Nó là nhà máy mới, tất nhiên đóng góp sẽ chưa được nhiều, nhưng trước mắt giải quyết được 1 lượng khá khá việc làm cho người bản địa.Huyệt đạo huyền bí, Long mạch của xứ Thanh mà bác người TH tung hô đây. Tắc gì mà tới 10 km . Sun mà xây cáp treo ở đây thì tốt
Bác người TH dạo trước cũng nói..........đặt XM Long Sơn ở Bỉm Sơn
Thế cái Long Sơn góp cho thu NS TH đc mấy đồng bác
Lương công nhân cũng được 6 đến 8tr, không phải quá tệ với đời sống ở quê. ít nhất cũng giải quyết được việc làm cho 600 700 công nhân. Tức nghĩa số lượng người này được kéo từ dân bản địa, dân làm việc xa xứ trở về quê hương, dân tỉnh khác. giảm số lượng lao động phải đi làm ăn xa.
Chỉ 1 phần nhỏ ấy thôi cũng đã là tốt rồi.
Còn nhà máy hoạt động tốt chỉ cần 2 đến 3tr tấn/năm thôi cũng đóp góp ít cũng vài chục tỷ cho ngân sách. (xi măng Bỉm Sơn sản xuất thực tế 4tr tấn/năm đóng khoảng hơn 200 tỷ, Long Sơn chỉ cần 2tr tấn thì Bác cứ trừ đi xem nó đc bao nhiêu tỷ)
Đừng nhìn vào số nó đóng ngân sách, nên nhin cả vào số lương công nhân, lương công nhân khá thì họ sẽ tiêu nhiều, tiêu nhiều thì dịch vụ sẽ tăng, lượng tiền đổ ra xã hội cũng tăng, kéo theo dịch vụ vùng nó đóng chân cũng sẽ tăng.
Trước đây như Veam Moto từ 2014 trở về trước lcus chưa cổ phần chả chết trôi, lương công nhân chi khoảng 3tr, đến giờ nhà máy tăng trưởng mạnh, lương công nhân trung bình cũng lên 6 đến 7tr/ tháng, thưởng tết cũng tầm 20tr chứ ko nhỏ. đóng góp ngân sách tỉnh cao thứ nhì toàn tỉnh (tuy nhỏ bé so với các tỉnh khác)
năm nay khởi công thêm nhà máy máy kéo 4 bánh, góp phần công nghiệp lắp ráp chế tạo của tỉnh tăng lên.
Xi măng Bỉm Sơn thì không nói làm gì, vì lương công nhân nó đã cao từ lâu rồi, trung bình cũng 8tr/ tháng. mà nó có hơn 1000 công nhân, thực tế nhà nào có chân trong nhà máy xi măng thì đều khá, chưa kể dân cư khu vực phường Ba Đình làm dịch vụ vận chuyển cho nhà máy cũng rất giầu có, nhà có 5 7 con xe chạy là chuyện bt, có nhà đội xe hơn 100 con chạy hàng khắp cả nước, mà lập nghiệp đều từ chạy hàng cho xi măng mà ra cả. (Buổi chiều tầm giờ nghỉ khoảng 5 6giờ ra khu xi măng xem có phải oto đầu kín từ đầu đường hàng cây đến ngã ba giao cắt đường Lê Lợi không.
ở đây không phải kể ra để loè hay khoe khoang gì, nhưng đó gọi là nhìn bao quát, chứ ko riêng gì nhìn vào nó góp ngân sách bao nhiêu.