• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
10:32, 15/08/2023
(SHTT) - Thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel đã thúc đẩy ngành du lịch Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ.
Thanh Hóa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch với hơn 100 khu, điểm và cơ sở lưu trú du lịch tại Thanh Hóa đã được số hóa thông qua việc sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý khai thác và cơ sở dữ liệu du lịch tỉnh.
chuyen

Chuyển đổi số giúp Thanh Hóa phát triển du lịch mạnh mẽ

Thời gian qua, ngành Du lịch Thanh Hóa tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phát triển du lịch. Đến nay, Thanh Hóa đã triển khai việc số hóa, đưa vào sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel tại 8 khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh gồm: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn), đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn), đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) và các khu du lịch cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, thác Mây… nhằm hỗ trợ quảng bá, giúp khách du lịch tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến.
thanh nha ho

Thành Nhà Hồ, một trong nhưng điểm thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel
Cùng với việc số hóa, Thanh Hóa còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Điều này bao gồm việc số hóa di sản, ẩm thực, sản phẩm du lịch, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt và vé điện tử. Những nỗ lực này đã mang lại sự thuận tiện cho du khách trong quá trình trải nghiệm các hoạt động du lịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch là một bước tiến hiện đại và phù hợp với thời đại.
Thành công của việc số hóa và ứng dụng công nghệ sẽ giúp tạo thuận lợi cho du khách trong việc trải nghiệm các điểm đến trong thời đại phát triển công nghệ số. Chuyển đổi số giúp Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, là bước tiến quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thanh Hoá trong tương lai.
PS: Ở đâu là trung tâm công nghệ thì không biết chứ tỉnh ta có số doanh nghiệp công nghệ thứ ba của nước và số hóa rất tốt tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.
Du lịch tỉnh ta đa dạng, vừa túi tiền và cực kỳ đặc sắc hơn hẳn các tỉnh chỉ dựa vào biển làm mũi nhọn. Tuy nhiên họ làm thương hiệu và quảng bá tốt cộng với nóng quanh năm nên về du lịch biển là thuận lợi hơn ta.
Về mùa lạnh, tỉnh ta nên quảng bá mạnh các điểm đến như thành nhà Hồ, Lam Kinh, Suối cá Thần, Pù Luông, Bến En....
Khu vực miên Tây sau này được Sun đầu tư vào Bến En; TH đầu tư vào Xuân Liên và Puluong đang thu hút hàng chục nhà đầu tư nhỏ ở Hà Nội...thì rất hứa hẹn đón khách được như Lào Cai
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
E hỏi 1 bạn bên team dự án của aeonmall bạn ấy vẫn khẳng định là 170tr USD
Dự án xây 1 năm nên có lẽ đúng là thế!
Hy vọng họ sẽ có điều chỉnh tăng vốn cho xứng tầm với trung tâm của một tỉnh đông dân có yếu tố trọng điểm du lịch của quốc gia và là điểm du lịch nổi bật số 2 của miền Bắc cùng với Quảng Ninh.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Dự án xây 1 năm nên có lẽ đúng là thế!
Hy vọng họ sẽ có điều chỉnh tăng vốn cho xứng tầm với trung tâm của một tỉnh đông dân có yếu tố trọng điểm du lịch của quốc gia và là điểm du lịch nổi bật số 2 của miền Bắc cùng với Quảng Ninh.
tuy nhiên diện tích sàn sẽ lớn hơn Huế 1 chút
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Dự án xây 1 năm nên có lẽ đúng là thế!
Hy vọng họ sẽ có điều chỉnh tăng vốn cho xứng tầm với trung tâm của một tỉnh đông dân có yếu tố trọng điểm du lịch của quốc gia và là điểm du lịch nổi bật số 2 của miền Bắc cùng với Quảng Ninh.
Sẽ còn tăng vốn, thuộc gđ2 của dự án, tuy nhiên sẽ thực hiện mở rộng tùy theo tình hình kinh doanh của gđ1, Aeon Mall HP hay Huế cả 2 gđ đều 250 đến hơn 300k m2 sàn cả, nhưng gđ1 sẽ xây 130-150k m2 thôi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sẽ còn tăng vốn, thuộc gđ2 của dự án, tuy nhiên sẽ thực hiện mở rộng tùy theo tình hình kinh doanh của gđ1, Aeon Mall HP hay Huế cả 2 gđ đều 250 đến hơn 300k m2 sàn cả, nhưng gđ1 sẽ xây 130-150k m2 thôi
Hiện nay thì bán lẻ hàng hóa của Hải Phòng và Thanh Hóa có lẽ ngang nhau. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của HP và TH năm 2022 không biết hơn kém nhau thế nào.
Nhiều người không hiểu rằng tại sao HP dân số 2 triệu mà chỉ số này nhỉnh hơn Thanh Hóa gần 3,8 triệu. Lý do rất đơn giản
  • Hải Phòng có doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển vượt trội Thanh Hóa do là điểm xuất và nhập hàng qua cảng của cả miền Bắc nên giá trị ngành dịch vụ của HP cao nhờ cảng biển
  • Thanh Hóa có doanh thu du lịch cao hơn HP nhưng không bù lại được với doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển.
  • Nếu HP chỉ có 1 triệu dân thì Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của họ cũng không thay đổi nhiều đâu, tất cả nhờ dịch vụ vận tải và cảng biển hết. Nằm sâu trong nội địa mới khó phát triển thương mại-dịch vụ. Đặc biệt là nếu tỉnh nào không có yếu tố du lịch càng khó nữa.
Tương tự HP là quảng ninh mặc dù chỉ 1,3 triệu dân nhưng mảng này cũng không kém Thanh Hóa có dấn số gấp gần ba lần là mấy vì họ cũng có dịch vụ vận tải và xuất nhập hàng hóa hàng trăm triệu tấn qua hệ thống cảng biển. Thêm nữa doanh thu du lịch lớn nhất miền Bắc sau Thủ đô.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mừng khi lãnh đạo tỉnh đã nhìn ra vấn đề cực kỳ quan trọng là phát triển mạnh cảng biển Nghi Sơn
Hiểu hẹp thì tưởng là nhằm mục đích tăng thu ngân sách qua cảng để được hưởng nhiều tiền từ cơ chế đặc biệt quốc hội ban cho để lại một phần xây dựng KKT Nghi Sơn
Thực tế phát triển cảng biển nó kéo theo nhiều chuyến xe đến=> dịch vụ ăn nghỉ, mua sắm, mua nhiên liệu=> Tăng không nhỏ giá trị thương mại dịch vụ góp điểm vào GRDP.
Quãng đường HN-HP dài 150km
Quãng đường TH-TP cũng dài khoảng như vậy, không xa hơn là bao
Thanh Hóa cần kiến nghị Trung ương quan tâm giúp đỡ Thanh Hóa và tạo nhiều cơ chế đặc biệt xuất nhập nhiều hàng hóa lâu nay vốn là đặc quyền của cảng Hải Phòng.
Giúp TH đào tạo cán bộ, nhân viên làm dịch vụ logistic
Đấu mối với các hãng tàu vận tải container đặt hải trình tại cảng Nghi Sơn....
Không nên bỏ trứng vào hết một giỏ. Đầu tư và quan trọng hóa cảng Hải Phòng là tốt nhưng nên chia sẻ và phát triển mạnh cảng Quảng Ninh và Cảng Nghi Sơn để tránh rủi ro
Phát triển cảng Nghi Sơn là giúp phát triển cả tỉnh Thanh Hóa, phía nam tỉnh Ninh Bình và nửa tỉnh NGhệ An với gần 6,5 triệu dân.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Mùa họp Tổ họ, ngài Nguyễn Công Duẩn sinh ra 7 đại chi, Qua bao nhiêu năm gián đoạn do hoàn cảnh lịch sử và địa lý, năm nay 2023 lần đầu tiên có đại diện đầy đủ con cháu 7 đại chi của gần 40 dòng, chi, phái trên cả nước về tham dự lễ giỗ.

Hoằng quốc công Nguyễn Công Duẩn sinh hạ 7 con trai, hình thành nên 7 đại chi lớn của dòng họ Nguyễn - Gia Miêu:

  1. Trinh quốc công Nguyễn Đức Trung.
  2. Mục quốc công Nguyễn Nhân Chính.
  3. Châu quận công Nguyễn Như Hiếu.
  4. Phó quốc công Nguyễn Như Trác.
  5. Sảng quốc công Nguyễn Văn Lỗ.
  6. Lễ khê hầu Nguyễn Văn Lễ.
  7. Phổ quận công Nguyễn Bá Cao.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Hiện nay thì bán lẻ hàng hóa của Hải Phòng và Thanh Hóa có lẽ ngang nhau. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của HP và TH năm 2022 không biết hơn kém nhau thế nào.
Nhiều người không hiểu rằng tại sao HP dân số 2 triệu mà chỉ số này nhỉnh hơn Thanh Hóa gần 3,8 triệu. Lý do rất đơn giản
  • Hải Phòng có doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển vượt trội Thanh Hóa do là điểm xuất và nhập hàng qua cảng của cả miền Bắc nên giá trị ngành dịch vụ của HP cao nhờ cảng biển
  • Thanh Hóa có doanh thu du lịch cao hơn HP nhưng không bù lại được với doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển.
  • Nếu HP chỉ có 1 triệu dân thì Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của họ cũng không thay đổi nhiều đâu, tất cả nhờ dịch vụ vận tải và cảng biển hết. Nằm sâu trong nội địa mới khó phát triển thương mại-dịch vụ. Đặc biệt là nếu tỉnh nào không có yếu tố du lịch càng khó nữa.
Tương tự HP là quảng ninh mặc dù chỉ 1,3 triệu dân nhưng mảng này cũng không kém Thanh Hóa có dấn số gấp gần ba lần là mấy vì họ cũng có dịch vụ vận tải và xuất nhập hàng hóa hàng trăm triệu tấn qua hệ thống cảng biển. Thêm nữa doanh thu du lịch lớn nhất miền Bắc sau Thủ đô.
Hải Phòng: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước cả năm 2022 đạt 175.598,8 tỷ đồng, tăng 13,94% so với cùng kỳ năm trước, bằng 101,52% kế hoạch (kế hoạch năm 2022 đạt 172.970 tỷ đồng). Xét theo ngành hoạt động: Năm 2022, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 143.452,2 tỷ đồng, tăng 13,41% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 1.815,4 tỷ đồng, tăng 51,47%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 19.880,6 tỷ đồng, tăng 14,26%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 176,9 tỷ đồng, tăng 3,8 lần; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 10.273,7 tỷ đồng, tăng 14,40% so với cùng kỳ năm 2021.
Thanh Hóa: Tính chung cả năm 2022, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 142.010 tỷ đồng
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Hiện nay thì bán lẻ hàng hóa của Hải Phòng và Thanh Hóa có lẽ ngang nhau. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của HP và TH năm 2022 không biết hơn kém nhau thế nào.
Nhiều người không hiểu rằng tại sao HP dân số 2 triệu mà chỉ số này nhỉnh hơn Thanh Hóa gần 3,8 triệu. Lý do rất đơn giản
  • Hải Phòng có doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển vượt trội Thanh Hóa do là điểm xuất và nhập hàng qua cảng của cả miền Bắc nên giá trị ngành dịch vụ của HP cao nhờ cảng biển
  • Thanh Hóa có doanh thu du lịch cao hơn HP nhưng không bù lại được với doanh thu vận tải và dịch vụ cảng biển.
  • Nếu HP chỉ có 1 triệu dân thì Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của họ cũng không thay đổi nhiều đâu, tất cả nhờ dịch vụ vận tải và cảng biển hết. Nằm sâu trong nội địa mới khó phát triển thương mại-dịch vụ. Đặc biệt là nếu tỉnh nào không có yếu tố du lịch càng khó nữa.
Tương tự HP là quảng ninh mặc dù chỉ 1,3 triệu dân nhưng mảng này cũng không kém Thanh Hóa có dấn số gấp gần ba lần là mấy vì họ cũng có dịch vụ vận tải và xuất nhập hàng hóa hàng trăm triệu tấn qua hệ thống cảng biển. Thêm nữa doanh thu du lịch lớn nhất miền Bắc sau Thủ đô.
1. Thanh Hóa Ngành Công Thương Thanh Hóa còn “ghi điểm” với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 ước đạt 172.209 tỷ đồng, tăng 26,5% so với năm 2021, vượt 18,8% kế hoạch.

- Bán lẻ hàng hóa: 142.010 tỉ đồng tăng 20,3% cùng kì
  • Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 17.748 tỷ đồng, gấp 2.1 lần 2021
  • Doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác đạt 12.175 tỷ đồng, tăng 28,3% cùng kì
Tổng 171.933 tỷ đồng, còn số chốt là 172.209 tỷ đồng

2. Hải Phòng: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước cả năm 2022 đạt 175.598,8 tỷ đồng, tăng
13,94% so với cùng kỳ năm trước, bằng 101,52% kế hoạch (kế hoạch năm 2022 đạt 172.970 tỷ đồng).

- Doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 143.452,2 tỷ đồng, tăng 13,41% so với cùng kỳ
  • Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 1.815,4 tỷ đồng, tăng 51,47%
  • Doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 19.880,6 tỷ đồng, tăng 14,26%
  • Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 176,9 tỷ đồng, tăng 3,8 lần
  • Doanh thu dịch vụ khác ước đạt 10.273,7 tỷ đồng, tăng 14,40% so với cùng kỳ năm 2021.


P/s: Lợi thế dân số đông, thu nhập tốt, đời sống nâng cao nên tốc đô tăng của Thanh Hóa là rất nhanh 3 năm gần đây gần như gấp đôi Hải Phòng, 2023 này nếu không có gì biến động quá lớn Thanh Hóa chính thức vượt qua Hải Phòng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
1. Thanh Hóa Ngành Công Thương Thanh Hóa còn “ghi điểm” với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 ước đạt 172.209 tỷ đồng, tăng 26,5% so với năm 2021, vượt 18,8% kế hoạch.

- Bán lẻ hàng hóa: 142.010 tỉ đồng tăng 20,3% cùng kì

  • Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 17.748 tỷ đồng, gấp 2.1 lần 2021
  • Doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác đạt 12.175 tỷ đồng, tăng 28,3% cùng kì
Tổng 171.933 tỷ đồng, còn số chốt là 172.209 tỷ đồng

2. Hải Phòng: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước cả năm 2022 đạt 175.598,8 tỷ đồng, tăng 13,94% so với cùng kỳ năm trước, bằng 101,52% kế hoạch (kế hoạch năm 2022 đạt 172.970 tỷ đồng).

- Doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 143.452,2 tỷ đồng, tăng 13,41% so với cùng kỳ

  • Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 1.815,4 tỷ đồng, tăng 51,47%
  • Doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 19.880,6 tỷ đồng, tăng 14,26%
  • Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 176,9 tỷ đồng, tăng 3,8 lần
  • Doanh thu dịch vụ khác ước đạt 10.273,7 tỷ đồng, tăng 14,40% so với cùng kỳ năm 2021.
P/s: Lợi thế dân số đông, thu nhập tốt, đời sống nâng cao nên tốc đô tăng của Thanh Hóa là rất nhanh 3 năm gần đây gần như gấp đôi Hải Phòng, 2023 này nếu không có gì biến động quá lớn Thanh Hóa chính thức vượt qua Hải Phòng
  • Hải Phòng dân ít nhưng Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lâu nay hơn tỉnh ta là nhờ dịch vụ vận tải, hệ thống cảng biển và dịch vụ logictisc phát triển
  • TH có dịch vụ ăn uống và các dịch vụ khác chủ yếu từ du lịch còn HP thì chắn chắn từ những chuyến hàng đi cảng. Đến và đi đều phải lưu trú và ăn uống tại đó ít nhất 1 ngày.
  • Thanh Hóa sẽ có tốc độ gia tăng thương mại dịch vụ tốt hơn vì xuất phát điểm thấp.
  • Năm nay nếu không có đột biến thì chắc là Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cao hơn Hải Phòng
  • Vượt được HP trong lĩnh vực này nghe thì đơn giản nếu dựa trên số dân, thực ra không đơn giản vì họ có đặc quyền là nơi xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển cho cả miền Bắc nên mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe container đến và đi HP. Ngoài dịch vụ vận tải và dịch vụ trực tiếp tại cảng còn là các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, sửa chữa thiết bị.....không nhỏ đâu.
  • Cảng Hàng không Cát bi cũng có lượng khách và hàng hóa lớn hơn cảng hàng không Thọ Xuân không ít nên lĩnh vực dịch vụ vận tải Hàng Không thì giá trị của họ cũng hơn không nhỏ
  • Thanh Hóa năm 2024 trở đi đưa thêm vào TTTM Aeon Mall hoạt động( HP đã hoạt động); các tổ hợp du lịch Flamingo Hải Tiến; Vlasta Sầm Sơn....cũng sẽ góp phần đẩy mạnh giá trị thương mại dịch vụ
  • Và Lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục chú trọng phát triển từng bước 2 cảng: Hàng không và Nghi Sơn để thu hẹp giá trị dịch vụ trong lĩnh vực vận tải với Hải Phòng.
Phát triển thương mại dịch vụ là thế mạnh mà Thanh Hóa có thể khai thác để lấy điểm trong các thống kê với Bộ ngành và Chính phủ.
Sẽ là rất đáng chú ý với các nhà đầu tư nếu Thanh Hóa sớm trở thành địa phương có Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đứng thứ 2 khu vực phía Bắc tính từ Huế trở ra sau Thủ đô HN.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
  • Hải Phòng dân ít nhưng Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lâu nay hơn tỉnh ta là nhờ dịch vụ vận tải, hệ thống cảng biển và dịch vụ logictisc phát triển
  • TH có dịch vụ ăn uống và các dịch vụ khác chủ yếu từ du lịch còn HP thì chắn chắn từ những chuyến hàng đi cảng. Đến và đi đều phải lưu trú và ăn uống tại đó ít nhất 1 ngày.
  • Thanh Hóa sẽ có tốc độ gia tăng thương mại dịch vụ tốt hơn vì xuất phát điểm thấp.
  • Năm nay nếu không có đột biến thì chắc là Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cao hơn Hải Phòng
  • Vượt được HP trong lĩnh vực này nghe thì đơn giản nếu dựa trên số dân, thực ra không đơn giản vì họ có đặc quyền là nơi xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển cho cả miền Bắc nên mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe container đến và đi HP. Ngoài dịch vụ vận tải và dịch vụ trực tiếp tại cảng còn là các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, sửa chữa thiết bị.....không nhỏ đâu.
  • Cảng Hàng không Cát bi cũng có lượng khách và hàng hóa lớn hơn cảng hàng không Thọ Xuân không ít nên lĩnh vực dịch vụ vận tải Hàng Không thì giá trị của họ cũng hơn không nhỏ
  • Thanh Hóa năm 2024 trở đi đưa thêm vào TTTM Aeon Mall hoạt động( HP đã hoạt động); các tổ hợp du lịch Flamingo Hải Tiến; Vlasta Sầm Sơn....cũng sẽ góp phần đẩy mạnh giá trị thương mại dịch vụ
  • Và Lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục chú trọng phát triển từng bước 2 cảng: Hàng không và Nghi Sơn để thu hẹp giá trị dịch vụ trong lĩnh vực vận tải với Hải Phòng.
Phát triển thương mại dịch vụ là thế mạnh mà Thanh Hóa có thể khai thác để lấy điểm trong các thống kê với Bộ ngành và Chính phủ.
Sẽ là rất đáng chú ý với các nhà đầu tư nếu Thanh Hóa sớm trở thành địa phương có Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đứng thứ 2 khu vực phía Bắc tính từ Huế trở ra sau Thủ đô HN.
Hải Phòng đời sống người dân cao hơn hẳn mà bác, từ thời 2006-2007 em đi công tác Hải Phòng đã mua sắm nhộn nhịp lắm rồi, thời hoàng kim của Big C với Parkson, lúc đấy Thanh Hóa có mỗi cái Vinaconex, nói chung vượt về số thì Ok, còn văn hóa tiêu dùng, đời sống thì chắc phải tích lũy thêm một thời gian nữa, không chỉ là thu nhập mà còn là văn hóa tiêu dùng
 
D

DANBUON

Khách vãng lai
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt thành phố Thanh Hóa đang triển khai thực hiện và hoàn thành đầu tư các công trình trọng điểm vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025 nhằm chào mừng kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập thành phố Thanh Hóa, 10 năm đô thị loại I; 60 năm Hàm Rồng chiến thắng và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Góp phần xây dựng thành phố Thanh Hóa xứng tầm trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, động lực quan trọng để tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.
PS: năm 2024 kỉ niệm toàn sự kiện chẵn năm của TPTH mà hiện tại không tu sửa nhiều như hồi sắp lên đô thị loại II hay sắp lên đô thị loại I
Nhớ năm 2005 đi công tác Bắc Ninh, hồi đó TP Thanh Hoá đã là đô thị loại II và là TP lớn còn ở đây là thị xã Bắc Ninh rất nhỏ và buồn.
Một thời gian rất dài tỉnh ta tập trung mọi nguồn lực đổ vào đường, cảng, GPMB đền bù ở Nghi Sơn và không mấy đầu tư cho TP Thanh Hoá nên nó phát triển đô thị chưa như kỳ vọng
Tuy vậy, cho đến nay vẫn chỉ có TP Biên Hoà lớn hơn; TP Nha Trang , Huế, Vinh cùng quy mô
Còn lại đều nhỏ hơn TP Thanh Hoá
Năm 2024 mở rộng thêm 80km2, ôm cao tốc và QL45;47 cùng nhiều tuyến đường, khu dân cư, khu công nghiệp Tây TPTH vào thì TP ta sẽ là TP trực thuộc tỉnh lớn TOP 2 chỉ sau Biên Hoà
Quy mô dân số thực tế khoảng 445.000
Quy mô dân số quy đổi khoảng 605-610.000 người.
Điểm mạnh của TPTH ta hiện nay và sau khi mở rộng là Thương mại, dịch vụ, dân doanh. Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ vượt 100.000 tỷ hơn vài chục tỉnh
Điểm còn hạn chế: Các yếu tố trung tâm cấp vùng hạn chế như Đại học không mạnh và không có người tỉnh khác tới học ngoài vài chục cháu học phân hiệu ĐH Y Hà Nội. Để khắc phục điểm này TH nên làm theo gợi ý của Đ/c Thứ trưởng Bộ GDDT khi về TH làm việc là mở nhiều phân hiệu của các trường ĐH lớn kiểu Y HN khi đó không phải bỏ tiền nuôi mà vẫn gây dựng được sức hút với học sinh ngoại tnirh
Điểm hạn chế thứ 2 là giá trị sản xuất công nghiệp chỉ ở mức khá, thua rất xa các thành phố có nhiều yếu tố FDI của Bình Dương hay TP Bắc Ninh, TP Vĩnh Yên.....Điểm yếu này tuy không ảnh hưởng mấy đến tính toán GRDP vì không ai đem số liệu này vào tính toán cả mà người ta chỉ tính phần giá trị làm ra của người Việt Nam trong các doanh nghiệp FDI thôi nhưng nó cũng là cái so sánh rất khó chịu. Điểm hạn chế này sẽ được khắc phục khi cụm Công nghiệp Đông bắc Tp, cụm công nghiệp Tây nam Tp và KCN Sumitomo đi vào hoạt động. TPTH mở rộng ôm cao tốc bắc nam vào lòng nên sức hút rất lớn với các chủ đầu tư hạ tầng KCN cũng như các nhà đầu tư thứ cấp
Điểm hạn chế thứ 3 là cảnh quan thành phố chưa thực sự hùng vĩ với nhiều dãy nhà cao tầng phủ kín các con đường lớn.
Điểm hạn chế thứ 4 là Du lịch của TP tuy được đặt vấn đề trở thành mũi nhọn nhưng không nổi bật. Điểm này hy vọng sẽ sớm được khắc phục trong 5-10 năm tới với dự án Khu du lịch Hoàng Nghiêu của Sungroup.
Điểm hạn chế thứ 5 là chưa xây dựng được TP hai bên bờ sông Mã như quy hoạch. Bên kia sông hiện tại đang rất sinh thái. Hy vọng 5 năm tới khi có Vành đai 3, Đại lộ Bắc sông Mã cũng như không quá xa KCN WHA thì sẽ hình thành được các khu đô thị hoành tráng bắc sông Mã. Nên biết là tỉnh quy hoạch tiểu dự án 2 QL 1A tránh dài 11km rộng tới 91m như Đại lộ Nguyễn Hoàng
2024 tp Thanh Hóa mở rộng thêm 80km2 thì dân số vẫn ít hơn tp Huế, tp Thuận An mà sao chỉ sau Biên Hòa được? Lúc ấy tp Thanh Hóa có dân số đông thứ 4 mới đúng.
Đó là về dân số, còn chất lượng đô thị tp Thanh Hóa vẫn kém nhiều tp khác. Vd tp Vũng Tàu hiện tại có dân số như tp Thanh Hóa nhưng hầu như 100% dân Vũng Tàu là dân đô thị nên đô thị họ lớn hơn hẵn th Thanh Hóa, tương tự Nha Trang hay Dĩ An, Thủ dầu 1 cũng vậy.
 

Rafaelbenitez

Thành viên mới
Hải Phòng đời sống người dân cao hơn hẳn mà bác, từ thời 2006-2007 em đi công tác Hải Phòng đã mua sắm nhộn nhịp lắm rồi, thời hoàng kim của Big C với Parkson, lúc đấy Thanh Hóa có mỗi cái Vinaconex, nói chung vượt về số thì Ok, còn văn hóa tiêu dùng, đời sống thì chắc phải tích lũy thêm một thời gian nữa, không chỉ là thu nhập mà còn là văn hóa tiêu dùng
Mặt non choẹt thế này đã biết ăn tục nói phét rồi sao
Nguyễn Mạnh Quân, sinh năm 1994, cựu sinh viên hệ đào tạo từ xa đại học Hoa Sen.
 
Last edited:

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Mặt non choẹt thế này đã biết ăn tục nói phét rồi sao
Sao phải khổ thế Huy Nghiện, VIA chạy ads thôi, hay để tao đổi sang ảnh Nữ nhé, tuổi gì biết được thông tin của tao :))

 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top