Thanh Hóa: Điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
10:32, 15/08/2023
(SHTT) - Thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel đã thúc đẩy ngành du lịch Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ.
Thanh Hóa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch với hơn 100 khu, điểm và cơ sở lưu trú du lịch tại Thanh Hóa đã được số hóa thông qua việc sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý khai thác và cơ sở dữ liệu du lịch tỉnh.
Chuyển đổi số giúp Thanh Hóa phát triển du lịch mạnh mẽ
Thời gian qua, ngành Du lịch Thanh Hóa tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phát triển du lịch. Đến nay, Thanh Hóa đã triển khai việc số hóa, đưa vào sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel tại 8 khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh gồm: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn), đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn), đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) và các khu du lịch cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, thác Mây… nhằm hỗ trợ quảng bá, giúp khách du lịch tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến.
Thành Nhà Hồ, một trong nhưng điểm thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel
Cùng với việc số hóa, Thanh Hóa còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Điều này bao gồm việc số hóa di sản, ẩm thực, sản phẩm du lịch, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt và vé điện tử. Những nỗ lực này đã mang lại sự thuận tiện cho du khách trong quá trình trải nghiệm các hoạt động du lịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch là một bước tiến hiện đại và phù hợp với thời đại.
Thành công của việc số hóa và ứng dụng công nghệ sẽ giúp tạo thuận lợi cho du khách trong việc trải nghiệm các điểm đến trong thời đại phát triển công nghệ số. Chuyển đổi số giúp Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, là bước tiến quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thanh Hoá trong tương lai.
PS: Ở đâu là trung tâm công nghệ thì không biết chứ tỉnh ta có số doanh nghiệp công nghệ thứ ba của nước và số hóa rất tốt tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.
Du lịch tỉnh ta đa dạng, vừa túi tiền và cực kỳ đặc sắc hơn hẳn các tỉnh chỉ dựa vào biển làm mũi nhọn. Tuy nhiên họ làm thương hiệu và quảng bá tốt cộng với nóng quanh năm nên về du lịch biển là thuận lợi hơn ta.
Về mùa lạnh, tỉnh ta nên quảng bá mạnh các điểm đến như thành nhà Hồ, Lam Kinh, Suối cá Thần, Pù Luông, Bến En....
Khu vực miên Tây sau này được Sun đầu tư vào Bến En; TH đầu tư vào Xuân Liên và Puluong đang thu hút hàng chục nhà đầu tư nhỏ ở Hà Nội...thì rất hứa hẹn đón khách được như Lào Cai
10:32, 15/08/2023
(SHTT) - Thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel đã thúc đẩy ngành du lịch Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ.
Thanh Hóa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch với hơn 100 khu, điểm và cơ sở lưu trú du lịch tại Thanh Hóa đã được số hóa thông qua việc sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý khai thác và cơ sở dữ liệu du lịch tỉnh.
Chuyển đổi số giúp Thanh Hóa phát triển du lịch mạnh mẽ
Thời gian qua, ngành Du lịch Thanh Hóa tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phát triển du lịch. Đến nay, Thanh Hóa đã triển khai việc số hóa, đưa vào sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel tại 8 khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh gồm: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn), đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn), đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) và các khu du lịch cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, thác Mây… nhằm hỗ trợ quảng bá, giúp khách du lịch tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến.
Thành Nhà Hồ, một trong nhưng điểm thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel
Cùng với việc số hóa, Thanh Hóa còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Điều này bao gồm việc số hóa di sản, ẩm thực, sản phẩm du lịch, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt và vé điện tử. Những nỗ lực này đã mang lại sự thuận tiện cho du khách trong quá trình trải nghiệm các hoạt động du lịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch là một bước tiến hiện đại và phù hợp với thời đại.
Thành công của việc số hóa và ứng dụng công nghệ sẽ giúp tạo thuận lợi cho du khách trong việc trải nghiệm các điểm đến trong thời đại phát triển công nghệ số. Chuyển đổi số giúp Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, là bước tiến quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thanh Hoá trong tương lai.
PS: Ở đâu là trung tâm công nghệ thì không biết chứ tỉnh ta có số doanh nghiệp công nghệ thứ ba của nước và số hóa rất tốt tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.
Du lịch tỉnh ta đa dạng, vừa túi tiền và cực kỳ đặc sắc hơn hẳn các tỉnh chỉ dựa vào biển làm mũi nhọn. Tuy nhiên họ làm thương hiệu và quảng bá tốt cộng với nóng quanh năm nên về du lịch biển là thuận lợi hơn ta.
Về mùa lạnh, tỉnh ta nên quảng bá mạnh các điểm đến như thành nhà Hồ, Lam Kinh, Suối cá Thần, Pù Luông, Bến En....
Khu vực miên Tây sau này được Sun đầu tư vào Bến En; TH đầu tư vào Xuân Liên và Puluong đang thu hút hàng chục nhà đầu tư nhỏ ở Hà Nội...thì rất hứa hẹn đón khách được như Lào Cai