• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

NamDu

Người nổi tiếng
Vì sao khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh?

Khách sạn, khu du lịch vắng khách

Ngày 29/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày qua (27 và 28/4), lượng khách đến tham quan, du lịch tại khu danh thắng không nhiều so với năm ngoái, thậm chí thấp hơn nhiều so với ngày thường.

Hai ngày qua, chúng tôi chỉ đón tổng cộng khoảng 5-6 nghìn lượt khách đến tham quan tại khu danh thắng. Nếu so với ngày thường thì thấp hơn rất nhiều vì lượng khách 2 ngày qua chỉ bằng lượng khách chúng tôi đón trong một ngày ở thời điểm tháng 3 năm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng lượng khách đến ít quá!”, ông Hiền cho biết.

Du khách đến với Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm so với năm ngoái.

Du khách đến với Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm so với năm ngoái.

Cũng theo ông Hiền, so với thời điểm này của năm ngoái, lượng khách đến với Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn giảm khoảng 30%, trong đó khách nội địa giảm rất nhiều.

Ghi nhận của PV, tại chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà)-điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông khách trong nước và quốc tế nhưng những ngày qua cũng không quá nhộn nhịp.


Anh H., thợ chụp ảnh nhiều năm tại chùa Linh Ứng cho biết, hai ngày qua lượng khách đến đây không nhiều. Chỉ vào thời điểm 17h đến 19h là khá hơn nhưng so với ngày thường thì không tăng.

Nếu so với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái thì năm nay khách tham quan, hành lễ tại điểm du lịch này thấp hơn khá nhiều”, anh H. chia sẻ.

Còn tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, lượng khách có phần khá hơn khi có được lợi thế mát mẻ, giá cả khá mềm và nhiều chương trình nghệ thuật, trò chơi được tổ chức phục vụ du khách.

Theo đại diện truyền thông của khu du lịch này, hai ngày và hôm nay, khu du lịch thu hút khá đông du khách trong nước. Dù chưa có số liệu thống kê cụ thể cho cả kỳ nghỉ lễ nhưng có thể thấy là khách đến với khu du lịch chủ yếu là người Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố ở miền Trung, một vài tỉnh phía Bắc.

Khách đến đây chủ yếu là khách đường bộ và đường sắt. Thời tiết nắng nóng, chúng tôi có lợi thế là ở vùng núi, hệ thống suối khá đẹp nên du khách đến khá. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì có thể không bằng”, đại diện này cho biết.


Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng không khai thác hết công suất buồng phòng trong 2 ngày chính của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng không khai thác hết công suất buồng phòng trong 2 ngày chính của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Không chỉ tại các khu, điểm du lịch vắng khách, các khách sạn ở Đà Nẵng cũng hoạt động không hết công suất buồng phòng như năm ngoái.

Theo anh Quốc Anh, quản lý khách sạn Như Minh (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nghịch lý của mùa du lịch năm nay là trong 2 ngày chính lễ, từ 30/4 và 1/5, lượng khách đặt phòng giảm rất nhiều so với 2 ngày 27 và 28/4.


Năm ngoái, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, khách sạn kín phòng nhưng năm nay thì chỉ đạt khoảng 70%. Nhìn chung, các khách sạn trên tuyến đường này cũng rơi vào cảnh tương tự chúng tôi”, anh Quốc Anh cho biết.

Trong khi đó, đại diện khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, tỷ lệ lấp đầy phòng của khách sạn chỉ 50-70%, trong đó khách quốc tế chiếm phần lớn, khoảng 70%.

Theo vị đại diện này, năm 2023, khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng rất lớn, khách sạn gần như kín phòng. Tuy nhiên năm nay khách nội địa đặt phòng giảm 60-80%.

Tương tự, đại diện Awaken Danang Hotel (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng) cũng cho biết hiện khách sạn đang trống gần nửa số phòng và khách lưu trú chủ yếu là khách quốc tế.

Còn theo Giám đốc khách sạn Sea Phoenix (đường Hồ Xuân Hương), dịp nghỉ lễ năm nay khách sạn chỉ khai thác được khoảng 65% công suốt buồng phòng. Khách đặt phòng chủ yếu là khách quốc tế, đến từ Châu Âu, Hàn Quốc và một số là khách Trung Quốc.

Năm ngoái khách nội địa đặt phòng chiếm tỷ lệ cao nhưng năm nay chỉ khoảng 15-25%”, Giám đốc khách sạn cho biết.


Giá vé máy bay quá cao được cho là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách nội địa giảm mạnh.

Giá vé máy bay quá cao được cho là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách nội địa giảm mạnh.© Được VTC News cung cấp

Thời tiết, vé máy bay là nguyên nhân?

Nói về thực tế khách du lịch, nhất là khách nội địa đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm, ông Lê Ngọc Nhất, người nhiều năm làm quản lý tại khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng cho rằng, nguyên nhân đầu tiên là giá vé máy bay quá cao.

Theo tôi, khách du lịch trong nước vẫn chọn đến với Đà Nẵng trong các kỳ nghỉ lễ nhưng dịp 30/4 - 1/5 năm nay giá vé máy bay quá cao nên nhiều gia đình không thể đáp ứng được. Làm phép tính đơn giản, một gia đình 4 người (vợ chồng và 2 con) ở Hà Nội, TP.HCM muốn đến Đà Nẵng, riêng tiền vé máy bay cả đi và về đã ngốn hết khoảng hơn 20 triệu đồng rồi. Như vậy là quá cao trong tổng chi phí cho một chuyến du lịch”, ông Nhất nhìn nhận.


Cũng theo ông Nhất, vơi giá vé này, nếu chấp nhận bỏ ra thì người dân sẽ chọn hoặc là du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc hoặc chọn các điểm du lịch gần để tiết kiệm.

Giá vé máy bay tăng cao, chúng ta đang làm mất đi lượng rất lớn khách du lịch trong nước và đây thực sự là đáng tiếc. Kích cầu du lịch đang có những điểm bất hợp lý”, ông Nhất nói.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho rằng giá vé máy bay quá cao là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách đến với Đà Nẵng nói chung, Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn Nói chung giảm mạnh so với năm 2023.

Thêm nữa là thời tiết bất lợi, nắng nóng gay gắt ở miền Trung cũng khiến tâm lý người dân e ngại khi đi du lịch.

Hai yếu tố vé máy bay quá cao và thời tiết nắng nóng tác động lớn đến tâm lý khách nội địa”, ông Hiền nói.


Du khách tham quan, vui chơi tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.

Du khách tham quan, vui chơi tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.

Trong khi đó, anh Quốc Anh nêu thêm nguyên nhân nữa khiến lượng khách trong nước sụt giảm là kỳ nghỉ lễ năm nay sát với lịch thi học kỳ của học sinh nên nhiều gia đình tạm hoãn du lịch đợt này.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ, học sinh bước vào đợt thi học kỳ cuối năm nên nhiều gia đình lựa chọn đến khi con em nghỉ hè mới đi du lịch. Đây cũng là nguyên nhân khiến du khách đến Đà Nẵng không đạt như kỳ vọng”, anh Quốc Anh chia sẻ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 340.000 khách. Thị trường khách quốc tế có nhiều khả quan. Riêng thị trường nội địa, lượng khách giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì sao khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh? (msn.com)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vì sao khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh?

Khách sạn, khu du lịch vắng khách

Ngày 29/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày qua (27 và 28/4), lượng khách đến tham quan, du lịch tại khu danh thắng không nhiều so với năm ngoái, thậm chí thấp hơn nhiều so với ngày thường.

Hai ngày qua, chúng tôi chỉ đón tổng cộng khoảng 5-6 nghìn lượt khách đến tham quan tại khu danh thắng. Nếu so với ngày thường thì thấp hơn rất nhiều vì lượng khách 2 ngày qua chỉ bằng lượng khách chúng tôi đón trong một ngày ở thời điểm tháng 3 năm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng lượng khách đến ít quá!”, ông Hiền cho biết.

Du khách đến với Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm so với năm ngoái.

Du khách đến với Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm so với năm ngoái.

Cũng theo ông Hiền, so với thời điểm này của năm ngoái, lượng khách đến với Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn giảm khoảng 30%, trong đó khách nội địa giảm rất nhiều.

Ghi nhận của PV, tại chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà)-điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông khách trong nước và quốc tế nhưng những ngày qua cũng không quá nhộn nhịp.


Anh H., thợ chụp ảnh nhiều năm tại chùa Linh Ứng cho biết, hai ngày qua lượng khách đến đây không nhiều. Chỉ vào thời điểm 17h đến 19h là khá hơn nhưng so với ngày thường thì không tăng.

Nếu so với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái thì năm nay khách tham quan, hành lễ tại điểm du lịch này thấp hơn khá nhiều”, anh H. chia sẻ.

Còn tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, lượng khách có phần khá hơn khi có được lợi thế mát mẻ, giá cả khá mềm và nhiều chương trình nghệ thuật, trò chơi được tổ chức phục vụ du khách.

Theo đại diện truyền thông của khu du lịch này, hai ngày và hôm nay, khu du lịch thu hút khá đông du khách trong nước. Dù chưa có số liệu thống kê cụ thể cho cả kỳ nghỉ lễ nhưng có thể thấy là khách đến với khu du lịch chủ yếu là người Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố ở miền Trung, một vài tỉnh phía Bắc.

Khách đến đây chủ yếu là khách đường bộ và đường sắt. Thời tiết nắng nóng, chúng tôi có lợi thế là ở vùng núi, hệ thống suối khá đẹp nên du khách đến khá. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì có thể không bằng”, đại diện này cho biết.


Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng không khai thác hết công suất buồng phòng trong 2 ngày chính của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng không khai thác hết công suất buồng phòng trong 2 ngày chính của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Không chỉ tại các khu, điểm du lịch vắng khách, các khách sạn ở Đà Nẵng cũng hoạt động không hết công suất buồng phòng như năm ngoái.

Theo anh Quốc Anh, quản lý khách sạn Như Minh (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nghịch lý của mùa du lịch năm nay là trong 2 ngày chính lễ, từ 30/4 và 1/5, lượng khách đặt phòng giảm rất nhiều so với 2 ngày 27 và 28/4.


Năm ngoái, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, khách sạn kín phòng nhưng năm nay thì chỉ đạt khoảng 70%. Nhìn chung, các khách sạn trên tuyến đường này cũng rơi vào cảnh tương tự chúng tôi”, anh Quốc Anh cho biết.

Trong khi đó, đại diện khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, tỷ lệ lấp đầy phòng của khách sạn chỉ 50-70%, trong đó khách quốc tế chiếm phần lớn, khoảng 70%.

Theo vị đại diện này, năm 2023, khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng rất lớn, khách sạn gần như kín phòng. Tuy nhiên năm nay khách nội địa đặt phòng giảm 60-80%.

Tương tự, đại diện Awaken Danang Hotel (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng) cũng cho biết hiện khách sạn đang trống gần nửa số phòng và khách lưu trú chủ yếu là khách quốc tế.

Còn theo Giám đốc khách sạn Sea Phoenix (đường Hồ Xuân Hương), dịp nghỉ lễ năm nay khách sạn chỉ khai thác được khoảng 65% công suốt buồng phòng. Khách đặt phòng chủ yếu là khách quốc tế, đến từ Châu Âu, Hàn Quốc và một số là khách Trung Quốc.

Năm ngoái khách nội địa đặt phòng chiếm tỷ lệ cao nhưng năm nay chỉ khoảng 15-25%”, Giám đốc khách sạn cho biết.


Giá vé máy bay quá cao được cho là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách nội địa giảm mạnh.

Giá vé máy bay quá cao được cho là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách nội địa giảm mạnh.© Được VTC News cung cấp

Thời tiết, vé máy bay là nguyên nhân?

Nói về thực tế khách du lịch, nhất là khách nội địa đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm, ông Lê Ngọc Nhất, người nhiều năm làm quản lý tại khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng cho rằng, nguyên nhân đầu tiên là giá vé máy bay quá cao.

Theo tôi, khách du lịch trong nước vẫn chọn đến với Đà Nẵng trong các kỳ nghỉ lễ nhưng dịp 30/4 - 1/5 năm nay giá vé máy bay quá cao nên nhiều gia đình không thể đáp ứng được. Làm phép tính đơn giản, một gia đình 4 người (vợ chồng và 2 con) ở Hà Nội, TP.HCM muốn đến Đà Nẵng, riêng tiền vé máy bay cả đi và về đã ngốn hết khoảng hơn 20 triệu đồng rồi. Như vậy là quá cao trong tổng chi phí cho một chuyến du lịch”, ông Nhất nhìn nhận.


Cũng theo ông Nhất, vơi giá vé này, nếu chấp nhận bỏ ra thì người dân sẽ chọn hoặc là du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc hoặc chọn các điểm du lịch gần để tiết kiệm.

Giá vé máy bay tăng cao, chúng ta đang làm mất đi lượng rất lớn khách du lịch trong nước và đây thực sự là đáng tiếc. Kích cầu du lịch đang có những điểm bất hợp lý”, ông Nhất nói.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho rằng giá vé máy bay quá cao là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách đến với Đà Nẵng nói chung, Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn Nói chung giảm mạnh so với năm 2023.

Thêm nữa là thời tiết bất lợi, nắng nóng gay gắt ở miền Trung cũng khiến tâm lý người dân e ngại khi đi du lịch.

Hai yếu tố vé máy bay quá cao và thời tiết nắng nóng tác động lớn đến tâm lý khách nội địa”, ông Hiền nói.


Du khách tham quan, vui chơi tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.

Du khách tham quan, vui chơi tại Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.

Trong khi đó, anh Quốc Anh nêu thêm nguyên nhân nữa khiến lượng khách trong nước sụt giảm là kỳ nghỉ lễ năm nay sát với lịch thi học kỳ của học sinh nên nhiều gia đình tạm hoãn du lịch đợt này.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ, học sinh bước vào đợt thi học kỳ cuối năm nên nhiều gia đình lựa chọn đến khi con em nghỉ hè mới đi du lịch. Đây cũng là nguyên nhân khiến du khách đến Đà Nẵng không đạt như kỳ vọng”, anh Quốc Anh chia sẻ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 340.000 khách. Thị trường khách quốc tế có nhiều khả quan. Riêng thị trường nội địa, lượng khách giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì sao khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh? (msn.com)
Hết năm nay du lịch Thanh Hoá sẽ bội thu do vé máy bay quá đắt để khách miền Bắc đi vào phía Nam
Chính quyền lo mà dạy bảo người dân làm du lịch cho tử tế
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thông đường đến flamingo Hải Tiến
Tính cả nội khu Flamingo thì đường này dài 2,6 km
2-3 năm nữa khách sạn và nhà hàng sẽ mọc đầy đường này
Đường này nhìn thẳng ra biển luôn nên tầm view đẹp hơn Cửa Lò
Tôi nói rồi 10 năm nữa Cửa Lò mệt với Hải Tiến và Nghi Sơn
Sợ ko đến 10 năm ấy chứ
May cho Hải Tiến là nằm ở một huyện mà lãnh đạo nhiều thế hệ rất quan tâm chuyện đường sá, hạ tầng kĩ thuật đô thị
Quý IV khởi công KCN Wha và nếu 2024-2026 ví nhiều nhà máy FDI ngon lành thì Hoằng Hoá sẽ tiến lên thị xã sớm hơn dự kiến
 

Hoangcoi

Thành viên tích cực
Em nhớ những năm 2000 đến trước 2010, Sầm Sơn chủ yếu vẫn là những nhà khách thấp tầng, nhà trọ cấp 3 cấp 4 cũ, quán xá lều bạt lụp xụp, khách tới Sầm Sơn thời điểm đó chủ yếu chỉ có 1 con đường duy nhất là qua quốc lộ 47 con đường rộng chừng 20m đêm tới đôi lúc có điện đường lúc không, chạy từ TPTH xuống, du lịch lúc bấy giờ của Sầm Sơn vẫn bám quanh bãi A và 1 phần bãi B, phần còn lại bãi B và bãi C chủ yếu là thuyền bè neo đậu và hàng phi lao hoang hóa, cái Sầm Sơn có lúc bấy giờ là 1 bãi biển rộng và thoải là hơn Hải Tiến bây giờ, Ở Hải Tiến giờ tuy không có bãi biển cát rộng như Sầm Sơn nhưng hạ tầng lưu trú được đầu tư khá nhiều hơn hẳn Sầm Sơn hàng chục năm trước.

Hải Tiến được xem như là một cực tăng trưởng giúp thúc đẩy Hoằng Hóa phát triển lên thị xã trong 5 năm tới, nên đảng ủy rất quan tâm đầu tư cho địa phương, nhiều nhà đầu tư lớn cũng được địa phương tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Em nghĩ 10 năm nữa Hải Tiến không chỉ đơn giản là cái bóng của Sầm Sơn, tiểu Sầm Sơn đâu mà nếu được đầu tư bài bản, thì nó còn có khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sầm Sơn trong tương lai gần.
E nghĩ cơ sở lưu trú thì k nói. Còn về bãi cát nước biển kém rất rất xa ss và e là ng từng đi Hải Tiến k muốn quay lại luôn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
E nghĩ cơ sở lưu trú thì k nói. Còn về bãi cát nước biển kém rất rất xa ss và e là ng từng đi Hải Tiến k muốn quay lại luôn
Hải Tiến nó có 12 km bờ biển em ạ
Thôi thì trong tỉnh, động viên để họ tiến lên giàu mạnh đẹp và có vóc dáng đô thị hơn
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Hải Tiến nó có 12 km bờ biển em ạ
Thôi thì trong tỉnh, động viên để họ tiến lên giàu mạnh đẹp và có vóc dáng đô thị hơn
khu vực có bãi biển đẹp nhất Hoằng Hoá là khu Eureka Linh Trường, có bãi cát tuy chưa bằng Sầm Sơn những cũng 7/10, còn khu trung tâm Hải Tiến thuỷ triều lên là không khác gì Quất Lâm, không rõ ai chọn xây dựng trung tâm du lịch ở đây
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
E nghĩ cơ sở lưu trú thì k nói. Còn về bãi cát nước biển kém rất rất xa ss và e là ng từng đi Hải Tiến k muốn quay lại luôn
cùng ý kiến. đã đi Hải Tiến và không có ý định quay trở lại. biển thì đục, rác cây cối từ cửa sông chảy ra nhiều. bãi biển không đẹp. chỉ đi 1 lần trải nghiệm còn ko có lần 2.

Biển đáng trải nghiệm đó là Hải Hoà ở Tĩnh Gia. bãi biển đẹp, nước trong, giá không bị chém. cơ bản là có dịp vẫn sẽ đi lại đc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
khu vực có bãi biển đẹp nhất Hoằng Hoá là khu Eureka Linh Trường, có bãi cát tuy chưa bằng Sầm Sơn những cũng 7/10, còn khu trung tâm Hải Tiến thuỷ triều lên là không khác gì Quất Lâm, không rõ ai chọn xây dựng trung tâm du lịch ở đây
Vợ chồng tiến sỹ Lê Xuân Thảo cùng bạn bè
 

Thienda

Người nổi tiếng
Thanh Hóa đón lượng khách kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
 

36.3636

Thành viên tích cực
Cái này đúng
Lẽ ra đường Lê Thánh Tông phải đặt tên cho đại lộ nam sông Mã rộng 67m
Hoặc đặt tên cho đường từ trung tâm tpth đi đường nghi Sơn sao vàng vì nó là nối tiếp của đường Lê Lợi mà Lê thánh tông là con của Lê lợi
Thánh Tông nào là con Lê Lợi bác =))
mà đường LTT nếu làm xong cái tiêu úng đông sơn cũng đẹp long lang và dài dằng dặc chứ chả đùa, có điều còn khướt :)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa đón lượng khách kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quá ổn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tiếc là dự án này không kịp tiến độ khai trương 30/4/2024 như dự kiến, lỡ dịp vàng đón khách du lịch
Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh
TTTĐ - Tọa lạc tại trung tâm huyện, cách sân bay Thọ Xuân 10km và cách Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1,5km. Hi_King Lake Resort & Spa là một trong những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi tại Thanh Hóa sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” ôm trọn 4 view sang chảnh “Sơn - Lâm - Vân - Thủy”.
Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh
Xung quanh Resort được bao phủ cánh rừng nguyên sinh
Với vị trí “có một không hai” này, du khách có thể ngắm trọn khung cảnh của núi, đồi Lam Kinh, được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh, long lanh soi bóng bên hồ Vua Lê. Tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc ngập tràn sắc xanh. Đó là sắc xanh của cây bạt ngàn, của nước hòa quyện cùng sắc xanh của mây trời.

Khác với những resort được xây dựng dọc bờ biển, Hi_ King Lake hội tụ tất cả các tiện nghi và dịch vụ trên trên những ngọn đồi cao. Theo thông tin từ chủ đầu tư, khu nghỉ dưỡng có tổng diện tích lên đến 54 ha, song mật độ xây dựng chỉ chiếm 60%.

Toàn bộ cảnh quan của dự án được bao phủ bởi màu xanh ngút ngàn bên những rừng cây, hồ nước thơ mộng và đầy quyến rũ. Luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chủ đầu tư giữ lại hầu hết vẻ đẹp nguyên bản, các loài cây quý hiếm, lâu năm, để du khách có thể tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn, xả stress hay tham gia các hoạt động ngoài trời đầy hứng khởi cùng gia đình.

Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh
Gam màu xanh mướt mắt
Khu nghỉ dưỡng được thiết kế hệ thống phòng nghỉ chuẩn 5 sao, bao gồm 167 căn Biệt thự/Bungalow, 142 căn Villa và 200 phòng khách sạn. Các hạng phòng tiêu chuẩn đều được bài trí theo phong cách hiện đại. Tất cả đều có không gian mở, luôn ngập tràn không khí trong lành và ánh nắng, nằm tách biệt nhau, tạo sự riêng tư tối đa cho du khách.

Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh
Cầu Thiên Hà sở hữu góc chụp triệu view dần hoàn thiện
Hi_King Lake Resort & Spa được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, ngôn ngữ tạo tác dựa trên giao hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại đậm chất “Châu Âu”, vừa mang hơi thở thời đại, vừa hòa mình trong dòng chảy ký ức của vùng đất 2 vương triều.

Không đơn thuần chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng cuộc sống. Hơn thế nữa, Hi_King Lake Resort & Spa còn giúp du khách thực hành phương pháp “healing” tái tạo năng lượng cuộc sống, chữa lành vết thương trong tâm hồn.

Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh
Những công viên rực sắc 4 mùa hoa
Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng những tiện ích vui chơi, giải trí hấp dẫn như: Gym & Spa, golf, sân tennis, khu mua sắm, biểu diễn nhạc nước, trò chơi giải trí, nhà hàng mang phong cách ẩm thực từ Á đến Âu kết hợp với các món ăn đặc sản vùng miền giữa không gian mang đậm văn hóa Việt,…

Đặc biệt, resort có xe buggies đưa đón 24/24, chỉ cần vài bước chân là quá đủ để mọi người tận hưởng tất cả các dịch vụ đẳng cấp tại đây.

Bằng sự “tinh tế” riêng của mình, Hi_King Lake Resort & Spa khéo léo lắng nghe, thấu hiểu, đáp ứng tối đa những đặc quyền của quý khách. Với phương châm “Tất cả vì khách hàng và cho khách hàng”.

Đây sẽ là ngôi nhà thứ hai, nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng nhất và cơ hội để khám phá những giá trị độc đáo của vùng đất Lam Kinh xinh đẹp, mà nhà đầu tư đã kỳ công kiến tạo hướng đến sự hoàn mỹ và gửi gắm vào nơi đây! Tất cả những yếu tố này sẽ tạo hấp lực thu hút khách thập phương trong thời gian tới.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu Du lịch Hàm Rồng còn rất nhiều đất, tôi rất muốn khu này có một dự án như Resort Sao Mai trên Thọ Xuân hoặc Resort kiểu Flamingo Đại Lải
Có lẽ lãnh đạo tỉnh cũng nên Hỗ trợ TP Thanh Hóa mục tiêu biến du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn bằng cách nâng tầm khu du lịch Hàm Rồng và công viên hai bờ sông Mã
TP Thanh Hóa có hai lợi thế rất lớn để phát triển du lịch:
  • Nằm ngay cạnh TP du lịch Sầm Sơn, một trong những đơn vị cấp huyện đông khách du lịch nhất cả nước hàng năm
  • Là tỉnh lỵ của tỉnh hơn 4,3 triệu dân( có quy đổi) nên chỉ cần thành phố có sự kiện gì đặc biệt là cả tỉnh xuống thành phố trải nghiệm đem theo rất nhiều nguồn lực cho thành phố
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu cả nước về lượng khách du lịch và doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay
Cái này cũng dễ hiểu vì mấy lý do sau:
  • Thanh Hóa dân số 4,3 triệu với dân thuần chủng gần như 100%
  • Người Thanh Hóa xa quê nghỉ lễ 5 ngày sẽ về quê rất đông kéo theo họ hàng bạn bè...sẽ đẩy dân số Thanh Hóa thực tế trong dịp 5 ngày nghỉ lên vượt xa con số 4,3 triệu kia. Và tất nhiên họ sẽ không về quê để chỉ ở nhà mà sẽ du lịch nội tỉnh
  • Đời sống người dân Thanh Hóa được cải thiện hàng năm thúc đẩy dân đi du lịch ít nhất là nội tỉnh
  • Trong các trung tâm du lịch lớn của cả nước thì Thanh Hóa gần Hà Nội nhất, gần và dễ đi hơn Quảng Ninh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thế này mà bảo không giàu hơn đô thị dựa vào công nghiệp, làm công nhân, làm nhà trọ thì nó lại vô lý quá
Thu ngân sách từ các hoạt động du lịch thấp nhưng tiền chảy vào túi người dân rất nhiều.
Thật tốt khi Thanh Hóa ta đã trở thành tỉnh trọng điểm du lịch của cả nước với nhiều bãi biển đông khách du lịch cùng hệ thống du lịch sinh thái miền Tây đã được khởi động rất tốt
10 năm nay Thanh Hóa đặc biệt chú trọng du lịch và cho đến nay đã hái quả ngọt
Thống kê du lịch 5 ngày lễ cho thấy Thanh Hóa ta đứng đầu cả nước về lượng khách và doanh thu.
Nguồn lực dân số đông đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa Thanh Hóa và các trung tâm du lịch biển miền Trung cỡ vừa khác như Quy Nhơn, Phú Yên, Bình THuận....
Để du lịch phát triển mạnh, đột phá theo tôi tỉnh ta tiếp tục nên thực hiện các việc sau
  • Giữ vùng du lịch miền Tây hoang sơ tự nhiên, đầu tư mạnh cho du lịch miền Tây đặc biệt là Bến En, Suối cá thần, Pù Luông
  • Kêu gọi doanh nghiệp lớn đầu tư mạnh lên Khu hành chính Pù Luông rộng khoảng 2km2, ta chỉ cần một con phố nhỏ như thị trấn bé để tập trung hàng quán và có chỗ cho du khách dạo bộ, ngắm phố nhỏ vùng cao. Mình nguyên sơ không chưa đủ, vẫn phải có đoạn phố nhỏ giữa vùng lõi Pù Luông kiểu thị trấn Đồng Văn hay hơi hướng thị trấn Tam Đảo. Về lâu về dài thu hút được Sungroup đầu tư là chuẩn bài cáp treo và nâng tầm điểm du lịch.
  • Động viên và tạo điều kiện để Sungroup làm xong dự án khoáng nóng Quảng Yên, khởi công dự án Am Tiên để làm du lịch Tâm linh và khởi công dự án Bến En để làm siêu phẩm du lịch có một không hai của cả nước
  • Đầu tư ngân sách mạnh cho giao thông tại các khu du lịch biển, hỗ trợ Hoằng Hóa, Quảng Xương đầu tư các đường đôi trực diện với biển để hình thành dải đô thị ven biển nối dài. Biển Quảng Xương thì cứ mạnh dạn gọi là biển Nam Sầm Sơn để lấy thương hiệu Sầm Sơn hút khách
  • Phát triển mạnh hạ tầng KCN để tạo ra nhiều doanh nghiệp với số lượng công nhân lớn. Khi đó các khu du lịch trong tỉnh đặc biệt là du lịch biển được hưởng lợi vì công đoàn các nhà máy, công ty đông công nhân rất ưa thích biển tỉnh ta do gần và giá rẻ, nội tỉnh lại càng tốt
  • Khi có các KCN chuẩn bài từ WHA, Sumitomo....sẽ có các chuyên gia, doanh nhân thu nhập cao từ đó thúc đẩy xây dựng phân khúc du lịch cao cấp
 
Last edited:

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top