• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm vừa có ý kiến chỉ đạo Yêu cầu Nhà đầu tư Liên danh Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Thành khẩn trương hoàn thiện bộ máy nhân sự đáp ứng yêu cầu quản lý dự án theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014 (Luật sửa đổi bổ sung năm 2020), Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hợp đồng tín dụng của dự án để hoàn thành ký kết Hợp đồng với đơn vị cung cấp tín dụng trước ngày 30/7/2023 để giải quyết dứt điểm việc chậm tiến độ thực hiện dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT)
PS: Nếu xong thủ tục để sớm khởi công các đoạn này thì có thể nói, Thanh Hóa đã hoàn toàn tự chủ và chủ động đầu tư được 100km quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Một nỗ lực rất tốt!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chủ tịch UBND tỉnh vừa Giao Công ty cổ phần Flamingo Holding Group làm Chủ đầu tư, khẩn trương thực hiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định hiện hành của pháp luật để đầu tư xây dựng tuyến đê, kè thay thế 200m đê biển Hoằng Trường hiện có trong phạm vi dự án Flamingo Linh Trường Khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2014/UBND-NN ngày 15/02/2022, đảm bảo phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng và được nghiệm thu, Công ty phải bàn giao lại công trình cho UBND huyện Hoằng Hóa để quản lý theo quy định và không được bồi hoàn kinh phí đã đầu tư xây dựng.
PS: Flamingo đang muốn sớm khởi công Khu B Dự của dự án Flamingo Hải Tiến.
Không ngờ họ đầu tư mạnh vào du lịch Hải Tiến đến vậy.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu công nghiệp Lễ Môn là khu công nghiệp hình thành đầu tiên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa theo Quyết định số 1195/QĐ-BXD ngày 19/11/1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng “Về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Lễ Môn”, diện tích là 62,61 ha. Đến ngày 03/9/2004, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2764/QĐ-CT phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Lễ Môn mở rộng (giai đoạn 2) với quy mô 25 ha, tiếp giáp phía Đông Khu công nghiệp Lễ Môn giai đoạn 1, nâng tổng diện tích Khu công nghiệp Lễ Môn lên 87,61 ha (trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê là 61,85 ha).

Đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại Khu công nghiệp Lễ Môn đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, có hệ thống thu gom và trạm xử lý nước thải với công suất đạt 1.300 m3/ngày đêm. Ngoài ra, tỉnh đã đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ và chuyên gia thuộc dự án "Phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân" tại khu vực phía Đông Khu công nghiệp Lễ Môn, đáp ứng nhu cầu ở và sinh hoạt cho công nhân, người lao động làm việc. Khu công nghiệp Lễ Môn đã thu hút được 28 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh (tỷ lệ diện tích lấp đầy đất công nghiệp đạt 100%), trong đó: Có 08 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký 200 triệu USD, vốn đã thực hiện đầu tư 177,2 triệu USD, đạt 88,6%; có 20 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký 2.881 tỷ đồng, vốn đã thực hiện đầu tư đạt 100%. Giá trị sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Lễ Môn năm 2022 đạt 9.088 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 308 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 663 triệu USD, nhập khẩu đạt 596 triệu USD; giải quyết việc làm cho khoảng 25.462 lao động.
PS: TPTH có 3 KCN là Lễ Môn, Tây Bắc Ga và Hoàng Long đã lấp đầy 100%. Tuy không được như các KCN ở các tỉnh công nghiệp vùng Thủ đô nhưng là vượt trội so với toàn bộ tỉnh lỵ vùng Miền Trung.
Nhiều người cố tình không biết một thực tế: TP Thanh Hóa là tỉnh lỵ có giá trị sản xuất thực tế cao nhất miền Trung và là thành phố trực thuộc tỉnh có Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cao nhất Khu vực Miền Trung+ Miền Bắc
 
Last edited:

Fatherofht

Thành viên mới
Kcn không khác gì CCN nơi khác. KCN Tây Bắc Ga toàn xưởng nhỏ, nhìn không khác gì làng nghề.
Khu công nghiệp Lễ Môn là khu công nghiệp hình thành đầu tiên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa theo Quyết định số 1195/QĐ-BXD ngày 19/11/1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng “Về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Lễ Môn”, diện tích là 62,61 ha. Đến ngày 03/9/2004, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2764/QĐ-CT phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Lễ Môn mở rộng (giai đoạn 2) với quy mô 25 ha, tiếp giáp phía Đông Khu công nghiệp Lễ Môn giai đoạn 1, nâng tổng diện tích Khu công nghiệp Lễ Môn lên 87,61 ha (trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê là 61,85 ha).

Đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại Khu công nghiệp Lễ Môn đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, có hệ thống thu gom và trạm xử lý nước thải với công suất đạt 1.300 m3/ngày đêm. Ngoài ra, tỉnh đã đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ và chuyên gia thuộc dự án "Phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân" tại khu vực phía Đông Khu công nghiệp Lễ Môn, đáp ứng nhu cầu ở và sinh hoạt cho công nhân, người lao động làm việc. Khu công nghiệp Lễ Môn đã thu hút được 28 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh (tỷ lệ diện tích lấp đầy đất công nghiệp đạt 100%), trong đó: Có 08 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký 200 triệu USD, vốn đã thực hiện đầu tư 177,2 triệu USD, đạt 88,6%; có 20 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký 2.881 tỷ đồng, vốn đã thực hiện đầu tư đạt 100%. Giá trị sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Lễ Môn năm 2022 đạt 9.088 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 308 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 663 triệu USD, nhập khẩu đạt 596 triệu USD; giải quyết việc làm cho khoảng 25.462 lao động.
PS: TPTH có 3 KCN là Lễ Môn, Tây Bắc Ga và Hoàng Long đã lấp đầy 100%. Tuy không được như các KCN ở các tỉnh công nghiệp vùng Thủ đô nhưng là vượt trội so với toàn bộ tỉnh lỵ vùng Miền Trung.
Nhiều người cố tình không biết một thực tế: TP Thanh Hóa là tỉnh lỵ có giá trị sản xuất thực tế cao nhất miền Trung và là thành phố trực thuộc tỉnh có Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cao nhất Khu vực Miền Trung+ Miền Bắc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án này đã triển khai 7 năm. Đến nay xong 100% và chỉ chờ Bộ ngành thẩm định
Tại BTB,Thanh Hoá và Huế là hai địa phương có nhà máy xử lý rác quy mô lớn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Buổi làm việc tốt đẹp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lần này đích thân chủ tịch WHA sang Thanh Hoá! Thanh Hoá vừa khai thác cao tốc đến TPTH là họ hiện diện luôn
KCN Phú Quý gắn với cao tốc Bắc Nam thế nào khi Hoằng Hoá ko có cao tốc đi qua?
Nhiều người không hình dung được việc này!
Tỉnh ta đã tính toán rất kỹ
11 km đường nối quốc lộ 1A ở Hoằng Kim và xã Thiệu Long đã giải quyết việc này bằng nút giao Thiệu Giang
Đây là nút giao tỉnh ta đề xuất và được Bộ giao thông chấp thuận
Tuy nhiên đến cuối năm 2023 mới xong nút giao này vì khi đó mới hoàn thành 11 km nối Thiệu Long với Hoằng Kim
Khoảng cách từ Thiệu Long đến nút giao cũng bằng Hoằng Kim đến nút giao và khoảng 5-6km
Con đường chiến lược này cứu cả Thiệu Hoá lẫn Hoằng Hoá nhưng về bản chất cứu Hoằng Hoá nhiều vì Hoằng Hoá ko có cao tốc Bắc Nam đi qua
Thằng nào chê tỉnh Thanh Hoá quy hoạch giao thông thì thật là mang tính thì hằn yêu ghét nhiều hơn là nhìn nhận vấn đề
11km này tỉnh ta tự bỏ tiền ngân sách tỉnh ra làm và tôi rất thích tuyến đường này! Cực kỳ hợp lý: kết nối Hoằng Hoá, Thiệu Hoá và có nút giao với cao tốc Bắc Nam.
Thiệu Hoá dựa vào nút giao này để làm KCN Giang Quang Thịnh còn Hoằng Hoá làm KCN Phú Quý và KCN Bắc Hoằng Hoá
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
cái thằng hâm chuyên Fake IP này mà là thằng letmam à? biết đâu là vậy
Ăn nói đâm bị thóc chọc bị gạo như thằng thần kinh. Đầu óc có vấn đề. Có lẽ hồi chui ra khỏi cửa mình của mẹ bị sặc chất bẩn.
Vào đây vui chơi, trò chuyện thì nói năng cho có kiến thức. Đừng như thằng thần kinh vậy chứ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn
Sáng ngày 16/5/2023, đồng chí Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn.

Đoàn công tác thị sát tình hình tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Nam.
Dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn có công suất xử lý 500 tấn rác/ngày, tổng mức đầu tư 554,96 tỷ đồng, do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ môi trường Ecotech.
Dự án được triển khai từ cuối năm 2016, sau nhiều lần chậm tiến độ, đã được UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 10/2022. Hiện nay, dự án đã hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm. Cùng với đó, Công ty Ecotech đang hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép môi trường trình Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự kiến trước ngày 15/9/2023. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc về các thủ tục phòng cháy chữa cháy…

Đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành xử lý rác tại Nhà máy.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành cũng như thị sát thực tế tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Nam; Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Việc xử lý rác thải cho TP. Thanh Hóa và vùng phụ cận là vấn đề cấp thiết hiện nay, cần được quan tâm giải quyết thấu đáo. Sau những khó khăn vướng mắc, đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành; đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành cũng như của chủ đầu tư.

Đại diện Chủ đầu tư dự án báo cáo tại buổi làm việc.
Đồng chí nhấn mạnh: Hiện dự án còn 3 vấn đề cần giải quyết ngay trước khi đưa vào vận hành chính thức, gồm: Vướng mắc về các thủ tục pháp lý liên quan đến công tác PCCC. Đồng chí giao lực lượng PCCC Công an tỉnh chủ động phối hợp hướng dẫn cho chủ đầu tư nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan trên tinh thần linh hoạt theo tình hình thực tế tại Nhà máy. Mọi việc nghiệm thu về công tác PCCC phải xong trước ngày 30/5.
Về công tác lập hồ sơ xin cấp phép từ Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động hướng dẫn giúp đỡ chủ đầu tư song song với việc hoàn tất thủ tục PCCC phải tiến hành các bước hoàn tất hồ sơ pháp lý sớm trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xin cấp phép xong trước tháng 7/2023.

Bí thư Thành ủy TP. Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Về công tác lập hồ sơ trình Bộ Xây dựng để kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành dự án; đồng chí giao Sở Xây dựng đồng hành, hỗ trợ chủ đầu tư sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ trình Bộ Xây dựng, việc nghiệm thu phải xong trước ngày 30/8 để Nhà máy được đi vào vận hành chính thức. Giao UBND TP. Thanh Hóa giám sát công tác thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty.
Về đề xuất điều chỉnh đơn giá xử lý rác của chủ đầu tư, đồng chí nhấn mạnh: Trước mắt đơn giá xử lý rác vẫn nên thực hiện như cũ; đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu về đề xuất điều chỉnh đơn giá xử lý rác của công ty, lập tờ trình tham mưu cho UBND tỉnh xem xét trình kỳ họp HĐND tỉnh vào dịp cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Về đề xuất giao UBND TP. Thanh Hóa triển khai thủ tục ký hợp đồng cung cấp dịch vụ xử lý rác; đồng chí đồng thuận với đề xuất của chủ đầu tư và giao UBND TP. Thanh Hóa làm đơn vị pháp lý chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ xử lý rác với chủ đầu tư. Các ngành liên quan cùng UBND TP. Thanh Hóa thành lập hội đồng đánh giá công suất hoạt động thực tế của Nhà máy để lên kế hoạch bố trí ngân sách và ký kết hợp đồng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
THƯƠNG MẠI -XUẤT KHẨU THÁNG 5 VÀ 5 THÁNG

Tổng giá trị xuất khẩu trong tháng ước đạt 526,424 triệu USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: xuất khẩu chính ngạch ước đạt 522,46 triệu USD; xuất khẩu tiểu ngạch và các doanh nghiệp có trụ sở ngoài tỉnh ước đạt 3,964 triệu USD. Lũy kế giá trị xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.980,357 triệu USD, đạt 36% kế hoạch, bằng 93,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Giá trị nhập khẩu ước đạt 812,973 triệu USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ; lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, giá trị nhập khẩu ước đạt 3.524,705 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022. Giá trị một số mặt hàng nhập khẩu chủ yếu trong tháng so với cùng kỳ như sau: dầu thô 850.000 tấn, tăng 55,1%; máy móc thiết bị 41,97 triệu USD, bằng 86,2%; vải và phụ liệu hàng may mặc 43,988 triệu USD, bằng 93,8%; phụ liệu giày dép 23,13 triệu USD, bằng 80,1%.

Hoạt động thương mại nội địa trong tháng sôi động gắn với việc khai trương các lễ hội du lịch biển và các kỳ nghỉ lễ trong tháng, góp phần đẩy mạnh thị trường tiêu dùng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5 ước đạt 15.723 tỷ đồng, tăng 9,6% so với tháng trước, tăng 2,4% so với cùng kỳ; lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 71.123 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 40,64% so với kế hoạch.
PS: Năm nay các chỉ số kinh tế tăng thấp thật. Xuất khẩu đến hết tháng 5 vẫn còn âm 6,7% so với 2022, trong khi 2022 đã không bằng 2021. Như vậy sau 2 năm xuất khẩu tỉnh ta dậm chân tại chỗ.
Tổng bán lẻ hàng hóa 5 tháng cũng chỉ tăng 2,6%. Mức thấp nhất 20 năm qua
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15 đoạn từ Km0+00-Km20+00, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Dự án có mục tiêu kết nối, đồng bộ và nâng cao hiệu quả đầu tư với đoạn tuyến Quốc lộ 15 đoạn Km20 - Km109 đã được hoàn thành đầu tư trước đây. Nâng cao năng lực thông hành, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường kết nối khu vực Tây Bắc ra cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất từ các tỉnh Tây Bắc ra các cảng biển; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, du lịch huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa cũng như các tỉnh miền Trung.

Công trình có điểm đầu Km0+00 tại ngã ba Tòng Đậu thuộc xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu (giao với Quốc lộ 6 tại Km131+140); điểm cuối Km20+00 thuộc xã Vạn Mai, huyện Mai Châu (giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Thanh Hóa); tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 20 km.

Tuyến đường thuộc Dự án sẽ được nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, 2 làn xe; vận tốc thiết kế 60 km/h; chiều rộng nền đường 9 m, mặt đường rộng 6m, lề gia cố mỗi bên rộng 2 m.
PS: Cảng Nghi Sơn có vai trò rất quan trọng với Hòa Bình và Sơn La cũng như một số tỉnh Tây Bắc khác. Đi về Cảng Nghi Sơn sẽ gần hơn cảng Hải Phòng
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top