Họ chém cho vui nhà mà bác, gớm có mỗi cái đại lộ Vinh CL dài 11,2km vốn giai đoạn 1 là 1411 tỷ (tổng 2924 tỷ) làm chưa xong mà nổ tung trời, cứ như xong cái đường là một bước tới thiên đàng luôn
Đại lộ Nam Sông Mã nối tp Thanh Hóa với Sầm Sơn dài 17,4km vốn 2700 tỷ làm xong từ tám hoánh đến giờ, các khu đô thị hai bên đường đang xây ầm ầm còn chưa ăn ai. Ngồi vẽ quy hoạch thì đẹp lắm, làm đường cũng dễ vì có ngân sách TW hỗ trợ, nhưng kêu gọi đầu tư mới khó. Ông nào cũng nhảy vào khoanh đất giữ chỗ chứ làm thật còn phải chờ tiền, có tiền rồi cũng còn lâu mới xong. Để cái quy hoạch hai bên đường Vinh CL nó thành hiện thực hoàn toàn chắc phải 10 mùa quýt nữa. Còn nhớ các mem xứ Nghệ đã từng kỳ vọng và tung hô các khu CN Vsip, Hemaraj lên tận mây xanh, kết quả là các khu này cũng không làm thay đổi tình hình thu hút đầu tư èo uột của Nghệ An. Lũy kế đến cuối năm 2019 khu kinh tế Đông Nam và các khu CN toàn xứ Nghệ thu hút đc 186 dự án trong nước vốn 37.000 tỷ đồng; 41 dự án FDI vốn 754 triệu usd.
Trong khi đó lũy kế đến cuối năm 2019 khu kinh tế Nghi Sơn và các khu CN Thanh Hóa thu hút đc 549 dự án trong nước vốn 139.000 tỷ; 52 dự án FDI vốn 13,2 tỷ usd. Đây là tính các dự án đã được cấp phép và nhà đầu tư đã triển khai xây dựng xong hoặc đang xây dựng, các dự án đang khảo sát, thảo thuận đầu tư hoặc hứa hươu hứa vượn không tính. Giá trị sx CN năm 2019 Nghệ An 68.000 tỷ Thanh Hóa 126.000 tỷ (Thanh Hóa còn rất nhiều các dự án lớn đang xây dựng chưa đưa vào sx) nhìn vào đây mới thấy công nghiệp Nghệ An nhỏ bé thế nào khi so sánh với Thanh Hóa. Đối với các nhà máy nằm ngoài khu CN và các dự án BĐS nghỉ dưỡng và du lịch, BĐS nhà ở Thanh Hóa cũng lớn hơn Nghệ An nhiều.
Bởi thế nên tương lai của xứ Nghệ không phải chỉ mình đường 72m mà có thể khá lên ngay được, con đường đó cũng còn rất lâu nữa mới đẹp như trong bản vẽ.
Hãy mơ thật nhiều vì không mất thuế