• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

minhcan

Người nổi tiếng
Vì 3 năm qua, Vinh phát triển ầm ầm. Và các năm tới sẽ còn phát triển nhanh hơn nữa!!!

Cứ cho là hiện nay TPTH chậm hơn Vinh cỡ 10 năm (như nhiều bác đã nói) thì với sự bứt tốc như hiện nay sau 5 năm nữa, Vinh sẽ đi trước TP TH khoảng bao nhiêu năm đây???
vinh bứt tốc hay tpth bứt tốc đây trời

nào nghi sơn - sầm sơn- bỉm sơn - tpth cái j cũng thấy xây dựng

còn nghệ an thì cửa lò có tí tẹo của vingruop, và vài cái cảng đang san lấp, vinh thì chỉ có chung cư

thanh hóa thì vô vàn dự án ';' HIỆN THỰC có xây dựng ''. nghệ an thì toàn giấy tờ
 

minhcan

Người nổi tiếng
Nữa này, cũng vừa đăng hôm nay
...............................................................

Tháng 9/ 2015, Dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An được khởi công. Đây là công trình trọng điểm về thu hút đầu tư của Nghệ An hiện đang tốc lực triển khai. Trong ảnh: Thi công hệ thống nước thải trong khu công nghiệp. Ảnh: Châu Lan




http://baonghean.vn/kinh-te/201702/co-1068-du-an-dau-tu-vao-nghe-an-2781258/
cái này là mặt bằng để thu hút nhà đầu tư

nhwung cái quan trọng là nhà đâu tư ở mô
họ đến chưa

xây dựng chưa với quan trọng

cứ nhìn nghi sơn mà xem. thị với mỡ nó nổi lên cả đám
 

FanMu

Thành viên
vinh bứt tốc hay tpth bứt tốc đây trời

nào nghi sơn - sầm sơn- bỉm sơn - tpth cái j cũng thấy xây dựng

còn nghệ an thì cửa lò có tí tẹo của vingruop, và vài cái cảng đang san lấp, vinh thì chỉ có chung cư

thanh hóa thì vô vàn dự án ';' HIỆN THỰC có xây dựng ''. nghệ an thì toàn giấy tờ
Thì giấy tờ này.!!!
Chưa tính đến hiện nay Vinh 250 km2 đã có hàng chục con đường theo trục N-B và Đ-T đã hoàn thành rồi nhé (dài từ 6 km trở lên)
.............................................................................................................................................

Điểm qua tiến độ một con đường dài từ 6km trở lên tại Vinh đang thi công:
....................................................................................................

- Đường D4 (7,4 km, rộng 56 m) và đường N5 + N5 kéo dài (41 km, đoạn qua Vinh rộng 56m đã cơ bản hoàn thành) sẽ hoàn thành sớm nhất. Qúy 1 năm nay.

- Tiếp đó đến khoảng tháng 10/2017 sẽ hoàn thành tiếp 3 tuyến đường (theo quy định của WB) sẽ là đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài (khoảng 6km, rộng 12m), đường Quán Bàu - Hưng Tây (dài 6,4 km, rộng 72m) và đường nối QL46 - đường ven sông Lam ( dài 8,2 km - rộng 35m)

- Đến cuối năm thì sẽ thông tiếp 3 con đường : Quán Bàu - Cửa Lò (dài 10,8 km - rộng 95m, đường này năm 2017 dự kiến mới chỉ hoàn thành 1 bên đường, xong toàn bộ năm 2018), đường Quán Hành - Cửa Lò (6,5 km, rộng 16m), đường ven sông Vinh (dài 6 km, rộng 12m)....

- Đường quốc gia Ven biển (vành đai Tây Cửa Lò, 6,2 km) cũng sẽ được xây dựng trong năm nay để kết nối với Cầu Cửa Hội. Đường này thi công đồng thời với cầu Cửa Hội (hay chính xác là cùng 1 dự án).

Các con đường ngắn hơn không thèm cập nhật


@ Như vậy là sơ bộ năm nay, riêng lĩnh vực giao thông, Vinh sẽ hoàn thành khoảng 8- 9 con đường lớn (dài từ 6 km trở lên), hoàn thành cụm cảng quốc tế lớn Cửa Lò, Khánh thành việc nâng cấp nhà ga quốc tế sân bay Vinh, một loạt cầu vượt mới cũng hoàn thành, cầu Cửa Hội cũng sẽ được thi công, cầu Bến Thuỷ 4 cũng đã được Thủ tướng đồng ý xây dựng ......

So sánh với Bản đồ quy hoạch thì có thể nói:
Hệ thống giao thông đã có + các dự án đang triển khai = Hạ tầng giao thông Vinh cơ bản hoàn thiện

Chắc chắn!!!

Người dân hãy cố gắng chờ đến hết năm 2017 này hay cùng lắm là sang năm 2018.

Tôi nói được như thế vì vốn của các dự án trên đều đã rất OK.
 
Last edited:

FanMu

Thành viên
Trên giấy ư?

Hãy nhìn vào nguồn lực mà Vinh đã có và đang có này!!!!
...................................................................................................


Có được như vậy là nhờ cái gì????
- Đó là nhờ thực lực nội sinh + ngoại lực mạnh!!!

Điểm qua các nguồn lực đổ về Vinh để thấy được vấn đề
..........................................................................
1. Các cơ quan cấp vùng:

Cơ quan cấp vùng ở Vinh thì nhiều lắm. Nhưng được đổ tiền về nhiều nhất là các cơ quan:

- PMU 85, PMU4, Cục quản lý đường bộ 2 - Bộ giao thông vận tải (mỗi năm các cơ quan này phải được rót cỡ hàng chục nghìn tỷ/năm)
- Quân Khu 4 (cỡ 8 nghìn tỷ/năm)
- Ban quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 - Bộ NNPTNT - (trung bình cỡ vài nghìn tỷ/năm)
- Ban Quản lý các dự án Thủy điện 2 - (trung bình được rót cỡ nghìn tỷ /năm)
- Và hàng đống cơ quan cấp vùng khác .... (cũng được rót cỡ hàng nghìn tỷ/năm)

Sơ sơ, các cơ quan cấp vùng ở Vinh hàng năm được Trung ương rót về khoảng 25-30 nghìn tỷ là ít. Còn nhiều hơn tổng chi ngân sách hàng năm của tỉnh Nghệ An (cỡ 20-22 nghìn tỷ).

Vị chi là hàng năm, các cơ quan ban - ngành nhà nước tại Vinh đón và xử lý dòng tiền khoảng 45-50 nghìn tỷ/năm. Có lẽ chỉ thua HN, SG!!!

Nói nôm na, xét trên phương diện tiêu tiền Ngân sách, Vinh hiện nay đang là thủ phủ của 2 tỉnh Nghệ An (thậm chí còn nhiều hơn thế)

Ngoài ra, nhờ lợi thế có sẵn và các cơ chế chính sách đặc thù cho Vinh, cho NA (do Trung ương, Bộ Chính trị, Thủ tướng, Tỉnh ban hành), mà quê mình còn được ưu tiên các nguồn vốn khác:

2 - Trái Phiếu, chương trình mục tiêu, ODA, JICA, KOICA, WB, ADB, BOT, PPP, ...... liên tục đổ về Vinh, rất nhiều dự án hạ tầng hiện được triển khai là nhờ nguồn vốn này. Có lẽ hiện nay chỉ thua HN, SG và vài TP lớn!

Hạ tầng đô thị của Vinh 250 km2 được xây dựng ồ ạt như hiện nay là một minh chứng nhỏ. Từ đường xá, cảng biển, sân bay, ga tàu đến Cấp thoát nước, xử lý rác thải, ......

3 - Các nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước (3 năm qua thu hút 8,5 tỷ USD) - thuộc tốp đầu trong cả nước. Và Vinh chiếm một phần lớn trong số đó. Nhiều dự án trong số này mang tính động lực cho Vinh: Các khu đô thị - công nghiệp của VSIP, Hemaraj, .... rồi cảng biển lớn, các nhà máy sử dụng công nghệ cao - sạch, ......

4 - Tiền từ hệ thống ngân hàng - tài chính: Con số dự nợ tín dụng 2016 là 7 tỷ USD, số tiền gửi tiết kiệm từ người dân 2016 là 4,5 tỷ USD. Đây cũng là nguồn lực rất lớn để Vinh phát triển.

5 - Từ người dân quê mình và người dân tứ xứ đổ về, từ kiều hối hàng năm (cỡ trên 1 tỷ USD/năm, do xuất khẩu lao động nhiều nhất cả nước) ...... Nguồn lực này cũng rất quan trọng.
...v.v.v

Gì mà Vinh không phát triển như vũ bão!
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
À đây VSHIP Nghệ An đây................. Hưng Tây, to thật ý, quy mô ngang vs Bến Xe Phía Bắc tạm mới xây ở TH :)) :)) :))




KCN Nam Cấm và nhà máy Tôn Hoa Sen GĐ 1............ công nhận to thật là to =)) =)) =))




Công nhận qua 3 Năm thôi mà Vinh 250km2 thay đổi ác liệt, khủng khiếp, vũ bão thật =)) =)) =)) =)) =)) =)) =)) =))
 

viethoa_lucky

Thành viên mới
Tôi thấy các ông hay nói nhiều về Visp, rồi khu kinh tế của anh Thai Lan gì gì đấy, thu hút được dự án nào rồi thì up lên cho mọi người xem, chứ tôi thấy các ông cứ nhai nhải mãi về dự án nhà xã hội, rồi Vinh 250km2, rồi vỗ ngực ta là phát triển nghe nghe nó thấy nó như trưởng giả học làm sang ấy.
 

FanMu

Thành viên
Tôi thấy các ông hay nói nhiều về Visp, rồi khu kinh tế của anh Thai Lan gì gì đấy, thu hút được dự án nào rồi thì up lên cho mọi người xem, chứ tôi thấy các ông cứ nhai nhải mãi về dự án nhà xã hội, rồi Vinh 250km2, rồi vỗ ngực ta là phát triển nghe nghe nó thấy nó như trưởng giả học làm sang ấy.
Chỉ với những gì đang có, đang làm chúng ta thử điểm qua bộ mặt của vùng đô thị hóa Vinh 2017 - 250 km2 (có cập nhật mới cho chính xác) :
....................................................................................................................

- Vị trí địa lý tốt, là huyết mạch và ở vị trí trung tâm của vùng

- Chính trị: Được Trung ương xác định là Trung tâm vùng Bắc Trung bộ. Do đó tập trung đa số các cơ quan công quyền cấp vùng trên các lĩnh vực (số cơ quan cấp vùng tại Vinh nhiều tương đương số cơ quan cấp tỉnh, ngân sách Trung ương dành cho các cơ quan cấp vùng của Vinh thậm chí còn nhiều hơn ngân sách TW cấp cho tỉnh Nghệ An). Được ưu tiên đầu tư nhiều dự án quan trọng cấp vùng.

- Là trung tâm về An ninh - Quốc phòng của khu vực BTB với các cơ quan chủ quản của cả vùng (Quân khu 4, Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ, ...)

- Giao thông: Có đủ sân bay quốc tế (lớn thứ 5 Việt Nam), cảng biển quốc tế, đường sắt (lớn thứ 3 Việt Nam) và đường bộ. Và đều là những đầu mối giao thông lớn của Việt Nam. Giao thông nội vùng cũng đã và đang được đầu tư nhiều. Hiện nay, với những dự án đã hoàn thành và đang triển khai thì giao thông của vùng đô thị hóa Vinh (rộng 250 km2) đã cơ bản hoàn thiện.

- Thương mại dịch vụ: Là đầu mối giao thương lớn của Khu vực, tập trung đa số các nhãn hàng, loại hình dịch vụ của cả khu vực. Có nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí lớn.

- Công nghiệp: Có 2 vùng công nghiệp lớn (4200 ha), tập trung các dự án công nghiệp nhẹ, công nghệ cao ít ô nhiễm môi trường. Và quan trọng là hiện nay đã có các nhà đầu tư hạ tầng lớn, uy tín đầu tư (VSIP, Hemaraj, Nam Cấm (A,B,C).....). Hiện đã tập trung hàng trăm nhà máy đã hoàn thành và đang xây dựng. Tương lai gần sẽ nhanh chóng thu hút nhiều nhà máy hoạt động (Trong các Khu VSIP, Hemaraj, ...) do các khu này đều thuộc Khu kinh tế Đông Nam với nhiều ưu đãi dành cho Khu kinh tế. Khu kinh tế Đông Nam đã được Thủ tướng cho phép vận hành như Khu kinh tế trọng điểm.

- Tài chính - ngân hàng: Có chi nhánh của hầu hết các ngân hàng Việt Nam, có hội sở chính của Ngân hàng Bắc Á - ngân hàng duy nhất của cả miền Trung - Tây nguyên. Là nơi hoạt động ngân hàng - tài chính diễn ra sôi nổi với số dư tiền gửi - tiền tiết kiệm (91 nghìn tỷ) và tín dụng (140 nghìn tỷ) - lớn bậc nhất Miền Trung - Tây nguyên.

- Văn hóa - du lịch: Có Khu du lịch lớn và đang phát triển mạnh (Cửa Lò, Xuân Thành, Bãi Lữ, ...), các khu di tích quan trọng ( Quê Bác, Quê Nguyễn Du, Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, ....), có Khu liên hiệp thể thao của Vùng (Thủ tướng đã phê duyệt), các hoạt động văn hóa- thể thao khá phát triển.

- Ngành Thông tin - truyền thông, công nghệ thông tin phát triển với các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VTC Online, Mobifone khu vực 6, tần số khu vực 6, ....), có số người sử dụng điện thoại và Internet cao. Là nơi có nhiều đại diện báo chí tập trung ( chỉ sau HN, SG và Đà Nẵng), v.v.v.

- Giáo dục: Có 8 trường Đại học (trong đó có 1 trường là Đại học Vùng - trọng điểm quốc gia), 9 trường Cao đẳng và nhiều phân hiệu ĐH, CĐ. Theo quy hoạch đã được phê duyệt thì đến 2020, Vinh có đến 13 trường Đại học.
Giáo dục phổ thông đứng đầu miền Trung nhiều năm nay.

- Y tế: Có gần 30 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa. Trong đó có những bệnh viện lớn và hiện đại.

- Có quy hoạch tốt và sớm (Nhật Bản làm). Các Khu công nghiệp xác định là Công nghiệp nhẹ và công nghệ cao, được đưa ra ngoại thành tránh được ô nhiễm.

- Có hạ tầng đô thị được đầu tư khá đồng bộ: Cấp - thoát nước, xử lý rác thải.

- Phát triển đô thị tốt, thị trường bất động sản phát triển, tính thanh khoản cao, nhiều khu đô thị mới, cao ốc...

- Và 1 điều quan trọng là Vinh đã thu hút được sức mạnh tổng thể của Trung ương, tỉnh NA, các tỉnh bạn, trong dân và đặc biệt là các nhà đầu tư.

v.v.v

P/S: Riêng về cao ốc (là chủ đề chính của diễn đàn này) thì Vinh đang phát triển mạnh. Với khoảng hơn 100 Khu đô thị, khu nhà ở đã và đang triển khai.
Một tổng hợp nhỉ nói lên nhiều điều: Trong 50 tòa nhà cao nhất (đã hoàn thành và đang thi công (thi công tòa nào tính tòa đó) ) của vùng 6 tỉnh Bắc Trung Bộ thì Vinh chiếm đến hơn 40 tòa!!!
 

FanMu

Thành viên
Đại Lộ Vinh - Cửa Lò 160m qua 3 năm tiến độ như Vũ Bão =)) =)) =))


Thống nhất phương án điều chỉnh quy mô dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò
Thứ Ba, 07/02/2017, 17:34 [GMT+7]

Với việc Chính phủ chỉ bố trí 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn trung hạn, dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò buộc phải điều chỉnh quy mô so với quy hoạch ban đầu. Theo đó, nền đường 95m thay cho phương án 160m ban đầu.

Được phê duyệt từ năm 2010 và điều chỉnh năm 2012, dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò dài 10,8km và có tổng mức đầu tư dự kiến trên 4.157 tỷ đồng. Từ năm 2012 đến nay, dự án đã được bố trí 563 tỷ đồng để triển khai giải phóng mặt bằng và thi công được 3km đoạn qua thị xã Cửa Lò. Đoạn còn lại đều đang thi công dở dang.

Tại cuộc họp, ý kiến các Sở, ngành và địa phương liên quan đều cho rằng: với tổng kinh phí sau khi điều chỉnh 1.411 tỷ đồng, phương án mặt cắt đường 95m cho giai đoạn 1 là phù hợp và vẫn đảm bảo trục không gian biểu tượng mới của đô thị.


Phối cảnh quy hoạch Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò.


Để tiếp tục triển khai dự án, Sở GTVT đã cam kết: đến 30/9/2017 sẽ cơ bản hoàn thành công tác GPMB; ngày 1/6 bắt đầu tổ chức thi công. Trước đó, việc cắm mốc giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện từ 1/3 và những công việc liên quan đến tái định cư bắt đầu từ 1/4/2017.

....... đảm bảo triển khai thi công đúng các mốc thời gian đã đề ra và công trình có thể thông xe vào cuối năm 2018.

http://truyenhinhnghean.vn/chinh-tri...cua-lo-695923/
__________________
 

minhcan

Người nổi tiếng
vship san lấp mà cứ sốt hết cả lên. cả tỉnh nghệ an trông chờ vào vsip

tiếc là nghi sơn k đặt ở gần chứu mà nhập nghi sơn vô tpth thì to gấp đôi vinh







 

minhcan

Người nổi tiếng
Thống nhất phương án điều chỉnh quy mô dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò
Thứ Ba, 07/02/2017, 17:34 [GMT+7]

Với việc Chính phủ chỉ bố trí 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn trung hạn, dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò buộc phải điều chỉnh quy mô so với quy hoạch ban đầu. Theo đó, nền đường 95m thay cho phương án 160m ban đầu.

Được phê duyệt từ năm 2010 và điều chỉnh năm 2012, dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò dài 10,8km và có tổng mức đầu tư dự kiến trên 4.157 tỷ đồng. Từ năm 2012 đến nay, dự án đã được bố trí 563 tỷ đồng để triển khai giải phóng mặt bằng và thi công được 3km đoạn qua thị xã Cửa Lò. Đoạn còn lại đều đang thi công dở dang.

Tại cuộc họp, ý kiến các Sở, ngành và địa phương liên quan đều cho rằng: với tổng kinh phí sau khi điều chỉnh 1.411 tỷ đồng, phương án mặt cắt đường 95m cho giai đoạn 1 là phù hợp và vẫn đảm bảo trục không gian biểu tượng mới của đô thị.


Phối cảnh quy hoạch Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò.


Để tiếp tục triển khai dự án, Sở GTVT đã cam kết: đến 30/9/2017 sẽ cơ bản hoàn thành công tác GPMB; ngày 1/6 bắt đầu tổ chức thi công. Trước đó, việc cắm mốc giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện từ 1/3 và những công việc liên quan đến tái định cư bắt đầu từ 1/4/2017.

....... đảm bảo triển khai thi công đúng các mốc thời gian đã đề ra và công trình có thể thông xe vào cuối năm 2018.

http://truyenhinhnghean.vn/chinh-tri...cua-lo-695923/
__________________
Gửi bác NBK

bác người lớn, lập luận j thfi cũng phải có hình ảnh chứng cứ

đừng đem văn bản , mệt mỏi lắm

cái đg 160m của bác đưa ảnh ra khác j SUN công bố phối cảnh dự án cánh đồng mặt trời thì đg 160m bé tí tẹo
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top