• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huế chắc chắn 2025 sẽ là thành phố trực thuộc trung ương
Khách quan mà nói thì họ cũng xứng đáng, chỉ có hạn chế lớn nhất là phát triển kinh tế kém quá.
TP Huế nó ra dáng dấp một đô thị lớn, lâu đời và cốt cách đô thị hơn Tp Thanh Hóa khá rõ. Lý do thì rất rõ ràng, Huế là kinh đô trong hơn 200 năm, là đô thị lớn thứ 2 miền nam dưới chế độ VNCH.
TPTH của ta đi lên từ tiêu thổ kháng chiến, phá sạch trụi không còn gì.
Sau 1975 là thị xã nghèo, nhỏ của một tỉnh nghèo đông dân.
Tới năm 1994 mới lên được thành phố nhưng khá nhỏ.
Đường Lê Lợi khi đó dài đúng 1km. Đường quốc lộ 1A từ cầu Hạc đến ngã ba cầu bố là còn có tý phố xá.
Trục quốc lộ 47 thì từ cầu Lai Thành đã hoang vu; từ ngã ba trường lái toàn ruộng.
Không bàn đến phát triển kinh tế, Đến nay thì quy mô đô thị TPTH đã ngang bằng TP Huế và có đà phát triển mạnh hơn rất nhiều, nhưng cái cốt đô thị thì cần một thời gian nữa để dân nông thôn từ vùng mở rộng được đô thị hóa thấm văn hóa đô thị.
Huế nghèo nhưng họ lại rất nổi tiếng với thế giới. Thế giới người ta chỉ biết đến Việt Nam với HN-Huế-Sài Gòn là chủ yếu.
Thanh Hóa ta muốn được thế giới biết đến thì phải làm nổi bật được các giá trị văn hóa giống như Huế. Mình cũng từng là Kinh đô, đất bản triều, quý hương.
Chọn hai nội dung về văn hóa làm thật sâu sắc:
  1. Văn hóa Đông Sơn
  2. Thành nhà Hồ: phải phục dựng được chính điện và nhiều công trình khác phía trong thành( nhiều người lầm tưởng xưa kia cũng chỉ có thế, nó từng là kinh đô thì nó có đầy đủ tử cấm thành, hào thành...)
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Ông chủ của Vinaxuki một thời oanh liệt quê Thanh Hoá, tiếc cho ông là lắm kẻ tiểu nhân đố kị, nếu ông thành công thì có lẽ Thanh Hoá hiện tại đã sở hữu một nhà máy ô tô lớn nhất việt nam. Năm 2020, mỗi lần đi Hà Nội qua nhà máy này thấy sót xa vô cùng
 

Hungda

Người nổi tiếng
Số đơn vị hành chính cấp xã của TP Thanh Hóa sau khi sáp nhập h.Đông Sơn:
  • Sau khi sáp nhập (dự kiến cuối 2023): tổng 48 xã, phường, gồm 38 phường và 10 xã (Thiệu Vân, Đông Thanh, Đ.Hoàng, Đ.Ninh, Đ.Minh, Đ.Hòa, Đ.Yên, Đ.Phú, Đ.Nam, Đ.Quang)
  • Đến năm 2025: các xã Đ.Minh, Đ.Phú, Đ.Nam, Đ.Quang thuộc diện phải sáp nhập do không đáp ứng 70% cả hai tiêu chí diện tích và dân số (21km2 và 5600 người), trừ trường hợp dự kiến thành lập phường
  • Đến năm 2030: sáu xã còn lại cũng thuộc diện phải sáp nhập do không đáp ứng 100% cả hai tiêu chí diện tích và dân số (30km2 và 8000 người), trừ trường hợp dự kiến thành lập phường.
Nếu có sáp nhập thì 2 xã Thiệu Vân, Đông Thanh không giáp xã nào khác, chỉ có thể sáp nhập vào phường liền kề (khó khả thi), còn lại 8 xã có thể sáp nhập thành 4 xã.
Tuy nhiên, đến năm 2030 tối thiểu có Thiệu Vân, Đông Minh, Đông Yên có thể thành phường, do đó khả năng đến, 10 xã nêu trên sẽ không thực hiện sáp nhập.
Ngược lại, đến năm 2025 các phường Trường Thi, Điện Biên, Lam Sơn, Ba Đình, Ngọc Trạo, Đông Sơn, Tân Sơn có thể phải sáp nhập do không đáp ứng 20% tiêu chí diện tích và 300% tiêu chí dân số. Nếu Tân Sơn tái hợp Phú Sơn, Lam Sơn + Đông Sơn, Trường Thi + Điện Biên, Ba Đình + Ngọc Trạo thì sẽ giảm đi 4 phường trung tâm, vì vậy đến năm 2025 có thể TPTH còn 34 phường + 10 xã.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Số đơn vị hành chính cấp xã của TP Thanh Hóa sau khi sáp nhập h.Đông Sơn:
  • Sau khi sáp nhập (dự kiến cuối 2023): tổng 48 xã, phường, gồm 38 phường và 10 xã (Thiệu Vân, Đông Thanh, Đ.Hoàng, Đ.Ninh, Đ.Minh, Đ.Hòa, Đ.Yên, Đ.Phú, Đ.Nam, Đ.Quang)
  • Đến năm 2025: các xã Đ.Minh, Đ.Phú, Đ.Nam, Đ.Quang thuộc diện phải sáp nhập do không đáp ứng 70% cả hai tiêu chí diện tích và dân số (21km2 và 5600 người), trừ trường hợp dự kiến thành lập phường
  • Đến năm 2030: sáu xã còn lại cũng thuộc diện phải sáp nhập do không đáp ứng 100% cả hai tiêu chí diện tích và dân số (30km2 và 8000 người), trừ trường hợp dự kiến thành lập phường.
Nếu có sáp nhập thì 2 xã Thiệu Vân, Đông Thanh không giáp xã nào khác, chỉ có thể sáp nhập vào phường liền kề (khó khả thi), còn lại 8 xã có thể sáp nhập thành 4 xã.
Tuy nhiên, đến năm 2030 tối thiểu có Thiệu Vân, Đông Minh, Đông Yên có thể thành phường, do đó khả năng đến, 10 xã nêu trên sẽ không thực hiện sáp nhập.
Ngược lại, đến năm 2025 các phường Trường Thi, Điện Biên, Lam Sơn, Ba Đình, Ngọc Trạo, Đông Sơn, Tân Sơn có thể phải sáp nhập do không đáp ứng 20% tiêu chí diện tích và 300% tiêu chí dân số. Nếu Tân Sơn tái hợp Phú Sơn, Lam Sơn + Đông Sơn, Trường Thi + Điện Biên, Ba Đình + Ngọc Trạo thì sẽ giảm đi 4 phường trung tâm, vì vậy đến năm 2025 có thể TPTH còn 34 phường + 10 xã.
37 phường 11 xã chứ ko phải 38 phường 10 xã.
Tiêu chuẩn phường của thành phố là 7000 dân nên hai xã Đông Vinh, Thiệu Vân ko đủ dân để lên
Đông Minh, Đông Yên mặc dù nhìn qua thì hơn Đông Tiến nhưng bị lỗi ko đủ 7000 dân.
Từ nay đến 2030, khu công nghiệp đô thị phía Tây của TP Thanh Hoá nằm trên đất Đông Sơn sẽ phát huy lợi thế để vượt trên 7000 dân đủ điều kiện lập phường.
Các phường trung tâm thành phố toàn từ 12-17.000 dân, gộp 2 phường lại khoảng 25-30.000 thì vượt chuẩn phường 4 lần, đông quá khó quản lý
 

Hungda

Người nổi tiếng
37 phường 11 xã chứ ko phải 38 phường 10 xã.
Tiêu chuẩn phường của thành phố là 7000 dân nên hai xã Đông Vinh, Thiệu Vân ko đủ dân để lên
Đông Minh, Đông Yên mặc dù nhìn qua thì hơn Đông Tiến nhưng bị lỗi ko đủ 7000 dân.
Từ nay đến 2030, khu công nghiệp đô thị phía Tây của TP Thanh Hoá nằm trên đất Đông Sơn sẽ phát huy lợi thế để vượt trên 7000 dân đủ điều kiện lập phường.
Các phường trung tâm thành phố toàn từ 12-17.000 dân, gộp 2 phường lại khoảng 25-30.000 thì vượt chuẩn phường 4 lần, đông quá khó quản lý
Vâng, em bị sót Đông Vinh.
Các phường trungn tâm diện tích nhỏ hơn 20% hoặc 30% của 5,5km2 và dân số <300% của 7k (tức là <21k), lại hết đất để mở khu đô thị mới thì e rằng sẽ bị hỏi thăm. Bộ Nội vụ lần này có vẻ quyết tâm lắm, ko biết đến 2024, 2025 có nguội bớt đi không ^^^
Dân cư 30k thì cũng chưa phải quá áp lực về quản lý đâu anh. Giờ HN và HCM cũng kha khá phường trên dưới 100k
 
G

galaxy A2

Khách vãng lai
Mình cái VSHIP ăn thua đéo gì, nhà bố mày quan tâm WHA, Sumitomo cơ con trai ạ, đấy mới là cái quan tâm, VSHIP ký tá lắm tỉnh loãng vl :))
Thấy người ta ăn khoai mới vác mai đi đào, vứt!
Chạy theo cách làm công nghiệp của Bình Dương thế nào được khi có quá nhiều khác biệt, đến Bà Rịa vũng tàu, Đà Nẵng, Long An, Tây Ninh..... họ còn biết là không dập khuôn được, trừ phía ngoài Bắc thì cả hệ thống chính trị định hướng dự án FDI về cho Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên nhằm tạo sự cân bằng, tạo sự phát triển. Không có những đại bàng như Honda, Toyota, Canon, Foxconn, Samsung, LG, Ford....... thì bản đồ công nghiệp xnk chắc chắn sẽ lệch hẳn về phía Nam.
Thôi cứ chấp nhận sắt thép dệt may da giày, xi măng, nhiệt điện, hóa chất... vì những lĩnh vực này Thanh Hóa gần như không phải cạnh tranh, cũng không cần phải xúc tiến mời gọi nhiều.
Đến cái dự án lắp ráp xe điện, sản xuất pin, hay Aeon mall còn lúc được lúc không thì cố cái Vi siếp làm gì cho thêm thất vọng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thấy người ta ăn khoai mới vác mai đi đào, vứt!
Chạy theo cách làm công nghiệp của Bình Dương thế nào được khi có quá nhiều khác biệt, đến Bà Rịa vũng tàu, Đà Nẵng, Long An, Tây Ninh..... họ còn biết là không dập khuôn được, trừ phía ngoài Bắc thì cả hệ thống chính trị định hướng dự án FDI về cho Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên nhằm tạo sự cân bằng, tạo sự phát triển. Không có những đại bàng như Honda, Toyota, Canon, Foxconn, Samsung, LG, Ford....... thì bản đồ công nghiệp xnk chắc chắn sẽ lệch hẳn về phía Nam.
Thôi cứ chấp nhận sắt thép dệt may da giày, xi măng, nhiệt điện, hóa chất... vì những lĩnh vực này Thanh Hóa gần như không phải cạnh tranh, cũng không cần phải xúc tiến mời gọi nhiều.
Đến cái dự án lắp ráp xe điện, sản xuất pin, hay Aeon mall còn lúc được lúc không thì cố cái Vi siếp làm gì cho thêm thất vọng
Các bác ko cần phải cố, VSIP chẳng xin vào Thanh Hoá bỏ mẹ
Chẳng qua nhiều năm nay các bác ưu doanh nghiệp trong tỉnh làm hạ tầng KCN cháu gái ạ!
 
G

galaxy A2

Khách vãng lai
Ông chủ của Vinaxuki một thời oanh liệt quê Thanh Hoá, tiếc cho ông là lắm kẻ tiểu nhân đố kị, nếu ông thành công thì có lẽ Thanh Hoá hiện tại đã sở hữu một nhà máy ô tô lớn nhất việt nam. Năm 2020, mỗi lần đi Hà Nội qua nhà máy này thấy sót xa vô cùng
Vinaxuki thì nhiều người tiếc cho họ, tiên phong đi trước nhưng lại sớm bị dìm cho chết
Trong công nghiệp lắp ráp ô tô cũng mafia lắm, không vào đường dây của các nhóm lợi ích thì sẽ bị gạt ra ngoài bằng chính sách, thị trường, truyền thông ......
Nếu cứ như bình thường thì qua Vinaxuki xe ô tô TQ lắp ráp ở VN sẽ có giá vô cùng rẻ, người dân sẽ đạt giấc mơ ô tô sớm hơn nhưng đồng thời cũng đe dọa đến doanh số bán hàng của các hãng xe Nhật, Hàn đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với mức giá gấp 3 lần bán ở bên ngoài, giống như thời kỳ xe máy Tàu tràn ngập nhà nào cũng có thể mua được xe, và Honda buộc phải hạ giá chiếc wave từ 40 tr xuống còn hơn 10 tr để giữ thị phần. Giờ thì mọi người hiểu tại sao ô tô gia đình Trung Quốc gần như không thâm nhập được vào VN rồi chứ. Xe TQ rẻ, dễ sử dụng, trang bị hiện đại chứ không kém như mọi người nghĩ đâu, cái SS so với cái Oppo như thế nào thì ô tô cũng như vậy.
Khi đó không hiểu vì các hãng xe lắp ráp gây sức ép hay vì sân trước sân sau gì trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, hay vì mục đích chính trị...... mà một DN lắp ráp ô tô như Vinaxuki bỗng nhiên bị các ngân hàng đồng loạt lắc đầu, chắc phải có sự chỉ đạo nào đó từ chính phủ hoặc cấp rất cao tác động, DN mà bị ngân hàng thương mại không cho tiếp cận tín dụng thì coi như chết rồi. Chạy đủ các cấp kêu khóc cũng không ăn thua.
Nhiều người hiểu chuyện thì biết rằng Vinaxuki phải chết để những mầm mống khác chồi lên lớn mạnh, và nước cờ sai lầm của Vinaxuki là đã lấn sân sang lĩnh vực lắp ráp xe du lịch, xe con. Nếu họ chỉ lắp ráp xe tải nhẹ như lúc đầu thì có lẽ đã không chết
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Thằng lợn này trình bày dài dòng vl, đọc đéo biết muốn nói đến cái cc gì, giống ngu thường hay nói, dốt hay múa mõm :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giờ tôi mới biết ông huyên vinaxuki là người Thanh Hóa.
Thảo nào ông ấy mở nhà máy rất to ở Hậu Lộc. Tiếc là ông đã không thành vì không được ủng hộ.
Đúng là người quê ta đi xa khi thành công thường hay đầu tư ngược trở về quê nhà Thanh Hóa như Lam Sungroup, Phương, Quyết FLC; Thuấn Sao Mai group; Tuấn Sunshine; Thanh sắt, giấy Miza; Chủ tịch Long Sơn; Thìn Đất Xanh; Danko; ....
 
G

galaxy A2

Khách vãng lai
Ông Huyên có phải gốc TH không thì không biết, nhưng việc đầu tư mở nhà máy ở Hậu Lộc là quá muộn, đang trên đường phá sản
Thời kỳ làm ăn phát triển đã có Vinaxuki ở HN và một vài tỉnh lân cận, cho đến khi bắt tay chuyển hướng làm xe con thì bắt đầu chết dần. Giai đoạn này hình như từ thời ông Mạnh, ông Khải, ông An.... nhân chứng bây giờ rõ nhất có lẽ là ông Hùng, ông 3X và một số ông khác. Ông Phiêu cũng không thấy quan tâm gì....
Vinaxuki có một thời gian ầm ĩ vụ giải phóng mặt bằng cho nhà máy ở Mê Linh HN, hiện tại nhà máy đóng cửa nhưng không biết bên trong có còn máy móc thiết bị không, hay bị ngân hàng siết nợ? Chỉ còn thấy bảo vệ trông coi, mà nhà máy này có vị trí và hướng cổng cũng không được phong thủy lắm thì phải (cổng to rộng hiện nay là mới mở sau này)
Cái biệt thự nhà ông Huyên gần khu này hoang tàn đổ nát vắng người cả chục năm nay.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top