Khi thời hoàng kim đã qua...
https://vietnamfinance.vn/diu-hiu-cang-vung-ang-lao-viet-20180504224223941.htm
Có thể khẳng định tiềm năng, lợi thế của Sơn Dương - Vũng Áng và Cửa Lò không có tuổi gì so với Nghi Sơn cả. Giờ ngoài việc là cảng nước sâu tổng hợp Nghi Sơn đã được nâng lên tầm cao mới, đẳng cấp khác so với phần còn lại ở BTB. Sự hiện diện của CMA - CGM lớn thứ 3 thế giới đã chính thức điền tên Nghi Sơn trong hệ thống logistict container quốc tế, trở thành cảng container quốc tế duy nhất ở BTB, các doanh nghiệp có hoạt động XNK tại Ninh Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hòa Bình..đang lũ lượt kéo nhau về gặp ta, điều này là đương nhiên vì nếu so với đi Hải Phòng và Đà Nẵng thì tiết kiệm được từ 30 đến 50% cước vận tải đường bộ tuỳ theo từng tỉnh.
Như vậy điều tất yếu đã xảy ra, những Chân Mây, Hòn La, Vũng Áng, Cửa Lò có lẽ sẽ mãi là nơi bốc than, cát, sắt thép, gạo, gỗ chứ không mong có ngày được bốc dù chỉ là 1 TEU..