• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
TNG Holding đã bị Thanh Hoá từ chối cho nghiên cứu đầu tư BĐS
Đây cũng là một nhà đầu tư lớn ở HN
Thằng TNG này em thấy trên trang chủ nó đang có dự án TNG star Bỉm Sơn mà mãi 2 năm nay có động tĩnh gì đâu, toàn con buôn BĐS cơ hội cả..
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn
8:17 tối qua
(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Trong 20 ngày đầu tháng 5-2019, đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn để chở hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.
Được biết, ngày 8-5, chuyến tàu container quốc tế của Tập đoàn CMA CGM Pháp cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Đây chính là chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, mở ra tuyến vận tải container quốc tế cho toàn khu vực Bắc Trung bộ. Từ đó đến ngày 23-5, đã có thêm 2 chuyến tàu container quốc tế khác cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Các mặt hàng may mặc, đá xây dựng, giầy da, tôn... của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được xuất khẩu đi Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu qua tuyến hàng hải này, mang lại nguồn thu thuế xuất khẩu nhiều tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Dự kiến đến cuối tháng 5 này, sẽ có thêm chuyến tàu container quốc tế thứ 4 cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Hiện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đang thông báo và mời chào nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn của các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn
8:17 tối qua
(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Trong 20 ngày đầu tháng 5-2019, đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn để chở hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.
Được biết, ngày 8-5, chuyến tàu container quốc tế của Tập đoàn CMA CGM Pháp cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Đây chính là chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, mở ra tuyến vận tải container quốc tế cho toàn khu vực Bắc Trung bộ. Từ đó đến ngày 23-5, đã có thêm 2 chuyến tàu container quốc tế khác cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Các mặt hàng may mặc, đá xây dựng, giầy da, tôn... của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được xuất khẩu đi Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu qua tuyến hàng hải này, mang lại nguồn thu thuế xuất khẩu nhiều tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Dự kiến đến cuối tháng 5 này, sẽ có thêm chuyến tàu container quốc tế thứ 4 cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Hiện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đang thông báo và mời chào nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn của các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.
Khổ thế đấy các bác ạ, rõ ràng nhà họ đều có cảng biển cả, thậm chí có nơi còn trước ta hàng chục năm, xưng danh trung tâm này nọ mà giờ để dân phải lóc cóc đi hàng 100km sang ta nhờ vả, chắc tủi thân lắm. Nhưng thôi kệ, cờ đến tay là ta phất, mà cờ chỉ trao đến tay người xứng đáng chứ có muốn cũng chẳng được.
Nhân tiện cũng mời các bác chém qua về Airport Vinh, từ ngày Thọ Xuân nhà ta xuất hiện năm 2012 là chú này tăng trưởng không quá 10% năm, trong khi Thọ Xuân tăng vèo vèo 30-40% năm. Với tốc độ này thì chỉ 3 năm nữa sau khi đc nâng cấp lên quốc tế vào năm 2020 là Thọ Xuân bắt kịp chú Vinh già nua, mặc dù họ đang cố giãy giụa bằng cách nâng cấp lên 5-7 triệu khách/năm nhưng làm gì có khách mà nâng, mấy năm nay cứ loanh quanh 1,8 triệu mãi, chắc chắn Thọ Xuân sẽ nhanh chóng thay thế Vinh trở thành sân bay lớn nhất BTB giống như cách mà Nghi Sơn đã làm Cửa Lò.
Một bài học rất cay đắng cho các bạn sống ảo và buôn bánh vẽ.
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Khổ thế đấy các bác ạ, rõ ràng nhà họ đều có cảng biển cả, thậm chí có nơi còn trước ta hàng chục năm, xưng danh trung tâm này nọ mà giờ để dân phải lóc cóc đi hàng 100km sang ta nhờ vả, chắc tủi thân lắm. Nhưng thôi kệ, cờ đến tay là ta phất, mà cờ chỉ trao đến tay người xứng đáng chứ có muốn cũng chẳng được.
Nhân tiện cũng mời các bác chém qua về Airport Vinh, từ ngày Thọ Xuân nhà ta xuất hiện năm 2012 là chú này tăng trưởng không quá 10% năm, trong khi Thọ Xuân tăng vèo vèo 30-40% năm. Với tốc độ này thì chỉ 3 năm nữa sau khi đc nâng cấp lên quốc tế vào năm 2020 là Thọ Xuân bắt kịp chú Vinh già nua, mặc dù họ đang cố giãy giụa bằng cách nâng cấp lên 5-7 triệu khách/năm nhưng làm gì có khách mà nâng, mấy năm nay cứ loanh quanh 1,8 triệu mãi, chắc chắn Thọ Xuân sẽ nhanh chóng thay thế Vinh trở thành sân bay lớn nhất BTB giống như cách mà Nghi Sơn đã làm Cửa Lò.
Một bài học rất cay đắng cho các bạn sống ảo và buôn bánh vẽ.
Vượt qua số khách nội địa của sb Vinh không đơn giản đâu bác. Ta năm nay cỡ 1-1.2tr thì họ cũng 2tr. Chưa kể bên họ tần xuất chuyến bay cũng như số lượng các đường bay đều nhiều hơn mình. Thanh hoá - Buôn ma thuột và Thanh hoá - Nha trang mở được 1-2 năm rồi lại ngừng khai thác đây là vấn đề mà sở GTVT tỉnh ta cùng với các hãng hàng không cũng nên xem xét đánh giá lại. Em nghĩ cỡ 5 năm nữa số khách nội địa của 2 sb này sẽ xêm xêm nhau. Vinh họ vẫn là sb phát triển trước ta nên có nhiều lợi thế và vai trò trung tâm vùng hơn.
 

Gnasher

Thành viên tích cực
Đọ sao được sân bay vinh, họ có chuyến đi Hà Nội mà công chức viên chức quan chức bay như cơm bữa, Thanh Hóa gần Hà Nội hơn nên không có chuyến này
Ngoài ra sb Vinh còn phục vụ cả thị trường Hà Tĩnh nữa
 

minhcan

Người nổi tiếng
Khi thời hoàng kim đã qua...
https://vietnamfinance.vn/diu-hiu-cang-vung-ang-lao-viet-20180504224223941.htm

Có thể khẳng định tiềm năng, lợi thế của Sơn Dương - Vũng Áng và Cửa Lò không có tuổi gì so với Nghi Sơn cả. Giờ ngoài việc là cảng nước sâu tổng hợp Nghi Sơn đã được nâng lên tầm cao mới, đẳng cấp khác so với phần còn lại ở BTB. Sự hiện diện của CMA - CGM lớn thứ 3 thế giới đã chính thức điền tên Nghi Sơn trong hệ thống logistict container quốc tế, trở thành cảng container quốc tế duy nhất ở BTB, các doanh nghiệp có hoạt động XNK tại Ninh Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hòa Bình..đang lũ lượt kéo nhau về gặp ta, điều này là đương nhiên vì nếu so với đi Hải Phòng và Đà Nẵng thì tiết kiệm được từ 30 đến 50% cước vận tải đường bộ tuỳ theo từng tỉnh.
Như vậy điều tất yếu đã xảy ra, những Chân Mây, Hòn La, Vũng Áng, Cửa Lò có lẽ sẽ mãi là nơi bốc than, cát, sắt thép, gạo, gỗ chứ không mong có ngày được bốc dù chỉ là 1 TEU..
còn tùy bác ơi, cước vận tải đường bộ chỉ chiếm số nhỏ thôi. cước vận tải đường thủy mới chính. e lấy ví dụ tầu a nó trả hàng nó sẽ có lộ trình trả hàng qua nhiều cảng vứi nhiều nước khác nhau. nếu hàng của e ở thanh hóa muốn trả ở pháp, nhưng tầu ử nghi sơn k thuận tiện để trả hàng ở pháp thì e vẫn phải đi cảng hp.
lý do là cảng hp lâu nay làm ăn với nhiều hãng tàu nên họ có kế hoạch sắp xếp công hàng hợp lý cho việc trả hàng nhằm giảm giá cước.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Đọ sao được sân bay vinh, họ có chuyến đi Hà Nội mà công chức viên chức quan chức bay như cơm bữa, Thanh Hóa gần Hà Nội hơn nên không có chuyến này
Ngoài ra sb Vinh còn phục vụ cả thị trường Hà Tĩnh nữa
Những điều bác nói đương nhiên em biết và nó đúng, tuy vậy chỉ ở thì hiện tại thôi, vấn đề em đang nói là tương lai vài ba năm nữa chắc chắn sẽ khác.
Hiện tại Vinh hơn Thọ Xuân chủ yếu nhờ:
  • Danh tiếng là Sân bay quốc tế
  • Có đường bay Hà Nội - Vinh
  • Phục vụ cho cả Hà Tĩnh
Có điều lợi thế này gần như đã tới hạn vì thế 2,3 năm nay tốc độ tăng trưởng của Vinh thấp hơn nhiều so với trước kia, năm 2019 chưa chắc đạt 2 triệu khách. Ngoài ra không nhìn thấy bất cứ điểm nào cho thấy Vinh có thể ưu thế hơn Thọ Xuân nữa.
Về Thọ Xuân thì đã và sẽ có ưu thế rõ ràng là:
  • Từ tháng 5/2019 ta có thêm đường bay Thọ Xuân - Đà Nẵng, đường bay này Vinh có từ lâu nhưng từ giờ Thọ Xuân có lợi thế hơn giống như việc Vinh lợi thế hơn chặng Vinh - Hà Nội
  • Năm 2020 Thọ Xuân cũng sẽ được nâng cấp cơ sở vật chất và lên sân bay quốc tế, lúc đó danh tiếng là ngang nhau
  • Dân tỉnh ta hơn Nghệ An khoảng hơn 400.000 người, còn số không hề nhỏ, khi kinh tế và hoạt động giao thương càng phát triển thì số dân này là ưu thế tuyệt đối của Thọ Xuân
  • Hoạt động du lịch, tốc độ phát triển kinh tế, hoạt động giao thương tỉnh TH cũng hơn Nghệ An mọi mặt và đang tăng trưởng nhanh. Năm 2018 ta 8,25 triệu khách du lịch/ Nghệ An 6 triệu khách; tốc độ phát triển kinh tế ta gấp đôi; XNK ta gấp gần 3 lần; đầu tư nước ngoài lũy kế ta gần 14 tỷ usd/ NA 1,8 tỷ...Những yếu tố này mới là quan trọng và bảo đảm cho sự gia tăng không ngừng nhu cầu đi lại trong tương lai ở cả hai mặt nội địa và quốc tế
  • Khi cao tốc bắc nam hoàn thành, các nhánh đường phía tây được nâng cấp và đấu nối tốt về Thọ Xuân thì hành khách từ Ninh Bình, vài xã Nam Định, Hòa Bình sẽ chỉ phải đi từ 80 đến 110 km để tới Thọ Xuân thay vì phải đi trên 130 km để tới Nội Bài.
Bác cứ tin đi, tiềm năng và lợi thế là sức mạnh không thể ngăn cản, ngoài những điều em nêu trên em đố bác đưa ra được lý do nào cho thấy Thọ Xuân sẽ không so được với Vinh trong tương lai, kết cục cũng giống như Nghi Sơn so với Cửa Lò thôi ạ.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
còn tùy bác ơi, cước vận tải đường bộ chỉ chiếm số nhỏ thôi. cước vận tải đường thủy mới chính. e lấy ví dụ tầu a nó trả hàng nó sẽ có lộ trình trả hàng qua nhiều cảng vứi nhiều nước khác nhau. nếu hàng của e ở thanh hóa muốn trả ở pháp, nhưng tầu ử nghi sơn k thuận tiện để trả hàng ở pháp thì e vẫn phải đi cảng hp.
lý do là cảng hp lâu nay làm ăn với nhiều hãng tàu nên họ có kế hoạch sắp xếp công hàng hợp lý cho việc trả hàng nhằm giảm giá cước.
Vậy bác xem lại khai niệm về " liên minh vận tải quốc tế giúp em", bác yên tâm rằng chỉ cần CMA - CGM đến Nghi Sơn thì hàng bác muốn xuất đi đâu thì đi. Mặt khác cước vận tải đường bộ chi phí tính trên cùng khối lượng và quãng đường đắt hơn đường thủy nhiều nhé bác, có nhiều đơn vị mỗi năm xuất vài nghìn TEU, mỗi TEU chỉ cần bớt vài ba trăm nghìn tiền cước đường bộ là cả vấn đề đấy bác ạ, làm kinh tế một nghìn cũng phải tính đấy.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member








PS:kiểu nhà tân cổ điển này không có gì đẹp!
Thấy Vin bán nhà chạy, hàng loạt dự án nhà tại TH đang nhái theo: Từ Eurowindow đến khu Mai Tuấn Nghĩa, Khu đô thị Đông Hải, Khu núi Long...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chung Cư AT Home Thanh Hoá





thằng này làm tốc độ rất nhanh, bây giờ đâu lên tầng 6-7 gì đó rồi
láo nhất vẫn là thằng Eurowindow Xứ Nghệ! treo gần 10 năm, đánh hơi thấy Vinhomestar city là nhảy ra làm luôn khu liên kế để ăn hôi, còn khu cao tầng thì đến mùa quýt
Thua xa các chủ đầu tư như Mai Tuấn Nghĩa, 379, AT, Xuân Mai, Cường Thịnh, Tân Thành.....thậm chí là Hud4.
Phong trào làm chung cư ở TH nay mạnh gớm, chỉ sao anh Nghệ ở cấp tỉnh.
Nếu các ông ấy mà cho ra mặt phố thì chung cư TH như nấm.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top