thu hút được 71 Bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội đang học tập ở 32 chuyên ngành đăng ký về công tác tại Phân hiệu Thanh Hóa sau khi tốt nghiệp.
Một số hình ảnh về đội ngũ Bác sĩ Nội trú của Phân hiệu Đại học Y Hà Nội:

GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Giám đốc Phân hiệu Thanh Hóa
PGS.TS. Phạm Thị Lan – Phó Giám đốc Phân hiệu Thanh Hóa
Chụp ảnh lưu niệm cùng 71 Bác sĩ Nội trú Phân hiệu


GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Giám đốc Phân hiệu Thanh Hóa
Làm việc với Bác sĩ Nội trú Phân hiệu


GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Giám đốc Phân hiệu Thanh Hóa
Chụp ảnh lưu niệm cùng Bác sĩ Nội trú Phân hiệu​
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Nghe mà buồn cười quá
Thị xã này chỉ 66 nghìn dân khó mà lên tp được ít cũng phải đến 2030. Xây dựng đô thị loại 3 với tx này đã là khó khăn.
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Dân số các TP,TX vùng Bắc Trung Bộ
Thanh Hóa
TP. Thanh Hóa 359.910
TX. Bỉm Sơn 58.378
TP. Sầm Sơn 109.208
TX. Nghi Sơn 232.899
Nghệ An
TP. Vinh 339.114
TX. Cửa Lò 55.668
TX. Thái Hòa 66.127
TX. Hoàng Mai 113.360
Hà Tĩnh
TP. Hà Tĩnh 104.037
TX. Hồng Lĩnh 38.411
TX. Kỳ Anh 82.955
Quảng Bình
TP. Đồng Hới 133.672
TX. Ba Đồn 110.380
Quảng Trị
TP. Đông Hà 95.658
TX. Quảng Trị 23.356
Thừa Thiên - Huế
TP. Huế 351.456
TX. Hương Thủy 113.964
TX. Hương Trà 115.088
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thị xã này chỉ 66 nghìn dân khó mà lên tp được ít cũng phải đến 2030. Xây dựng đô thị loại 3 với tx này đã là khó khăn.
2050 cũng chưa thể
Hãy nhìn Bỉm Sơn với 39 năm lên thị xã!
Muốn lên thành phố thì phải nhập toàn bộ Hà Trung!
Để biến 10 xã của Hà Trung giáp ven Bỉm Sơn thành 10 phường rất khó! Trừ khi đưa về đây 7-8 nhà máy may cỡ lớn hoặc tương đương!
Nghĩa là phát triển đô thị theo mô hình Dĩ An, Thuận An....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dân số các TP,TX vùng Bắc Trung Bộ
Thanh Hóa
TP. Thanh Hóa 359.910
TX. Bỉm Sơn 58.378
TP. Sầm Sơn 109.208
TX. Nghi Sơn 232.899
Nghệ An
TP. Vinh 339.114
TX. Cửa Lò 55.668
TX. Thái Hòa 66.127
TX. Hoàng Mai 113.360
Hà Tĩnh
TP. Hà Tĩnh 104.037
TX. Hồng Lĩnh 38.411
TX. Kỳ Anh 82.955
Quảng Bình
TP. Đồng Hới 133.672
TX. Ba Đồn 110.380
Quảng Trị
TP. Đông Hà 95.658
TX. Quảng Trị 23.356
Thừa Thiên - Huế
TP. Huế 351.456
TX. Hương Thủy 113.964
TX. Hương Trà 115.088
Thị xã của Huế là rất hài hước! Lập phường hài dễ sợ!
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Thị xã của Huế là rất hài hước! Lập phường hài dễ sợ!
Nhiều thị xã không có động lực phát triển đang dân là dead city, điểm trung của những đô thị này là lâu đời quy mô nhỏ như Hồng Lĩnh,Thái Hoà, Phú Thọ, Mường Lay, Nghĩa Lộ YB, Quãng Trị, Hương Trà... Bỉm Sơn còn có kinh tế kéo lại nếu không cũng chung số phận theo tiêu chuẩn mới khó để những thị xã này lên tp kể cả Cửa Lò nếu không định hướng về Vinh thì cũng rất khó...
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhiều thị xã không có động lực phát triển đang dân là dead city, điểm trung của những đô thị này là lâu đời quy mô nhỏ như Hồng Lĩnh,Thái Hoà, Phú Thọ, Mường Lay, Nghĩa Lộ YB, Quãng Trị, Hương Trà... Bỉm Sơn còn có kinh tế kéo lại nếu không cũng chung số phận theo tiêu chuẩn mới khó để những thị xã này lên tp kể cả Cửa Lò nếu không định hướng về Vinh thì cũng rất khó...
Những thị xã này có đặc điểm chung là nằm ở các tỉnh kinh tế chậm phát triển ( Hà Tĩnh phát triển phụ thuộc Formosa ko thể coi là phát triển nhanh được, hiếm có doanh nghiệp lặn lội từ HN vào tận Hà Tĩnh đầu tư)!
Bỉm Sơn thì là do lãnh đạo của họ thiếu năng động! Cộng với nhiều năm liên tục tỉnh không đầu tư thêm đường sá gì lớn, ko mở thêm cái trung tâm cấp tỉnh gì ở đó)!
Bỉm Sơn chỉ cần làm 2 đại lộ lớn và định hướng về đó 3-4 nhà máy may cỡ 5-7000 công nhân là OK thôi
Tuy nhiên để lên được thành phố thì tôi nghĩ 10 năm nữa Bỉm Sơn ko làm được
 

Willy

Người nổi tiếng
Mấy phường của các Thị Xã ở Huế khéo còn không được bằng mấy xã ở vài huyện ven biển của Thanh Hóa, Huế về bản chất kinh tế không có nội lực, điều kiện tự nhiên cũng không thuận lợi để phát triển, lãnh đạo thì không có gì đặc sắc, trông chờ vào cái Thành cổ với mấy cái lăng Vua Nguyễn để tạo ra dư địa phát triển nhưng cũng k ăn thua.
Tương lai của Huế cũng chẳng có gì ngoài việc ăn vạ đòi lên TW. Phải nói rằng con người ở đây khá bảo thủ và thụ động nên pt kinh tế là việc rất khó.
Các tỉnh BTB tôi đánh giá cao tiềm năng của Quảng Bình, và Tp Đồng Hới.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mấy phường của các Thị Xã ở Huế khéo còn không được bằng mấy xã ở vài huyện ven biển của Thanh Hóa, Huế về bản chất kinh tế không có nội lực, điều kiện tự nhiên cũng không thuận lợi để phát triển, lãnh đạo thì không có gì đặc sắc, trông chờ vào cái Thành cổ với mấy cái lăng Vua Nguyễn để tạo ra dư địa phát triển nhưng cũng k ăn thua.
Tương lai của Huế cũng chẳng có gì ngoài việc ăn vạ đòi lên TW. Phải nói rằng con người ở đây khá bảo thủ và thụ động nên pt kinh tế là việc rất khó.
Các tỉnh BTB tôi đánh giá cao tiềm năng của Quảng Bình, và Tp Đồng Hới.
Quảng Bình là một trong những tỉnh nghèo nhất miền Trung có gì mà đánh giá cao
Xa Hà Nội vạn dặm, cực xa Tp Hồ Chí Minh
Đầu tư được vài cái ks thì có cái vẹo gì mà đánh giá cao!
Ở miền Trung chỉ có Thanh Hoá do gần thủ đô và giáp miền Bắc; Đà Nẵng, Khánh hoà là các đô thị chế độ cũ là OK thôi
Còn lại rất khó phát triển mạnh để leo lên top 10-15!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thông miền Trung đang ngắm ghế giám đốc sở giao thông?
Có cơ chế nào từ tư nhân chuyển thành công chức kiểu này không?
 

thanhniencung

Người nổi tiếng

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tư nhân nhưng là Tỉnh ủy viên. Đảng cử.
Ông Nguyễn Văn Thi, sinh năm 1972, quê quán xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thi từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thiết bị vật tư Y tế Thanh Hóa; Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tại Quyết định 898/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Lê Thị Thìn, để nghỉ hưu theo chế độ.
Chắc giống trường hợp này
 

Willy

Người nổi tiếng
Ông Nguyễn Văn Thi, sinh năm 1972, quê quán xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thi từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thiết bị vật tư Y tế Thanh Hóa; Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tại Quyết định 898/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Lê Thị Thìn, để nghỉ hưu theo chế độ.
Chắc giống trường hợp này
Nói là giống thì cũng giống. Nhưng nói là khác thì rất khác. Cả 1 khóa rồi Anh T không đảm nhiệm cương vị quản lý nhà nước nào thì ra lấy phiếu tín nhiệm trong Đ rất khó . Vả lại tính Anh T. Làm doanh nghiệp thì tốt hơn.
 
T

Thanh Hoa que choa

Khách vãng lai
Nói là giống thì cũng giống. Nhưng nói là khác thì rất khác. Cả 1 khóa rồi Anh T không đảm nhiệm cương vị quản lý nhà nước nào thì ra lấy phiếu tín nhiệm trong Đ rất khó . Vả lại tính Anh T. Làm doanh nghiệp thì tốt hơn.
Xin các bác, để Anh ấy yên ah. Anh ấy mà biến cơ quan NN thành doanh nghiệp như của Anh ấy là mệt đấy. Để Anh làm DN và Anh chạy dự án giao thông có vôn NSTW còn được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh ta mà muốn tạo bộ mặt cao tầng liên hoàn như đường Lý Thái Tổ của Bắc Ninh hay đường Quang Trung của Nghệ An thì ko khó
Chỉ cần kêu gọi các dự án chung cư ra ngay mặt đại lộ Nguyễn Hoàng hay đại lộ Hùng Vương là xong!
Chắc chắn lãnh đạo tỉnh họ đã nghĩ ra bất cập của việc quy hoạch này nên họ cho các chung cư cao tầng nằm rời rạc và xa trung tâm, ơi đường phụ, trong khu dân cư chứ ko ra phố chính!
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm
20:24 11/08/2020
(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày đầu tháng 8–2020, chúng tôi trở lại tìm hiểu tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, như: Đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) giai đoạn 1, Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn. Đây là những công trình giao thông trọng điểm đang triển khai thi công trên địa bàn tỉnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn để cắt băng khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Từ 2-7, thị xã Nghi Sơn sẽ cưỡng chế thu hồi đất phục vụ thi công dự án giao thôngTrên công trường thi công các dự án trọng điểm
Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm
Thi công tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn.

Tại dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với KKTNS (giai đoạn 1), qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi thực hiện điều chỉnh dự án, chiều dài tuyến còn lại là 12,5 km, tổng mức đầu tư 1.479,704 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn bố trí cho dự án đến nay 1.322,93 tỷ đồng và đã giải ngân 1.212,29 tỷ đồng. Hiện TP Sầm Sơn, huyện Quảng Xương đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) từ Km1+800 – Km14+300. Về triển khai thi công, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải (chủ đầu tư) đã chỉ đạo ban quản lý dự án phối hợp cùng các nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công cụ thể, lập biểu tiến độ thi công chi tiết và yêu cầu các nhà thầu cam kết bảo đảm hoàn thành dự án trước ngày 30-10-2020. Đến ngày 20-7-2020, các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến, cọc khoan nhồi cầu sông Rào, với tổng giá trị thực hiện khoảng 355 tỷ đồng, đạt 49,75% khối lượng. Theo đánh giá của chủ đầu tư, thời gian qua, các nhà thầu đã tăng cường máy móc, thiết bị, vật liệu để thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công vẫn chậm, không bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chậm tiến độ được xác định, do vướng mắc cục bộ mặt bằng, mặt khác do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt kéo dài cũng là một yếu tố làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tuy về mặt bằng còn một số vướng mắc, nhưng với mặt bằng sạch đã bàn giao đến nay là cơ bản đủ điều kiện để các nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, vật liệu để triển khai nhiều mũi thi công trên công trường. Tuy nhiên, các nhà thầu vẫn chưa tập trung huy động, bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị, vật liệu theo yêu cầu để triển khai thi công nên khối lượng thực hiện đạt được thấp so với cam kết về tiến độ đã ký với chủ đầu tư. Trên cơ sở kế hoạch thi công dự án, Sở Giao thông – Vận tải sẽ thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường máy móc thiết bị, vật tư, nhân lực để tiếp tục mở thêm các mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm các nhà thầu không huy động máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, điểm đầu Km 0, giao với đường ngang thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; điểm cuối Km5+320, giao với Quốc lộ 1A tại Km326+170. Chiều dài tuyến 4,97 km, đoạn qua huyện Đông Sơn dài 0,22 km, đoạn qua TP Thanh Hóa dài 4,75 km. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh 1.283,327 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 là 796,814 tỷ đồng; trong đó, kinh phí GPMB 506 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn bố trí từ đầu dự án đến nay là 208,31 tỷ đồng, đã giải ngân 126,77 tỷ đồng. Hiện các địa phương đã bàn giao mặt bằng 3,675 km. Trên công trường, các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến, với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 39,241 tỷ đồng/206 tỷ đồng. Hiện tiến độ thi công dự án rất chậm, nguyên nhân do công tác GPMB không đáp ứng được tiến độ của dự án. Trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao vẫn còn vướng mắc, như: Các công trình hạ tầng chưa được di chuyển xong khi bàn giao mặt bằng; diện tích đất nông nghiệp, đất thổ cư bàn giao vẫn vướng mắc một số hộ chưa GPMB nên nhà thầu thi công khó khăn và không hiệu quả. Ngoài ra, do nhà thầu chưa tập trung đầy đủ tài chính, thiết bị, nhân lực, vật liệu để thi công những vị trí đã bàn giao mặt bằng theo kế hoạch nên tiến độ thi công không bảo đảm yêu cầu. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư là Sở Giao thông – Vận tải đề nghị UBND TP Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ GPMB và giải quyết những tồn tại trên các đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng. Nhà thầu thi công xây dựng kế hoạch thi công chi tiết cho các hạng mục còn lại và tăng cường máy móc, vật liệu, nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Đông Sơn khẩn trương giải quyết những vướng mắc, hoàn thành công tác bồi thường GPMB của 30m còn lại.

Tại Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn. Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Hiện công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành. Về thi công xây lắp, theo yêu cầu về tiến độ thi công cũng như cam kết, nhà thầu phải bố trí trên tuyến 23 mũi thi công, nhưng thực tế nhà thầu mới bố trí 13 mũi thi công. Tuy nhiên, từ ngày 11-7-2020 nhà thầu đã rút bớt các mũi thi công và hiện nay chỉ triển khai 8 mũi thi công...? Tổng giá trị phải thực hiện theo cam kết từ 15-5-2020 đến 10-10-2020 là 432 tỷ đồng, thực tế giá trị thực hiện từ ngày 15–5-2020 đến ngày 28-7-2020 là 81,4 tỷ đồng, đạt 18,8% so với tổng giá trị khối lượng phải thực hiện. Khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, UBND thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo tổ công tác liên ngành vận động các hộ dân bàn giao từng đoạn mặt bằng để nhà thầu thi công, một số hộ không chấp hành quyết định sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất; tuy nhiên, thời gian thực hiện kéo dài, một số vị trí đã bàn giao mặt bằng nhưng người dân cản trở trong quá trình thi công và hiện mặt bằng mới cơ bản bàn giao xong. Việc huy động máy móc, thiết bị, nhân lực triển khai thi công của nhà thầu chưa bảo đảm theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 79/TB-UBND ngày 13–5–2020; biên bản cam kết đã ký giữa các bên. Để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch, các nhà thầu tập trung huy động các nguồn lực, bố trí thêm mũi thi công, tăng ca đẩy nhanh tiến độ thi công để bù lại khối lượng thực hiện chưa bảo đảm theo kế hoạch trong thời gian qua
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top