Dự án Nhà máy Sản xuất lốp ô tô Radial của Công ty TNHH Lốp COPO Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 60 triệu USD (khoảng 1.398 tỷ đồng) tại KCN Bỉm Sơn.
Nhà máy Sản xuất găng tay Nitrile Intco Việt Nam của Công ty Intco medical Việt Nam với tổng số vốn là 70 triệu USD (tương đương khoảng 1.642 tỷ đồng) cũng được chấp thuận đầu tư vào KCN Bỉm Sơn."
PS: Những dự án FDI kiểu này tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên rất nhiều.
Đáng khen cho Bỉm Sơn là địa phương khác biệt của Thanh Hóa thỉnh thoảng vẫn nhận được những dự án FDI kiểu như vậy.
Thanh Hóa nhiều năm nay tập trung hơi nhiều cho Nghi Sơn, TPTH, Sầm Sơn mà bỏ qua Bỉm Sơn. Nếu Thanh Hóa đầu tư mạnh cho hạ tầng kĩ thuật đô thị thì Bỉm Sơn còn quy mô hơn Tam Điệp!
Đầu tư vào hạ tầng kĩ thuật rất quan trọng trong phát triển một đô thị. Có thể thấy TP Thanh Hóa và TP Nam Định chẳng hạn có tương quan thay đổi như sau:
Cái khác nhau là ở chỗ đầu tư mạnh cho hạ tầng giao thông và tạo lập các khu đô thị mới của Thanh Hóa diễn ra khá liên tục!
Đô thị TP Thanh Hóa đến nay khá rộng, lõi nội đô cùng với TP Vinh, TP Huế là một trong 3 TP thuộc tỉnh quy mô lớn nhất từ Huế ra bắc.
Nhà máy Sản xuất găng tay Nitrile Intco Việt Nam của Công ty Intco medical Việt Nam với tổng số vốn là 70 triệu USD (tương đương khoảng 1.642 tỷ đồng) cũng được chấp thuận đầu tư vào KCN Bỉm Sơn."
PS: Những dự án FDI kiểu này tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên rất nhiều.
Đáng khen cho Bỉm Sơn là địa phương khác biệt của Thanh Hóa thỉnh thoảng vẫn nhận được những dự án FDI kiểu như vậy.
Thanh Hóa nhiều năm nay tập trung hơi nhiều cho Nghi Sơn, TPTH, Sầm Sơn mà bỏ qua Bỉm Sơn. Nếu Thanh Hóa đầu tư mạnh cho hạ tầng kĩ thuật đô thị thì Bỉm Sơn còn quy mô hơn Tam Điệp!
Đầu tư vào hạ tầng kĩ thuật rất quan trọng trong phát triển một đô thị. Có thể thấy TP Thanh Hóa và TP Nam Định chẳng hạn có tương quan thay đổi như sau:
- Giai đoạn trước 1994: TP Thanh Hoá mới thành lập với nội thị bé tý, thua xa TP Nam Định vốn có hồn cốt đô thị lâu đời.
- Giai đoạn 1995-2004: TP Thanh Hóa lên đô thị loại II năm 2014, TP Nam Định lên đô thị loại II năm 1998. Đến 2004 thì TP Thanh Hóa đã ngang TP Nam Định về hạ tầng kĩ thuật đô thị, tuy nhiên cái hồn đô thị thì vẫn chưa vượt.
- Giai đoạn :2005-2014: Năm 2011 Nam Định lên đô thị loại I, năm 2014 Thanh Hóa lên đô thị loại I. Trước 2010 hai TP tương đồng, sau 2010 TP Thanh Hóa vượt lên về hạ tầng kĩ thuật, mỹ quan đô thị. Đặc biệt với việc mở rộng đô thị, nội đô của TPThanh Hóa đã hơn họ.
- Giai đoạn 2015-2020: Giai đoạn này chứng kiến nội thành TP Thanh Hóa lớn lên quá nhanh, mỹ quan đô thị thay đổi chóng mặt với hàng chục con đường lớn nhỏ! Nhiều dự án BĐS lớn nhảy vào Thanh Hóa làm vị thế đô thị THanh Hóa sang trang khác.
Cái khác nhau là ở chỗ đầu tư mạnh cho hạ tầng giao thông và tạo lập các khu đô thị mới của Thanh Hóa diễn ra khá liên tục!
Đô thị TP Thanh Hóa đến nay khá rộng, lõi nội đô cùng với TP Vinh, TP Huế là một trong 3 TP thuộc tỉnh quy mô lớn nhất từ Huế ra bắc.