• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Tăng trưởng quý I có 6,21% nên anh Tuấn phải quyết liệt chứ sao.
Ko hiểu cả tỉnh dừng karaoke thì đón khách du lịch, vui chơi giải trí thế nào?
ngành công an cần nhanh chóng quy định và hướng dẫn có lộ trình cho doanh nghiệp và nhân dân khắc phục, đồng thời đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh
Năm nay Du Lịch - Dịch Vụ sẽ gánh cho cả nền KT khi mà các đơn hàng Công Nghiệp suy giảm, theo nội dung bài báo thì tỉnh đang rất quan tâm mảng dịch vụ khi thời gian qua bị đóng cửa vì không đáp ứng tiêu chuẩn PCCC

Giờ mới thấy giá trị của việc phát triển đồng đều, Thanh Hóa phát triển đồng đều cả Công Nghiệp - Dịch Vụ - Nông Nghiệp nên vẫn xoay tốt để duy trì tăng trưởng
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 96,2 km đi qua các huyện, thị xã, thành phố gồm: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và TP Sầm Sơn.

Dự án tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa được phân chia thành 5 đoạn tuyến. Cụ thể,
  • Đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa dài 23,7km với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng theo hình thức đầu tư công. Dự án được khởi công vào tháng 12-2021.
Đến nay các nhà thầu đã triển khai thi công đắp cát K90 xử lý nền đất yếu được 2,5km/5,9km; 7,7/21,2km nền đường K95; 3,2km/21,2km nền đường K98; 2,7km/21,2km móng cấp phối đá dăm loại II; 1km/21,2km móng cấp phối đá dăm loại I; 1km/21,2km thảm bê tông nhựa lớp dưới; 34/82 cống thoát nước.


Đồng thời, thi công:
  • Cầu Mỹ Liên đạt 20% khối lượng
  • Cầu Lạch Sung đạt 20% khối lượng
  • Cầu Nam Khê đạt 40% khối lượng
  • Cầu Lạch Trường đạt 75% khối lượng
Tổng giá trị khối lượng thực hiện đến nay 535/1.516,7 tỷ đồng, đạt 36% so với giá trị hợp đồng.

  • Đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơnđoạn Quảng Xương - thị xã Nghi Sơn dài 29,9km được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao, hợp đồng BOT), với tổng mức đầu tư 3.372,661 tỷ đồng. Đến nay dự án đã lựa chọn xong nhà đầu tư thực hiện dự án. Hiện nay, nhà đầu tư và doanh nghiệp đang triển khai thực hiện các bước để lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. Dự kiến dự án sẽ khởi công phần đường trong tháng 5-2023.

  • Đoạn Sầm Sơn - Quảng Xương, dài 12,5km, có tổng mức đầu tư 1.479,704 tỷ đồng. Dự án đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2022.

  • Đoạn Ninh Hải (thị xã Nghi Sơn) đến đường Bắc Nam 2 dài 10km và thuộc Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực, có tổng mức đầu tư 1.776,5 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang được triển khai thi công, tổng giá trị khối lượng đã hoàn thành ước đạt 307 tỷ đồng, tương đương với 26% giá trị hợp đồng. Đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn dài khoảng 20,1km, trùng với tuyến đường Bắc Nam 2, Bắc Nam 1B, đường tỉnh 513 và đường Nghi Sơn - Bãi Trành đã được đầu tư xây dựng, tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Với tầm quan trọng của dự án, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc; chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương khẩn trương, tập trung, quyết liệt giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, như: Giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu đất, cát, đảm bảo an ninh trật tự, nhằm đẩm bảo tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra.
 
H

Hikvision

Khách vãng lai
Ông Lập còn dẫn giải nhiều nội dung, quy định song Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ngắt lời và đánh giá ông giải đáp "không đúng trọng tâm".
Chuẩn, để DN chết hết thì lấy đâu ra người nộp thuế để trả lương cho các ông chứ chưa nói đến phát triển quê hương đất nước, nhân dân có cơm ăn áo mặc được học hành.....
Lâu nay cứ tưởng ông Tuấn chỉ là cái bóng ai nói gì cũng nghe chứ không dám quyết điều gì, không ngờ cũng mạnh mẽ quyết đoán phết.
Nền kinh tế trải qua thời kỳ ngăn sông cấm chợ thời cô vích đã bị trọng thương, tiếp đến cú xăng dầu thiếu hụt cục bộ, động thái siết tín dụng tăng lãi suất của các ngân hàng, rồi tê liệt hệ thống đăng kiểm kéo theo ngưng trệ giao thông đẩy giá thành vận chuyển lên cao......... tất cả những điều ấy khiến nền kinh tế lao đao, xã hội bị xáo trộn....
Nay lại siết các cơ sở kinh doanh giải trí bằng các quy định khắt khe không phù hợp thì khác nào đánh vào ngành dịch vụ du lịch....
Muốn phát triển du lịch dịch vụ mà cứ siết chặt phương tiện xe điện, yêu cầu khắt khe tốn kém về pccc vượt quá khả năng của doanh nghiệp, bắt bớ các phương tiện giao thông ở cửa ngõ thay vì hướng dẫn đảm bảo an toàn cho du khách........... thì có kêu gọi chủ trương bằng giời cũng vô ích
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chuẩn, để DN chết hết thì lấy đâu ra người nộp thuế để trả lương cho các ông chứ chưa nói đến phát triển quê hương đất nước, nhân dân có cơm ăn áo mặc được học hành.....
Lâu nay cứ tưởng ông Tuấn chỉ là cái bóng ai nói gì cũng nghe chứ không dám quyết điều gì, không ngờ cũng mạnh mẽ quyết đoán phết.
Nền kinh tế trải qua thời kỳ ngăn sông cấm chợ thời cô vích đã bị trọng thương, tiếp đến cú xăng dầu thiếu hụt cục bộ, động thái siết tín dụng tăng lãi suất của các ngân hàng, rồi tê liệt hệ thống đăng kiểm kéo theo ngưng trệ giao thông đẩy giá thành vận chuyển lên cao......... tất cả những điều ấy khiến nền kinh tế lao đao, xã hội bị xáo trộn....
Nay lại siết các cơ sở kinh doanh giải trí bằng các quy định khắt khe không phù hợp thì khác nào đánh vào ngành dịch vụ du lịch....
Muốn phát triển du lịch dịch vụ mà cứ siết chặt phương tiện xe điện, yêu cầu khắt khe tốn kém về pccc vượt quá khả năng của doanh nghiệp, bắt bớ các phương tiện giao thông ở cửa ngõ thay vì hướng dẫn đảm bảo an toàn cho du khách........... thì có kêu gọi chủ trương bằng giời cũng vô ích
cái này là vấn đề chung toàn quốc rồi.
Đồng chí gửi kiến nghị ra Bộ Công an nhé!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chia 5 Vùng, phát triển 5 đô thị hạt nhân, Nghi Sơn, Sầm Sơn 2030 nên là loại 2. Hay đấy

Nhưng Vùng 5 thằng nào làm hạt nhân thế Bác
Vùng 5 hạt nhân là Ngọc Lặc
Thanh Hóa ta có thói quen không đề ra các mục tiêu phát triển hoành tráng rồi không thực hiện được mà các mục tiêu thường nằm trong khả năng hoặc thấp hơn khả năng.
bản quy hoạch đô thị trên còn khiêm tốn về loại đô thị của Sầm Sơn, Nghi Sơn, và đến 2025 Sầm Sơn đã 100% phường thì tỷ lệ đô thị hóa đã 100% rồi chứ không có chuyện tới 2030 vẫn còn nông thôn.
Thứ nữa, Triệu Sơn có đề xuất lên thị xã, trước mắt 2025 lên đô thị loại IV nhưng chưa được đề cập trong quy hoạch.
Dĩ nhiên nếu một địa phương nào đó phát triển vượt quy hoạch là rất đáng mừng, còn hơn rất nhiều địa phương nhiều lần được quy hoạch thị xã như Ngọc Lặc nhưng không đạt được thì lần này cũng ra khỏi quy hoạch thị xã luôn.
Cao tốc xong mà phát huy được tiềm năng Khu công nghiệp thì không chừng 2030 thiệu hóa cũng vượt quy hoạch để tiến lên thị xã ấy chứ.
Chưa kể Yên Định cũng là một nhân tố có thể phát triển vượt qua quy hoạch đô thị của tỉnh.
 
H

Hikvision

Khách vãng lai
Hơn lúc nào hết lúc này mới cần các lãnh đạo thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, đừng mũ ni che tai để bị giật dây điều khiển.
Người dân bầu ra, tổ chức tin tưởng giao phó mà không chịu làm gì để giữ thân thì đặt vào vị trí lãnh đạo để làm gì??
Cứ làm đi, động cơ làm vì lợi ích cho dân cho nước thì dù có sai có thất bại cũng không ai bắt tội đâu mà sợ. Không chịu làm gì mới là điều không bình thường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hơn lúc nào hết lúc này mới cần các lãnh đạo thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, đừng mũ ni che tai để bị giật dây điều khiển.
Người dân bầu ra, tổ chức tin tưởng giao phó mà không chịu làm gì để giữ thân thì đặt vào vị trí lãnh đạo để làm gì??
Cứ làm đi, động cơ làm vì lợi ích cho dân cho nước thì dù có sai có thất bại cũng không ai bắt tội đâu mà sợ. Không chịu làm gì mới là điều không bình thường.
Cách nói của thằng hâm nay ko lẫn vào đâu được
Rất riêng =))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Từ bài viết này ta kết luận được mấy điều
1. Năm 2004, TPTH lần đầu tiên kỉ niệm 200 năm đô thị tỉnh lỵ. Ta hiểu họ lấy mốc năm 1804 khi trấn thành dời từ Thiệu Dương về Thọ Hạc( vùng Điện Biên, Đông Thọ ngày nay.
Năm 2012 thành phố lấy Thiệu Dương nên tuổi của tỉnh lỵ Thanh Hoá ko thể lấy từ năm 1804 nữa
Năm 2023, thành phố lấy Đông Sơn thì tuổi của tỉnh lỵ Thanh Hoá phải là hàng ngàn năm chứ ko thể chỉ 1804. Việc này cần có các nhà sử học vào cuộc.
2. TPTH là quê hương của người Việt, nơi khai sinh văn hóa Đông Sơn. Một vinh dự bậc nhất của TPTH và tỉnh Thanh Hoá
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dân số của các thành phố, thị xã Khu vực 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2019, nguồn :GSO( Không tính quy đổi)
A. Thanh Hoá
  1. TP Thanh Hoá:359 910
  2. TP Sầm Sơn:109 208
  3. TX Nghi Sơn:251 116
  4. TX Bỉm Sơn:58 378
B. Nghệ An
  1. Vinh:339 114
  2. TX Cửa Lò:55668
  3. TX Hoàng Mai:113 360
  4. TX Thái Hoà:66127
C. Hà Tĩnh
  1. TP Hà Tĩnh:104 037
  2. TX Kỳ Anh:82955
  3. TX Hồng Lĩnh:38.411
D. Quảng Bình
  1. TP Đồng Hới:133 672
  2. TX Ba Đồn:106 413
E. Quảng Trị
  1. TP Đông Hà:95 658
  2. TX Quảng Trị:23 356
F. Thừa Thiên Huế
  1. TP Huế:351 456
  2. TX Hương Thuỷ:113 964
  3. TX Hương Trà 115 088
Hiện nay TP Huế đã mở rộng và không rõ dân số thực tế không quy đổi là bao nhiêu( chỉ cần cộng số liệu vùng mở rộng là ra)
Có 2 thị xã ngang thị trấn là Hồng Lĩnh và Quảng Trị, TX Quảng Trị dân số nhỏ ngang một xã lớn thiết nghĩ nên cho nhập các thị xã này về lại huyện cho đúng quy định nhà nước.
Các tỉnh “tiếc” nếu bị xoá thị xã, mang danh có đô thị vẫn thích.
TP Sầm Sơn vẫn lớn hơn TP Hà Tĩnh và TP Đông Hà, nội thành rộng hơn, dân số đông hơn. Diện tích tự nhiên thì nhỏ hơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tiến độ: Nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial được xây dựng trên tổng diện tích 24,3 ha với tổng số vốn đầu tư khoảng 63,7 triệu USD, công suất trên 960.000 sản phẩm/năm, sản xuất lốp ô tô Radial dùng cho xe tải, xe chở khách và xe con các loại từ nguyên liệu cao su hoàn toàn tự thiên nhiên và cao su tổng hợp trong nước hoặc nhập khẩu.
Theo dự kiến, quy mô, công suất của dự án gồm 2 dây chuyền: Dây chuyền 1 sản xuất lốp ô tô con dạng bán thép PCR; V khoảng 2.800 sản phẩm/ngày, tương đương 800.800 sản phẩm/năm. Dây chuyền 2 sản xuất lốp ô tô tải và ô tô khách dạng toàn thép TBR; khoảng 560 sản phẩm/ngày, tương đương 160.160 sản phẩm/năm.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ tạo ra 800.000 bộ lốp Radial tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới, tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động địa phương. Sau khi dự án hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động, nhà đầu tư sẽ triển khai mở rộng giai đoạn 2 và 3.













Có lẽ quý II sẽ đi vào sản xuất.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lễ khởi công nhà máy SNB VINA của Hàn Quốc mới diễn ra ngày 9/3/2023. Đây là nhà máy Sản xuất, gia công bọc ghế cho xe ô tô và xe có động cơ khác
Lô số CN-03.1, Bắc khu A, Khu công nghiệp Bỉm Sơn, Phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa









PS: ở tỉnh ta mới chỉ có KCN Bỉm Sơn là KCN tương đối đồng bộ, doanh nghiệp đầu tư hạ tầng KCN họ tự tìm các nhà đầu tư, chào mời về thuê đất của họ. Hiệu quả hơn lãnh đạo tỉnh đi mời doanh nghiệp rất nhiều vì doanh nghiệp họ chỉ phải qua 1 đầu mối là chủ đầu tư hạ tầng KCN là chủ yếu.
Bỉm Sơn đang làm tốt và khá là đặc biệt so với phần còn lại của tỉnh trong thu hút FDI nhờ vào hạ tầng KCN đồng bộ, hoàn chỉnh.
Lãnh đạo tỉnh nhanh chóng xúc tiến WHA tại KCN Phú Quý Hoằng Hóa; Sumitomo hoặc VSIP tại KCN Tây TP Thanh Hóa đi thôi.
Và học tập theo ông Nghệ An, xin cho KCN WHA và Tây TPTH hưởng quy chế ưu đãi đầu tư như KKT Nghi Sơn.
KCN WHA Nghệ An nằm ở huyện Nghi Lộc giáp Vinh về phía Bắc và KCN VSIP I Nghệ An nằm ở huyện Hưng Nguyên giáp Vinh về phía Tây.
Nếu đúng dự kiến, WHA đầu tư KCN Phú Quý ở Hoằng Hóa giáp TPTH về phía Bắc, còn VSIP hoặc Sumitomo đầu tư KCN ở huyện Đông Sơn, Triệu sơn giáp TPTH về phía Tây thì quả thật rất giống bản đồ vị trí KCN ở Nghệ An.
Giống nhau thật, không hiểu khi quy hoạch có tham khảo nhau không?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đây là một công ty may mặc rất lớn của Trung Quốc có trụ sở tại Bình Dương, được nhà đầu tư Khu A, KCN Bỉm Sơn mời chào về thuê đất để mở rộng nhà máy ra miền Bắc. Hiện nhà máy sắp đi vào hoạt động.




 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hà Tĩnh quy hoạch tỉnh vượt quá năng lực. Đặc biệt là hệ thống đô thị quá ảo tưởng sức mạnh. TX Kỳ Anh dân số chỉ hơn 80.000, dựa trên KKT Vũng Áng, tựa tựa TX Nghi Sơn của ta nhưng thua xa về dân số, tiềm năng nhưng đề ra mục tiêu 2025 lên đô thị loại II và trở thành thành phố. Cũng có thể họ học hỏi Phổ Yên.
Tiếp nữa, toàn bộ các thị trấn hiện có bây giờ đến 2030 lên đô thị loại IV cả. Cá biệt còn có cả thị trấn đô thị loại III( thị trấn sao là đô thị loại III được nhỉ?). Đây là đều đặc biệt chưa từng gặp ở tỉnh nào.
Thế mới thấy Thanh Hóa ta quy hoạch rất thực tiễn, đúng năng lực các địa phương, trong phạm vi có thể thực hiện được.
Thêm nữa, tỉnh này cố tình giữ lại thị xã Hồng Lĩnh dân số 38.411 người, trong khi tiêu chuẩn thị xã là 100.000 người. Diện tích 58,95 km² trong khi tiêu chuẩn 200km2.
Không hiểu sao Chính phủ vẫn duyệt quy hoạch cho tỉnh này, trong đó không có ý định sát nhập Hồng Lĩnh!!!!
 

Firework

Thành viên tích cực

Hà Tĩnh quy hoạch tỉnh vượt quá năng lực. Đặc biệt là hệ thống đô thị quá ảo tưởng sức mạnh. TX Kỳ Anh dân số chỉ hơn 80.000, dựa trên KKT Vũng Áng, tựa tựa TX Nghi Sơn của ta nhưng thua xa về dân số, tiềm năng nhưng đề ra mục tiêu 2025 lên đô thị loại II và trở thành thành phố. Cũng có thể họ học hỏi Phổ Yên.
Tiếp nữa, toàn bộ các thị trấn hiện có bây giờ đến 2030 lên đô thị loại IV cả. Cá biệt còn có cả thị trấn đô thị loại III( thị trấn sao là đô thị loại III được nhỉ?). Đây là đều đặc biệt chưa từng gặp ở tỉnh nào.
Thế mới thấy Thanh Hóa ta quy hoạch rất thực tiễn, đúng năng lực các địa phương, trong phạm vi có thể thực hiện được.
Thêm nữa, tỉnh này cố tình giữ lại thị xã Hồng Lĩnh dân số 38.411 người, trong khi tiêu chuẩn thị xã là 100.000 người. Diện tích 58,95 km² trong khi tiêu chuẩn 200km2.
Không hiểu sao Chính phủ vẫn duyệt quy hoạch cho tỉnh này, trong đó không có ý định sát nhập Hồng Lĩnh!!!!
Đúng đó bác. Bài học ham thành tích, quy hoạch quá xa rời thực tế mang lại hậu quả là khổ cả dân lẫn cán bộ.
Nhiều nơi ép lên đô thị trong khi đời sống người dân thấp, hạ tầng cơ sở rất kém thì chỗ đó chả được gì, thậm chí còn khó phát triển hơn do quy định quản lý ở đô thị nó chặt chẽ hơn mà chính sách ưu đãi của nhà nước cho nông thôn tốt hơn.
Chưa kể thành lập 1 thị trấn cũng tốn bao nhiêu thời gian, tiền bạc để làm các thủ tục, cán bộ thì bận :P
 
N

Ngocdung

Khách vãng lai

Hà Tĩnh quy hoạch tỉnh vượt quá năng lực. Đặc biệt là hệ thống đô thị quá ảo tưởng sức mạnh. TX Kỳ Anh dân số chỉ hơn 80.000, dựa trên KKT Vũng Áng, tựa tựa TX Nghi Sơn của ta nhưng thua xa về dân số, tiềm năng nhưng đề ra mục tiêu 2025 lên đô thị loại II và trở thành thành phố. Cũng có thể họ học hỏi Phổ Yên.
Tiếp nữa, toàn bộ các thị trấn hiện có bây giờ đến 2030 lên đô thị loại IV cả. Cá biệt còn có cả thị trấn đô thị loại III( thị trấn sao là đô thị loại III được nhỉ?). Đây là đều đặc biệt chưa từng gặp ở tỉnh nào.
Thế mới thấy Thanh Hóa ta quy hoạch rất thực tiễn, đúng năng lực các địa phương, trong phạm vi có thể thực hiện được.
Thêm nữa, tỉnh này cố tình giữ lại thị xã Hồng Lĩnh dân số 38.411 người, trong khi tiêu chuẩn thị xã là 100.000 người. Diện tích 58,95 km² trong khi tiêu chuẩn 200km2.
Không hiểu sao Chính phủ vẫn duyệt quy hoạch cho tỉnh này, trong đó không có ý định sát nhập Hồng Lĩnh!!!!
năm 2016, thị trấn tĩnh gia mở rộng là đô thị loại 3 bác. năm 2019 thì toàn bộ huyện tĩnh gia được công nhận đô thị loại 4, sau mới lên thị xã.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
năm 2016, thị trấn tĩnh gia mở rộng là đô thị loại 3 bác. năm 2019 thì toàn bộ huyện tĩnh gia được công nhận đô thị loại 4, sau mới lên thị xã.
Cái này ai chẳng biết hả em!
Cái mình nói là tất cả các thị trấn của Hà Tĩnh đều lên đô thị loại IV trong đó thị trấn Đức Thọ lên đô thị loại III.
Thị trấn này ko có cơ sở kinh tế gì đặc biệt, bình thường như bao thị trấn khác!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ko hiểu Hà Tĩnh có mục đích gì với thị xã. 38.000 dân, rộng 58km
Thị xã này chỉ ngang thị trấn Quảng Xương hay Quán Lào
Thậm chí sau khi nhập Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hoá thì ta cũng có thị trấn gần 30.000 dân
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top