• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member

NamDu

Người nổi tiếng
Thanh Hóa: Bàn giao nhà ga quân sự để khai thác đường bay quốc tế

TP - Tỉnh Thanh Hóa cùng Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân vừa thống nhất bàn giao nhà ga quân sự sân bay Thọ Xuân để tiếp tục phục vụ khai thác các đường bay quốc tế.
Năm 2013, Sân bay Thọ Xuân được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào khai thác hàng không dân dụng với chức năng là sân bay nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Nhà ga quân sự cũ được Bộ Quốc phòng cho phép UBND tỉnh Thanh Hóa cải tạo, sửa chữa để sử dụng làm nhà ga hành khách khai thác các chuyến bay nội địa trong thời gian chưa xây dựng được nhà ga hành khách dân dụng.
Thanh Hóa: Bàn giao nhà ga quân sự để khai thác đường bay quốc tế ảnh 1
Cảng hàng không Thọ Xuân

Theo Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ GTVT phê duyệt năm 2020, trong đó, thời kỳ 2021 - 2030 quy hoạch cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu T1 và xây mới nhà ga hành khách T2, tổng công suất thiết kế nhà ga hành khách đạt 5 triệu hành khách/năm.

Hiện nay, nhà ga hành khách T1 Cảng hàng không Thọ Xuân không có khu vực cách ly ga quốc nội, quốc tế, khu vực quản lý xuất nhập cảnh, hải quan nên chưa đảm bảo cho khai thác các đường bay quốc tế. Trong khi đó, theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, dự kiến Tổng công ty sẽ xây dựng nhà ga hành khách T2 trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025, hoàn thành cuối năm 2026. Do đó, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn đề nghị tiếp tục sử dụng nhà ga quân sự tại sân bay Thọ Xuân phục vụ khai thác các đường bay quốc tế đến ngày 31/12/2026 và đã được Bộ Quốc phòng đồng ý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm chia sẻ, việc Bộ Quốc phòng đồng ý cho tỉnh Thanh Hóa tiếp tục sử dụng nhà ga quân sự tại sân bay Thọ Xuân phục vụ khai thác các đường bay quốc tế là thể hiện sự quan tâm đối với sự phát triển của Cảng hàng không Thọ Xuân cũng như sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Hiện trạng cơ sở vật chất, trang bị của các công trình tại khu vực nhà ga quân sự đã được Trung đoàn 923, Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra cụ thể, bảo đảm điều kiện để thực hiện công tác bàn giao tiếp tục khai thác, sử dụng.

 

NamDu

Người nổi tiếng
Năm triệu lượt khách đổ đi ăn chơi: Thanh Hóa bất ngờ chiếm ngôi số 1

5 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5 chứng tỏ nhu cầu đi du lịch rất cao của người dân sau 2 năm Covid-19, khẳng định du khách bước đầu đã vượt qua sự e dè, lo ngại về dịch bệnh để đi du lịch.

Thanh Hóa là “quán quân” về lượng khách
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4-3/5), ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng.
Những con số nay chứng tỏ du lịch nội địa đang hồi phục mạnh mẽ, bất chấp một số hạn chế. Điển hình như ngay trong dịp nghỉ lễ thời tiết xấu, mưa dông trên diện rộng, biển động đã hạn chế các hoạt động vui chơi của du khách. Đặc biệt, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng giảm hẳn khi công suất phòng chỉ đạt gần 50% (so với dự kiến trước lễ là 90%).
Hơn nữa, nhân lực du lịch vẫn bị thiếu hụt nghiêm trọng, khiến chất dịch vụ bị ảnh hưởng.


Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đông nghịt du khách

Tình trạng ùn, tắc cục bộ trên các tuyến đường tới khu, điểm du lịch vẫn chưa được cải thiện, nhất là khi xu hướng đi tự túc bằng xe cá nhân, đi gần của khách tăng cao nên số lượng xe lưu thông tăng đột biến. Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài hàng giờ đồng hồ gây khó khăn cho việc đi lại của du khách.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Du lịch, với sự nỗ lực của các địa phương trong việc thu hút khách, như đồng loạt tổ chức các lễ hội, sự kiện nghệ thuật, một số tỉnh thành đã đạt và vượt chỉ tiêu phục vụ khách du lịch so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, đáng ghi nhận là Thanh Hoá. Địa phương này giữ vị trí quán quân cả nước với gần 900.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 577.400 lượt, tăng 85,6%. Tổng thu du lịch khoảng 1.960 tỷ đồng, tăng 123% so với năm 2021.

Tiếp đến là TP.HCM với 620.000 lượt khách. Công suất phòng đạt 65-70%, tổng thu từ khách đạt 1.610 tỷ đồng.

Thứ ba là Hà Nội với hơn 550.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng. Riêng “Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội” đã thu hút trên 65.000 lượt khách, hay tour du lịch đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” đón trung bình mỗi tối trên 150 khách/tour. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt hơn 42,2%. Đặc biệt, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong 4 ngày lễ tăng trưởng mạnh, ước đạt 250% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, các địa phương khác cũng thu hút được đông đảo khách nội địa đến tham quan, vui chơi. Quảng Ninh phục vụ 340.000 lượt khách. Kiên Giang đón gần 296.800 lượt khách, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2021; tổng thu từ du lịch đạt trên 248 tỷ đồng, tăng 31,4% so với cùng kỳ.

Hay Khánh Hoà cũng đón 275.500 lượt khách, tăng 219%; tổng thu từ khách du lịch đạt 529 tỷ đồng, tăng 217% so với cùng kỳ 2021. Khách tập trung ở các resort ở khu vực Bãi Dài và khép kín tại các đảo, với công suất phòng trên 80%.


10 địa phương dẫn đầu về số lượng khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5 (nguồn: Tổng cục Du lịch)

Với khách quốc tế, Tổng cục Du lịch cho hay, lượng khách cũng tăng mạnh, nhất là sau khi Việt Nam nới lỏng các điều kiện về thị thực và y tế. Dịp này, Đà Nẵng đón 18 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, phục vụ 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021. Hải Phòng đón 4.500 lượt khách quốc tế, du khách tập trung tại hai khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà. Đây là tín hiệu tốt cho mùa du lịch inbound của Việt Nam năm nay (từ tháng 9 trở đi).

Đối với tour đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) cũng bắt đầu sôi động. Thị trường được khách lựa chọn nhiều là Dubai, UAE (tháng 3-4 là khoảng 5.000 khách). Các thị trường khác bắt đầu mở lại từ giữa và cuối tháng 4/2022 nên chưa nhiều khách, như Thái Lan, Singapore, EU... chủ yếu vẫn là khách đi công tác kết hợp du lịch.

Vượt qua e dè, lo ngại
Qua kết quả trên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, điều đó chứng tỏ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch và nhu cầu đi du lịch rất cao của người dân sau 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, khẳng định khách du lịch bước đầu đã vượt qua sự e dè, lo ngại về dịch bệnh để tham gia các hoạt động du lịch trong nước.
Đó là bởi các cơ sở lưu trú và các khu, điểm du lịch trên địa bàn cả nước đã thực hiện tốt yêu cầu về phòng chống dịch và về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ du khách. Việc công khai niêm yết giá bán, bán đúng giá được triển khai khá tốt.

Nhờ đó, một số khu, điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách tham quan như: Vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội) đón 40.000-50.000 lượt khách; biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) đón hơn 700.000 lượt; Khu du lịch Sunworld - Bà Nà Hill (Đà Nẵng) đón hơn 30.000 lượt người,…


Lượng khách đi máy bay cũng tăng mạnh (ảnh NIA)

Ngoài ra, các công ty lữ hành lớn cũng phục vụ đông đảo khách đi du lịch dịp lễ này, như Saigontourist với 30.000-50.000 lượt khách; Vietravel, Vietnam Travelmart phục vụ gần 50 đoàn khách nội địa, tương đương 4.000 lượt; Fiditour-Vietluxtour có lượng khách đặt và sử dụng tour tăng 30-40% so cùng kỳ năm ngoái.

Tại một số DN kinh doanh dịch vụ lưu trú, công suất đặt phòng luôn ở mức cao, từ 80-90% đối với phân khúc cao cấp (4-5 sao) và 75-78% đối với phân khúc thấp hơn (3 sao). Đặc biệt, các khách sạn cao cấp thuộc chuỗi FLC tại Hạ Long, Hải Phòng, Thanh Hoá,… đều có công suất trên 90%; Legacy MGalery Hotel Yên Tử (Quảng Ninh) phục vụ 5.000-6.000 lượt khách, công suất sử dụng đạt 100%.

Tuy ghi nhận số lượng nhỏ khách huỷ phòng do thời tiết xấu tại Phú Quốc, Quảng Bình, Nha Trang, Đà Nẵng nhưng không đáng kể, chỉ chiếm từ 1,5-3%.

Đối với các hãng hàng không, tất cả đều đồng loạt tăng chuyến, tăng giờ bay trên tất cả các chặng. Các hãng khai thác gần 1.000 chuyến bay/ngày, tương đương cùng kỳ năm 2019 và tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Trong đó, Vietjet Air chiếm gần 39% số chuyến, Vietnam Airlines chiếm hơn 37%, Bamboo Airways chiếm gần 14%, phần còn lại là của Pacific Airlines, VASCO và Vietravel Airlines. Tỷ lệ đặt chỗ bình quân các chuyến bay nội địa đã đạt trên 70%, các chuyến bay kết nối Hà Nội và TP.HCM đi các điểm du lịch lấp đầy trên 80%.

Đường sắt cũng chạy tăng cường thêm 25 đoàn tàu, tập trung các chặng từ Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh như Hải Phòng, Bình Định, Thừa Thiên - Huế. Mô hình tàu thuê nguyên chuyến (tàu charter) đã phát huy hiệu quả, bước đầu thu hút khách tại miền Trung.


Chỉ riêng Tp Sầm Sơn cân luôn cả mấy tỉnh thành phố kiếm ăn bằng nghề du lịch cộng lại, mang tiếng đội cái lốt trung tâm du lịch của cả nước mà thua 1 thành phố loại 3 nhỏ nhất Việt Nam.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sầm Sơn đông vì mấy lý do
  1. Gần HN nên khách Bắc nhiều
  2. Dân nội tỉnh cũng đông bằng 4 lần tỉnh Ninh Bình hay Hà Nam
  3. Bãi biển Sầm Sơn rộng hàng đầu cả nước, độ thoải rất an toàn cho tắm biển. Nước không trong xanh như biển phía Nam nhưng sóng lớn, tắm sảng khoái
  4. Văn minh du lịch tại Sầm Sơn đã cao, bình thường như mọi nơi. Bọn xấu vẫn đặt điều vì đôi khi cứ nghe thấy cái gì liên quan đến Thanh Hóa là nó đã ghét rồi.
  5. Giá cả cho chuyến ngắn ngày tại Sầm Sơn rẻ, công nhân cũng đi được. Mà ở nước ta thì người nghèo và bình dân còn nhiều lắm.
PS: Các điểm gọi là đón khách quốc tế nhưng gói gọn: Trung, Hàn, Nga. Đặc biệt là Trung. Mà bên đó đang hạn chế đi lại.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Sầm Sơn đông vì mấy lý do
  1. Gần HN nên khách Bắc nhiều
  2. Dân nội tỉnh cũng đông bằng 4 lần tỉnh Ninh Bình hay Hà Nam
  3. Bãi biển Sầm Sơn rộng hàng đầu cả nước, độ thoải rất an toàn cho tắm biển. Nước không trong xanh như biển phía Nam nhưng sóng lớn, tắm sảng khoái
  4. Văn minh du lịch tại Sầm Sơn đã cao, bình thường như mọi nơi. Bọn xấu vẫn đặt điều vì đôi khi cứ nghe thấy cái gì liên quan đến Thanh Hóa là nó đã ghét rồi.
  5. Giá cả cho chuyến ngắn ngày tại Sầm Sơn rẻ, công nhân cũng đi được. Mà ở nước ta thì người nghèo và bình dân còn nhiều lắm.
PS: Các điểm gọi là đón khách quốc tế nhưng gói gọn: Trung, Hàn, Nga. Đặc biệt là Trung. Mà bên đó đang hạn chế đi lại.
Trước kia khi nhà em còn ở Hà Nội thì năm nào cũng phải đi Sầm Sơn ít nhất 2 lần trong mùa hè. Năm đó có thể không đi Hạ Long, Cát Bà, Sapa nhưng Sầm Sơn thì là phải đi. Em nghĩ nhiều gia đình ở miền Bắc cũng vậy đôi khi đi không phải là biển đẹp nhất, tiện nghi nhất vì Sầm Sơn chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ như các địa phương khác, mà chỉ đơn giản đó là thói quen và là 1 lịch trình mặc định cần có khi hè tới.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trước kia khi nhà em còn ở Hà Nội thì năm nào cũng phải đi Sầm Sơn ít nhất 2 lần trong mùa hè. Năm đó có thể không đi Hạ Long, Cát Bà, Sapa nhưng Sầm Sơn thì là phải đi. Em nghĩ nhiều gia đình ở miền Bắc cũng vậy đôi khi đi không phải là biển đẹp nhất, tiện nghi nhất vì Sầm Sơn chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ như các địa phương khác, mà chỉ đơn giản đó là thói quen và là 1 lịch trình mặc định cần có khi hè tới.
Xong cao tốc thì khách đến Thanh Hóa du lịch còn nhiều nữa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư tại Văn bản số 1635/TTg-KTN ngày 14/9/2016, do Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung làm chủ đầu tư; dự án có quy mô diện tích 247,12 ha, tổng mức đầu tư 1.102 tỷ đồng, địa điểm thực hiện tại xã Tùng Lâm và xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn. Dự án đã được điều chỉnh tiến độ với thời gian hoàn thành trong quý III năm 2023; đến nay, đã thực hiện được các các hồ sơ, thủ tục như: phê duyệt thiết kế cơ sở, thẩm duyệt giải pháp thiết kế về phòng cháy chữa cháy, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM)...

Khó khăn vướng mắc của dự án hiện nay là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), bố trí vốn cho GPMB chậm tiến độ: UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành 18 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 1.089 lượt hộ dân bị ảnh hưởng với tổng kinh phí là 72,82 tỷ đồng; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư tại các lô D3, C3 và A3 với diện tích 14 ha. Đến ngày 09/5/2022, chủ đầu tư đã chuyển kinh phí cho Hội đồng đền bù GPMB thị xã Nghi Sơn số tiền 52,63 tỷ đồng; tổng diện tích đã GPMB của dự án khoảng 45,86ha/160,31 ha. Số kinh phí còn lại để chi trả cho các tổ chức, hộ gia đình bị ảnh hưởng và kinh phí tổ chức GPMB là 21,6 tỷ đồng đã được UBND thị xã Nghi Sơn nhiều lần có văn bản đề nghị chủ đầu tư bố trí, nhưng đến nay đơn vị chưa bố trí…
PS: Điểm yếu của Thanh Hoá đến giờ vẫn ko khắc phục được: chưa có nhà đầu tư Hạ tầng KCN đạt chuẩn quốc tế như VSIP, Viglacera, Đại Nam....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2021, huyện Quảng Xương đã đạt nhiều thành tựu nổi bật với 27/33 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 16,5%; ước thu ngân sách Nhà nước năm 2021 đạt 1.627 tỷ đồng, gấp 3,68 lần so với dự toán tỉnh giao (tăng 268%); gấp 1,83 lần so với dự toán HĐND huyện giao, tăng 83% so với cùng kỳ. Huyện Quảng Xương cũng đang là điểm đến của hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn BRG, Tập đoàn Danko…đưa Quảng Xương trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư và là tâm điểm phát triển thị trường bất động sản tỉnh Thanh Hóa.
PS: Nhiều người có bảo Thanh Hóa thu ngân sách cao do bán đất, tại sao Nghệ An, Hà Tĩnh, hay TT Huế không bán đất? Bán nhiều là đằng khác, nhưng bán không được giá cao mà thôi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhà đầu tư hạ tầng KCN là Thông Thực thì.....!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
TP này có trục chính dài phết, nhà liền nhà cỡ 25-30km; dài gấp rưỡi trục quốc lệ 1 A cũ của thành phố Thanh Hóa.
Chắc thành phố miền núi nên dân sống bám mặt đường nên kéo dài
Chưa thấy một thành phố trực thuộc tỉnh nào dãy phố bám nhau dài như TP này
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hôm nay có việc đi qua đoạn đầu đường Âu Cơ, thấy tiến độ dự án Chung cư Sông Mã đã đào đất để làm tầng hầm.
Toà nhà xe khách Đông Hương dự án 22 tầng nhưng ko thấy render đâu, sợ là làm 5-6 tầng rồi hoàn thiện luôn lắm, với bọn ít tiền rất sợ là như vậy
Dọc đường Lê Lợi có 4 dự án vậy rồi, phí đất thật
Thằng thì đòi xây cao thêm ko cho, thằng thì bắt nó xây cao nó ko có tiền xây.
Với loại doanh nghiệp ít vốn, có lẽ ko nên giao đất cho các vị trí đắc địa. Làm có toà nhà cỏn con 1-2x tầng mà còn ko đúng thiệt kế thì thật đáng thất vọng trong thời buổi đất vàng
Khu 40 Lê Hoàn quy hoạch chung cư 25 tầng thì thằng Đông Bắc cũng có tiền làm đâu!
Nói chung với nhà đầu tư nội tỉnh thì ko ăn thua
 

Hoangcoi

Thành viên tích cực
TP này có trục chính dài phết, nhà liền nhà cỡ 25-30km; dài gấp rưỡi trục quốc lệ 1 A cũ của thành phố Thanh Hóa.
Chắc thành phố miền núi nên dân sống bám mặt đường nên kéo dài
Chưa thấy một thành phố trực thuộc tỉnh nào dãy phố bám nhau dài như TP này
Từ đường tròn Tân Long đến đường tròn Gang Thép 14km mà bác bảo tp trục chính dân bám đg 25 đến 30km thì chịu luôn đấy
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Từ đường tròn Tân Long đến đường tròn Gang Thép 14km mà bác bảo tp trục chính dân bám đg 25 đến 30km thì chịu luôn đấy
Cậu quay clip cậu ấy nói đấy
Còn Bác đi Thái Nguyên công tác cũng chưa có dịp khảo sát phố của họ cháu ạ!
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top