Đường cao tốc Bắc Nam qua tỉnh TH dài hơn 102km( có báo lại nói dài 98,8km) có 7 nút giao
- Hà Long
- Hà Lĩnh ( Không hiểu sao mình Hà Trung mà được tới 2 nút giao, chắc để phát huy Bỉm Sơn nhập hà trung sau này)
- Thiệu Giang, có nối về TPTH
- Đông Xuân, Đông Sơn, thuộc địa giới TP mở rộng
- Đồng Thắng Triệu Sơn, có nối về TPTH qua đường từ ngã ba Nhồi đi cầu Nỏ Hẻn
- Vạn Thiện, Nông Cống nối đi Bến En
- Nghi Sơn.
Cứ 14km lại có 1 nút giao.
Ban đầu Bộ GTVT chỉ thiết kế 5 nút giao 1,2,4,6,7 như trên. Thanh Hóa thấy cần có thêm nút giao để phát triển vùng đô thị TPTH nên xin mở thêm nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng.
Nút giao Thiệu Giang sẽ giúp phát huy KCN Giang Quang Thịnh
Nút giao Đồng Thắng sẽ giúp phát huy KCN Tây TPTH nằm trên địa bàn Đông Sơn, Triệu Sơn, đang được Sumitomo nghiên cứu.
Cao tốc lần này là sự bù đắp thiệt thòi cho các huyện nằm sâu trong nội địa lâu nay không có ql 1a chạy qua như Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Nông Cống, Vĩnh Lộc.
Sướng nhất ông Trung Sơn( Hà Trung+ Bỉm Sơn) có 2 nút giao và vừa có ql1A vừa có cao tốc Bắc Nam
Bá đạo nhất là ông Nghi Sơn, vừa có ql1a,cao tốc lại có đường duyên hải
TP Thanh Hóa mở rộng cũng vừa có Ql1A, lại vừa có cao tốc Bắc Nam và có tới 3 nút giao dẫn về TPTH là Thiệu Giang, Đông Xuân, Đồng Thắng