• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cầu vượt đường sắt vành đai Tây đã xong.
Còn đoạn nhỏ nữa là thông vàng đai Tây.
Những năm tới ngân sách tốt, hy vọng nhiều con đường mới sẽ dc khai mở.
Trước mắt 2018 khởi công đường nối TP Thanh Hoá đến đường CHK TX-Nghi Sơn
 

Anhds

Người nổi tiếng
Dạo này thấy trên đường nhiều Peugeot với Mercedes bỉm 36 phết, hy vọng sắp tới có showroom xe sang.
Ngay chỗ đường tránh ngã tư cầu vượt đi Sầm Sơn hình như cũng có showroom ô tô đang xây dựng thì phải, cùng phía showroom Nissan bên kia đường Lê Lai.
Đại lý bán hàng không khoái bằng nhà máy sản xuất lắp giáp.
Chính sách của VN mình cứ như gà mắc tóc, nên ko kích thích dc doanh nghiệp sản xuất oto phát triển, chán
 

Nam Thanh

Thành viên
Củ Nghệ dân xài nhiều ô tô vì ba yếu tố:
+ Tâm lý sĩ diên của người dân, có xe đi để dễ làm ăn, để có vẻ giàu có
+ Hệ thống ngân hàng lớn, đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng
+ Có show ô tô từ sớm, sớm và đầy đủ nhất vùng BTB này.
Tuy vậy, như đã nói, o to phổ cập đến nơi rồi, thếnên việc đường phố nhiều xe là hết sức bình thường!
Nhận xét rất phiến diện
Thứ nhất: Nghệ An xe con biển A giờ đã 42.XXX Thanh Hóa giờ mới 30.XXX nghĩa là ít hơn 12k xe trong khi dân số hơn 0,6 triệu tương đương 3 -4 huyện. Nếu vì lý do tâm lý sỹ diện thì chả lẽ 12k dân này hoặc hơn sỹ diện cả hay sao. Họ mua xe đơn giản vì họ dầu hơn, họ có tiền mua xe hoặc họ dám vay mua xe, có nợ sẽ lo kiếm tiền để trả. Đơn cử như Thái Nguyên dân số chưa bằng 1/3 Thanh Hóa nhưng xe con cũng chỉ kém 5k xe thôi đầu 26.XXX rồi.
Thứ 2: Bác nói o tô phổ cập đến nơi rồi thì đúng là khôi hài đó là phổ cập đối với số ít dân có điều kiện và chiếm tỉ lệ rất nhỏ, tập trung chủ yếu ở TP và thị trấn một số huyện chứ đại đa số nhân dân ta xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính. Chừng nào thu nhập đầu người và giá xe ít ra ngang bằng Thái Lan thì may ra câu của bác mới đúng, nhưng điều này còn rất rất lâu nữa mới có.
vài ba chỉ số như giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Thanh Hóa đứng đầu Bắc Trung Bộ nhưng tại sao thu ngân sách cũng chỉ ngang Nghệ An và nó không đồng nghĩa với việc đời sống, thu nhập người dân hơn họ đâu. Đi dọc QL1A từ Thanh Hóa vào Vinh, đi lên các huyện phía Tây của cả 2 tỉnh mới thấy rõ Nghệ An từ TP Vinh đến thị trấn, các xã của các huyện đời sống nhân dân, nhà cửa, xe cộ dầu hơn các địa phương cùng cấp của Thanh Hóa rất nhiều. Do đó nếu nhận xeta người ta thì cũng khách quan một chút, phải đi vào, tận mắt chứng kiến thì hãy nhận xét
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nhận xét rất phiến diện
Thứ nhất: Nghệ An xe con biển A giờ đã 42.XXX Thanh Hóa giờ mới 30.XXX nghĩa là ít hơn 12k xe trong khi dân số hơn 0,6 triệu tương đương 3 -4 huyện. Nếu vì lý do tâm lý sỹ diện thì chả lẽ 12k dân này hoặc hơn sỹ diện cả hay sao. Họ mua xe đơn giản vì họ dầu hơn, họ có tiền mua xe hoặc họ dám vay mua xe, có nợ sẽ lo kiếm tiền để trả. Đơn cử như Thái Nguyên dân số chưa bằng 1/3 Thanh Hóa nhưng xe con cũng chỉ kém 5k xe thôi đầu 26.XXX rồi.
Thứ 2: Bác nói o tô phổ cập đến nơi rồi thì đúng là khôi hài đó là phổ cập đối với số ít dân có điều kiện và chiếm tỉ lệ rất nhỏ, tập trung chủ yếu ở TP và thị trấn một số huyện chứ đại đa số nhân dân ta xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính. Chừng nào thu nhập đầu người và giá xe ít ra ngang bằng Thái Lan thì may ra câu của bác mới đúng, nhưng điều này còn rất rất lâu nữa mới có.
vài ba chỉ số như giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Thanh Hóa đứng đầu Bắc Trung Bộ nhưng tại sao thu ngân sách cũng chỉ ngang Nghệ An và nó không đồng nghĩa với việc đời sống, thu nhập người dân hơn họ đâu. Đi dọc QL1A từ Thanh Hóa vào Vinh, đi lên các huyện phía Tây của cả 2 tỉnh mới thấy rõ Nghệ An từ TP Vinh đến thị trấn, các xã của các huyện đời sống nhân dân, nhà cửa, xe cộ dầu hơn các địa phương cùng cấp của Thanh Hóa rất nhiều. Do đó nếu nhận xeta người ta thì cũng khách quan một chút, phải đi vào, tận mắt chứng kiến thì hãy nhận xét

Giàu hơn rất nhiều cơ à, ông nào hay đi 37 confirm phát, tôi nghe phát giật mình....chứ tôi vào trong này ngoại trừ vài cái thị trấn ra thì cấp xã xách dép cho Thanh Hóa nhiều....... ở Vinh nhà bán tạp hóa cũng mua ô tô, giáo viên về hưu cũng mua ô tô, nên bằng chứng ra đường óc *** lái xe dốt hơn, kém ý thức hơn TH nhiều vì bằng mua mà thế nên đừng hỏi sao tắc đường =))=))=))

Chứ ở TH khối người chủ DN, cán bộ mà vẫn đi xe cơ quan thì giải thích sao nhỉ

Còn muốn biết vì sao lão Hạc nói vậy thì cứ qua hỏi bọn ngân hàng, bảo hiểm xe cộ ở củ nghệ rồi so ra nơi khác thì rõ vì sao nói vậy, đừng sồn sồn lên như thế
 
Last edited:

Vanhao

Người nổi tiếng
Nhận xét rất phiến diện
Thứ nhất: Nghệ An xe con biển A giờ đã 42.XXX Thanh Hóa giờ mới 30.XXX nghĩa là ít hơn 12k xe trong khi dân số hơn 0,6 triệu tương đương 3 -4 huyện. Nếu vì lý do tâm lý sỹ diện thì chả lẽ 12k dân này hoặc hơn sỹ diện cả hay sao. Họ mua xe đơn giản vì họ dầu hơn, họ có tiền mua xe hoặc họ dám vay mua xe, có nợ sẽ lo kiếm tiền để trả. Đơn cử như Thái Nguyên dân số chưa bằng 1/3 Thanh Hóa nhưng xe con cũng chỉ kém 5k xe thôi đầu 26.XXX rồi.
Thứ 2: Bác nói o tô phổ cập đến nơi rồi thì đúng là khôi hài đó là phổ cập đối với số ít dân có điều kiện và chiếm tỉ lệ rất nhỏ, tập trung chủ yếu ở TP và thị trấn một số huyện chứ đại đa số nhân dân ta xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính. Chừng nào thu nhập đầu người và giá xe ít ra ngang bằng Thái Lan thì may ra câu của bác mới đúng, nhưng điều này còn rất rất lâu nữa mới có.
vài ba chỉ số như giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Thanh Hóa đứng đầu Bắc Trung Bộ nhưng tại sao thu ngân sách cũng chỉ ngang Nghệ An và nó không đồng nghĩa với việc đời sống, thu nhập người dân hơn họ đâu. Đi dọc QL1A từ Thanh Hóa vào Vinh, đi lên các huyện phía Tây của cả 2 tỉnh mới thấy rõ Nghệ An từ TP Vinh đến thị trấn, các xã của các huyện đời sống nhân dân, nhà cửa, xe cộ dầu hơn các địa phương cùng cấp của Thanh Hóa rất nhiều. Do đó nếu nhận xeta người ta thì cũng khách quan một chút, phải đi vào, tận mắt chứng kiến thì hãy nhận xét
K phải cứ có ô tô là giàu hơn người đi xe máy đâu nhé, ngta giàu hay nghèo mình làm sao mà biết dc. Mua oto thì cũng phải có mục đích, chứ k phải đánh cái đi ăn sáng rồi về đâu, mỗi nơi có một cách tiêu tiền khách nhau, ngta dùng tiền để mua ô tô, còn mình thì dùng để xây nhà, buôn bán, tóm lại k ở với khỉ làm sao biết khỉ đỏ đít
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giàu hơn rất nhiều cơ à, ông nào hay đi 37 confirm phát, tôi nghe phát giật mình....chứ tôi vào trong này ngoại trừ vài cái thị trấn ra thì cấp xã xách dép cho Thanh Hóa nhiều....... ở Vinh nhà bán tạp hóa cũng mua ô tô, giáo viên về hưu cũng mua ô tô, nên bằng chứng ra đường óc *** lái xe dốt hơn, kém ý thức hơn TH nhiều vì bằng mua mà thế nên đừng hỏi sao tắc đường =))=))=))

Chứ ở TH khối người chủ DN, cán bộ mà vẫn đi xe cơ quan thì giải thích sao nhỉ

Còn muốn biết vì sao lão Hạc nói vậy thì cứ qua hỏi bọn ngân hàng, bảo hiểm xe cộ ở củ nghệ rồi so ra nơi khác thì rõ vì sao nói vậy, đừng sồn sồn lên như thế
Như tôi đã nói, dư nợ tín dụng( cho vay) của hệ thống ngân hàng tại Nghệ An mà chủ yếu là Vinh gần gấp đôi Thanh Hóa. Một phần rất lớn trong đó là vay tiêu dùng( mua nhà, mua đất, mua xe), dư nợ tín dụng cho vay tiêu dùng lớn thì nghĩa là của cải của người dân hiện ra sẽ nhiều!
Họ vay thì họ sẽ phải trả, nhưng có nơi muốn vay mà ngân hàng ko cho vay đơn giản đâu nhé!
Hệ thống ngân hàng tại TH làm ăn như cc...., cho vay rất khó khăn, đặc biệt là vay tiêu dùng, ko thể thoáng như ngân hàng xứ củ nghệ được đâu!
PS: Xứ củ nghệ có nhiều điều rất khác lạ. Một trong những khác lạ ko giải thích được đó là: Rất chuộng sống trong các căn hộ chung cư, bất chấp giá đất ven đô cũng rẻ thối!
Dân số đô thị thường trú chỉ là 303.000(2015), nhưng chung cư tương đối nhiều và hầu như xây đến đâu bán được đến đấy! Và đây là câu chuyện rất rất lạ!
Những đô thị đông dân như HP, Biên Hòa, Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng...cũng ko xây lắm chung cư đến vậy.
Củ nghệ đang học theo phong cách HN, SG, và muốn chứng tỏ ta đây cũng sầm uất, nhiều chung cư, xe cộ như thế.
 

Tuvanxdhongchuong

Thành viên
Vay nợ càng nhiều chứng tỏ nơi đó doanh nghiệp làm ăn càng mạnh. Doanh nghiệp càng phát triển tầm cỡ. Cũng giống như nước Nhật, nợ công đã lên đến 9400 tỷ USD, một con số vô cùng khủng khiếp nhưng nó vẫn sống rất tốt. Chẳng có ông chủ nào mà đem hết tiền túi của mình để đầu tư, người ta đều phải lấy danh nghĩa doanh nghiệp để vay vốn làm ăn sản xuất. Ngay gần nhà em, nghe đồn doanh nghiệp này doanh nghiệp kia nợ đến 300 tỷ ngân hàng, cứ nghĩ nó xịt đến nơi cơ - nhưng không. Các doanh nghiệp đấy vay nợ rất nhiều, sản xuất kinh doanh tiền nó đút vào túi ăn tiêu (hôm rồi có ông mới quất quả Maybach mười mấy tỷ, không biết có đóng biển 36 không), nợ nó vẫn cứ nợ, có tuyên bố vỡ nợ phá sản nó cũng chẳng mất là bao.
Em qua Vinh mấy lần. Không hiểu chỉ số như nào chứ thành phố Vinh về dịch vụ nhà hàng ăn uống giải trí khách sạn khá tốt về cả cung và cầu, khách hàng đến ăn chơi đông đúc gấp 2, 3 lần TPTH. Mới rìa thành phố Vinh quán xá nó đã đâu ra đấy rồi, lên đèn rất đẹp, bằng khung giờ đấy thì ở TPTH đã rất yên tĩnh.
Còn về vấn đề quy hoạch, TPTH hơn hẳn.
 

viet hung 36

Người nổi tiếng
Nhận xét rất phiến diện
Thứ nhất: Nghệ An xe con biển A giờ đã 42.XXX Thanh Hóa giờ mới 30.XXX nghĩa là ít hơn 12k xe trong khi dân số hơn 0,6 triệu tương đương 3 -4 huyện. Nếu vì lý do tâm lý sỹ diện thì chả lẽ 12k dân này hoặc hơn sỹ diện cả hay sao. Họ mua xe đơn giản vì họ dầu hơn, họ có tiền mua xe hoặc họ dám vay mua xe, có nợ sẽ lo kiếm tiền để trả. Đơn cử như Thái Nguyên dân số chưa bằng 1/3 Thanh Hóa nhưng xe con cũng chỉ kém 5k xe thôi đầu 26.XXX rồi.
Thứ 2: Bác nói o tô phổ cập đến nơi rồi thì đúng là khôi hài đó là phổ cập đối với số ít dân có điều kiện và chiếm tỉ lệ rất nhỏ, tập trung chủ yếu ở TP và thị trấn một số huyện chứ đại đa số nhân dân ta xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính. Chừng nào thu nhập đầu người và giá xe ít ra ngang bằng Thái Lan thì may ra câu của bác mới đúng, nhưng điều này còn rất rất lâu nữa mới có.
vài ba chỉ số như giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Thanh Hóa đứng đầu Bắc Trung Bộ nhưng tại sao thu ngân sách cũng chỉ ngang Nghệ An và nó không đồng nghĩa với việc đời sống, thu nhập người dân hơn họ đâu. Đi dọc QL1A từ Thanh Hóa vào Vinh, đi lên các huyện phía Tây của cả 2 tỉnh mới thấy rõ Nghệ An từ TP Vinh đến thị trấn, các xã của các huyện đời sống nhân dân, nhà cửa, xe cộ dầu hơn các địa phương cùng cấp của Thanh Hóa rất nhiều. Do đó nếu nhận xeta người ta thì cũng khách quan một chút, phải đi vào, tận mắt chứng kiến thì hãy nhận xét
Nói oto sắp phổ cập là hơi quá! Chỉ là nhiều hơn trước và dễ mua hơn đối với người có tiền thôi. Ở quê hộ gia đình có gửi trong nghân hàng 500 triệu thì họ cũng không giám mua oto vì đó là số tiền cả cuộc đời tích góp, chỉ có trường hợp lấy tiền đó mua oto cho thằng con chạy taxi dịch vụ.
Xã Quảng Hoà quê em cách TP Thanh Hóa 12km kinh tế phát triển từng ngày nhưng hiện tại cả xã chỉ có 10 oto( oto riêng cho gia đình, không tính mấy chiếc kia chạy taxi) và toàn những gia đình giàu có từ trước tới nay.
 

Ntdtsth

Thành viên mới
Cầu vượt đường sắt vành đai Tây đã xong.
Còn đoạn nhỏ nữa là thông vàng đai Tây.
Những năm tới ngân sách tốt, hy vọng nhiều con đường mới sẽ dc khai mở.
Trước mắt 2018 khởi công đường nối TP Thanh Hoá đến đường CHK TX-Nghi Sơn
Dự án này đang còn nhiều vấn đề lắm bác. Nhà thầu là bọn vinawaco bị lụt tiến độ nên tổng công ty giao thông 1 thanh hóa được chủ đầu tư ( công ty bot đường tránh thanh hóa) giao lại phần khối lượng còn lại. Hơn tháng nay thi công ngày đêm. Còn đoạn xử lý nền yếu km4+090-km4+200 (đoạn qua xã đông lĩnh) mới được bộ giao thông phê duyệt phương án thay thế cọc cát bằng cọc xi măng đất. Nên dự án này phải tầm quý 2 mới xong được.
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Vay nợ càng nhiều chứng tỏ nơi đó doanh nghiệp làm ăn càng mạnh. Doanh nghiệp càng phát triển tầm cỡ. Cũng giống như nước Nhật, nợ công đã lên đến 9400 tỷ USD, một con số vô cùng khủng khiếp nhưng nó vẫn sống rất tốt. Chẳng có ông chủ nào mà đem hết tiền túi của mình để đầu tư, người ta đều phải lấy danh nghĩa doanh nghiệp để vay vốn làm ăn sản xuất. Ngay gần nhà em, nghe đồn doanh nghiệp này doanh nghiệp kia nợ đến 300 tỷ ngân hàng, cứ nghĩ nó xịt đến nơi cơ - nhưng không. Các doanh nghiệp đấy vay nợ rất nhiều, sản xuất kinh doanh tiền nó đút vào túi ăn tiêu (hôm rồi có ông mới quất quả Maybach mười mấy tỷ, không biết có đóng biển 36 không), nợ nó vẫn cứ nợ, có tuyên bố vỡ nợ phá sản nó cũng chẳng mất là bao.
Em qua Vinh mấy lần. Không hiểu chỉ số như nào chứ thành phố Vinh về dịch vụ nhà hàng ăn uống giải trí khách sạn khá tốt về cả cung và cầu, khách hàng đến ăn chơi đông đúc gấp 2, 3 lần TPTH. Mới rìa thành phố Vinh quán xá nó đã đâu ra đấy rồi, lên đèn rất đẹp, bằng khung giờ đấy thì ở TPTH đã rất yên tĩnh.
Còn về vấn đề quy hoạch, TPTH hơn hẳn.
Cho em xin thông tin nhà ông nào gần nhà bác mới quất của Maybach với nhé. Chơi quả mười mấy tỷ cũng không phải dạng vừa đâu ợ.
 

viet hung 36

Người nổi tiếng
Cầu vượt đường sắt vành đai Tây đã xong.
Còn đoạn nhỏ nữa là thông vàng đai Tây.
Những năm tới ngân sách tốt, hy vọng nhiều con đường mới sẽ dc khai mở.
Trước mắt 2018 khởi công đường nối TP Thanh Hoá đến đường CHK TX-Nghi Sơn
  1. đường nối TP Thanh Hoá đến đường CHK TX bắt đầu ở TP đoạn nào bác Hạc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member


    • đường nối TP Thanh Hoá đến đường CHK TX bắt đầu ở TP đoạn nào bác Hạc
Bắt đầu từ đại lộ Đông Tây chỗ quy hoạch qua phường An hoạch chạy xuyên qua Đông Tân lên Đông Thịnh, Đông Văn, Đông Yên và xuyên lên gặp đường kia tại Triệu Sơn
 

Md894

Người nổi tiếng
Phân bón đang thao thao bất tuyệt mà nay lão Hạc nhà mình trầm thế. Về cơ bản đang phát triển tốt trên mọi lĩnh vực, đang đi đúng hướng băng băng về đích, chỉ vài năm nữa thôi khi các dự án hoàn thành thì vùng đô thị hóa 250km sẽ rất khác... Em nghe thuộc cmnr.
 

Md894

Người nổi tiếng
Chính sự mai danh ẩn tích của Lão lại hay ấy nhỉ, làm cho khối kẻ tò mò vào thread nhà mình. Giống ông Tân bên Hoaban food, sự ẩn mặt của hắn ta làm thành công cho kênh Hoaban 50%, chứ cảnh đẹp và sự chân thật không bằng thằng Trung Úy bên Huongson green (thằng này mình ghét xem vì nó cứ lồng cả nội dung công giáo vào và giọng pha nửa nam nửa Nghệ rất khó chịu)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phân bón đang thao thao bất tuyệt mà nay lão Hạc nhà mình trầm thế. Về cơ bản đang phát triển tốt trên mọi lĩnh vực, đang đi đúng hướng băng băng về đích, chỉ vài năm nữa thôi khi các dự án hoàn thành thì vùng đô thị hóa 250km sẽ rất khác... Em nghe thuộc cmnr.
Nói làm gì nhiều khi 2018:
+ Vê lĩnh vực đô thị: Vinhomes Thanh Hóa với số vốn 11.623 tỷ đã khởi công
+ Cuối quý I hoặc đầu quý II, Nhiệt điện Nghi Sơn II khởi công
+ Quý II, nhà máy lọc hóa dầu chính thức vận hành thương mại
+ Có thể khởi công các quần thể du lịch đặc sắc của Sungroup.
Và cuối cùng, năm nay thu ngân sách tỉnh TH sẽ vượt 20.000 tỷ, một con số mà 10-15 năm sau cũng chưa có tỉnh thứ hai ở BTB làm được!
Một khi tự cân đối ngân sách, hạ tầng giao thông, du lịch, KCN của TH sẽ thay đổi nhanh chóng, vượt xa những tỉnh còn lại trong vùng.
 

minhcan

Người nổi tiếng
Chốt lại 1 điều là nội đô tpth đang bé hơn nội đô tp vinh , số lượng shop hay nhà hàng khách sạn ngân hàng ven đường cũn ít hơn

Nhưng bù lại thì tốc độ đô thị hoá của tp th lạ nhanh hơn vinh nhiều

Lấy bắc ninh làm ví dụ
Năm 2006 mới từ tx lên tp
Vậy mà 2018 tức có 12 năm đã ngoi lên loại 1 đến nơi rồi

Vậy tpth có quyền tự tin về khoản đô thị trong 5-10 năm nữa kinh tế bùng nổ cùng với các đại gia bds như vinhomr hay sun với cánh đồng mặ trời thì vượt qua vinh chỉ là vấn đề thơi gian thôi

Như bác hạc nói năm 2018 tỉnh th sẽ sang 1 trang mới khi thu ns có thể trên 20.000 tỷ thì k thiếu tiền đầu tư đô thị như bắc ninh
 
Last edited:

BacNinh-KinhBac

Thành viên
Chốt lại 1 điều là nội đô tpth đang bé hơn nội đô tp vinh , số lượng shop hay nhà hàng khách sạn ngân hàng ven đường cũn ít hơn

Nhưng bù lại thì tốc độ đô thị hoá của tp th lạ nhanh hơn vinh nhiều

Lấy bắc ninh làm ví dụ
Năm 2006 mới từ tx lên tp
Vậy mà 2018 tức có 12 năm đã ngoi lên loại 1 đến nơi rồi

Vậy tpth có quyền tự tin về khoản đô thị trong 5-10 năm nữa kinh tế bùng nổ cùng với các đại gia bds như vinhomr hay sun với cánh đồng mặ trời thì vượt qua vinh chỉ là vấn đề thơi gian thôi

Như bác hạc nói năm 2018 tỉnh th sẽ sang 1 trang mới khi thu ns có thể trên 20.000 tỷ thì k thiếu tiền đầu tư đô thị như bắc ninh
Đính chính với bác là TP. Bắc Ninh bọn e đã lên loại I từ cuối năm 2017 rồi, chính xác là 26/12 :)
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top