• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Than Do

Thành viên tích cực
Các bác có thấy đang biến lớn không, Thường những Việc trong gia đình Bác Vượng gần như không bao giờ rò rỉ, thì nay chỉ là đám hỏi thôi , đã làm rình rang lên, mà việc này đúng vào thời khắc "cải cách". Phải chăng đang có biến trên triều đình. E là người khá nhạy cảm, và cảm nhận rất rõ. Nhưng không làm trong các tổ chức triều đình nên không nắm được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hôm nay hỏi công nhân xây mấy block chung cư xã hội vin thấy nó nói có 9 tầng và 15 tầng
Xây dọc đại lộ nam sông Mã !
 

NamDu

Người nổi tiếng


Theo bản đồ quy hoạch tp,Thanh hóa đến 2040, sẽ có thêm 2 cây cầu nữa được bắc qua sông Mã kết nối 2 bờ thành phố.

Theo Mô phỏng của bản đồ này cũng sẽ thấy vị trí hiện tại của trường chuyên Lam Sơn, sẽ là khối cao tầng, nên rất có thể sẽ xây dựng chung cư ở vị trí này sau khi chuyển trường về vị trí mới, nằm trong khu đô thị mới Đông Nam Thành Phố Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2024, hoạt động của ngành công thương
Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) đạt 19,25%; giá trị gia tăng công nghiệp tăng 20,09% so với cùng kỳ (gấp hơn 2 lần tốc độ tăng năm 2023, năm 2023 tăng 9,8%). Toàn tỉnh hiện có 304 DN xuất khẩu đến 68 thị trường với 55 chủng loại hàng hóa. Năm 2024, tổng giá trị xuất khẩu đạt 6,29 tỷ USD, bằng 104,9% kế hoạch.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 197.671 tỷ đồng, bằng 105,1% kế hoạch và tăng 14,3% so với cùng kỳ.
Năm 2025, ngành công thương Thanh Hóa đề ra các chỉ tiêu chủ yếu là: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 12%; Giá trị gia tăng công nghiệp tăng 18% so với năm 2024; Giá trị xuất khẩu đạt 8 tỷ USD; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 209 nghìn tỷ đồng.
PS: Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ sao tỉnh ta tăng rất chậm, năm tới mục tiêu 209.000 tỷ tức là tăng chưa được 10%
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lamori resort
Tiêu chuẩn 5 sao
Khá giống Flamingo đại lải
Chỉ có điều ở đây ko bán căn hộ mà kinh doanh truyền thống!
Tương lai gần còn khối nhà khách sạn cao 5-6 tầng rất đồ độ nữa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu du lịch Bến En: Tiềm năng tự nhiên và đầu tư chiến lược
Cảnh quan độc đáo: Bến En nổi bật với Vườn Quốc gia sở hữu hệ sinh thái phong phú, rừng nhiệt đới, hồ Sông Mực rộng lớn cùng các hòn đảo đẹp như tranh vẽ, thu hút khách yêu thiên nhiên.
Cáp treo - Điểm nhấn du lịch: Dự án cáp treo tại Bến En hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo, giúp du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao. Đây là mô hình thành công ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng (như Bà Nà Hills, Fansipan) và được kỳ vọng tạo sức hút lớn cho Bến En.
Phát triển dịch vụ: Ngoài cáp treo, các dịch vụ đi kèm như khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm sẽ được triển khai, mang đến hệ sinh thái du lịch đa dạng và hấp dẫn.
Tuyến đường Vạn Thiện Bến En sắp thông xe trong dịp tết này. Khi thông xe, tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo điều kiện cho lượng lớn khách du lịch, bao gồm cả khách nội địa và quốc tế, dễ dàng tiếp cận Khu du lịch Bến En.
Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kết hợp hạ tầng hiện đại và các sản phẩm du lịch mới, Bến En hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách và thúc đẩy kinh tế địa phương



 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cụm công nghiệp Đông Văn hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đi vào hoạt động và mới đây UBND Tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 38ha khu dân cư tây nam đường vành đai tây, đây là cơ hội hiếm có để Đông Văn trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế - đô thị tại TP Thanh Hóa. Kết hợp hài hòa giữa công nghiệp hóa và đô thị hóa, đây sẽ là nền tảng để xây dựng một khu vực phát triển bền vững, hiện đại và đáng sống.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hiện tại hạ tầng công nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa
Khu công nghiệp:
  • Lễ Môn
  • Tây Bắc Ga
  • Hoàng Long
  • FLC Hoàng Long( đã hủy)
  • Sumitomo( đang hoàn thành thủ tục)
Cụm công nghiệp
  • Vức
  • Đông Tiến
  • Đông Bắc TP( đang xây dựng)
  • Tây Nam TP( chưa đầu tư)
  • Đông Văn( đang hoàn thành thủ tục)
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Năm 2024 tập khách hàng MiCE chiếm tới 30% tổng lượng khách. Chi tiêu cao gấp 6 lần các đối tượng Khách du lịch khác, nhưng đòi hỏi tính chuyên biệt và điều kiện cơ sở vật chất cao và chọn lọc

Tp.Thanh Hóa là địa phương có tập khách MiCE chiếm tỉ trọng lớn nhất trong toàn nghành Du Lịch - Dịch Vụ của Thanh Hóa. Đây là tập khách 4 mùa =>lí giải vì sao các Trung tâm sự kiện, tiệc cưới hay khách sạn ở TP.Thanh Hóa lại nở rộ như vậy, mặc dù không phải là đô thị du lịch



P/s: MICE là từ viết tắt của các tổ hợp từ tiếng Anh là: Meeting (gặp gỡ, hội họp) + Incentive (khen thưởng) + Conference (hội nghị, hội thảo) + Event (sự kiện, triển lãm).

Như vậy, du lịch MICE tức là hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện. Hoạt động này được các công ty, tập đoàn tổ chức dành cho nhân viên, đối tác, khách hàng.

So với các hình thức du lịch cá nhân hoặc du lịch nhóm thì đoàn khách của du lịch MICE rất đông, có khi lên tới vài nghìn khách, mức chi tiêu cũng cao hơn so với khách đi tour thông thường.


Đối tượng tham gia du lịch MICE thường là khách VIP với địa vị quan trọng, có tầm ảnh hưởng, thu nhập cao, khả năng chi trả tốt. Bên cạnh đó, các hội nghị, hội thảo,... nằm trong du lịch MICE đều được tổ chức ở các khách sạn, resort cao cấp, sử dụng những dịch vụ chất lượng.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Thương hiệu tỉnh Thanh vươn ra quốc tế

Tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) không chỉ giúp tỉnh Thanh Hoá phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhiều sản phẩm của tỉnh Thanh Hoá đã và đang khẳng định được chất lượng và tiếp tục “định vị” trên thị trường quốc tế.


Tháng 11 năm 2024, 300 tấn gạo đã được Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn xuất sang thị trường Singapore. Lô hàng này dòng sản phẩm gạo Japonica J02, được sản xuất từ giống lúa thuần có nguồn gốc Nhật Bản, trồng theo quy trình nông nghiệp công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn VietGAP và đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh.

Việc sản phẩm gạo "made in Thanh Hoá" được xuất khẩu chính ngạch ra thế giới với quy mô lớn đã mở ra hướng phát triển không chỉ cho doanh nghiệp mà còn nâng tầm giá trị hạt gạo xứ Thanh.


Công ty TNHH Thực phẩm, Thương mại và Dịch vụ Lê Gia là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và chế biến các mặt hàng truyền thống, không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore…

Đặc biệt, mới đây, công ty đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp mã số xuất khẩu vào châu Âu (EU). Theo đại diện doanh nghiệp cho biết, việc xuất khẩu nước mắm truyền thống không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại mà còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc, giới thiệu và quảng bá về ẩm thực xứ Thanh đến bạn bè quốc tế.


Toàn tỉnh hiện có 303 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 55 chủng loại hàng hóa. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Thanh Hoá là hải sản, xi-măng, clinke, đá-sản phẩm đá, gỗ-sản phẩm gỗ, hàng dệt may, các sản phẩm sau lọc dầu…

Năm 2024 tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá toàn tỉnh đạt gần 6,3 tỷ USD, bằng 104,9% kế hoạch, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Các sản phẩm "made in Thanh Hoá" đã và đang chinh phục được nhiều thị trường thế giới nhờ vào chất lượng, mẫu mã đa dạng và giá trị bền vững.


Việc xuất khẩu, đưa các sản phẩm mang thương hiệu Thanh Hóa ra thế giới không chỉ góp phần tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng có chất lượng cao hiệu quả, mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới, tạo niềm tin về tiềm năng, lợi thế.

Với sự hỗ trợ từ chính sách và những cải tiến trong sản xuất, các sản phẩm thương hiệu xứ Thanh hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế, trở thành niềm tự hào của nền kinh tế tỉnh nhà.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Thanh Hóa có thêm 1 sản phẩm OCOP 5 sao

Mới đây, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Thanh Hóa có thêm 1 sản phẩm "Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40 N" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm & Thương mại dịch vụ Lê Gia huyện Hoằng Hóa được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia.

Đợt xét chọn lần này, toàn quốc có 52 sản phẩm đề nghị công nhận OCOP 5 sao Quốc gia. Qua xét chọn các tiêu chí khắt khe, chỉ có 28 sản phẩm được công nhận, trong đó có sản phẩm "Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40 độ đạm". Đây là loại nước mắm được ủ lên men trong suốt 24 tháng bằng phương pháp nén gài truyền thống. Nguyên liệu chọn lọc gồm cá tươi từ biển Thanh Hóa, muối hạt 2 năm tuổi và tuyệt đối không chất bảo quản hay phụ gia.

Được biết, sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao Quốc gia phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, trong đó có thúc đẩy chuỗi liên kết nông sản địa phương, thể hiện đặc sắc văn hóa bản địa, hội tụ tiêu chuẩn cao, có sản phẩm xuất khẩu thường xuyên.


Đây là sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 của Thanh Hóa, cũng là sản phẩm của cùng một chủ thể là Công ty TNHH Thực phẩm & Thương mại dịch vụ Lê Gia. Trước đó, sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của Thanh Hóa là "Mắm tôm Lê Gia" đã được công nhận năm 2020.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lê Gia mới ngày nào còn lên Shark Tank gọi vốn. Sau 6 năm nay đã là thương hiệu OCOP 5 sao đầu đàn của Thanh Hóa, đã phủ kín các hệ thống bán lẻ lớn và xuất khẩu. 2 vợ chồng quá giỏi

Thanh Hoá có những sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu riêng rất rõ nét như bóng đá Delta; phân bón Tiến Nông; nước mắm Legia…
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top