• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

yeah_haha

Người nổi tiếng

nửa phía đông Đô thị Bỉm Sơn năm 2019, phải nói là toàn cảnh màu xám của xi măng do ô nhiễm, có lẽ đó cũng là lý do mà nhiều người không muốn đến đây sinh sống.
Cũng không hẳn do ô nhiễm đâu bác. Cái chính là hạ tầng đường xá bao năm không xây thêm, công trình văn hoá không có nên người ta không muốn ở. chứ nói về xi măng bên Tam Điệp mấy cái vây tứ phía kém cạnh gì về ô nhiễm đâu nhưng người ta vẫn ở vì chí ít đường xá với công trình công cộng và xây dựng phân lô đẹp nên họ thích mua và ở hơn.

BS giờ muốn hút dân chỉ có cách mở rộng và xây vài khu đô thị khu dân cư mới thì mới có dân đến ở. Khu công nghiệp giờ có nhiều người ở Hà Trung với mạn Thạch Thành gần đấy xin vào làm nhiều lắm bác. Nếu chính sách của tỉnh cho khu vực này tốt hơn nữa thì rất tiềm năng, vì thực ra khu công nghiệp Hà Long cũng chính là kcn Bỉm Sơn mở rộng mà thôi. Sau nó lấp đầy khu công nghiệp thì dân về chắc chắn là đông
 
B

Banhgai

Khách vãng lai
Ô C từ bên Đ nhảy sang chính quyền là 2 lĩnh vực nhiều khác biệt
Quá nửa nhiệm kỳ chắc giờ ô C đã thấy thấm thía cái phức tạp cái góc khuất mà ngay bản thân cũng chưa lường hết được nên không tránh khỏi chới với khi bị những đợt sóng ngầm lẫn sóng trên mặt nước bủa vây liên tiếp.
Bề ngoài thì nhiều kẻ vẫn thơn thớt nói cười, tỏ vẻ phục tùng nhưng đằng sau ngầm cản trở, đối phó lại. Phe nhóm, con người được cài cắm lại luôn tìm cách thao túng chính sách, buộc chính phủ phải nhượng bộ thỏa hiệp......
Đơn cử trong lĩnh vực ngân hàng tiền tệ ngày càng tỏ ra ngoài tầm kiểm soát của chính phủ.......
Mục đích cuối cùng là làm mất uy tín để hạ bệ ô C đồng thời đưa người của mình lên nắm giữ.
Một cp đã không còn điều hành được công cụ tiền tệ trong một quốc gia thì rất gần với sự b.n.
Thời cuộc là như vậy nên rất mong TH biết mình biết người như trong bóng đá phải biết lúc nào cần thắng lúc nào nên thua...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Chuẩn bị làm 2km đường mặt biển nối khu A, B Flamingo Hải Tiến
Hy vọng là đường đôi
Có con đường này thì Hải Tiến sẽ sớm bứt phá tiến tới sánh với Cửa Lò
 
B

Big White Cook

Khách vãng lai
Ô C từ bên Đ nhảy sang chính quyền là 2 lĩnh vực nhiều khác biệt
Quá nửa nhiệm kỳ chắc giờ ô C đã thấy thấm thía cái phức tạp cái góc khuất mà ngay bản thân cũng chưa lường hết được nên không tránh khỏi chới với khi bị những đợt sóng ngầm lẫn sóng trên mặt nước bủa vây liên tiếp.
Bề ngoài thì nhiều kẻ vẫn thơn thớt nói cười, tỏ vẻ phục tùng nhưng đằng sau ngầm cản trở, đối phó lại. Phe nhóm, con người được cài cắm lại luôn tìm cách thao túng chính sách, buộc chính phủ phải nhượng bộ thỏa hiệp......
Đơn cử trong lĩnh vực ngân hàng tiền tệ ngày càng tỏ ra ngoài tầm kiểm soát của chính phủ.......
Mục đích cuối cùng là làm mất uy tín để hạ bệ ô C đồng thời đưa người của mình lên nắm giữ.
Một cp đã không còn điều hành được công cụ tiền tệ trong một quốc gia thì rất gần với sự b.n.
Thời cuộc là như vậy nên rất mong TH biết mình biết người như trong bóng đá phải biết lúc nào cần thắng lúc nào nên thua...
Buồn ỉa vl, thằng quanh năm cuốc đất như mày biết cc gì nói như thật, cố cày cuốc kiếm tiền sửa lại quả mõm đi Chicavâu ạ :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa học theo Hà Nội nên quy hoạch KCN Lam Sơn Sao Vàng là khu công nghệ cao( kiểu FDI điện tử) nhưng lại giao miền Trung đầu tư KCN nên đến nay hết đoàn này đến đoàn khác đến tìm hiểu và lắc đầu vì đã có hạ tầng gì đâu!
Đúng là gửi trứng cho ác , giao đầu tư sai địa chỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huy vâu nó nói bác C thế nọ thứ kia mà ko nghĩ ai là người đưa nước ta ra khỏi covid
Ai là người kiến tạo được hệ thống cao tốc Bắc Nam như hiện nay và Khánh thành nhiều đoạn rất đúng ngày
Mốc 2/9/23 được các nhà thầu và bộ GTVT chấp hành tuyệt đối chuẩn
Rồi cát linh hà đông ai gỡ
Cục thối như cứt nhiệt điện Thái Lọ 2 ai gỡ?
Sân bay Long thành ai kiến tạo thúc đẩy?
Tây Nam bộ ai quan tâm?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế
Ngày 13/12/2018, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 125/2018/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế. Theo đó, Hỗ trợ giảm giá vé để thu hút hành khách tham gia đường bay mới thông qua hỗ trợ chi phí các chuyến bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân, với mức hỗ trợ cao nhất là 40 triệu đồng/chuyến bay nội địa cự ly trên 850 km cho các hãng hàng không cam kết khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 03 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 02 năm; hỗ trợ 150 triệu đồng/chuyến bay quốc tế ngoài khu vực Đông Nam Á, 100 triệu đồng/chuyến bay đi các nước Đông Nam cho các hãng hàng không cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 01 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 02 năm. Đến ngày 18/3/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 06/2019/QĐ-UBND quy định thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế theo Nghị quyết số 125/2018/NQ-HĐND để tổ chức thực hiện.
Tổng kinh phí bố trí thực hiện chính sách trong giai đoạn 2020 - 2023 là 18 tỷ đồng. Trong đó, đã thực hiện hỗ trợ cho các hãng hàng không (khai thác đường bay nội địa) với kinh phí 12 tỷ đồng; cụ thể: Năm 2020, hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Nha Trang với số kinh phí đã hỗ trợ là 3 tỷ đồng; hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ với số kinh phí 3 tỷ đồng. Năm 2021, đã hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Nha Trang với kinh phí 3 tỷ đồng; hỗ trợ Việt Jet mở đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ 3 tỷ đồng. Năm 2022, bố trí dự toán ngân sách tỉnh 3 tỷ đồng để thực hiện chính sách nhưng không thực hiện được do không có hãng bay đáp ứng điều kiện hỗ trợ. Năm 2023, dự toán chính sách là 6 tỷ đồng; đến nay, chưa thực hiện hỗ trợ do chưa có đề xuất của hãng hàng không.
Nhìn chung, chính sách đã góp phần thu hút các hãng hàng không mở mới các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân. Các hãng hàng không đã tích cực mở các đường bay hoặc khai thác trở lại đường bay đã tạm dừng trước đây, đến nay số đường bay đã khai thác tăng từ 3 đường bay lên 09 đường bay; trong đó, đã hỗ trợ 02 đường bay (Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Cần Thơ) và đã có chủ trương hỗ trợ cho 02 đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc do VietJet khai thác. Năm 2022, các hãng hàng không đã từng bước khôi phục các đường bay sau dịch Covid-19, gồm: Thanh Hoá - TP Hồ Chí Minh, Thanh Hoá - Nha Trang, Thanh Hoá - Cần Thơ, Thanh Hoá - Đà Lạt, Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột, Thanh Hoá - Phú Quốc; lượng hành khách qua cảng năm 2022 đạt 1,6 triệu lượt, tăng 105% so với năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch Covid - 19 tới ngành vận tải hàng không, từ tháng 7 đến tháng 10/2021, các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân đã tạm ngừng khai thác; đến tháng 10/2021 mới từng bước khôi phục và trong năm 2022, 2023 mới bắt đầu tăng trưởng trở lại; do đó, việc phát triển các đường bay mới cũng như thực hiện chính sách hỗ trợ gặp nhiều khó khăn. Một số đường bay như: Thanh Hoá - Đà Lạt, Thanh Hoá - Phú Quốc, Thanh Hoá - Nha Trang còn thiếu ổn định, theo cao điểm mùa du lịch, việc khai thác đường bay của các hãng chưa liên tục, chưa đáp ứng điều kiện hỗ trợ theo chính sách đã ban hành. Bên cạnh đó, hạ tầng Cảng hàng không Thọ Xuân quy mô còn nhỏ, công suất khai thác đã vượt công suất thiết kế, chưa có nhà ga quốc tế; cộng thêm tác động nặng nề của đại dịch Covid - 19 nên việc kêu gọi, thu hút mở các đường bay quốc tế càng khó khăn, chưa thực hiện được.
UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh giao UBND tỉnh chỉ đạo đánh giá hiệu quả, tác động của chính sách; ra soát lại các nội dung hỗ trợ đảm bảo phù hợp với các căn cứ pháp lý để tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân; góp phần thúc đẩy đầu tư, du lịch, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.
 

Md894

Người nổi tiếng
chipkiz văn quý
Cu cháu Huy nghẹo 8 năm trước tự hào Thái lọ 100% đường bê tông. Không biết bây giờ bên đó có con đường nào rộng 50m chưa nhỉ. Trong khi các tỉnh Đông Bắc và Đồng bằng sông Hồng cao tốc chằng chịt thì Thái lọ không có nổi 1km.
Thái lọ cùng với Hải Dương là hai địa phương đồng bằng phía bắc không có nổi đội bóng chuyên nghiệp.
 
T

Thanhoa

Khách vãng lai
Tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế
Ngày 13/12/2018, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 125/2018/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế. Theo đó, Hỗ trợ giảm giá vé để thu hút hành khách tham gia đường bay mới thông qua hỗ trợ chi phí các chuyến bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân, với mức hỗ trợ cao nhất là 40 triệu đồng/chuyến bay nội địa cự ly trên 850 km cho các hãng hàng không cam kết khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 03 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 02 năm; hỗ trợ 150 triệu đồng/chuyến bay quốc tế ngoài khu vực Đông Nam Á, 100 triệu đồng/chuyến bay đi các nước Đông Nam cho các hãng hàng không cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 01 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 02 năm. Đến ngày 18/3/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 06/2019/QĐ-UBND quy định thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không trong nước và quốc tế theo Nghị quyết số 125/2018/NQ-HĐND để tổ chức thực hiện.
Tổng kinh phí bố trí thực hiện chính sách trong giai đoạn 2020 - 2023 là 18 tỷ đồng. Trong đó, đã thực hiện hỗ trợ cho các hãng hàng không (khai thác đường bay nội địa) với kinh phí 12 tỷ đồng; cụ thể: Năm 2020, hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Nha Trang với số kinh phí đã hỗ trợ là 3 tỷ đồng; hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ với số kinh phí 3 tỷ đồng. Năm 2021, đã hỗ trợ hãng hàng không VietJet mở đường bay Thanh Hóa - Nha Trang với kinh phí 3 tỷ đồng; hỗ trợ Việt Jet mở đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ 3 tỷ đồng. Năm 2022, bố trí dự toán ngân sách tỉnh 3 tỷ đồng để thực hiện chính sách nhưng không thực hiện được do không có hãng bay đáp ứng điều kiện hỗ trợ. Năm 2023, dự toán chính sách là 6 tỷ đồng; đến nay, chưa thực hiện hỗ trợ do chưa có đề xuất của hãng hàng không.
Nhìn chung, chính sách đã góp phần thu hút các hãng hàng không mở mới các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân. Các hãng hàng không đã tích cực mở các đường bay hoặc khai thác trở lại đường bay đã tạm dừng trước đây, đến nay số đường bay đã khai thác tăng từ 3 đường bay lên 09 đường bay; trong đó, đã hỗ trợ 02 đường bay (Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Cần Thơ) và đã có chủ trương hỗ trợ cho 02 đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc do VietJet khai thác. Năm 2022, các hãng hàng không đã từng bước khôi phục các đường bay sau dịch Covid-19, gồm: Thanh Hoá - TP Hồ Chí Minh, Thanh Hoá - Nha Trang, Thanh Hoá - Cần Thơ, Thanh Hoá - Đà Lạt, Thanh Hoá - Buôn Ma Thuột, Thanh Hoá - Phú Quốc; lượng hành khách qua cảng năm 2022 đạt 1,6 triệu lượt, tăng 105% so với năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch Covid - 19 tới ngành vận tải hàng không, từ tháng 7 đến tháng 10/2021, các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân đã tạm ngừng khai thác; đến tháng 10/2021 mới từng bước khôi phục và trong năm 2022, 2023 mới bắt đầu tăng trưởng trở lại; do đó, việc phát triển các đường bay mới cũng như thực hiện chính sách hỗ trợ gặp nhiều khó khăn. Một số đường bay như: Thanh Hoá - Đà Lạt, Thanh Hoá - Phú Quốc, Thanh Hoá - Nha Trang còn thiếu ổn định, theo cao điểm mùa du lịch, việc khai thác đường bay của các hãng chưa liên tục, chưa đáp ứng điều kiện hỗ trợ theo chính sách đã ban hành. Bên cạnh đó, hạ tầng Cảng hàng không Thọ Xuân quy mô còn nhỏ, công suất khai thác đã vượt công suất thiết kế, chưa có nhà ga quốc tế; cộng thêm tác động nặng nề của đại dịch Covid - 19 nên việc kêu gọi, thu hút mở các đường bay quốc tế càng khó khăn, chưa thực hiện được.
UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh giao UBND tỉnh chỉ đạo đánh giá hiệu quả, tác động của chính sách; ra soát lại các nội dung hỗ trợ đảm bảo phù hợp với các căn cứ pháp lý để tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới từ Cảng hàng không Thọ Xuân; góp phần thúc đẩy đầu tư, du lịch, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.
Hết thời gian hỗ trợ là các hãng cắt luôn đường bày bởi ko có khách,hiện tại ngoài đường bay vàng đi hcm, còn nhõn đường bay Phú quốc, hết mùa du lịch lại cắt luôn , khách trong nước bay đến TH còn chẳng có, chẳng hy vọng gì khách quốc tế đâu!
 

Tuvanxdhongchuong

Thành viên
Thanh Hóa học theo Hà Nội nên quy hoạch KCN Lam Sơn Sao Vàng là khu công nghệ cao( kiểu FDI điện tử) nhưng lại giao miền Trung đầu tư KCN nên đến nay hết đoàn này đến đoàn khác đến tìm hiểu và lắc đầu vì đã có hạ tầng gì đâu!
Đúng là gửi trứng cho ác , giao đầu tư sai địa chỉ
Học ông nào không học, lại đi học đúng cái ông khu CNC Hòa Lạc thì cũng đến ạ.
Nó được quy hoạch từ xưa, nền tảng có Viettel, FPT, Vina và 1 số đơn vị kiểu trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia chứ có thu hút FDI mấy đâu, nhiều tòa xây rất to với kiến trúc đẹp mắt xong bỏ hoang, giống như không hoạt động.
Mấy năm tới Hòa Lạc sẽ vẫn phát triển vì sự lan tỏa của vùng ven thủ đô, lại được nhà nước quan tâm ưu ái. Nếu áp dụng mô hình này vào Thọ Xuân thì quá sai sách.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Học ông nào không học, lại đi học đúng cái ông khu CNC Hòa Lạc thì cũng đến ạ.
Nó được quy hoạch từ xưa, nền tảng có Viettel, FPT, Vina và 1 số đơn vị kiểu trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia chứ có thu hút FDI mấy đâu, nhiều tòa xây rất to với kiến trúc đẹp mắt xong bỏ hoang, giống như không hoạt động.
Mấy năm tới Hòa Lạc sẽ vẫn phát triển vì sự lan tỏa của vùng ven thủ đô, lại được nhà nước quan tâm ưu ái. Nếu áp dụng mô hình này vào Thọ Xuân thì quá sai sách.
các ông lãnh đạo khóa trước cứ một mực THọ Xuân làm công nghiệp CNC, gần sân bay thì có cái gì mà làm công nghệ cao. Cứ gần sân bay mà CNC thì Vinh, Huế là Khu CNC hết à?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member

yeah_haha

Người nổi tiếng
các ông lãnh đạo khóa trước cứ một mực THọ Xuân làm công nghiệp CNC, gần sân bay thì có cái gì mà làm công nghệ cao. Cứ gần sân bay mà CNC thì Vinh, Huế là Khu CNC hết à?
Khu Hoà Lạc chán chết, đường thì cụt, xa cảng biển, phương tiện công cộng như tầu đô thị không có nên chả ma nào nó từ nội thành đi ra đấy làm.
Trước cũng đi tham khảo định mua mảnh đất ở đấy nhưng đi rồi lại thôi không mua vì chả có vẹo gì, lại xa trung tâm.

Thọ Xuân y hệt, cũng xa trung tâm, cũng nằm về phía tỉnh không phát triển, làm công nghệ cao yêu cầu nhân lực tri thức, mà có tri thức thì ma nó chui vào cái xó đấy nó ở. Chẳng qua Thọ Xuân được tỉnh ưu ái chứ thực tế vị trí thua hết mọi huyện trên tuyến đường 1A và cao tốc bắc nam.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Điện Lam Kinh, Hoàng lăng của nhà Lê, Thanh Hóa ta quảng bá du lịch còn thua cả mấy cậu Youtube như thế này.
Phải quay đủ 2km2 , đa chiều nhiều góc thì mới thấy độ hoành tráng rộng đẹp kì vĩ của Lam Kinh
Nơi đây có Lăng mộ của 2 hoàng đế giỏi nhất các triều đại Phong kiến Việt Nam là Lê Thái Tổ và Lê Thánh Tông.( Quang Trung không giỏi nên triều đại chỉ vài năm là tắt)
Tỉnh ta nên đầu tư thêm về đường sá, trồng thêm cây cối, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên
Năm 2024, phía trước Lam Kinh có resort Sao Mai rất hoành tráng đảm bảo cho khách đến Lam Kinh có nơi nghỉ dưỡng.
Thanh Hóa ta mà quảng bá du lịch tốt hơn nữa thì cụm Thành nhà Hồ+ Lam Kinh kém mẹ gì di tích cố đô Huế đâu.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top