• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 98,8km, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường trong năm 2023. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao kết nối với tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó có 3 nút giao quan trọng kết nối với TP Thanh Hóa đó là:
1.Nút giao Thiệu Giang về TP Thanh Hóa
được kết nối 2 hướng tuyến gồm: Hướng tuyến 1, đi theo đường nối Quốc lộ 1 nối Quốc lộ 45 dài khoảng 1 km; đường nối TP Thanh Hóa với xã Định Công (Yên Định) theo quy hoạch dài khoảng 11km; đường vành đai phía Tây dài khoảng 1 km; đi theo đường Bà Triệu, Trần Phú về Bưu điện tỉnh dài khoảng 3km. Tổng chiều dài tuyến khoảng 16km. Hướng tuyến 2 đi theo đường gom của đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn từ nút giao Thiệu Giang đến giao với đường nối TP Thanh Hóa - Thiệu Hóa theo quy hoạch dài khoảng 8,5km; tiếp tục đi theo đường nối TP Thanh Hóa - Thiệu Hóa đoạn từ cầu vượt đường cao tốc đến giao với đường vành đai phía Tây dài khoảng 6km (thuộc địa phận phường Đông Cương, TP Thanh Hóa); sau đó đi theo đường vành đai phía Tây 1km đến ngã năm Đình Hương và đi theo đường Bà Triệu, Trần Phú (Quốc lộ 1) về Bưu điện tỉnh dài khoảng 3 km. Tổng chiều dài khoảng 18,5km.
2. Nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hóa được kết nối 4 hướng tuyến gồm: Hướng tuyến 1, từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 đến ngã tư giao với đường vành đai phía Tây, dài khoảng 5,7km; Quốc lộ 45 từ đường vành đai phía Tây đến ngã ba Nhồi dài 1km; Đại lộ Lê Lợi từ ngã ba Nhồi đến Bưu điện tỉnh, dài khoảng 3,3km. Tổng chiều dài tuyến 10,5km.

Hướng tuyến 2 từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 đến ngã tư giao với đường Thăng Bình (Đông Sơn) khoảng 2km; sau đó đi theo đường Thăng Bình (Đông Sơn) 1,3km đến giao với đường trục đô thị huyện Đông Sơn; tuyến tiếp tục đi theo đô thị huyện Đông Sơn khoảng 2,2km đến giao với Đại lộ Đông - Tây; đi theo Đại lộ Đông - Tây từ thị trấn Rừng Thông đến Đại lộ Lê Lợi (đầu cầu Cao) khoảng 3km; sau đó từ cầu Cao đến Bưu điện tỉnh dài khoảng 2km. Tổng chiều dài tuyến 10,9km.

Hướng tuyến 3 từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 45 theo đường Đông Thanh - Đông Minh dài khoảng 2,3km; đi theo Quốc lộ 45 đến ngã ba Đông Tiến giao đường trục đô thị huyện Đông Sơn dài khoảng 2km; đường trục đô thị huyện Đông Sơn đến giao Đại lộ Đông - Tây dài khoảng 3,5km; Đại lộ Đông - Tây từ thị trấn Rừng Thông đến Đại lộ Lê Lợi (đầu cầu Cao) dài khoảng 3km; Đại lộ Lê Lợi từ cầu Cao đến Bưu điện tỉnh dài khoảng 2km. Tổng chiều dài tuyến 12,3km.

Hướng tuyến 4 từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 khoảng 2km đến ngã tư giao với đường từ Quốc lộ 47 đi cầu Vạn, xã Đông Ninh (Đông Sơn); tiếp tục đi theo đường từ Quốc lộ 47 đi cầu Vạn 1,3km, sau đó theo đường từ Quốc lộ 47 đi Nam Sầm Sơn theo quy hoạch đến giao với đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi đường Thọ Xuân - Nghi Sơn và đường vành đai phía Tây với chiều dài đoạn tuyến 4 km.

3. Nút giao Đồng Thắng về TP Thanh Hóa được xác định hướng tuyến: Từ nút giao Đồng Thắng đi theo đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường Cảng hàng không đi Khu kinh tế Nghi Sơn đến cầu Đống dài 9,7km, sau đó đi theo Đại lộ Lê Lợi khoảng 3,3km đến Bưu điện tỉnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vậy tóm tắt thế này
Tuyến nối 1: 4 hướng
Tuyến nối 2: 2 hướng
Tuyến nối 3: 1 hướng
Vậy từ TPTH có 7 cách đi ra cao tốc Bắc Nam, đây là quy hoạch rất chuẩn và đa dụng khai thác tối đa lợi thế cao tốc và lợi thế của tỉnh lỵ.
Chắc là tỉnh lỵ có kết nối nhiều hướng nhất với cao tốc Bắc Nam!!
Chê gì thì chê chứ riêng mảng giao thông đường bộ phải khen lãnh đạo tỉnh rất có chiến lược và nhất quán nhiều đời lãnh đạo
 
Last edited:
P

Petrolimex

Khách vãng lai
Qua Thanh Hóa có 7 nút giao là hợp lý vì kinh tế xã hội của Thanh Hóa trải dọc vùng đồng bằng ven biển, nhất là du lịch, dịch vụ, cảng biển và là đầu mối cung cấp chính xăng dầu cho miền Bắc.
Có nhà máy lọc dầu nhưng không biết ở Thanh Hóa có thiếu xăng dầu bán không?
À vụ đục xóa bia cổ trên núi đá giờ sao rồi? Các di tích cổ ở Hà Trung, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân và ở TP Thanh Hóa...... không biết còn không hay bị san lấp đô thị hóa hết rồi.
 

Medley.9x

Thành viên mới
Sun Sầm Sơn vẫn có tiến độ rất tốt, một vài thằng đụt nói nhăng cuội trên mạng là dừng! Vớ vẩn ảnh hưởng đến doanh nghiêp và nhà đầu tư là dính phạt ấy chứ đùa.
Mấy phân khu the link, riverside chỉ không lâu nữa hoàn thiện, cây cối mặt nước, tiểu cảnh nữa thì tuyệt vời luôn. Cả một dải đô thị chạy dài đến đường Hồ Xuân Hương trên quảng trường biển.
Dự án VIP thật.
May mắn cho Sầm Sơn thật khi được Sungroup đầu tư.
PS: Tình hình của Vin có vẻ không tốt với các dự án không sinh ra tiền ngay. Kiểu này vinhomes Hồ Thành còn lâu thì làm chẳng ai biết nhỉ?
Thủ tướng lâu phê duyệt quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa thật, nhiều dự án vào TPTH đang phải chờ quy hoạch mới được cấp phép
Khu quảng trường biển các lô nào xong thô thì hoàn thiện nốt còn lại dừng tất. Bên phân khu 2.4 và 2.1 phía ĐL Nam Sông Mã cũng đang dừng chờ tiền. Đứng hình hết. Quảng Yên cũng nghỉ 100%.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Flamingo Linh trường tiến độ rất tốt
Resort Sao Mai tiến độ cũng rất tốt
Vlasta và T& T cũng rất OK
Nhiều kẻ thật lạ, Thanh Hóa thời chưa có các Khu du lịch sang trọng thì chê nghèo nàn sản phẩm, nay các khu du lịch cao cấp đồng loạt nở rộ thì xông vào phán là sẽ thừa mứa, ế hàng, du lịch sẽ đi thụt lùi, rồi 2022 ăn may nên đông khách....
Những việc lo nói trên là thừa!
  • Lâu nay dân Bắc toàn bỏ tiền vào mua BĐS Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì bây giờ sẽ hướng ra Bắc
  • Du lịch Thanh Hóa hiện tại xếp thứ 2 phía Bắc sau Quảng Ninh( không tính HN) và thị trường BĐS của Thanh Hóa cũng chỉ sau Quảng Ninh nhưng có tiềm năng phát triển hơn Quảng Ninh rất nhiều vì Thanh Hóa dân số đông bằng 3 Quảng Ninh và dân đang còn chưa giàu như dân QUảng Ninh nên sức mua còn có thể khả quan lên trong các năm tiếp theo
  • Cao tốc Bắc Nam giúp nhà đầu tư và khách miền Bắc về Thanh Hóa rất gần, chỉ cần những người giàu của cả miền Bắc đổ tiền vào mua các sản phẩm du lịch của Thanh Hóa thì lo gì chuyện không bán được hàng.
  • Nhiều tập đoàn BĐS du lịch cùng về Thanh Hóa đầu tư như FLC, vin, sun, Flamingo, Vlasta, T&T, BRG, TNG chứng minh Thanh Hóa mới chỉ ở giai đoạn đầu của BĐS du lịch.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
3742
3742

Shiper Trịnh Thắng có thói quen là cứ có clip nào của TP Thanh Hóa là lôi bảo bối Vinh ra so sánh.
Tâm lý của thằng nghề nghiệp thiếu ổn định nó khổ vậy.
Lão Tuấn Hải này thực ra hiểu biết của lão cũng không sâu, nay lão tuyệt hẳn các loại giao du trên các diễn đàn nhỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vinhomes Star city giúp đô thị hóa cả một vùng phía Bắc Tp Thanh Hóa. Đến giờ có thể coi như Vinhomes Star City ở giữa trung tâm của thành phố.
Tôi thấy vinhomes này còn đẹp hơn các khu phố trong FLC Sầm Sơn.
BĐS đang bị xiết van tín dụng mà Vin lại đang vật vã với vinfast nên chưa biết khi nào thì khởi động được Vinhomes Hồ Thành.
Dự án Vinhomes Hồ Thành mà tương đương được như Vinhomes Star City thì nội thành TP Thanh Hóa đẹp hết ý.
Nhân tiện: Khu đô thị số 4 trung tâm TP Thanh hóa đang làm hạ tầng rất tích cực đối diện vinhomes, một dự án lớn trên 3000 tỷ mà chẳng thấy làm lễ khởi công gì cứ âm thầm làm vậy thôi.
bản thân Vinhomes star city khởi công cũng rất đơn giản ngày 13/6/2018 chỉ là một cái lều nhỏ, không báo đài nào đăng tin.
Vài năm tới thì phía đông thành phố có các dự án sau tăng tốc:
  • Khu đô thị Danko
  • Sunshine Capital
  • TP Giáo dục Nguyễn Hoàng
 
S

sapdentet

Khách vãng lai
Có mem Thanh Hóa nào đi phân tích tâm lý tội phạm của cái thằng chuyên fake IP trong này không.
Cái thằng bệnh hoạn, chắc là ngoài đời bị người Thanh Hóa từng khinh bỉ, coi thường tổ tông nguồn gốc nhà nó nên nó phát tiết ra như vậy

có khi nó sống ở Thanh Hóa nhưng mà gốc Nghệ An bị kỳ thị từ bé nên bị ám ảnh, ám thị trả thù đời
 

Lonly

Thành viên mới
View attachment 3742View attachment 3742
Shiper Trịnh Thắng có thói quen là cứ có clip nào của TP Thanh Hóa là lôi bảo bối Vinh ra so sánh.
Tâm lý của thằng nghề nghiệp thiếu ổn định nó khổ vậy.
Lão Tuấn Hải này thực ra hiểu biết của lão cũng không sâu, nay lão tuyệt hẳn các loại giao du trên các diễn đàn nhỉ
cháu chào các bác cháu về âm phủ tiếp!!!
 
Last edited by a moderator:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quảng Yên chưa có giấy phép xd nên bị đình chỉ, hình như công viên vẫn đang làm thì phải?
Sao dự án trọng điểm của tỉnh mà các anh ấy lại hoàn thiện hồ sơ cho doanh nghiệp chậm thế?
Chắc dính đến đất lúa phải xin Thủ tướng chính phủ mà thời điểm khởi công đã đến nên làm trước chăng?
Hình như bây giờ HĐND tỉnh được tự quyết chuyển đổi đất lúa sang đất mục đích khác dưới 2km2 hay sao nhỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam
14/11/2022
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 98,8km, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Trên tuyến qua tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao kết nối, trong đó có 3 nút giao kết nối với thành phố Thanh Hóa, gồm: nút giao Đông Xuân kết nối với quốc lộ 45 và quốc lộ 47; nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng.

Trong đó, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng là hai nút giao do tỉnh Thanh Hóa đề xuất và được Bộ Giao thông – Vận tải chấp thuận bổ sung để phát huy tối đa lợi thế của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Để đảm bảo tính kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam với thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bố trí ngân sách tỉnh thực hiện dự án đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 kết nối với nút giao Thiệu Giang (tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2024); và dự án tuyến đường nối thành phố Thanh Hóa với cảng hàng không Thọ Xuân kết nối với nút giao Đồng Thắng (tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2023).

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 2.
Đến kiểm tra thực địa tại nút giao Đông Xuân, huyện Đông Sơn và nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: 3 nút giao Thiệu Giang, Đông Xuân và Đồng Thắng có vai trò và vị trí rất quan trọng trong việc kết nối thành phố Thanh Hóa, các huyện trong khu vực với đường bộ cao tốc Bắc – Nam; tạo lợi thế về giao thương, mở rộng không gian phát triển kinh tế đô thị; đồng thời thúc đẩy liên kết vùng, qua đó tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Do vậy, thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn tập trung triển khai công tác bố trí tái định cư và giải phóng mặt bằng. Trong đó, thành phố Thanh Hóa phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc giao đất tái định cư và bàn giao mặt bằng sạch cho Sở Giao thông – Vận tải trước ngày 30/4/2023. UBND huyện Triệu Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để các hộ dân thấy rõ lợi ích của dự án và thống nhất với phương án giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; đồng thời, khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư trước ngày 30/11/2022. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch và đầu tư xây dựng đối với toàn tuyến theo quy định; phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng tiến hành cắm mốc lộ giới và quản lý chặt chẽ mốc lộ giới tuyến giao thông.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 3.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 dự kiến sẽ thông tuyến vào 31/12/2022. Do vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các nút giao kết nối với tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu xây dựng các phương án quy hoạch giao thông tại nút giao Đông Xuân, nút giao Thiệu Giang để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trên tinh thần: các tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc phải phát huy tối đa giá trị kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 4.
 
Y

Yeu que huong

Khách vãng lai
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam
14/11/2022
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 98,8km, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Trên tuyến qua tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao kết nối, trong đó có 3 nút giao kết nối với thành phố Thanh Hóa, gồm: nút giao Đông Xuân kết nối với quốc lộ 45 và quốc lộ 47; nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng.

Trong đó, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng là hai nút giao do tỉnh Thanh Hóa đề xuất và được Bộ Giao thông – Vận tải chấp thuận bổ sung để phát huy tối đa lợi thế của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Để đảm bảo tính kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam với thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bố trí ngân sách tỉnh thực hiện dự án đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 kết nối với nút giao Thiệu Giang (tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2024); và dự án tuyến đường nối thành phố Thanh Hóa với cảng hàng không Thọ Xuân kết nối với nút giao Đồng Thắng (tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2023).

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 2.
Đến kiểm tra thực địa tại nút giao Đông Xuân, huyện Đông Sơn và nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: 3 nút giao Thiệu Giang, Đông Xuân và Đồng Thắng có vai trò và vị trí rất quan trọng trong việc kết nối thành phố Thanh Hóa, các huyện trong khu vực với đường bộ cao tốc Bắc – Nam; tạo lợi thế về giao thương, mở rộng không gian phát triển kinh tế đô thị; đồng thời thúc đẩy liên kết vùng, qua đó tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Do vậy, thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn tập trung triển khai công tác bố trí tái định cư và giải phóng mặt bằng. Trong đó, thành phố Thanh Hóa phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc giao đất tái định cư và bàn giao mặt bằng sạch cho Sở Giao thông – Vận tải trước ngày 30/4/2023. UBND huyện Triệu Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để các hộ dân thấy rõ lợi ích của dự án và thống nhất với phương án giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; đồng thời, khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư trước ngày 30/11/2022. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch và đầu tư xây dựng đối với toàn tuyến theo quy định; phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng tiến hành cắm mốc lộ giới và quản lý chặt chẽ mốc lộ giới tuyến giao thông.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 3.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 dự kiến sẽ thông tuyến vào 31/12/2022. Do vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các nút giao kết nối với tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu xây dựng các phương án quy hoạch giao thông tại nút giao Đông Xuân, nút giao Thiệu Giang để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trên tinh thần: các tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc phải phát huy tối đa giá trị kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 4.
Thanh Hóa có kiểu đi ăn xin nhưng đầu tư con nhà giàu, cứ toàn ném ngàn tỷ ngàn tỷ vào mấy dự án khủng lãng phí. Chả hiểu chơi tới 3 tuyến kết nối cao tốc với thành phố làm gì, cực tốn kém mà cũng có kết nối nào chuẩn chỉ đâu :D
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao kết nối với tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó có 3 nút giao quan trọng kết nối với TP Thanh Hóa đó là:

1. Nút giao Thiệu Giang về TP Thanh Hóa được kết nối 2 hướng tuyến gồm:
+Hướng tuyến 1, đi theo đường nối Quốc lộ 1 nối Quốc lộ 45 dài khoảng 1 km; đường nối TP Thanh Hóa với xã Định Công (Yên Định) theo quy hoạch dài khoảng 11km; đường vành đai phía Tây dài khoảng 1 km; đi theo đường Bà Triệu, Trần Phú về Bưu điện tỉnh dài khoảng 3km. Tổng chiều dài tuyến khoảng 16km.
+Hướng tuyến 2 đi theo đường gom của đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn từ nút giao Thiệu Giang đến giao với đường nối TP Thanh Hóa - Thiệu Hóa theo quy hoạch dài khoảng 8,5km; tiếp tục đi theo đường nối TP Thanh Hóa - Thiệu Hóa đoạn từ cầu vượt đường cao tốc đến giao với đường vành đai phía Tây dài khoảng 6km (thuộc địa phận phường Đông Cương, TP Thanh Hóa); sau đó đi theo đường vành đai phía Tây 1km đến ngã năm Đình Hương và đi theo đường Bà Triệu, Trần Phú (Quốc lộ 1) về Bưu điện tỉnh dài khoảng 3 km. Tổng chiều dài khoảng 18,5km.

2.Nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hóa
được kết nối 4 hướng tuyến gồm:
+Hướng tuyến 1, từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 đến ngã tư giao với đường vành đai phía Tây, dài khoảng 5,7km; Quốc lộ 45 từ đường vành đai phía Tây đến ngã ba Nhồi dài 1km; Đại lộ Lê Lợi từ ngã ba Nhồi đến Bưu điện tỉnh, dài khoảng 3,3km. Tổng chiều dài tuyến 10,5km.

+Hướng tuyến 2
từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 đến ngã tư giao với đường Thăng Bình (Đông Sơn) khoảng 2km; sau đó đi theo đường Thăng Bình (Đông Sơn) 1,3km đến giao với đường trục đô thị huyện Đông Sơn; tuyến tiếp tục đi theo đô thị huyện Đông Sơn khoảng 2,2km đến giao với Đại lộ Đông - Tây; đi theo Đại lộ Đông - Tây từ thị trấn Rừng Thông đến Đại lộ Lê Lợi (đầu cầu Cao) khoảng 3km; sau đó từ cầu Cao đến Bưu điện tỉnh dài khoảng 2km. Tổng chiều dài tuyến 10,9km.

+Hướng tuyến 3
từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 45 theo đường Đông Thanh - Đông Minh dài khoảng 2,3km; đi theo Quốc lộ 45 đến ngã ba Đông Tiến giao đường trục đô thị huyện Đông Sơn dài khoảng 2km; đường trục đô thị huyện Đông Sơn đến giao Đại lộ Đông - Tây dài khoảng 3,5km; Đại lộ Đông - Tây từ thị trấn Rừng Thông đến Đại lộ Lê Lợi (đầu cầu Cao) dài khoảng 3km; Đại lộ Lê Lợi từ cầu Cao đến Bưu điện tỉnh dài khoảng 2km. Tổng chiều dài tuyến 12,3km.

+Hướng tuyến 4
từ nút giao Đông Xuân đến Quốc lộ 47 dài khoảng 0,5km; đi theo Quốc lộ 47 khoảng 2km đến ngã tư giao với đường từ Quốc lộ 47 đi cầu Vạn, xã Đông Ninh (Đông Sơn); tiếp tục đi theo đường từ Quốc lộ 47 đi cầu Vạn 1,3km, sau đó theo đường từ Quốc lộ 47 đi Nam Sầm Sơn theo quy hoạch đến giao với đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi đường Thọ Xuân - Nghi Sơn và đường vành đai phía Tây với chiều dài đoạn tuyến 4 km.

3.Nút giao Đồng Thắng về TP Thanh Hóa được xác định hướng tuyến: Từ nút giao Đồng Thắng đi theo đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường Cảng hàng không đi Khu kinh tế Nghi Sơn đến cầu Đống dài 9,7km, sau đó đi theo Đại lộ Lê Lợi khoảng 3,3km đến Bưu điện tỉnh.
PS: Ta có mấy điểm cần lưu ý
  • Nhờ có cao tốc mà thúc đẩy giao thông nội tỉnh, đặc biệt vùng TP Thanh Hóa
  • Tuyến đường mới sẽ làm: đường nối TP Thanh Hóa với xã Định Công (Yên Định) theo quy hoạch dài khoảng 11km, xuất phát từ vành đai Tây TP
  • Tuyến đường mới sẽ làm:đường nối TP Thanh Hóa - Thiệu Hóa theo quy hoạch dài khoảng 8,5km xuất phát từ vành đai Tây TP
    [*]Sau khi nhập Đông Sơn về TPTH sẽ phá bỏ trung tâm hành chính Đông Sơn để nối Đại lộ Đông Tây vào trục chính đô thị Đông Sơn(Đường Lê Hy dài khoảng 3km- đường này đã xong, nhìn bản đồ thấy liền)

Nói chung đường về TPTH đến từ đủ các huyện, đủ các phía, rất đa dạng, sau vài năm nữa dân thành phố có khi còn không thạo đường vì đường mới nhiều quá!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa có kiểu đi ăn xin nhưng đầu tư con nhà giàu, cứ toàn ném ngàn tỷ ngàn tỷ vào mấy dự án khủng lãng phí. Chả hiểu chơi tới 3 tuyến kết nối cao tốc với thành phố làm gì, cực tốn kém mà cũng có kết nối nào chuẩn chỉ đâu :D
Óc chim sẻ sao hiểu chí đại bàng, người từ tỉnh bé sao hiểu tham vọng của tỉnh lớn, thành phố lớn.
Tỉnh Thanh Hóa xác định trong NQ05 của BTV tỉnh ủy rất rõ là xây dựng TPTH đến năm 2025 trong nhóm 5 TP trực thuộc tỉnh hàng đầu cả nước, đến năm 2030 có quy mô 780-800 dân, đến năm 2040 có quy mô 1 triệu dân, là động lực giúp tỉnh TH trở thành cực tăng trưởng phía bắc, một đỉnh của tứ giác kinh tế.
Thanh phố Thanh Hóa+ Đông Sơn là thành phố trực thuộc tỉnh lớn thứ nhì cả nước sau TP Biên Hòa và lớn nhất khu vực phía Bắc xét một cách tổng thể là vậy( TP Huế dân số quy đổi có cao hơn TP Đông Sơn/Thanh Hóa nhưng về quy mô kinh tế, thương mại, đầu tư, bán lẻ hàng hóa thua vạn dặm).
Vì muốn nâng tầm TP Đông Sơn/Thanh Hóa nên giao thông vận tải được tỉnh quan tâm tạo thành 7 đoạn tuyến nối TPTH với cao tốc Bắc Nam qua 3 hướng tuyến đã phân tích phía trên
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Từ nay đến năm 2030 tỉnh sẽ đầu tư mới rất nhiều con đường nối các huyện với trung tâm TP Đông Sơn/ Thanh Hóa như
  1. Đại lộ Bắc sông Mã
  2. Vành đai 3 nhánh đông
  3. QL 45 B từ Quảng Yên qua xã Đông Nam vào vành đai tây
  4. Đường TPTH- Định Công Yên Định dài 11km bắt đầu từ vành đai Tây
  5. Đường TPTH- Thiệu Hóa dài 8,5 km bắt đầu từ vành đai Tây
  6. Đường nối TPTH-Ngọc Lặc( đường nối các huyện miền Tây với TPTH)
  7. Đường trục cảnh quan đô thị Thanh Hóa- Sầm Sơn.
Thanh Hóa nghĩ lớn, quy hoạch lớn và sẽ làm rất lớn hệ thống giao thống nối các huyện về tỉnh lỵ
Với hệ thống giao thông thế thì thì thực sự TPTH sẽ có mọi cơ hội tốt nhất để phát triển. Người dân các huyện về TP có thể theo nhiều đoạn, nhiều tuyến
 

ThinhVinh

Thành viên mới
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam
14/11/2022
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 98,8km, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Trên tuyến qua tỉnh Thanh Hóa có 7 nút giao kết nối, trong đó có 3 nút giao kết nối với thành phố Thanh Hóa, gồm: nút giao Đông Xuân kết nối với quốc lộ 45 và quốc lộ 47; nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng.

Trong đó, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng là hai nút giao do tỉnh Thanh Hóa đề xuất và được Bộ Giao thông – Vận tải chấp thuận bổ sung để phát huy tối đa lợi thế của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Để đảm bảo tính kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam với thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bố trí ngân sách tỉnh thực hiện dự án đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 kết nối với nút giao Thiệu Giang (tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2024); và dự án tuyến đường nối thành phố Thanh Hóa với cảng hàng không Thọ Xuân kết nối với nút giao Đồng Thắng (tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng, kế hoạch hoàn thành năm 2023).

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 2.
Đến kiểm tra thực địa tại nút giao Đông Xuân, huyện Đông Sơn và nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: 3 nút giao Thiệu Giang, Đông Xuân và Đồng Thắng có vai trò và vị trí rất quan trọng trong việc kết nối thành phố Thanh Hóa, các huyện trong khu vực với đường bộ cao tốc Bắc – Nam; tạo lợi thế về giao thương, mở rộng không gian phát triển kinh tế đô thị; đồng thời thúc đẩy liên kết vùng, qua đó tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Do vậy, thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và huyện Triệu Sơn tập trung triển khai công tác bố trí tái định cư và giải phóng mặt bằng. Trong đó, thành phố Thanh Hóa phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc giao đất tái định cư và bàn giao mặt bằng sạch cho Sở Giao thông – Vận tải trước ngày 30/4/2023. UBND huyện Triệu Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để các hộ dân thấy rõ lợi ích của dự án và thống nhất với phương án giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; đồng thời, khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư trước ngày 30/11/2022. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch và đầu tư xây dựng đối với toàn tuyến theo quy định; phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng tiến hành cắm mốc lộ giới và quản lý chặt chẽ mốc lộ giới tuyến giao thông.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 3.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 dự kiến sẽ thông tuyến vào 31/12/2022. Do vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các nút giao kết nối với tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu xây dựng các phương án quy hoạch giao thông tại nút giao Đông Xuân, nút giao Thiệu Giang để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trên tinh thần: các tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc phải phát huy tối đa giá trị kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các tuyến kết nối đường bộ cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 4.
Bác @Hac.thanh cho em hỏi chút. Tại sao lại gọi là đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Tp Thanh Hóa ? đây là đường cao tốc Bắc Nam phía đông vậy còn cao tốc nào nữa à ? Em xin cảm ơn !
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top