Tuần hàng Sơn La tại tỉnh Thanh Hóa
Tối ngày 20/12, tại thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Khai mạc Tuần hàng thuộc chương trình Hỗ trợ thông tin phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 tỉnh Sơn La.
Chương trình Tuần hàng Sơn La tại tỉnh Thanh Hóa gồm có 48 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản chế biến, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm dịch vụ, du lịch của các hợp tác xã, các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sơn La. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, liên kết đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp của tỉnh Sơn La với các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Thanh Hóa. Thông qua các hoạt động tại Tuần hàng Sơn La, tỉnh Sơn La hướng đến mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư cũng như những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Không gian trưng bày của tỉnh Sơn La tại Thanh Hóa rất ấn tượng với sự đầu tư, chuẩn bị công phu của từng gian hàng trưng bày. Chất lượng, mẫu mã và sự phong phú của các chủng loại hàng hóa, sản phẩm đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa. Qua đó, hướng tới xây dựng một nền sản xuất, thương mại, dịch vụ bền vững, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: sự kiện Tuần hàng thuộc chương trình Hỗ trợ thông tin phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 của tỉnh Sơn La tại thành phố Thanh Hóa
là dịp để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Sơn La đến gần hơn với người tiêu dùng tại tỉnh Thanh Hóa, một thị trường tiêu thụ lớn và sôi động bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Nhân dân tỉnh Thanh Hóa được tiếp cận, mua sắm, tiêu dùng, trải nghiệm những sản vật nổi tiếng, đặc biệt là các loại hoa quả, nông sản chế biến của tỉnh Sơn La. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các hệ thống phân phối của hai tỉnh Sơn La – Thanh Hóa gặp gỡ, giao lưu, mở rộng thị trường, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, xây dựng chuỗi liên kết phân phối tiêu dùng và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của nhau.
Trong thời gian diễn ra tuần hàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh hỗ trợ tốt nhất cho các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tỉnh Sơn La, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, để các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ chương trình được tổ chức thành công tốt đẹp, đem đến những trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng làm hài lòng Nhân dân và người tiêu dùng trong tỉnh.
Tuần hàng và chương trình Hỗ trợ thông tin phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 của tỉnh Sơn La được tổ chức từ ngày 20/12 đến hết ngày 22/12/2024 tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Thanh Hóa, thành phố Thanh Hóa.
PS: Vài năm gần đây Sơn La, Hòa Bình liên tục hướng về Thanh Hóa như một trung tâm phát triển để quảng bá đầu tư với mong muốn thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Thanh Hóa, nhân dân Thanh Hóa đi du lịch tại tỉnh họ.
Thanh Hóa có vai trò oách phết nhỉ?
Nhân tiện làm cái nâng cấp thật nhanh cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân và đường nối từ Thanh Hóa sang quốc lộ 6 Hòa Bình là đẹp
Thanh Hóa mà phát triển tốt thì có thể làm trung tâm vùng của Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình và Sơn La được. Ảnh hưởng có thể ra vùng rộng như vậy