• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đẳng cấp tổ chức khai trương Lễ hội du lịch biển của hai bên khác xa nhau quá.
Bên Sầm Sơn chuyên nghiệp và đầu tư hoành tráng còn bên Cửa Lò MC quê nhà lá vườn, cho cả học sinh THPT tham gia múa.
Họ tiết kiệm thật.
Quảng trường Sungroup so với Quảng trường Bình Minh như phượng hoàng so với chim sẻ! Quá khác biệt về quy mô, đẳng cấp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
vingroup đầu tư vào Cửa Lò theo lời mời của Nghệ An sau khi Nghệ An mời bất thành FLC và Sungroup.
Vin đang khó xử. Đầu tư tiếp vào Cửa Lò thì chẳng đi đến đâu, điển hình cho trạng thái phân vân là khách sạn 5 sao đường Quang Trung đã tạm dừng khi làm móng.
Cáp treo ra đảo ở Cửa Lò cũng tạm dừng. Có cảm giác Vin không muốn đầu tư nhưng miễn cưỡng phải đầu tư.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần trước định làm việc rồi nhưng dời kế hoạch sang tuần này.
Nhổ nhanh cái cây xăng này để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất TTTM Quảng Thành( Aeon Mall Thanh Hóa)
Dự án này sẽ làm hoạt động thương mại, du lịch của TP Thanh Hóa thêm đẳng cấp.
TP Thanh Hóa là thủ phủ của gần 3,8 triệu dân, hàng năm người dân các huyện đều về TP nhưng chưa biết thăm quan mua sắm ở đâu. Aeon Mall có thể là một xúc tác để người dân các huyện siêng ra TPTH vui chơi giải trí hơn.
Tỉnh mình tương đương 4 tỉnh nên rất có lợi trong việc kích cầu du lịch nội tỉnh.
Làm tốt thì ít nhất cũng phải được cỡ vài triệu lượt khác đến các điểm du lịch trong tỉnh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Số liệu ghi nhận tại Cục Hải quan Thanh Hóa, lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn tăng dần qua các năm: năm 2021 kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 6.552,18 triệu USD, tạo nguồn thu thuế 11.181,06 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 93% tổng số thu ngân sách hàng hóa xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh; năm 2022 kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 9.840,52 triệu USD, tạo nguồn thu thuế 19.456,87 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 98% tổng số thu ngân sách hàng hóa xuất nhập khẩu. Quý 1/2023, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 3,2 tỷ USD, thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) tính đến 10/4/2023 đạt 4.657 tỷ đồng, đạt 34,5% chỉ tiêu.
Tuy nhiên, thời gian qua, chủ yếu chỉ có hãng tàu CMA-CGM đầu tư tuyến container vận chuyển hàng hóa qua cảng, với tần suất 1 chuyến/tuần. Trong khi các doanh nghiệp mong muốn được đa dạng hóa sự lựa chọn dịch vụ từ nhiều hãng tàu thì việc hạn chế hãng tàu, tần suất khiến các doanh nghiệp ít sự lựa chọn về mức giá cước cạnh tranh, cũng như không đáp ứng được nhu cầu xuất hàng liên tục nhiều chuyến/tuần theo yêu cầu của đối tác. Về phía các hãng tàu, khi thực hiện khảo sát đầu tư tuyến vận tải lại lấy yếu tố sự sôi động của doanh nghiệp thực hiện dịch vụ qua cảng lên hàng đầu.
Từ những lý do trên dẫn đến số lượng hãng tàu mới, doanh nghiệp mới chưa nhiều, tần suất hoạt động thấp, số thu NSNN từ hàng hóa vận chuyển hàng hóa bằng container chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số thu NSNN của hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn (khoảng gần 3%), số thu NSNN phần lớn từ các mặt hàng không vận chuyển bằng container như dầu thô, than, dầu cọ…
Trước tình hình trên, nhằm tháo gỡ những nút thắt khó khăn, cùng với các sở, ban ngành trong tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa quyết liệt triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu và phát huy hiệu quả chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Hải quan Thanh Hóa tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban ngành và hiệp hội doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, các chính sách hỗ trợ của địa phương đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn nói chung và hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn nói riêng để khuyến khích các doanh nghiệp lớn có trụ sở trên địa bàn tỉnh và doanh nghiệp các tỉnh lân cận (Nghệ An, Ninh Bình) nhưng chưa thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng Nghi Sơn, đặc biệt đối với các tập đoàn sản xuất ô tô, giày da, phế liệu… có nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu sản xuất lớn, số thu nộp NSNN hàng năm cao.
Bên cạnh đó, đơn vị chủ động, tích cực trong việc vận động, khuyến khích các doanh nghiệp mới về làm thủ tục hải quan trên địa bàn quản lý; trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe, nắm bắt thông tin cũng như khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mới để có biện pháp xử lý, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động thương mại xuất nhập khẩu.
Thúc đẩy mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng phát triển, giải quyết kịp thời và hiệu quả khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan, đáp ứng sự hài lòng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, xây dựng lòng tin của doanh nghiệp vào một môi trường kinh doanh thuận lợi. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp, thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, tạo lập các môi trường hành chính điện tử trên cơ sở tích hợp sâu rộng các ứng dụng công nghệ thông tin, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng hấp dẫn, thu hút các các doanh nghiệp về làm thủ tục hải quan trên địa bàn quản lý.
Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thu trong triển khai nhiệm vụ thu NSNN thông qua các biện pháp nghiệp vụ như tăng cường thu thập thông tin, xác định dấu hiệu rủi ro để có biện pháp kiểm tra, giám sát, kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu; thực hiện kiểm tra trị giá đối với những mặt hàng và doanh nghiệp có khả năng rủi ro cao về trị giá, thuế suất…
Đơn vị cũng tích cực tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa trong công tác phát triển cơ sở hạ tầng cảng biển, nâng cao năng lực kinh doanh của các công ty kinh doanh kho bãi, dịch vụ cảng, trang bị thêm máy móc thiết bị để giảm thời gian bốc, dỡ hàng hóa, thời gian lưu giữ hàng hóa, rút ngắn thời gian xuất nhập khẩu và giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Phong Nhân (Cục Hải quan Thanh Hóa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo như Google Map thì từ trung tâm thành phố Ninh Bình đi trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng hơn 150 km đường bộ và khoảng gần 100 km đường chim bay.

Ninh Bình


Từ TP Ninh Bình đi TPTH khoảng 60km, thêm khoảng 40km nữa là 100km đến cảng Nghi Sơn vẫn gần hơn Ninh Bình -Hải Phòng khoảng 50km.
Tỉnh ta cũng nên tính phương án tác động thương mại, dịch vụ tới tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nghệ An(Hoàng Mai, Quỳnh Lưu)
Nên làm nhanh tuyến đường từ cầu Nỏ Hẻn lên Sân bay Thọ Xuân(Giai đoạn 2 đường từ TPTH-CHK Thọ Xuân hiện đang tạm dừng vì thiếu vốn) để phát huy tác dụng của cao tốc Bắc Nam.
Khách từ TP Ninh Bình chạy 60km đến TPTH qua cao tốc Bắc Nam, đến nút giao Đồng Thắng chạy theo tuyến Nghi Sơn-CHK Thọ Xuân được mở rộng thì chỉ cần thêm 25km nữa là lên SB Thọ XUân.
Như vậy từ TP ninh bình chạy đến CHK Thọ XUân chỉ mất 85km đường vắng rộng đẹp( nếu sớm hoàn thành tuyến nối lên SB) so với đường TPNB đi Nội Bài hay TP NB-TP Hải Phòng tới 150km thì quá xa và chạy trong nội HP cũng rất mất thời gian di chuyển.
Với vùng Hoàng Mai, Quỳnh Lưu thì nếu bỏ qua yếu tố cục bộ địa phương hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ logistic của KKT Nghi Sơn và CHK Thọ Xuân
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Như này bao giờ mới theo được sầm sơn
Tiền từ lùa gà bất động sản sungroup, cắn răng làm hoành tráng là đang muốn lùa tiếp mẻ sau. Tình hình này e khó, dư thừa nặng.
 
T

Thanh hoa city

Khách vãng lai
Tiền từ lùa gà bất động sản sungroup, cắn răng làm hoành tráng là đang muốn lùa tiếp mẻ sau. Tình hình này e khó, dư thừa nặng.
Thằng shipper đầu đất, một bên là truyền hình trực tiếp tỉnh và một bên truyền hình vtv1 là đủ hiểu rồi con. Sau khai trương thì sầm sơn sẽ diễn ra lễ hội marathon và carnival đến hết tháng 7. Còn bên củ nghệ nhà chú cú gì nào hả thằng shipper đầu đất não phẳng . Haha
 

36.3636

Thành viên tích cực
Tân Thành 3 đã quây tôn, đóng cọc từ 15/03 mà im ắng quá, cơ mà nó làm sâu tận bên trong, mặt Nguyễn Phục, các QL 1A khoảng 500m. Vậy không biết 2 khu đất quy hoạch chung cư sát ngay Tài Hoa là của anh nào, anh nào vớ được 2 miếng đó thì làm không kịp mà bán
 
C

cucek

Khách vãng lai
Tiền từ lùa gà bất động sản sungroup, cắn răng làm hoành tráng là đang muốn lùa tiếp mẻ sau. Tình hình này e khó, dư thừa nặng.
Thu nhập cả đời của cả nhà mày chắc chó gì đã mua được 1m ở Sun Sầm Sơn mà bảo lùa gà =)) Người ta là gà chắc mày còn chả được làm hạt thóc =))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đoạn từ Đông Minh đến Tân Phúc Nông Cống đã xong đâu mà cứ dùng từ Khánh thành Mai Sơn- QL 45
Nói chuẩn: Khánh thành đoạn Mai Sơn- Đông Minh
 

Hoangcoi

Thành viên tích cực
Đoạn từ Đông Minh đến Tân Phúc Nông Cống đã xong đâu mà cứ dùng từ Khánh thành Mai Sơn- QL 45
Nói chuẩn: Khánh thành đoạn Mai Sơn- Đông Minh
Quốc lộ 45 chạy từ TP lên Thiệu Hoá đúng rồi còn gì bác
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
FB_IMG_1682335837479.jpg
Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn khai mạc vào tối 27-4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch Biển Hải Hòa . Hứa hẹn một đêm nhạc hội hoành tráng … ❤
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quốc lộ 45 chạy từ TP lên Thiệu Hoá đúng rồi còn gì bác
Mai Sơn-Quốc lộ 45 là nói đến quốc lộ 45 từ TPTH đi cầu voi về Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân chứ không phải Quốc lộ 45 đi Thiệu Hóa, Yên Định....
Nhiều người TH, trong đó có cháu không biết Thanh Hóa có 2 quốc lộ 45 à?
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top