• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
VẪN CÒN 43 HỘ CHƯA GPMB TẠI NÚT GIAO NGÃ BA NHỒI DỰ ÁN ĐƯỜNG TỪ TRUNG TÂM THÀNH PHỐ NỐI ĐƯỜNG GIAO THÔNG THỌ XUÂN - NGHI SƠN

Dự án đường từ trung tâm thành phố nối đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân – khu kinh tế Nghi Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 865/QĐ-UBND ngày 09/3/2018 và phê duyệt điều chỉnh dự án tại Quyết định số 2113/QĐ-UBND ngày 16/6/2022.

Theo đó dự án có quy mô: Đường đô thị quy mô 08 làn xe ; Chiều dài tuyến chính (Km0-Km11+223) là 11,2km và 3 tuyến nhánh 4 nhánh nút giao; Chiều dài đường gom giai đoạn 1 là 8,7km; giai đoạn 2 là 8km. Tổng mức đầu tư dự án là: 1.485 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư: Ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác. Toàn bộ dự án được chia làm 19 gói thầu (04 gói thầu xây lắp và 15 gói thầu khác), đến nay đã LCNT được 18/19 gói thầu.

Dự án đi qua địa phận 08 xã/phường thuộc 03 huyện/thành phố là: TPTH (phường An Hưng và xã Đông Tân); huyện Đông Sơn (03 xã: Đông Thịnh, Đông Văn, Đông Yên) và huyện Triệu Sơn (03 xã: Đồng Tiến, Đồng Thắng, Đồng Lợi);
Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành và được Sở GTVT thông báo nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình đoạn từ Km0+120-Km11+223. Đoạn Km0+120 (nút giao ngã va Nhồi): Đang thi công do mặt bằng mới được bàn giao cuối tháng 8/2023.

Hiện nay Công tác GPMB đối với các hộ dân các xã thuộc Huyện Đông Sơn và Triệu Sơn đã hoàn thành. Riêng trên địa bàn thành phố. Tại nút giao ngã ba Nhồi vẫn còn 43 hộ chưa tháo dỡ hết và 12 hộ chưa cho thi công; đường điện sinh hoạt và công trình viễn thông đi theo cột điện chưa được di dời.

Mục tiêu của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá phấn đấu sẽ đảm bảo hoàn thành thi công dự án trong năm 2023 khi có mặt bằng sạch.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cảng container Long Sơn đi vào hoạt động sẽ làm gia tăng doanh nghiệp FDI về Nghi Sơn và Hoàng Mai đầu tư đồng thời giúp Thanh Hóa sớm bỏ qua Hải Phòng để là địa phương có tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thứ 2 phía bắc sau thủ đo HN
 

NamDu

Người nổi tiếng
Công an đã xử lý xong vấn đề này. Thanh Hóa có kinh nghiệm GPMB Lọc dầu Nghi Sơn và FLC Sầm Sơn rồi nên vụ này đơn giản thôi.
Em nhớ ngày xưa khi xây dựng FLC Sầm Sơn dân cũng phản đối do không có nơi neo đậu thuyền nhưng sau được giải quyết nên dân cũng xuôi theo. Giờ cũng tương tự. chỉ cần dân được giải quyết lợi ích họ sẽ thuận theo thui.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chiến lược rất rõ ràng
  1. Từ tháng 5-9 trọng điểm là du lịch biển
  2. Từ tháng 10- tháng 4 trọng điểm là du lịch phía Tây
Lam Kinh , Thành nhà Hồ, Suối cá và Puluong đến nay đã khá yên tâm
Năm sau xong rressort Lam Kinh thì còn tốt nữa
Tỉnh ta nên quảng bá mạnh du lịch phía Tây của tỉnh, kêu gọi đầu tư resort lên phía Tây
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
TP Nam Định mở rộng không đạt tiêu chí đô thị loại 1 sau khi mở rộng, sáp nhập huyện Mỹ Lộc sẽ là đô thị loại 2. Thế mới thấy mở rộng cả một huyện nhưng vẫn giữ nguyên được loại 1 như TH không phải dễ. NA rất khôn cho Vinh nhập Cửa Lò chả phải làm cái gì chứ cũng không có huyện nào ở NA cùng Vinh đáp ứng được tiêu chí vì các huyện giáp Vinh đều rất nghèo so với TH.
 
Last edited:

NamDu

Người nổi tiếng
TP Nam Định mở rộng không đạt tiêu chí đô thị loại 1 sau khi mở rộng, sáp nhập huyện Mỹ Lộc sẽ là đô thị loại 2. Thế mới thấy mở rộng cả một huyện nhưng vẫn giữ nguyên được loại 1 như TH không phải dễ. NA rất khôn cho Vinh nhập Cửa Lò chả phải làm cái gì chứ cũng không có huyện nào ở NA cùng Vinh đáp ứng được tiêu chí vì các huyện giáp Vinh đều rất nghèo so với TH.
Cái khó của Nam Định là xung quanh thành phố Nam Định có 3 huyện thuộc tỉnh đều là những huyện thuần nông nên việc nâng cấp các xã lên phường để đạt tỷ lệ đô thị hóa trên 80% của đô thị loại 1 là không thể, và theo cơ chế mới là sáp nhập toàn bộ chứ không được cắt nhỏ như ngày trước nên buộc pháp nhập nguyên cả huyện và thành phố mới có số lượng xã lớn vì thế thành phố mới sẽ bị hạ cấp.

So với việc sáp nhập xuôi về hướng nam của Thành phố là huyện Vụ Bản và huyện Nam Trực thì tính liên kết đô thị sẽ khó hơn do thị trấn của 2 huyện khá xa thành phố Nam Định còn huyện Mỹ Lộc thì ôm lấy thành phố Nam Định, Huyện Mỹ lộc có 6 xã tiếp giáp với nội thành Nam Định nên mở rộng là sự lựa chọn duy nhất. Với 22 phường và 3 xã của Thành phố Nam Định và 10 xã 1 thị trấn của huyện Mỹ Lộc thì để đạt tiêu chuẩn loại 1 thì thành phố mới phải nâng cấp thêm 8 xã thị trấn nữa mới đạt tiêu chuẩn, còn để đạt loại 2 chỉ cần nâng cấp thị trấn Mỹ Lộc và 1 xã để kết nối thị trấn Mỹ lộc với nội thành thành phố mới là được.

Chắc do thành phố Nam Định kinh tế yếu nên kinh phí xây dựng các xã lên phường không có, nên mới chấp nhận bị tụt hạng thui, chứ thành phố Nam Định là đô thị lâu đời việc bị hạ cấp sẽ ảnh hưởng nhiều tới tiếng tăm của họ.

 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cái khó của Nam Định là xung quanh thành phố Nam Định có 3 huyện thuộc tỉnh đều là những huyện thuần nông nên việc nâng cấp các xã lên phường để đạt tỷ lệ đô thị hóa trên 80% của đô thị loại 1 là không thể, và theo cơ chế mới là sáp nhập toàn bộ chứ không được cắt nhỏ như ngày trước nên buộc pháp nhập nguyên cả huyện và thành phố mới có số lượng xã lớn vì thế thành phố mới sẽ bị hạ cấp.

So với việc sáp nhập xuôi về hướng nam của Thành phố là huyện Vụ Bản và huyện Nam Trực thì tính liên kết đô thị sẽ khó hơn do thị trấn của 2 huyện khá xa thành phố Nam Định còn huyện Mỹ Lộc thì ôm lấy thành phố Nam Định, Huyện Mỹ lộc có 6 xã tiếp giáp với nội thành Nam Định nên mở rộng là sự lựa chọn duy nhất. Với 22 phường và 3 xã của Thành phố Nam Định và 10 xã 1 thị trấn của huyện Mỹ Lộc thì để đạt tiêu chuẩn loại 1 thì thành phố mới phải nâng cấp thêm 8 xã thị trấn nữa mới đạt tiêu chuẩn, còn để đạt loại 2 chỉ cần nâng cấp thị trấn Mỹ Lộc và 1 xã để kết nối thị trấn Mỹ lộc với nội thành thành phố mới là được.

Chắc do thành phố Nam Định kinh tế yếu nên kinh phí xây dựng các xã lên phường không có, nên mới chấp nhận bị tụt hạng thui, chứ thành phố Nam Định là đô thị lâu đời việc bị hạ cấp sẽ ảnh hưởng nhiều tới tiếng tăm của họ.

Làm gì có quy định tỷ lệ phường của đô thị loại I phải cao hơn tỷ lệ phường của đô thị loại III đâu em
Họ không đạt tiêu chí đô thị loại I chắc do cơ sở hạ tầng của huyện Mỹ Lộc kém quá.
Ông Nghệ An mà sát nhập nguyên huyện Hưng Nguyên hay Nghi Lộc cũng vào trạng thái này ngay, có khi còn tụt xuống đô thị loại IV!
Đông Sơn của ta thì khác, đã có cơ sở hạ tầng rất tốt vì tiệm cận huyện nông thôn mới kiểu mẫu, hạ tầng thôn xóm rất phát triển, đường sá ổn, đời sống nhân dân rất cao so với một huyện vì dân XKLĐ và làm nghề đá lâu năm
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member









Đường mặt biển Flamingo làm nhỏ vì phải để đất xây nhà kiếm tiền. Trong thời gian rất ngắn tới đây thì 1,76km đường mặt biển 34m sẽ được triển khai để từ 2024 trở đi FLamingo Hải Tiến là địa điểm đón khách nghỉ dưỡng biển cao cấp của tỉnh, chia sẻ cho FLC Sầm Sơn
Trục đường 1,76km tuy chưa dài nhưng sẽ tạo ra bộ mặt du lịch biển hiện đại cho Hoằng Hóa.
Hiệu ứng Flamingo có thể không bằng được FLC năm xưa giúp đô thị hóa 100% đường bờ biển nhưng chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị biển Hải Tiến.
Nói thì nhiều người không tin chứ về du lịch biển, do lợi thế quá gần miền Bắc và đặc biệt chỉ cách nam Đồng bằng sông Hồng có 20km theo quốc lộ 10 và cũng tầm đó theo quốc lộ ven biển thì chỉ 5-10 năm nữa du lịch biển của Hoằng Hóa sẽ thách thức biển Cửa Lò.
nếu chính quyền tỉnh Thanh Hóa trong tương lai năng động, ngân sách cao thì thậm chí ngày Khu du lịch Hải Tiến vượt qua KDL biển Cửa Lò cũng không xa đâu.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sao Mai Resort( còn gọi là Lam Kinh resort, tên tiếng Việt là Khu du lịch nghỉ dưỡng vua Lê) xã Thọ Lâm – huyện Thọ Xuân – tỉnh Thanh Hóa.
SIÊU PHẨM ĐANG DẦN HOÀN THIỆN
Nằm ngay vùng đất thiêng với nhiều giai thoại lịch sử, cùng thiên nhiên non nước hữu tình. Nơi đây hứa hẹn đem đến cho bạn một trải nghiệm tinh tế và đẳng cấp. Với cảnh quan sông núi hùng vĩ, được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ cùng không gian sống độc đáo, chắc chắn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đích thực tại vùng đất lịch sử đầy huyền bí này.





Một dự án quý còn hơn vàng vì không có nó thì Khu di tích Lịch sử Lam Kinh mãi chỉ là nơi khách đến và về, không có chỗ nào vui chơi, giải trí chekin.
Ông giám đốc sở du lịch Nghệ An nói thật: Bên Thanh Hóa họ làm du lịch vượt trước ta 10 năm, họ có quy hoạch và chiến lược bài bản. Xem ra người đứng đầu ngành du lịch bên ấy nói thật chứ không phải đổ lỗi cho ai.
Bên họ làm gì có được những dự án kiểu như thế này?
Cậu ca.go thấy thế nào về vấn đề này?
Dân trí của nước ta nói chung đang còn thấp, người có kiến thức sẽ nhận ra Thanh Hóa mới chính là tỉnh nên được trung ương đầu tư thật mạnh để là cực tăng trưởng thúc đẩy vùng miền Trung và đất nước phát triển.
Năm 1990, người Nhật đến Tĩnh Gia, xem bờ biển và đã quyết định đặt nhà máy xi măng Nghi Sơn( tên letmamn bên kia hiểu sai việc, bịa chuyện cụ P lôi dự án về bên TH), Nhật thấy tiềm năng của Thanh Hóa rất rõ.
Chỉ tiếc là nhà nước ta trong rất nhiều năm trước cứ mải mê với TP TTTW Cần Thơ, TP TTTW Đà Nẵng mà chưa chú trọng các tỉnh lớn như Thanh Hóa hay Nghệ An.

Đầu tư mạnh vào Thanh-Nghệ-Tĩnh là đầu tư vào vùng 10 triệu dân và có thể đông hơn nữa nếu con em đi xa hồi hương
Và cũng cần dũng cảm bỏ Nghệ An khỏi trọng tâm phát triển của nhóm ba tỉnh này khi vị trí địa lý bất lợi hơn Thanh Hóa quá nhiều mà nên khẳng định rõ Thanh Hóa mới là trung tâm, cực tăng trưởng của miền Trung.
Đề nghị lãnh đạo, cơ quan truyền thông từ nay khi viết bài về Thanh Hóa nên khẳng định tầm vóc của Thanh Hóa là đứng thứ nhất toàn miền Trung trong phát triển kinh tế chứ không phải chỉ thứ nhất Bắc Trung bộ. Nói thế mới thấy được vị thế lớn của tỉnh ta.
 

Than Do

Thành viên tích cực
Đông Sơn không giàu theo kiểu buôn bán, cụ bộ 1 khu phố giàu nổi hẳn lên vì do quá gần TPTH, nhưng mặt bằng chung thì ít nơi có được. đây là cái rốn của Thanh Hóa từ 2500 năm nay, dân có nghề truyền thống, đi làm khoán không cần làm chủ tháng cũng 2,30tr là bình thường. cách đây 20,30 năm đã tiên phong đi xklđ, nên khó có huyện nào ở ở Thanh Hóa mà so được. TH nếu định hướng phát triển về phía tây từ sớm hơn thì lõi đô thị đã rộng ra rất nhiều rồi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đông Sơn không giàu theo kiểu buôn bán, cụ bộ 1 khu phố giàu nổi hẳn lên vì do quá gần TPTH, nhưng mặt bằng chung thì ít nơi có được. đây là cái rốn của Thanh Hóa từ 2500 năm nay, dân có nghề truyền thống, đi làm khoán không cần làm chủ tháng cũng 2,30tr là bình thường. cách đây 20,30 năm đã tiên phong đi xklđ, nên khó có huyện nào ở ở Thanh Hóa mà so được. TH nếu định hướng phát triển về phía tây từ sớm hơn thì lõi đô thị đã rộng ra rất nhiều rồi
Thời xưa ở quy hoạch năm 1999 phấn đấu 2020 nhập Sầm Sơn, hạn chế phát triển lên phía Tây
Đến quy hoạch 2009 bỏ chuyện sát nhập
Đến năm 2017 bỏ quy định hạn chế phát triển phía Tây
Quy hoạch 2023 nhập Đông Sơn vào TP Thanh Hoá và tựa núi bên sông hướng biển
Có nghĩa là phát triển tứ phía ra tất cả các huyện xung quanh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Huy Thái lọ làm tên này vào giao lưu kiểu kích đểu bên 37!
Phong cách giống hệt đã giả mạo bên này
Ko lộ IP không biết là nó thật
 

Than Do

Thành viên tích cực
Thời xưa ở quy hoạch năm 1999 phấn đấu 2020 nhập Sầm Sơn, hạn chế phát triển lên phía Tây
Đến quy hoạch 2009 bỏ chuyện sát nhập
Đến năm 2017 bỏ quy định hạn chế phát triển phía Tây
Quy hoạch 2023 nhập Đông Sơn vào TP Thanh Hoá và tựa núi bên sông hướng biển
Có nghĩa là phát triển tứ phía ra tất cả các huyện xung quanh
Các cụ nhà mình học theo Hà Nội, muốn xanh phía tây nhưng không biết là Đông Sơn là cửa ngõ của hơn 2 triệu dân. Hà Nội có lý khi sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội để làm vành đai xanh, nhưng nếu thả lỏng cho Phú Xuyên, Thường Tín sẽ hợp lý hơn. Đông Sơn cũng phía Tây nhưng lại là câu chuyện khác của Thanh Hoá.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top