• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

NamDu

Người nổi tiếng
Chắc thống kê kê khống, chứ thấy vẫn vác rá đi xin nhất nước cơ mà
Thanh Hóa khống được sao Nghệ An không khống ? Hay là chẳng có để mà khống. Người ta nói là có bột mới gột nên hồ, đây không có sao gột đây.
Nên nhớ với khách du lịch lượt khách càng cao nộp thuế vào ngân sách càng nhiều, ngu mẹ gì mà phải nộp nhiều thuế đây ém còn chẳng được khống làm mẹ gì hả đầu đất.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Khách du lịch đến sầm sơn thường là mảng khách bình dân chiếm đại đa số chứ cũng chả có cái vẹo gì =))
Ấy vậy mà cả tỉnh nghệ an thu ngân sách du lịch không bằng cái bình thường đó. vậy có thể suy ra du lịch nghệ an dưới cái bình thường rùi.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Vì sao Du lịch Nghệ An chưa "bùng nổ"
Tin đăng ngày: 27/10/2022 - Xem: 155






Lĩnh vực du lịch Nghệ An đã phục hồi và phát triển mạnh trở lại sau thời gian dài bị đình trệ do dịch Covid-19 trong năm 2021. Lũy kế 10 tháng, lượng khách du lịch ước đạt 6,14 triệu lượt, tăng 244% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách lưu trú ước đạt 3,95 triệu lượt, tăng 224%; doanh thu du lịch ước đạt 5.074 tỷ đồng, tăng 382% so với cùng kỳ năm 2021.


Kết quả trên phản ánh tiềm năng rất lớn của du lịch Nghệ An, nhất là sau 5 năm cụ thể hóa Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh. Tháng 9 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08, qua đó, thống nhất nhận định về 8 kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được. Đó là đổi mới tư duy, nhận thức; cơ cấu lại ngành Du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; thể chế, chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành; tăng cường xúc tiến quảng bá; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; chăm lo xây dựng nguồn nhân lực du lịch và tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch.


Tuy nhiên, điều khiến phiên làm việc về chủ đề này ở diễn đàn Ban Thường vụ Tỉnh ủy sôi nổi chính là cái nhìn khách quan, thẳng thắn về những tồn tại, hạn chế của ngành Du lịch Nghệ An được chỉ ra khi mà lượng khách, doanh thu của ngành chưa thực sự “bùng nổ”. Du lịch phải đứng trên 2 chân là “nội địa” và “quốc tế”, nhưng cơ bản du lịch Nghệ An mới chỉ hút khách nội địa.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh bày tỏ trăn trở: Ngành Du lịch tỉnh mới chỉ mang đến cho du khách những cái vốn có, mà chưa cung cấp cho du khách được cái họ cần. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, công tác truyền thông nói chung, nhất là truyền thông về du lịch rất cần thiết để hút khách, nhưng theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, cách truyền thông cũng đang khô cứng.
Nguyên nhân khác được chỉ ra là tỉnh đang rất thiếu một hệ sinh thái hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn, vui chơi, giải trí, mua sắm có thể đáp ứng hoàn chỉnh nhu cầu du khách, để du lịch tỉnh thoát khỏi cảnh mùa vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khi phát biểu thảo luận về nội dung này đã thẳng thắn nói: Việc thu hút nhà đầu tư chuyên nghiệp, có đẳng cấp trong lĩnh vực du lịch chưa được nhiều vì tỉnh chưa đủ hấp dẫn, chưa mang lại đủ hiệu quả để nhà đầu tư đến. Ví dụ, miền Tây Nghệ An có điều kiện phát triển du lịch rất tốt, nhưng hạ tầng du lịch gần như không có. Ngay cả những vị trí du lịch nổi tiếng là Cửa Lò không có mặt bằng đủ lớn để đầu tư.




Để phục hồi và phát triển du lịch bền vững hậu Covid-19, hay nói nôm na là để “ngôi nhà du lịch Nghệ An” đông khách đến, vừa lòng khách thì cần phải “tư duy mới, hành động mới”. Đây cũng là tinh thần, quan điểm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất rất cao khi thảo luận về định hướng chiến lược thời gian tới cho du lịch tỉnh.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cần xây dựng một đề án hoặc báo cáo khoa học đánh giá chính xác về tiềm năng du lịch của Nghệ An; đặc biệt là công tác kết nối các địa điểm du lịch để phát huy từng mặt mạnh của nhau; vấn đề hỗ trợ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phục vụ du lịch, cũng như cần chiến lược nghiên cứu tâm lý du khách theo từng phân khúc.
Còn Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, bên cạnh thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất thực sự chuyên nghiệp, từ đó sẽ thay đổi sự nhìn nhận hình ảnh du lịch của tỉnh, thì song hành với đó bản thân chính quyền các cấp trong tỉnh, nơi có các điểm đến dù chưa được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh cũng cần quan tâm rà soát, sắp xếp và tổ chức ngăn nếp, nề nếp, bài bản, nhằm để lại ấn tượng với du khách.


Trên cơ sở chỉ ra những tồn tại, hạn chế của du lịch Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cao việc xây dựng và ban hành Đề án để phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn tới. Đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đề án này phải tập trung cao độ để thực hiện, đi vào giải pháp để tháo gỡ được những việc đang “vướng mắc” của ngành Du lịch tỉnh.
Trước hết, trong giai đoạn này cần phải số hóa cơ sở dữ liệu về du lịch, bản đồ du lịch trực tuyến, điểm đến gắn liền với quảng bá, xúc tiến sản phẩm, thương hiệu Nghệ An với du khách; cùng với đó, xây dựng các giải pháp để phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch trên các khía cạnh: Văn hóa du lịch, tác phong du lịch, ngoại ngữ để phục vụ du lịch; đề ra chiến lược liên kết du lịch. Đặc biệt, để có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp thì trong Đề án cần đề xuất được các chính sách đặc thù, nhất là về thuế, đất đai cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời, cần bố trí nguồn ngân sách nhất định để thực hiện đề án.
Để “khách biết, khách đến, khách lưu trú dài ngày”, du lịch Nghệ An phải xây dựng được các câu chuyện hấp dẫn, khẳng định giá trị riêng, cùng với một hệ sinh thái du lịch cơ bản đồng bộ. Tất nhiên, để làm được điều đó còn cả một chặng đường dài và còn rất nhiều việc phải thực hiện, nhưng có đi mới đến…
Ngay cả người ở Vinh còn đi du lịch Sầm Sơn là biết du lịch nghệ an chẳng có mẹ gì rùi.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Khách du lịch nghệ an cũng dạng bình dân như sầm sơn thôi cũng như nhau cả thôi chẳng qua lợi thế của sầm sơn là gần các tỉnh miền bắc hơn thôi chứ có vẹo gì :)) khi nào du lịch sầm sơn phát triển như hạ long hay đà nẵng thì hẵng nổ :)) chứ mới có mấy cái dự án của sun chưa nói lên đc nhiều điều còn ếch lừa xê treo đầu dê bán thịt chó thì éo tính tiền :))
Đây là những con số hết sức ấn tượng của TP Sầm Sơn - thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (44,94km2). Đây cũng là thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022, vượt qua cả những địa phương phổ biến như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,... (không tính các thành phố trực thuộc TW).
Hiện tại lượt khách quan tâm tới Sầm Sơn đã vượt Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu rùi. Chưa có gì mà đã vượt rùi. Hèn gì nghệ an phải xóa bỏ thị xã Cửa L.O.N vì sợ xấu hổ quá
 

Lonly

Thành viên mới
Vì sao Du lịch Nghệ An chưa "bùng nổ"
Tin đăng ngày: 27/10/2022 - Xem: 155






Lĩnh vực du lịch Nghệ An đã phục hồi và phát triển mạnh trở lại sau thời gian dài bị đình trệ do dịch Covid-19 trong năm 2021. Lũy kế 10 tháng, lượng khách du lịch ước đạt 6,14 triệu lượt, tăng 244% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách lưu trú ước đạt 3,95 triệu lượt, tăng 224%; doanh thu du lịch ước đạt 5.074 tỷ đồng, tăng 382% so với cùng kỳ năm 2021.


Kết quả trên phản ánh tiềm năng rất lớn của du lịch Nghệ An, nhất là sau 5 năm cụ thể hóa Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh. Tháng 9 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08, qua đó, thống nhất nhận định về 8 kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được. Đó là đổi mới tư duy, nhận thức; cơ cấu lại ngành Du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; thể chế, chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành; tăng cường xúc tiến quảng bá; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; chăm lo xây dựng nguồn nhân lực du lịch và tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch.


Tuy nhiên, điều khiến phiên làm việc về chủ đề này ở diễn đàn Ban Thường vụ Tỉnh ủy sôi nổi chính là cái nhìn khách quan, thẳng thắn về những tồn tại, hạn chế của ngành Du lịch Nghệ An được chỉ ra khi mà lượng khách, doanh thu của ngành chưa thực sự “bùng nổ”. Du lịch phải đứng trên 2 chân là “nội địa” và “quốc tế”, nhưng cơ bản du lịch Nghệ An mới chỉ hút khách nội địa.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh bày tỏ trăn trở: Ngành Du lịch tỉnh mới chỉ mang đến cho du khách những cái vốn có, mà chưa cung cấp cho du khách được cái họ cần. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, công tác truyền thông nói chung, nhất là truyền thông về du lịch rất cần thiết để hút khách, nhưng theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, cách truyền thông cũng đang khô cứng.
Nguyên nhân khác được chỉ ra là tỉnh đang rất thiếu một hệ sinh thái hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn, vui chơi, giải trí, mua sắm có thể đáp ứng hoàn chỉnh nhu cầu du khách, để du lịch tỉnh thoát khỏi cảnh mùa vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khi phát biểu thảo luận về nội dung này đã thẳng thắn nói: Việc thu hút nhà đầu tư chuyên nghiệp, có đẳng cấp trong lĩnh vực du lịch chưa được nhiều vì tỉnh chưa đủ hấp dẫn, chưa mang lại đủ hiệu quả để nhà đầu tư đến. Ví dụ, miền Tây Nghệ An có điều kiện phát triển du lịch rất tốt, nhưng hạ tầng du lịch gần như không có. Ngay cả những vị trí du lịch nổi tiếng là Cửa Lò không có mặt bằng đủ lớn để đầu tư.




Để phục hồi và phát triển du lịch bền vững hậu Covid-19, hay nói nôm na là để “ngôi nhà du lịch Nghệ An” đông khách đến, vừa lòng khách thì cần phải “tư duy mới, hành động mới”. Đây cũng là tinh thần, quan điểm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất rất cao khi thảo luận về định hướng chiến lược thời gian tới cho du lịch tỉnh.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cần xây dựng một đề án hoặc báo cáo khoa học đánh giá chính xác về tiềm năng du lịch của Nghệ An; đặc biệt là công tác kết nối các địa điểm du lịch để phát huy từng mặt mạnh của nhau; vấn đề hỗ trợ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phục vụ du lịch, cũng như cần chiến lược nghiên cứu tâm lý du khách theo từng phân khúc.
Còn Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, bên cạnh thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất thực sự chuyên nghiệp, từ đó sẽ thay đổi sự nhìn nhận hình ảnh du lịch của tỉnh, thì song hành với đó bản thân chính quyền các cấp trong tỉnh, nơi có các điểm đến dù chưa được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh cũng cần quan tâm rà soát, sắp xếp và tổ chức ngăn nếp, nề nếp, bài bản, nhằm để lại ấn tượng với du khách.


Trên cơ sở chỉ ra những tồn tại, hạn chế của du lịch Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cao việc xây dựng và ban hành Đề án để phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn tới. Đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đề án này phải tập trung cao độ để thực hiện, đi vào giải pháp để tháo gỡ được những việc đang “vướng mắc” của ngành Du lịch tỉnh.
Trước hết, trong giai đoạn này cần phải số hóa cơ sở dữ liệu về du lịch, bản đồ du lịch trực tuyến, điểm đến gắn liền với quảng bá, xúc tiến sản phẩm, thương hiệu Nghệ An với du khách; cùng với đó, xây dựng các giải pháp để phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch trên các khía cạnh: Văn hóa du lịch, tác phong du lịch, ngoại ngữ để phục vụ du lịch; đề ra chiến lược liên kết du lịch. Đặc biệt, để có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp thì trong Đề án cần đề xuất được các chính sách đặc thù, nhất là về thuế, đất đai cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời, cần bố trí nguồn ngân sách nhất định để thực hiện đề án.
Để “khách biết, khách đến, khách lưu trú dài ngày”, du lịch Nghệ An phải xây dựng được các câu chuyện hấp dẫn, khẳng định giá trị riêng, cùng với một hệ sinh thái du lịch cơ bản đồng bộ. Tất nhiên, để làm được điều đó còn cả một chặng đường dài và còn rất nhiều việc phải thực hiện, nhưng có đi mới đến…

Ngay cả người ở Vinh còn đi du lịch Sầm Sơn là biết du lịch nghệ an chẳng có mẹ gì rùi.
Thế sao dân thanh hoá nhà mày năm nào cũng đưa gia đình vào nghệ an đi khu vui chơi vườn thú diễm lâm thế :)) nghe bảo du lịch thanh hoá k thiếu thứ gì =))
 

NamDu

Người nổi tiếng
Ồ hoa thanh quế thì giàu rồi :)) giàu đến mức năm nào cũng báo hại trung ương k biết bao nhiêu tiền :))
Quan trọng là trung ương có cho ăn hại hay không thui. Tỷ như nhà máy giàu mày phá kiểu nào bố mẹ mày vẫn chấp nhận cho mày phá, chứ nhà mày nghèo ngày ngày mút cá gỗ thì có mẹ gì để báo hại đây
 

Lonly

Thành viên mới
Đây là những con số hết sức ấn tượng của TP Sầm Sơn - thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (44,94km2). Đây cũng là thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022, vượt qua cả những địa phương phổ biến như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,... (không tính các thành phố trực thuộc TW).
Hiện tại lượt khách quan tâm tới Sầm Sơn đã vượt Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu rùi. Chưa có gì mà đã vượt rùi. Hèn gì nghệ an phải xóa bỏ thị xã Cửa L.O.N vì sợ xấu hổ quá
Toàn khách bình dân mà làm như tự hào lắm :)) thử ss khách hạng sang đến cái sầm sơn đc bn nhiêu người hay là cái phân khúc mà đi biển đem đồ ăn ở nhà đi theo =))
 

Lonly

Thành viên mới
Quan trọng là trung ương có cho ăn hại hay không thui. Tỷ như nhà máy giàu mày phá kiểu nào bố mẹ mày vẫn chấp nhận cho mày phá, chứ nhà mày nghèo ngày ngày mút cá gỗ thì có mẹ gì để báo hại đây
Ồ nghèo mút gỗ luôn à còn hơn cái loại đói rã họng mới phải đi phá đường tàu để kiếm shit ăn :))
 

NamDu

Người nổi tiếng
Toàn khách bình dân mà làm như tự hào lắm :)) thử ss khách hạng sang đến cái sầm sơn đc bn nhiêu người hay là cái phân khúc mà đi biển đem đồ ăn ở nhà đi theo =))
Ấy vậy mà tổng thu vẫn như ngồi trên đầu ỉ.a xuống tỉnh N.A. Chỉ cần 1 thành phố nhỏ nhất Việt Nam tổng thu du lịch hơn cả tỉnh nghệ an là được rùi.
 

Md894

Người nổi tiếng
Bố thằng bốc phét, cái vườn thú Thản mỗi năm được mấy khách thế cháu? Khách vào mục đích thăm thú Thản hay mục đích chính là mua cao thế?
Tổng vốn flamingo A và B cũng 5k tỉ, Vin nó bố thí cho Cửa Lò cũng 5k tỉ thì lấy gì hơn được Hoằng Hóa vậy cháu?
 

Md894

Người nổi tiếng
mày nghỉ ở FLC chưa cháu? Và mày biết những căn hộ đó là của phần đa các đại gia, những người đầu óc hơn thằng tông dật như mày cả nghìn bậc. Tao nói đơn giản những villa của FLC đang cho thuê lại với giá hơn 1 tỉ/ năm mà không có đủ nhà so với nhu cầu để cho thuê đâu cháu.
Cháu nghĩ sao khi không có nhu cầu mà Sun sẵn sàng bỏ ra 3 tỉ USD để đầu tư, cháu khôn hơn người ta thế cơ à? Nói chuyện với mấy thằng tông dật như cháu chán lắm
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Lão có hiểu thế nào là phong độ nhất thời đẳng cấp mãi mãi ko vậy :D Chỉ cần lãnh đạo Cửa Lò và Nghệ An năng động giỏi giang đúng 1 nhiệm kỳ thì Sầm Sơn còn hít khói chứ nói chi loại lâu nhâu HẢi Tiến.
Du lịch là phải gắn với tiềm năng thiên nhiên ban tặng, gắn với tầm nhìn quy hoạch, chứ có phải đào ao thả cá, trồng rừng phòng hộ đâu mà cứ trâu bò mần mà được.

Cửa Lò có sẵn bệ phóng quá tốt luôn, quy hoạch, tiềm năng đâu ra đấy. Tới đây sẽ gắn tính chất đô thị cùng với Vinh nhiều hơn nên bộ mặt sẽ đại loại như các thành phố biển lớn như Quy Nhơn, Đà Nẵng (tất nhiên chưa bằng). Về số lượng khách du lịch Cửa Lò khó hơn Sầm Sơn vì do cự ly nhưng về tầm vóc đô thị thì Sầm Sơn hít khói nhé
Nói là ngu thì lại ngại bố, mẹ mày tự ái. Cửa lồn tầm vóc đô thị ngon đã lên thành phố rồi, giờ không có khả năng nên 2030 mới nhập về Vĩnh để có tý mác phố còn chi nựa
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top