MINHMUPMIP
Thành viên tích cực
Thanh hóa ta cứ phải có ít nhất 2 dự án tầm cỡ như Lọc dầu Nghi Sơn mới Hoành tá Tráng được.
Tỉnh nghèo thì bị khinh rồi vu cho đủ tiếng xấu.
Tỉnh nghèo thì bị khinh rồi vu cho đủ tiếng xấu.
Nghèo đồng nghĩa với hèn mà bác, ngửa tay xin thi người ta nói gì chả được. Cứ giàu có thì bố thằng nào giám nói, chân lý thuộc về người có tiền, nên trước tiên để văn minh thì phải giàu, khi nào lao động khắp nơi đổ về thanh hóa làm việc khi đó minh là người có quyền đuổi việc họ.Thanh hóa ta cứ phải có ít nhất 2 dự án tầm cỡ như Lọc dầu Nghi Sơn mới Hoành tá Tráng được.
Tỉnh nghèo thì bị khinh rồi vu cho đủ tiếng xấu.
Đâu ra mà sẵn cát. Giờ nó làm chặt cát rồi thì lấy đâu ra vật liệu bác ơi. Cát lấp đợt này lên đến hơn 100k 1 khối mà còn ko có mà mua ạ. Trên núi còn có đá với đất đồi mà làm.Bác không hiểu gì về làm đường nên bác nghĩ thế thôi, Thái Bình tuy không có đồi núi nhưng lại sẵn cát san lấp. Bác có biết có những đoạn đường trên miền núi chỉ để làm 1km mặt rộng 7m cần 100 tỷ không, Xẻ bạt taluy những quả đồi cao hơn 100m,khối lượng đất đá lên tới hàng triệu m3, làm xong sạt lại phát sinh cả vài chục tỷ. Tôi 5 năm rồi làm đường miền núi nên ko lạ gì, làm đường ở đồng bằng với suất đầu tư hơn 100ty/km bác đã làm được đường đôi có dãi phân cách rộng hơn 30m. Đất yếu thì có công nghệ cọc cát hoặc bấc thấm nên cũng chẳng sao.
Giao thông Hà Nam mà kém thì em chịu bác.Hạ tầng giao thông chỉ có ven Hà Nội là ngon thôi.
Từ Hà Nam trở lại kém hẳn.
Giao thông Thanh Hóa cũng thuộc dạng chưa phải ngon lành gì khi ngoài quốc lộ 1A, khu vực TpTH-TPSS, Khu kinh tế Nghi Sơn thì còn lại ko có đường đôi lớn, toàn đường hai làn xe.
Khi nào từ Mường Lát về TPTH là đường đôi như ql 1A hiện nay thì mới gọi là hoàn chỉnh
Nói chung bác lên mạng tìm hiểu là biết miền núi hay đồng bằng suất đầu tư chỗ nào cao hơn. Chắc bác ở đồng bằng đúng ko e cũng ở vùng ko có núi đây.Đâu ra mà sẵn cát. Giờ nó làm chặt cát rồi thì lấy đâu ra vật liệu bác ơi. Cát lấp đợt này lên đến hơn 100k 1 khối mà còn ko có mà mua ạ. Trên núi còn có đá với đất đồi mà làm.
Ko nên so những vị trí đặc biệt ạ. Chung chung nhất thì đường miền núi chi phí xây dựng vẫn rẻ hơn nhiều so với ở đồng bằng.
Bài báo nói lên điều gì ạ. Từ khi nào báo chí nó mặc định là đúng đấy.Nói chung bác lên mạng tìm hiểu là biết miền núi hay đồng bằng suất đầu tư chỗ nào cao hơn. Chắc bác ở đồng bằng đúng ko e cũng ở vùng ko có núi đây.
Bác là người đầu tiên nói đầu từ đường miền núi rẻ hơn đông bằng. Còn thông thường thi đầu tư cùng cấp suất ở miền núi cao gấp 1,5 đến 2 lần so với đồng bằng. Không tin bác có thể hỏi những người có chuyên môn mà bác biết.Đâu ra mà sẵn cát. Giờ nó làm chặt cát rồi thì lấy đâu ra vật liệu bác ơi. Cát lấp đợt này lên đến hơn 100k 1 khối mà còn ko có mà mua ạ. Trên núi còn có đá với đất đồi mà làm.
Ko nên so những vị trí đặc biệt ạ. Chung chung nhất thì đường miền núi chi phí xây dựng vẫn rẻ hơn nhiều so với ở đồng bằng.
Em làm cầu đường đây ạ. Làm đường ở miền núi thì thêm phần đào đắp nó tốn kém hơn Đồng Bằng. Tuy nhiên lại tận dụng được phần đào nền để lấy vật liệu bù lại chỗ khác. Còn đồng bằng thì ko tự chủ được nguyên vật liệu, nền lại yếu nên giá cao hơn nhiều. Chưa kể các tỉnh đồng bằng hệ số giá đất và các chi phí hỗ trợ phục vụ gpmb nó cao gấp 2-3 lần miền núi nữa bác ạ.Bác là người đầu tiên nói đầu từ đường miền núi rẻ hơn đông bằng. Còn thông thường thi đầu tư cùng cấp suất ở miền núi cao gấp 1,5 đến 2 lần so với đồng bằng. Không tin bác có thể hỏi những người có chuyên môn mà bác biết.
Cao tốc HN-LC đoạn từ Hà Nội đến yên bái có 4 làn xe đoạn từ YB đến LC chỉ có 2 làn thôi bác à. Trong khi đó cao tốc Bến Lức 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Ko thể so sánh khập khiễng đến thế chứ.Em làm cầu đường đây ạ. Làm đường ở miền núi thì thêm phần đào đắp nó tốn kém hơn Đồng Bằng. Tuy nhiên lại tận dụng được phần đào nền để lấy vật liệu bù lại chỗ khác. Còn đồng bằng thì ko tự chủ được nguyên vật liệu, nền lại yếu nên giá cao hơn nhiều. Chưa kể các tỉnh đồng bằng hệ số giá đất và các chi phí hỗ trợ phục vụ gpmb nó cao gấp 2-3 lần miền núi nữa bác ạ.
Thử so sánh suất đầu tư giữa cao tốc Bến Lức Long Thành với Hà Nội Thái Nguyên hay HN Lào Cai xem cái nào cao hơn.
Dạo này tôi hơi bận.Thead buồn quá, có ai có gì mới không đăng lên đi.
Bác Hạc có thông tin gì về tân bộ trưởng bộ GTVT không, hi vọng ông khác lên sẽ cá tính hơn chứ cứ như ông Nghĩa đù thì giao thông việt nam lại quay về ngày xưa mất.
Không dám mong nó bỏ thật nhiều tiền như làm ở Hạ long, chỉ muốn có 1 khu vui chơi giải trí cỡ Sun World Ha Long Park là ấm lòng roài.Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn sẽ được Sungroup báo cáo tỉnh TH vào giữa tháng 10. Tức là vào tuần sau hoặc đầu tuần kia.
Hy vọng có nhiều điều hay ho.
Thực ra em ko quan tâm tới ai làm, có điều nhân sự mới sẽ ảnh hưởng tới các dự án giao thông trong tỉnh mình. Thời ông nghĩa nhiều dự án giao thông đói vốn dừng thi công, tập đoàn Miền Trung em cũng lao đao vì ông này, ai đâu tiền có rất nhiều trong ngân sách mà ko giải ngân dc, không khí thế như thời bác Thăng. Hi vọng ông khác lên sẽ khởi động cao tốc Bắc Nam, đường ven biển, cải tạo lại quốc lộ 45,47,217Dạo này tôi hơi bận.
Ông nghĩa sợ kỉ luật nên ko dám làm một cái gì cả.
Làm nhiều thì sai nhiều, làm ít thì sai ít, ko làm thì ko sai.
Ông # vẫn giỏi!!
Bác Thăng trở lại Bộ GT thì quá thơm cho quê mình. Hệ thống GT Việt Nam nói chung và TH nói riêng phát triển nhất vẫn là thời BácThực ra em ko quan tâm tới ai làm, có điều nhân sự mới sẽ ảnh hưởng tới các dự án giao thông trong tỉnh mình. Thời ông nghĩa nhiều dự án giao thông đói vốn dừng thi công, tập đoàn Miền Trung em cũng lao đao vì ông này, ai đâu tiền có rất nhiều trong ngân sách mà ko giải ngân dc, không khí thế như thời bác Thăng. Hi vọng ông khác lên sẽ khởi động cao tốc Bắc Nam, đường ven biển, cải tạo lại quốc lộ 45,47,217
Có khi nào bác Thăng trở lại thì hay.