• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bộ Giao thông vận tải chấp thuận bổ sung quy hoạch bến cảng chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện LNG Nghi Sơn
Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 10137/BGTVT-KHĐT trả lời kiến nghị của UBND tỉnh tại Văn bản số 12239/UNND-CN, ngày 22/8/2023 về việc đề nghị bổ sung bến cảng chuyên dùng cho tàu LNG vào Khu bến Nam Nghi Sơn thuộc Cảng biển Thanh Hóa trong Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ (nhóm 2) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cụ thể như sau:
Theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khu bến Nam Nghi Sơn được quy hoạch với chức năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội liên vùng, có bến tổng hợp, công ten nơ, hàng rời, hàng lỏng/khí cho cỡ tàu trọng tải đến 100.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện. Đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc bổ sung quy hoạch bến cảng chuyên dùng LNG cho cỡ tàu đến 100.000 tấn phục vụ Nhà máy điện LNG Nghi Sơn vào Khu bến Nam Nghi Sơn phù hợp với quy hoạch cảng biển được duyệt. Do vậy, để phát triển hài hòa, đồng bộ giữa lĩnh vực hàng hải với các ngành liên quan, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận bổ sung bến cảng chuyên dùng LNG và kết cấu hạ tầng cảng biển liên quan cho cỡ tàu đến 100.000 tấn phục vụ Nhà máy điện LNG Nghi Sơn tại Khu bến Nam Nghi Sơn vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ (nhóm 2) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư xây dựng; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung của khu vực và quy hoạch chi tiết cảng biển; phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định chuyên ngành hàng hải1 và các quy định có liên quan của pháp luật, đảm bảo an toàn các công trình lân cận, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật thông tin bến cảng chuyên dùng LNG và kết cấu hạ tầng cảng biển liên quan nêu trên trong Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ (nhóm 2) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và trong quá trình lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 2, Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ quy hoạch chi tiết cảng biển, quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch liên quan và các quy định của pháp luật; thỏa thuận các nội dung cụ thể (phương án quy hoạch mặt bằng bến cảng; quy mô bến cảng, kết cấu hạ tầng cảng biển liên quan như đê chắn sóng; luồng tàu; vũng quay tàu; vùng đón trả hoa tiêu...; phương án điều động tàu) đảm bảo an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Tăng cường tổ chức giám sát nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại khu vực; kịp thời báo cáo Bộ GTVT những vấn đề vượt thẩm quyền.
UBND tỉnh đã có Công văn 14123/UBND-CN giao Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa nghiên cứu Công văn số 10137/BGTVT-KHĐT ngày 11/9/2023 của Bộ Giao thông vận tải; căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tình hình thực tế để tổ chức triển khai thực hiện trong công tác lập Quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa; công tác đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng biển theo quy định./.
PS: Một thủ tục hành chính quan trọng được thuận lợi để sớm phê duyệt chấp thuận dự án LNG nghi sơn
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
Tình hình Thanh Hóa 9 tháng
Trong 9 tháng, kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,73%; Thu ngân sách Nhà nước ước 9 tháng đạt 28.728 tỷ đồng, bằng 81% dự toán. Trong đó: thu nội địa ước đạt 17.638 tỷ đồng, bằng 81% dự toán; thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 11.090 tỷ đồng, bằng 82% dự toán.

Còn anh Trung tâm vùng thì:
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An Phạm Hồng Quang cho biết, tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng dự ước 6,3 - 6,5%.
Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An Trịnh Thanh Hải cho biết, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn lũy kế 9 tháng ước thực hiện 11.671 tỷ đồng, đạt 73,6% dự toán. Trong đó, thu nội địa 9 tháng ước thực hiện 10.910 tỷ đồng; Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 9 tháng ước thực hiện 755 tỷ đồng.

Mặc dù anh Trung tâm năm nay thu hút đầu tư rất tốt nhưng xem ra khoảng cách với 1 trong 4 cực tăng trưởng Miền Bắc vẫn còn rất rất xa nếu không muốn nói là không thể vượt qua.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình Thanh Hóa 9 tháng
Trong 9 tháng, kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,73%; Thu ngân sách Nhà nước ước 9 tháng đạt 28.728 tỷ đồng, bằng 81% dự toán. Trong đó: thu nội địa ước đạt 17.638 tỷ đồng, bằng 81% dự toán; thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 11.090 tỷ đồng, bằng 82% dự toán.

Còn anh Trung tâm vùng thì:
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An Phạm Hồng Quang cho biết, tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng dự ước 6,3 - 6,5%.
Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An Trịnh Thanh Hải cho biết, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn lũy kế 9 tháng ước thực hiện 11.671 tỷ đồng, đạt 73,6% dự toán. Trong đó, thu nội địa 9 tháng ướci thực hiện 10.910 tỷ đồng; Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 9 tháng ước thực hiện 755 tỷ đồng.

Mặc dù anh Trung tâm năm nay thu hút đầu tư rất tốt nhưng xem ra khoảng cách với 1 trong 4 cực tăng trưởng Miền Bắc vẫn còn rất rất xa nếu không muốn nói là không thể vượt qua.
Kinh tế suy thoái, thu ngân sách cả hai tỉnh đều giảm nhưng hình như tỷ lệ tỉnh mình với anh trung tâm ko thay đổi
năm ngoái 51.000/20.000=2,5 lần sơ bộ là vậy
9 tháng này 28.728/11.671=2,46
thu xuất nhập khẩu của họ kém quá.
Như tôi đã nói nhiều lần: Số vốn doanh nghiệp FDI loại gia công lắp ráp báo đăng ký đầu tư nhiều khi khai vống lên cho oách, địa phương sướng vì số liệu đẹp.
Loại gia công lắp ráp này tính cua trong lỗ thì giá trị sản xuất rất cao nhưng giá trị được tính vào GRDP của địa phương không có là bao nhiêu.
Thu hút FDI như Bắc Giang miệt mài khoảng 5 năm nay mà quy mô GRDP còn nhỏ và thu ngân sách nhà nước còn rất thấp là minh chứng cho thấy Nghệ An phải trường kì kháng chiến trong ít nhất 10 năm liên tục như năm nay mới đua tranh được với GRDP của Thanh Hóa
Còn thu ngân sách nhà nước thì phải làm được công nghiệp nặng, du lịch phát triển để bán được đất thì thu ngân sách mới cao được.
Bên Thanh Hóa ta có thằng Anh Phát nạp ngân sách hàng năm 2000 tỷ nhờ bán xăng dầu là chính
Thằng VAS nạp ngân sách cũng cỡ gần 2000 tỷ mỗi năm
Cứ phát triển được cỡ 20 thằng như hai thằng này là sống khỏe, cần gì khối FDI gia công tạo ra giá trị GRDP và thu ngân sách rất thấp kia.
Tôi sẽ rất hứng thú với công nghiệp nặng và tin rằng LNG Công Thanh, LNG Nghi Sơn, Hóa chất Đức Giang Nghi Sơn, thép DST.....sẽ là những mỏ vàng ngân sách cho tỉnh trong những năm tiếp theo.
Bọn này mà đi vào hoạt động thì thu ngân sách hàng năm của tỉnh ít nhất 60.000 tỷ ở mức rất đều đặn
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
Kinh tế suy thoái, thu ngân sách cả hai tỉnh đều giảm nhưng hình như tỷ lệ tỉnh mình với anh trung tâm ko thay đổi
năm ngoái 51.000/20.000=2,5 lần sơ bộ là vậy
9 tháng này 28.728/11.671=2,46
thu xuất nhập khẩu của họ kém quá.
Như tôi đã nói nhiều lần: Số vốn doanh nghiệp FDI loại gia công lắp ráp báo đăng ký đầu tư nhiều khi khai vống lên cho oách, địa phương sướng vì số liệu đẹp.
Loại gia công lắp ráp này tính cua trong lỗ thì giá trị sản xuất rất cao nhưng giá trị được tính vào GRDP của địa phương không có là bao nhiêu.
Thu hút FDI như Bắc Giang miệt mài khoảng 5 năm nay mà quy mô GRDP còn nhỏ và thu ngân sách nhà nước còn rất thấp là minh chứng cho thấy Nghệ An phải trường kì kháng chiến trong ít nhất 10 năm liên tục như năm nay mới đua tranh được với GRDP của Thanh Hóa
Còn thu ngân sách nhà nước thì phải làm được công nghiệp nặng, du lịch phát triển để bán được đất thì thu ngân sách mới cao được.
Bên Thanh Hóa ta có thằng Anh Phát nạp ngân sách hàng năm 2000 tỷ nhờ bán xăng dầu là chính
Thằng VAS nạp ngân sách cũng cỡ gần 2000 tỷ mỗi năm
Cứ phát triển được cỡ 20 thằng như hai thằng này là sống khỏe, cần gì khối FDI gia công tạo ra giá trị GRDP và thu ngân sách rất thấp kia.
Tôi sẽ rất hứng thú với công nghiệp nặng và tin rằng LNG Công Thanh, LNG Nghi Sơn, Hóa chất Đức Giang Nghi Sơn, thép DST.....sẽ là những mỏ vàng ngân sách cho tỉnh trong những năm tiếp theo.
Bọn này mà đi vào hoạt động thì thu ngân sách hàng năm của tỉnh ít nhất 60.000 tỷ ở mức rất đều đặn
Chuẩn đó cứ tuyên truyền thu hút FDI công nghệ cao suy cho cùng cũng chỉ là gia công, lắp ráp bán sức lao động rẻ mạt cho bọn tư bản, khác éo gì các nhà máy may mặc, dày da ở TH đâu
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chuẩn đó cứ tuyên truyền thu hút FDI công nghệ cao suy cho cùng cũng chỉ là gia công, lắp ráp bán sức lao động rẻ mạt cho bọn tư bản, khác éo gì các nhà máy may mặc, dày da ở TH đâu
may mặc giải quyết việc làm cũng tương đương, có điều hạn chế là nam giới ít việc còn bọn gia công kia có cả nam lẫn nữ.
Công nghệ là phải vớ được Thành Công như Ninh Bình hay Trường Hải như Quảng Nam hay Toyota, Honda Vĩnh Phúc mới ấm no vì bọn này nó nạp ngân sách rất lớn.
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
Nhìn quả quy hoạch hướng tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn qua Thanh Hóa mới thấy tư duy LĐ Thanh Hóa khác bọt. Mấy huyện xa quốc lộ 1A như Nông Cống, Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Yên Định, Vĩnh Lộc nay có tuyến cao tốc đi qua khác gì nhà trong ngõ tự dưng ra mặt tiền
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quê nhà công triệu năm nữa không biết có cảng biển với sân bay không nhỉ. Trong khi ăn ké quả vành đai đến cái tên còn không được chính chủ mà công tự hào đem khoe khắp cả nước. công đâu biết số vốn đầu tư mở được bến cảng container với đầu tư sân bay có thể xây dựng được vài trăm km cao tốc nhà công
Cứ nghĩ thế này cho nó dễ hình dung.
Thanh Hóa có đầy đủ mọi điều kiện tự nhiên như rừng, biển, đồng bằng giống con người đầy đủ bộ phận.
Tỉnh nào không có biển thì giống người cụt một tay. Bọn cụt một tay này nếu sống cạnh nhà giàu mà được ban ơn, dựa dẫm thì có thể vẫn có cuộc sống đầy đủ nhưng nó như một người thiếu bộ phận nên có nhiều bức bối
Không có rừng, biên giới...giống như người cụt chân. Bọn này gắn chân giả vào chạy vẫn được nhưng chức năng thiếu trơn tru.
Trong thực tế thì bọn cụt tay cụt chân vẫn có thể có giai đoạn tạm ổn nếu hàng xóm láng giềng tốt bụng cho ăn nhờ ở đậu.
Về lâu về dài bộc lộ khuyết điểm ngay.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lam Kinh và thành nhà Hồ tương lai gần sẽ là nơi thu hút du khách đặc biệt là khách quốc tế đến với Thanh Hóa
Đường đến hai khu này cần phải là đường đôi rộng để thuận lợi cho du khách
Tỉnh ta đã quy hoạch trung tâm hành chính Thọ Xuân về Vùng Lam Kinh ( cụ thể là xã Thọ Lâm) là để đưa khu di tích này tiếp cận đô thị cho nó có đầy đủ dịch vụ thiết yếu
Với thành nhà Hồ cần làm gấp hào thành
Với Lam Kinh cần nạo vét, khôi phục sông Ngọc, làm thêm nhiều cầu đá, triển khai dịch vụ bơi thuyền dưới sông này vòng quanh di tích
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Thực ra các dự án FDI giày da, may mặc nó vào Thanh Hóa khá đều
Truyền thông tỉnh nhà ít đưa tin thôi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nem chua đâu chẳng có, Hải Phòng họ có nem giò, nem An Lão, nem chợ Đổ. Bánh mỳ Pate Thanh Hóa sao lại được Pate cột đèn với pate Đò Quan.
Về ẩm thực Hải Phòng nó ăn đứt luôn chứ không nói đến việc hơn 1 chút, chừng nào Thanh Hóa có foodtour như Hải Phòng với Nam Định đã nhé. Có dịp làm vòng chợ Cát Bi để biết thế nào là ẩm thực vùng miền nhé.
Hải Phòng là đất cảng dân góp tính gì những sản vật nơi khác mang đến hả cháu
Trong lịch sử vùng đất HP có cái vẹo gì đáng tự hào đâu.
Có chúa nào, hoàng đế nào quê Hải Phòng không?
Sang chế độ mới thì nhà nước đặt ở đâu cái gì thì nó có cái ấy nhưng cái văn hóa truyền thống, lịch sử quê hương là cái không thay đổi và không mua được bằng tiền
Quê Bác là đất Đế vương thì tỷ tỷ năm nữa nó vẫn vậy. Thái lọ nhà cháu trong lịch sử dân tộc được ai nhỉ? Ông Lý Bôn à hay là Lý Bí mới đúng?
Quê cháu thời phong kiến là vùng đất xa kinh thành, và vô vị chứ quê bác được các vua gọi là đất bản triều, đất quý hương.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
  • Em có thể mượn thành phố tỉnh bạn chứ không cần phải TP Bắc Ninh nếu trung tâm thành phố không có khu đô thị kiểu mẫu như Vinhomes Star
  • Không xét cái gọi là quy hoạch, dự án sắp triển khai vì cái này ở đâu cũng vẽ rất đẹp
  • Khu vực gọi là trung tâm thì phải có cơ quan nhà nước đóng chân
  • Khu đô thị gọi là trung tâm thì phải có kết nối toàn diện với trung tâm cũ
Ta tìm khắp cả miền Bắc chẳng được thành phố trực thuộc tỉnh nào quy hoạch được như TPTH quê ta, đưa được Vinhomes vào giữa trung tâm TP, làm cho trung tâm của Tp mới thật là đẹp, đồng bộ hiếm nơi có được.
2015 và 2018


1 khu đất trống, bác chỉ xem tài giỏi của tp TH nằm ở đâu? 1 khu vực của ngõ ngoại thành TP Thanh Hóa, đưa vào giữa trung tâm và biến ngoại thành thành trung tâm nó là 2 định nghĩa khác nhau, đưa vào giữa trung tâm là phải nhét được khu Vinhomes này vào khu vực từ vòng xuyến đi thẳng lên ĐL lê Lợi và các khu vực xung quanh thuộc khu vực đô thị cũ ấy
 

Than Do

Thành viên tích cực
Đất ở Đông Hương, Đông Hải, Nam Ngạn không thể nói là ngoại thành được, mấy bạn không ở Thanh Hóa mà phán bừa, cách đây 50 năm khi mới nhập vào thì còn nói. Khu đất trống đó do có quy hoạch từ trước nên dân không phân lô bán nền được. Nói thế khác gì nói đất thủ thiêm là đất khỉ ho cò gáy.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến tháng 9/2023
Trên địa bàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) được quy hoạch với tổng diện tích 5.267,25 ha; trong 9 tháng năm 2023, đã thu hút thêm dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng, thành lập cụm công nghiệp Liên Hoa, huyện Hậu Lộc, với diện tích 38,43 ha, tổng vốn đầu tư 280 tỷ đồng (Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Lam Kinh). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 45 CCN với tổng diện tích 1.681,39 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 11.654,36 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện đến nay như sau:
- Có 02 CCN đã hoàn thành toàn bộ hạ tầng, đủ điều kiện thu hút dự án đầu tư thứ cấp, gồm: CCN Thái Thắng (huyện Hoằng Hóa) diện tích 30,7ha, đã thu hút được 02 dự án thứ cấp (01 dự án với diện tích thuê đất 7,4ha, đã hoàn thành thuê đất, xây dựng xong hàng rào, nhưng đang tạm ngừng thực hiện; 01 dự án với diện tích thuê đất 8,1ha, mới được cấp GCN đầu tư, đang triển khai các thủ tục để xây dựng); CCN thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) diện tích 17,64 ha, đã được 01 nhà đầu tư thứ cấp (thuộc tập đoàn HuaLi) ký hợp đồng thuê lại 100% diện tích đất công nghiệp 12,16 ha, hiện nhà đầu tư thứ cấp đã khởi công xây dựng để sớm đưa dự án vào hoạt động.
- Có 03 CCN đã hoàn thành đầu tư hạ tầng giai đoạn 1, gồm: CCN Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) đã hoàn thành hạ tầng với diện tích 14,43ha, thu hút được 02 dự án thứ cấp với diện tích thuê đất 4,3 ha, hiện CCN Hòa Lộc đang thực hiện GPMB giai đoạn 2; CCN Bắc Hoằng Hóa hoàn thành hạ tầng với diện tích 26,8 ha và đã thu hút được 07 dự án thứ cấp, lấp đầy 100% diện tích giai đoạn 1, hiện đang tiếp tục GPMB để thực hiện giai đoạn 2; CCN thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) đã hoàn thành đầu tư hạ tầng với diện tích 10,2 ha, đã thu hút được 01 nhà đầu tư thứ cấp thuê đất sản xuất, đối với diện tích giai đoạn 2 hiện đã xác định giá đất để tính thuế làm cơ sở cấp GCN sử dụng đất và triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng.
- Có 09 CCN đã hoàn thành GPMB toàn bộ dự án hoặc theo giai đoạn, được UBND tỉnh cho thuê đất, đang xin cấp quyền sử dụng đất hoặc đang đầu tư xây dựng hạ tầng gồm: CCN Đông Văn, huyện Đông Sơn; CCN Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc; CCN làng nghề Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc; CCN Thượng Ninh, huyện Như Xuân; CCN Xuân Hòa, huyện Như Xuân; CCN Điền Trung, huyện Bá Thước; CCN Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, CCN Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, CCN Thọ Nguyên, huyện Thọ Xuân. Hiện các dự án chậm tiến độ do việc xác định giá đất để làm cơ sở cấp GCN sử dụng đất mất nhiều thời gian, có dự án gặp khó khăn trong thi công trên thực địa.
- Có 10 CCN đã hoàn thành thủ tục đầu tư, đang tiến hành đền bù GPMB, gồm: CCN Quảng Châu - Quảng Thọ, TP.Sầm Sơn; CCN Vân Du, huyện Thạch Thành; CCN Nham Thạch, huyện Quảng Xương; CCN Cống Trúc, huyện Quảng Xương; CCN Tư Sy, huyện Nga Sơn; CCN Vạn Thắng - Yên Thọ, huyện Nông Cống và huyện Như Thanh; CCN Hà Long I, huyện Hà Trung; CCN Tam Linh, huyện Nga Sơn; CCN phía Đông Bắc, TP.Thanh Hóa; CCN Quảng Yên, huyện Quảng Xương.
- Có 02 CCN đã hoàn thành thủ tục đầu tư, tuy nhiên chủ đầu tư không triển khai các thủ tục để tiến hành đền bù GPMB, các cơ quan chức năng đang đề nghị thu hồi quyết định thành lập, gồm: CCN Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy; CCN Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc.
- Còn lại 19 CCN đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, chưa thực hiện GPMB.
Nhìn chung, tiến độ triển khai các dự án đầu tư hạ tầng CCN còn chậm, hạ tầng một số CCN còn thiếu và chưa đồng bộ, chưa có sẵn diện tích lớn và mặt bằng sạch để kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư; nguyên nhân chủ yếu do việc thực hiện các thủ tục về quy hoạch, đất đai, GPMB chậm, nhiều khó khăn, vướng mắc kéo dài; việc tính giá đất cụ thể cho các dự án chậm, gây khó khăn trong công tác thu hút dự án thứ cấp; chỉ tiêu chuyển đổi đất lúa được phân bổ còn hạn chế; năng lực của một số chủ đầu tư còn yếu, chưa tích cực triển khai dự án...
PS: Thúc được 115 cụm công nghiệp đẩy nhanh tiến độ là cũng có đất rộng phết đấy, tới hơn 52km2 cũng phải bằng 10-15 khu công nghiệp.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu đô thị Eurowindow Garden city, nói rõ để các bạn tỉnh khác phân biệt không có lại tưởng TPTH chỉ có mỗi khu đô thị Vinhomes thì bỏ mẹ.
Việc đưa được các khu đô thị này vào trung tâm thành phố là thành công rất lớn của tỉnh ta trong việc thiết kế bộ mặt đô thị hiện đại ở trung tâm thành phố
Đất trống của các đại lộ thuộc trung tâm TPTH còn nhiều lắm: Hùng Vương, Nguyễn Hoàng, Nam Sông Mã, Trịnh Kiểm, Đông Tây, Bắc cầu Nguyệt Viên phía qua bờ sông Mã.....
Bạt ngàn đất để thiết kế đô thị bài bản
Đi khắp miền Bắc không tỉnh nào quy hoạch và thực hiện quy hoạch được một thành phố rộng lớn và bài bản như vậy( Hạ Long nó là TP du lịch nên không xét)
Vùng đất trống màu xanh góc phải ảnh dưới là để sau này Sungroup xây dựng công viên văn hóa Xứ Thanh quy mô lớn chứ Thanh Hóa không dùng ngân sách nhà nước để làm công viên quy mô nhỏ mà tỉnh nào cũng có. Tỉnh ta xác định công viên này hiện nay chưa xây được thì cứ để đó khi nào Sungroup đầu tư thì giao luôn để tạo thành công viên đẳng cấp khác biệt với cả nước


 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Những chung cư này mà đem ra đại lộ Nguyễn Hoàng hay Hùng Vương xếp dãy thì chắc lại được Công khen TP đẹp nhỉ? Ví dụ gọi là thôi chứ đem xếp dãy hầu hết các tòa nhà 10+ tầng dọc các đại lộ người ta chửi cho là quy hoạch ngu dốt, cái gì cũng đem phơi ra đường lớn...
Nhắc lại lần nữa, TPTH không muốn quy hoạch kiểu đưa các tòa nhà to ra đại lộ gây ách tắc giao thông và các tòa nhà mỗi nơi một cái chứ không phải ít tòa nhà.
Anh em trên này họ không đi chụp ảnh cập nhật như nơi khác có khi lại tưởng TPTH nhà mình chẳng có gì bỏ mẹ =))=))=))=))=))















 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một thành phố phát triển, thành phố lớn là một thành phố buôn bán giá trị lớn. TP Thanh Hóa có lợi thế giáp TP Sầm Sơn, Quảng Xương và Hoằng Hóa là ba địa phương có yếu tố du lịch.
Người TP Thanh Hóa đầu tư kinh doanh khách sạn, nhà hàng tại các địa điểm nói trên là chủ yếu chứ dân sở tại không đến 30%
Làm du lịch nó giàu lắm, không như làm công nhân trong các nhà xưởng cho người nước ngoài đâu.
Mình vẫn tự hào là Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Thanh Hóa năm 2022 tới 92.025 tỷ, cao hơn rất nhiều tỉnh thành.
Để có con số này, nó phải nhờ chủ yếu vào TP du lịch Sầm Sơn và dịch vụ vận tải trong KKT Nghi Sơn
Đây là điều mà không thành phố tỉnh lỵ nào ở đồng bằng sông Hồng có được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bọn này viết báo dựa hoàn toàn vào quyết định của tỉnh ta rồi tựa bịa thêm. Viết báo kiểu nhàn hạ thật
Vin quây tôn 3 khu đất trống cực to từ đầu năm, cho động thổ rồi nằm im đến bây giờ.
Theo luật quy định, dù khu khu đô thị đắt đỏ đến đâu vẫn phải dành đất làm nhà xã hội.
Kể cũng kỳ dị, nhà xã hội giá rẻ dành cho công nhân, dân lao động nghèo lại được ở Vinhomes.
Sau vài năm nữa hàng chục block chung cư xã hội mọc lên chỉ tổ làm bẩn khu vinhomes vì dân nghèo bẩn và vô ý thức, lại ồn ào.
Hội này phải hàng ngàn người sẽ hàng ngày vào vinhomes tập thể dục...gây phiền hà cho giới tinh hoa vốn cần yên tĩnh nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt nhọc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đất NOXH đơn vị thực hiện dự án không phải nộp tiền sử dụng đất. Cđt là Vin hay ai thì cũng phải làm theo quy định hết. Quy hoạch có trước, chọn chủ đầu tư có sau, hạ tầng sau khi nghiệm thu giá trị đầu tư xây dựng được trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp nên về nguyên tắc hạ tầng khu đô thị không phải tài sản của chủ đầu tư hay của cư dân. Giới tinh hoa hay cái mẹ gì đi nữa thì anh chỉ có quyền sử dụng đất trong sổ, còn toàn bộ hạ tầng đường xá, cảnh quan. .... trong dự án đều là hạ tầng sử dụng chung.
Huy thử đi Sầm Sơn đòi vào Khu đô thị FLC xem bảo vệ nó có cho vào không nhé. Nó lại lấy gậy nó khe cho rụng răng
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top