• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

leviethai

Thành viên tích cực
Đệ làm gì có tiền! Tỉnh nhờ ông ta kêu vài chục doanh nghiệp mỗi anh góp một tý nuôi đội bóng thôi.
Ông ta tương mình ngon lành như Hiển T&T kia đó
đường lê hữu lập chỗ đối diện của hàng chính phượng nhìn sang tay phải đang xây dự án j nhỉ
 

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
TỈ LỆ NGƯỜI DÂN TỘC KHÁC (THIỂU SỐ) TRONG TỔNG SỐ DÂN CÁC TỈNH BẮC TRUNG BỘ

THANH HÓA: 18,26%
Dân tộc khác: 664.711 người
Tổng số dân: 3.640.128 người

NGHỆ AN: 14,76%
Dân tộc khác: 491.295 người
Tổng số dân: 3.327.791 người

HÀ TĨNH: 0,24%
Dân tộc khác: 3.112 người
Tổng số dân: 1.288.866 người

QUẢNG BÌNH: 2,93%
Dân tộc khác: 26.303 người
Tổng số dân: 895.430 người

QUẢNG TRỊ: 13,73%
Dân tộc khác: 86.862 người
Tổng số dân: 632.375 người

THỪA THIÊN - HUẾ: 4,88%
Dân tộc khác: 55.102 người
Tổng dân số: 1.128.620 người

Số người dân tộc khác của Thanh Hóa khá đông (664.711 người) chiếm 18,26% số dân của tỉnh sống cơ bản trải dài trong 11 huyện phía tây. Số dân này cao hơn dân số 7 tỉnh sau: Điện Biên (598.856 người), Lai Châu (460.196 người), Cao Bằng (530.341 người), Bắc Kạn (313.905 người), Quảng Trị (632.375 người), Ninh Thuận (590.467 người) và Đắk Nông (622.168 người). Bằng 2 lần dân số tỉnh Bắc Kạn.
Qua đây ta cũng thấy, số dân các dân tộc khác ở Thanh Hóa cũng chiếm tỉ lệ tương tự số dân các dân tộc khác (14.123.355 người) trong tổng số dân Việt Nam (96.208.984 người) cũng khoảng 14,68%.
 
Last edited:

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
TẠI SAO ĐƯỢC XEM LÀ "VỰA LÚA" CỦA MIỀN TRUNG NHƯNG THANH HÓA VẪN XIN GẠO CỨU TRỢ CỦA TRUNG ƯƠNG

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2018 của tỉnh Thanh Hóa ngày 9/1/2019, trả lời phóng viên báo Nhà báo & Công luận đề nghị tỉnh Thanh Hóa trả lời chính thức về vấn đề Thanh Hóa xin gạo cứu trợ của Trung ương mà báo chí đã phản ánh lâu nay: "Tại sao Thanh Hóa được xem là "vựa lúa" của Miền Trung, sản lượng lương thực bình quân ba bốn năm gần đây đều duy trì ở mức 1,6 triệu tấn nhưng vẫn phải xin gạo cứu trợ của Trung ương, ông Lê Đức Giang, Giám đốc Sở NN và PTNT cho biết: "Sản lượng lương thực hàng năm của Thanh Hóa đang duy trì ở mức 1,6 triệu tấn, đủ đảm bảo lương thực cho cả tỉnh. Tuy nhiên, Thanh Hóa có khoảng 600.000 đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều hơn cả dân số của một số tỉnh miền núi phía Bắc, có hơn 47.000 thương bệnh binh, 47.000 người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, 57.000 hộ nghèo. Trợ giúp gạo là cho đối tượng chính sách, cho người nghèo chứ không phải cho Thanh Hóa nói chung. Đó là vấn đề liên quan đến chính sách AN SINH XÃ HỘI.
Ở phần kết luận cuộc họp báo, ông Nguyễn Đình Xứng, CT UBND tỉnh tiếp tục trả lời làm rõ thêm về vấn đề xin Trung ương hỗ trợ gạo mà phóng viên báo Nhà báo & Công luận nêu. Theo ông Xứng, Thanh Hóa tiếp tục phải xin gạo cứu trợ: "Thanh Hóa còn 11 huyện miền núi. Không phải chỗ nào cũng no đủ cả. Trung ương sẵn sàng hỗ trợ. Cái đó không phải là danh dự. Danh dự là mình còn nghèo mình phải nói thật. Không có ngại gì chuyện đó.
Nếu các huyện cần, dân có nhu cầu ta cứ xin. Tại sao chúng ta lại cấp tiền ra lấy gạo về khi ngân sách đang thiếu để giữ lấy một cái chữ là Thanh Hóa không nghèo. Thanh Hóa vẫn nghèo."
Ông Xứng giải bày và mong các cơ quan báo chí chia sẻ với tỉnh vấn đề này.
 

NMVVVV

Thành viên
TẠI SAO ĐƯỢC XEM LÀ "VỰA LÚA" CỦA MIỀN TRUNG NHƯNG THANH HÓA VẪN XIN GẠO CỨU TRỢ CỦA TRUNG ƯƠNG

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2018 của tỉnh Thanh Hóa ngày 9/1/2019, trả lời phóng viên báo Nhà báo & Công luận đề nghị tỉnh Thanh Hóa trả lời chính thức về vấn đề Thanh Hóa xin gạo cứu trợ của Trung ương mà báo chí đã phản ánh lâu nay: "Tại sao Thanh Hóa được xem là "vựa lúa" của Miền Trung, sản lượng lương thực bình quân ba bốn năm gần đây đều duy trì ở mức 1,6 triệu tấn nhưng vẫn phải xin gạo cứu trợ của Trung ương, ông Lê Đức Giang, Giám đốc Sở NN và PTNT cho biết: "Sản lượng lương thực hàng năm của Thanh Hóa đang duy trì ở mức 1,6 triệu tấn, đủ đảm bảo lương thực cho cả tỉnh. Tuy nhiên, Thanh Hóa có khoảng 600.000 đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều hơn cả dân số của một số tỉnh miền núi phía Bắc, có hơn 47.000 thương bệnh binh, 47.000 người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, 57.000 hộ nghèo. Trợ giúp gạo là cho đối tượng chính sách, cho người nghèo chứ không phải cho Thanh Hóa nói chung. Đó là vấn đề liên quan đến chính sách AN SINH XÃ HỘI.
Ở phần kết luận cuộc họp báo, ông Nguyễn Đình Xứng, CT UBND tỉnh tiếp tục trả lời làm rõ thêm về vấn đề xin Trung ương hỗ trợ gạo mà phóng viên báo Nhà báo & Công luận nêu. Theo ông Xứng, Thanh Hóa tiếp tục phải xin gạo cứu trợ: "Thanh Hóa còn 11 huyện miền núi. Không phải chỗ nào cũng no đủ cả. Trung ương sẵn sàng hỗ trợ. Cái đó không phải là danh dự. Danh dự là mình còn nghèo mình phải nói thật. Không có ngại gì chuyện đó.
Nếu các huyện cần, dân có nhu cầu ta cứ xin. Tại sao chúng ta lại cấp tiền ra lấy gạo về khi ngân sách đang thiếu để giữ lấy một cái chữ là Thanh Hóa không nghèo. Thanh Hóa vẫn nghèo."
Ông Xứng giải bày và mong các cơ quan báo chí chia sẻ với tỉnh vấn đề này.
Mấy ông nhà báo rẻ rách, cả ngày chọc ngoáy. Rồi lại bài ca dân đang thiếu đói, không được làm, ko được đầu tư công trình này, công trình kia. Tỉnh chậm phát triển cũng 1 phần do mấy thằng viết chữ ăn tiền bẩn này.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Đau xót, buồn và ngán ngẩm quá các bác ạ! Cứ mỗi mùa mưa bão lại năm nào cũng y chang năm nào. Ngập lụt, sạt lở đường xá, người chết, nhà cửa tan hoang...nhìn bà con vùng cao nheo nhóc, cám cảnh vô cùng. Biết đến bao giờ tỉnh ta và bà con nơi đây mới thoát đc khổ sở này, bao nhiêu tiền của đổ vào xoá đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở vật chất như đổ xuống sông xuống biển cả, cứ thế này nghèo và tái nghèo cũng phải. Có lẽ phải có chiến lược gom dân về các khu tái định cư cao ráo để tập trung đầu tư chứ bà con sống tản mát, ven sông ven suối thế này chắc chẳng thể ngốc đầu lên được...:(
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Đau xót, buồn và ngán ngẩm quá các bác ạ! Cứ mỗi mùa mưa bão lại năm nào cũng y chang năm nào. Ngập lụt, sạt lở đường xá, người chết, nhà cửa tan hoang...nhìn bà con vùng cao nheo nhóc, cám cảnh vô cùng. Biết đến bao giờ tỉnh ta và bà con nơi đây mới thoát đc khổ sở này, bao nhiêu tiền của đổ vào xoá đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở vật chất như đổ xuống sông xuống biển cả, cứ thế này nghèo và tái nghèo cũng phải. Có lẽ phải có chiến lược gom dân về các khu tái định cư cao ráo để tập trung đầu tư chứ bà con sống tản mát, ven sông ven suối thế này chắc chẳng thể ngốc đầu lên được...:(
Khổ, cũng vì bà con vùng cao nghèo quá nên không có điều kiện về chỗ ở phải ở gần sông, suối mới có nguồn nước để sinh hoạt và may ra bắt được ít cá, ốc cải thiện đời sống vì ở chỗ khác không có việc gì để làm. Mong rằng một vài năm tới tỉnh tự cân đối được NS có tiền xây các khu tái định cư và hỗ trợ việc làm bền vững cho bà con
 

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
Khổ, cũng vì bà con vùng cao nghèo quá nên không có điều kiện về chỗ ở phải ở gần sông, suối mới có nguồn nước để sinh hoạt và may ra bắt được ít cá, ốc cải thiện đời sống vì ở chỗ khác không có việc gì để làm. Mong rằng một vài năm tới tỉnh tự cân đối được NS có tiền xây các khu tái định cư và hỗ trợ việc làm bền vững cho bà con
Hàng năm, bao giờ Nhà nước cũng dành một phần kinh phí để phòng chống thiên tai nhằm hỗ trợ những nơi bị thiên tai. Năm 2019, phần này là 1.100 tỷ. Xuất gạo cứu đói đó là gạo dự trữ quốc gia cũng cần phải xuất ra và mua vào để luân chuyển. Rất thích câu trả lời của anh Xứng. Vấn đề này rõ chưa mấy anh nhà báo. Đó là vấn đề AN SINH XÃ HỘI. Người ta mất cả nhà, mất hết tài sản, mất người thân, hỗ trợ cứu đói cũng chẳng qua cho họ đỡ thôi. Hỗ trợ cho người mất nhà cửa, mất người thân mà các anh cứ hỏi suốt, hơi chậm hiểu đấy.
 
Last edited:

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Lam Sơn lại ghi dấu ấn cho giáo dục xứ Thanh rồi các bác êi!!! 3HCV - 1HCB Lam Sơn Thanh Hoá chính thức đứng đầu cả nước về số lượng giải quốc tế trong năm 2019 này. Thật tự hào!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lam Sơn lại ghi dấu ấn cho giáo dục xứ Thanh rồi các bác êi!!! 3HCV - 1HCB Lam Sơn Thanh Hoá chính thức đứng đầu cả nước về số lượng giải quốc tế trong năm 2019 này. Thật tự hào!!!
2 năm nay hs Thanh Hoá thi Hsg ghê thật!
Chuyên Lam Sơn gần 90 năm nay luôn là một trong những trường chuyên top đầu cả nước!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trên công trường thi công dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, tranh thủ thời tiết thuận lợi các nhà thầu huy động nhân lực, xe, máy đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhà thầu bố trí các mũi thi công trải dài trên địa bàn TP Thanh Hóa, các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn. Khoảng hơn 50% chiều dài tuyến đường đã được các nhà thầu bóc đất phong hóa, đắp đất và lu lèn nền đường. Anh Dương Mạnh Hùng, Giám đốc Xí nghiệp 1, Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn, chỉ huy trưởng công trường, cho biết: Doanh nghiệp trúng thầu thi công 2 gói thầu của dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, qua TP Thanh Hóa và huyện Triệu Sơn, giá trị 104,7 tỷ đồng. Cuối tháng 5 – 2019, doanh nghiệp huy động nhân lực, xe, máy, thiết bị thi công 2 gói thầu và hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng thi công theo đúng thiết kế. Đến hết tháng 7 – 2019, khối lượng thi công đạt hơn 14,35 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay cả 2 gói thầu thi công đều đang vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Nếu địa phương bàn giao mặt bằng chậm, doanh nghiệp không triển khai thêm mũi thi công, dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ, gây lãng phí nhân lực, xe, máy đã huy động đến công trường.

Dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, chiều dài hơn 12 km, được đầu tư xây dựng bảo đảm quy mô đường 4 làn xe cơ giới. Tổng mức đầu tư 760 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 là 499 tỷ đồng (phần do Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư là 358 tỷ đồng, phần chi phí giải phóng mặt bằng do các địa phương làm chủ đầu tư 141 tỷ đồng). Doanh nghiệp trúng thầu thi công là liên danh Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn - Tổng công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa - Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long – Công ty CP Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn, thời gian thực hiện hợp đồng là 22 tháng. Hiện TP Thanh Hóa đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 0,64 km, còn lại 0,8 km chưa bàn giao; huyện Đông Sơn bàn giao 3,635 km, còn lại 0,4 km; huyện Triệu Sơn bàn giao 5,17km, còn 0,582 km. Từ cuối tháng 5 – 2019, khi có mặt bằng, các doanh nghiệp đã triển khai lực lượng, phương tiện, xe, máy và tập trung thi công dự án, đến hết tháng 7 - 2019 khối lượng hoàn thành đạt 28,5 tỷ đồng. Để bảo đảm tiến độ của dự án, Sở GTVT đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng đơn giá đất trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Trên công trường thi công dự án đường giao thông ven biển, đoạn qua TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, hiện tiến độ xây dựng các khu tái định cư của các địa phương rất chậm, chưa thể bàn giao đất cho một số hộ dân bị ảnh hưởng để giải phóng diện tích đất ở, một số công trình điện chưa được di dời nên công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành theo tiến độ UBND tỉnh yêu cầu. Địa phận TP Sầm Sơn còn lại 3 km và huyện Quảng Xương còn lại 890m chưa giải phóng mặt bằng. Sau khi thực hiện điều chỉnh dự án theo Quyết định số 1852/QĐ-UBND ngày 17-5-2019 của UBND tỉnh, chiều dài tuyến còn lại là 12,5 km, tổng giá trị xây lắp và hạng mục chung còn lại là 621,49 tỷ đồng. Đến hết tháng 7-2019, chiều dài nền đường đã thi công là 10 km/12,5 km, thi công móng cấp phối đá dăm đạt 6,22 km/12,5 km, thi công thảm bê tông nhựa mặt đường 2,5 km/12,5 km, thi công hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến 3,2 km/5,7 km, thi công 45/60 cọc khoan nhồi cầu Rào, giá trị khối lượng thực hiện đạt 280,5 tỷ đồng/621,49 tỷ đồng. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án giao thông III Thanh Hóa (đại diện chủ đầu tư), cho biết: Thời gian hoàn thành dự án vào ngày 31–12–2019, nhưng hiện tiến độ thi công tổng thể dự án vẫn rất chậm, nguyên nhân chủ yếu do tiến độ giải phóng mặt bằng của các địa phương chậm hơn kế hoạch. Trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao vẫn còn một số vướng mắc, như: Công trình điện 35KV, diện tích đất ở xen kẹt chưa được bàn giao..., dẫn đến việc thi công bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư là Sở GTVT đã và đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường xe, máy, thiết bị, vật tư, nhân lực để mở thêm các mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ các mũi đang thi công... Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương di dời các công trình công cộng trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao để các nhà thầu mở rộng mũi thi công.

Năm 2019, tổng kế hoạch vốn giao các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, UBND tỉnh quản lý là 605,739 tỷ đồng, đến hết tháng 7 khối lượng thực hiện hơn 425 tỷ đồng. Hiện Sở GTVT đã và đang tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, phấn đấu trong năm 2019 sẽ hoàn thành các dự án lớn, gồm: Dự án đường giao thông ven biển, đoạn qua TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, cầu vượt Quốc lộ 1A với đường Nghi Sơn - Bãi Trành, cầu bê tông cốt thép đi xã Cẩm Lương (Cẩm Thủy). Đi đôi với đó, Sở GTVT tiếp tục đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, như: Đường từ Quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 2); đường Sông Lò - Nam Động; các tuyến đường tỉnh 515, 516B; Đại lộ Đông Tây, TP Thanh Hóa; nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn Km53+00 – Km109+00; dự án đường từ TP Thanh Hóa đến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn... Triển khai lập dự án đầu tư dự án đường bộ ven biển đoạn từ huyện Nga Sơn đến huyện Hoằng Hóa, đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến TP Sầm Sơn và đoạn từ huyện Quảng Xương đến huyện Tĩnh Gia.


 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh đã âm thầm triển khai rất nhiều dự án lớn mà ko làm lễ khởi công và truyền thông không biết!
Vậy là thêm một con đường lớn tới 12 km nối TP Thanh Hoá với ngoại ô.
Nói ko quá thì TP Thanh Hoá được quy hoạch hạ tầng giao thông khá tốt
 

th365

Người nổi tiếng
Tuyến nối này điểm đầu và điểm cuối chính xác nó nằm ở những đoạn nào thế các bác?
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top