• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình đầu tư hạ tầng cảng biển trong Khu kinh tế Nghi Sơn.
Theo định hướng phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng biển Nghi Sơn được quy hoạch tiềm năng là cảng đặc biệt (IA). Những năm qua, Cảng Nghi Sơn luôn được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt, đã bố trí nguồn ngân sách cũng như kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển, nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh tại KKT Nghi Sơn, cũng như phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ.
Về cảng biển: Đến nay, cơ bản các bến cảng trong KKT Nghi Sơn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với 14 dự án khai thác hạ tầng cảng biển, tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 25.000 tỷ đồng.
Trong đó, khu vực cảng tổng hợp gồm 21 bến cảng, đã có 10 bến đã hoàn thành đi vào khai thác kinh doanh, gồm: các bến cảng của Công ty Cổ phần cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa 02 bến, Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản Đại Dương 03 bến, Công ty Cổ phần gang thép Nghi Sơn 05 bến.
Khu vực cảng chuyên dùng gồm 18 bến và khu bến
, đến nay đã có 12 bến hoàn thành và đi vào hoạt động, phục vụ các dự án lớn trong KKT Nghi Sơn như: Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn 08 bến cảng, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn 01 bến, các Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2 có 03 bến cảng.
Khu cảng container gồm 10 bến cảng, đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần gang thép Nghi Sơn đầu tư 04 bến, Công ty TNHH Long Sơn đầu tư 04 bến; các dự án này đang trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra, còn 01 bến dành cho cơ quan quản lý cảng đã được đầu tư với chiều dài bến là 98m và mới đây tỉnh đã có chủ trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương dự án Cảng biển Xuân Thiện Nghi Sơn với năng lực tiếp nhận tàu hàng tổng hợp, container có tải trọng tới 200.000 DWT, tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng.
Về khu neo đậu, chuyển tải: Đã đầu tư và đưa vào khai thác 02 khu neo đậu, chuyển tải của Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Nghi Sơn có khả năng tiếp nhận tàu thuyền có trọng tải trên 80.000 DWT vào chuyển tải; 01 bến phao nổi SPM của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn phục vụ nhập dầu thô công suất 10 triệu tấn/năm, có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 320.000DWT; 04 điểm neo đậu chuyển tải phục vụ Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có khả năng tiếp nhận tàu thuyền có trọng tải đến 210.000 DWT vào neo đậu, chuyển tải.
Về đầu tư luồng vào cảng: Dự án nâng cấp luồng hàng hải vào các bến khu vực Nam Nghi Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1503/QĐBGTVT ngày 18/8/2021 với tổng mức đầu tư 567,6 tỷ đồng; bên cạnh đó, UBND tỉnh đã báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đề xuất Dự án đầu tư nạo vét luồng tàu ra vào Cảng Nghi Sơn (đoạn từ phao số 0 đến đê Bắc) với tổng chiều dài 07km với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ, sử dụng nguồn vốn vay ODA Chính phủ Nhật Bản 1.600 tỷ và nguồn vốn đối ứng của tỉnh 600 tỷ.
Tính tổng thể đến nay, Cảng Nghi Sơn đã có 22 bến cảng đi vào hoạt động, các bến có thể tiếp nhận và cung cấp dịch vụ cho các tàu trọng tải lên đến 70.000 DWT; bước đầu đã thu hút được hãng tàu CMA CGM (Pháp) khai thác tuyến vận tải container quốc tế, thực hiện được 90 chuyến tàu vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, tạo nên diện mạo mới và quảng bá hình ảnh cho Cảng biển Nghi Sơn. Năm 2021, lượng hàng hóa thông qua hệ thống Cảng Nghi Sơn đạt 42,3 triệu tấn; trong đó, hàng xuất nhập khẩu đạt 24,6 triệu tấn (chiếm 58,1%), đóng góp vào ngân sách khoảng 12.000 tỷ đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đầu tư phát triển hạ tầng Cảng biển Nghi Sơn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: việc nạo vét luồng dùng chung ra, vào cảng cần chi phí lớn trong khi nguồn ngân sách còn hạn chế; nhiều dự án hạ tầng cảng biển còn chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác GPMB (như: Cảng Công Thanh, Cảng Long Sơn); hệ thống giao thông kết nối đưa, rút hàng khỏi cảng biển phụ thuộc nhiều vào đường bộ, chưa tận dụng hết lợi thế của các phương thức vận tải khác; chưa có hệ thống hạ tầng logistics quy mô lớn hỗ trợ khai thác hệ thống cảng biển, các khu kho hàng, bến bãi dịch vụ vệ tinh chưa được quy hoạch, phát triển tự phát, nhỏ lẻ, trong khu vực chưa có cảng cạn (ICD) hoạt động; Dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và hạ tầng Khu công nghiệp số 6 vướng mắc về quy hoạch và khối lượng san lấp, khối lượng GPMB lớn nên chưa được triển khai. Ngoài ra, công tác lập quy hoạch chi tiết Cảng biển Nghi Sơn cần phải đánh giá và giải quyết ảnh hưởng của dự án Cảng Xuân Thiện Nghi Sơn tới việc vận hành làm mát và hiệu suất của các Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2, cần có ý kiến của nhiều cấp, nhiều ngành dẫn tới kéo dài, đến nay chưa phê duyệt được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Dự án có tổng chiều dài 98,8km, bao gồm 03 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 17.447,96 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng 3.527,06 tỷ đồng, xây lắp 9.890,5 tỷ đồng, các chi phí khác 4.030,4 tỷ đồng); do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 12/2023.

Đến ngày 01/4/2022, tổng giá trị xây lắp 03 dự án thành phần thực hiện được khoảng 3.936,2 tỷ đồng, đạt 39,8% dự toán. Cụ thể các dự án thành phần như sau:

(1) Dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 chiều dài 49,02km, qua địa bàn các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn và Nông Cống; gồm 04 gói thầu do Ban Quản lý dự án Thăng Long đại diện chủ đầu tư, dự kiến tháng 12/2022 hoàn thành; đến nay, giá trị xây lắp 2.973,72/5.405,35 tỷ đồng, đạt 55%;

(2) Dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chiều dài 43,28km, qua huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn; gồm 03 gói thầu do Ban Quản lý Dự án 2 đại diện chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trước tháng 12/2023; giá trị xây lắp 815,87/3.327,14 tỷ đồng, đạt 24,52%;

(3) Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu chiều dài 6,5km, qua địa bàn thị xã Nghi Sơn; gồm 01 gói thầu do Ban Quản lý Dự án 6 đại diện chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trước tháng 12/2023; giá trị xây lắp 146,6/1.158 tỷ đồng, đạt 12,7%.

Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án: Các ngành chức năng, các địa phương quyết liệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, đã hoàn thành vào ngày 20/10/2021, bàn giao mặt bằng cho các Ban Quản lý dự án và nhà thầu thi công 98,8km (đạt 100%), vượt tiến độ 10 ngày. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là 9.495 hộ, trong đó số hộ dân phải di chuyển chỗ ở là 1.128 hộ (chiếm 11,9%); diện tích đất bị ảnh hưởng phải thu hồi là 820,8ha (đất nông nghiệp là 581,9ha, đất ở và đất khác là 238,9ha); xây dựng 43 khu tái định cư (gồm 19 khu tập trung và 24 khu xen cư); di dời 21 công trình công cộng, 1.165 cột điện và 27 công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Về cung cấp vật liệu cho dự án: Nhu cầu vật liệu xây dựng sử dụng cho dự án rất lớn, nhất là nhu cầu về vật liệu cát, đất đắp; UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, ban hành các quyết định quy hoạch khoáng sản phục vụ san lấp, đến nay cơ bản đáp ứng đầy đủ nguồn vật liệu cung cấp cho các dự án thành phần. Về vật liệu đá: Tổng nhu cầu đá của dự án là 2,737 triệu m3 (đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 là 1,9 triệu m3; đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn là 0,707 triệu m3; đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là 0,13 triệu m3); hiện có 132 mỏ được cấp phép khai thác với công suất 4,5 triệu m3/năm. Về vật liệu cát: Tổng nhu cầu cát của dự án là 2,8 triệu m3 (đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 là 1,45m3; đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn là 1,21 triệu m3; đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là 0,14 triệu m3); hiện có 27 mỏ và 11 dự án nạo vét được cấp phép khai thác với trữ lượng 5,5 triệu m3; công suất khai thác 950 nghìn m3/năm. Về vật liệu đất đắp: Nguồn vật liệu đất đắp cần cho dự án khoảng 11,684 triệu m3 (đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 khoảng 5,9 triệu m3, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn khoảng 5,55 triệu m3, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu khoảng 0,234 triệu m3); hiện có 24 mỏ được cấp phép còn thời hạn khai thác với trữ lượng khoảng 16,1 triệu m3, đáp ứng đủ nhu cầu của các dự án thành phần.
Về vị trí đổ thải: Các đơn vị chức năng của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các Ban Quản lý dự án tổ chức kiểm tra, thống nhất tại hiện trường và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Đến nay, đã chấp thuận 49 vị trí đổ thải, đáp ứng đủ nhu cầu của 03 dự án với tổng trữ lượng là 4.221 nghìn m3/nhu cầu 4.212 nghìn m3; trong đó, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 là 33 vị trí với trữ lượng 2.177 nghìn m3/nhu cầu 2.170 nghìn m3; đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn là 14 vị trí với trữ lượng 1.902 nghìn m3/nhu cầu 1.900 nghìn m3; đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là 02 vị trí với trữ lượng là 142 nghìn m3/nhu cầu 142 nghìn m3.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Bao giờ tới đâu hay tới đó các bác ơi. Nếu họ làm sai thì họ bị xử phạt là đúng không có gì chối cãi, còn nếu chúng ta tin vào những lời thất thiệt thì tự mình đang tiếp tay làm lợi cho kẻ tung tin xấu rùi.
Có thể nhiều bác sẽ nghĩ rằng chỉ là tin đồn thui không có thì thui có gì đâu, thì điều đó hoàn toàn là sai lầm. Vì những tin đồn thất thiệt chưa qua kiểm chứng sẽ gây ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp, làm giảm sự tin tưởng của các nhà đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp gây nên sự xáo trộn trên thị trường chứng khoán, việc đó còn dẫn tới việc các nhà đầu tư rút tiền đầu tư khỏi các doanh nghiệp, gây nên việc nhiều dự án đang và sắp triển khai có khả năng rất lớn bị hủy bỏ hoặc treo. Điều đó tác hại vô cùng lớn tới các địa phương và cả những người dân đang sống trong vùng quy hoạch.
Vậy nên hãy là 1 công dân không những có ích mà còn là 1 công dân thông thái và khôn ngoan nha các bác.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 5043/QĐ-BGDĐT ngày 31/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao trong ngành y tế.

Tổng số cán bộ cơ hữu và cán bộ kiêm nhiệm tại Phân hiệu hiện nay là 198 người, bao gồm: 85 cán bộ cơ hữu (với 54 giảng viên, trong đó có 39 bác sĩ nội trú được thu hút đã tốt nghiệp và công tác tại Phân hiệu); 76 cán bộ kiêm nhiệm trưởng đơn vị (biên chế tại Trường Đại học Y Hà Nội) và Tổ phó Tổ bộ môn (biên chế tại các cơ sở y tế Thanh Hóa); 37 bác sĩ nội trú đang đào tạo cho Phân hiệu tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Tổng số sinh viên đang đào tạo tại Phân hiệu là 1.047 sinh viên, trong đó: Có 652 sinh viên hệ chính quy bác sĩ y khoa; 159 sinh viên hệ chính quy cử nhân điều dưỡng; 207 sinh viên hệ liên thông cử nhân điều dưỡng vừa học vừa làm và 29 sinh viên hệ liên thông cử nhân kỹ thuật xét nghiệm y học. Phân hiệu đã và đang đào tạo sau đại học và ngắn hạn cho 425 học viên (các chuyên ngành: nội, ngoại, sản, nhi, gây mê hồi sức, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, da liễu, kỹ thuật xét nghiệm và quản lý y tế) là bác sỹ, kỹ thuật viên đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh lân cận.

Trong giai đoạn 2022 - 2026, dự kiến mỗi năm, Phân hiệu tuyển sinh 200 chỉ tiêu hệ chính quy (110 chỉ tiêu mã ngành bác sĩ đa khoa, 90 chỉ tiêu mã ngành cử nhân điều dưỡng); tuyển sinh tối thiểu 50 chỉ tiêu cử nhân điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm y học hệ liên thông; tuyển sinh sau đại học 60 chỉ tiêu bác sĩ chuyên khoa I, 40 chỉ tiêu bác sĩ chuyên khoa II và 100 chỉ tiêu định hướng chuyên khoa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một số kết quả hoạt động đầu tư, thương mại giữa Thanh Hóa và Nhật Bản.
Thanh Hóa đang là một trong những địa phương có sức thu hút mạnh nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản, tỉnh đứng đầu cả nước về tổng vốn FDI từ Nhật Bản với 9,657 tỷ USD/33,059 tỷ USD tổng vốn đầu tư. Trong số 5 dự án FDI lớn nhất từ Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, có 02 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Xi măng Nghi Sơn.
Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 04 nhà máy sản xuất hàng may mặc 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, bao gồm: Công ty TNHH Sakurai, Công ty TNHH Nomura, Công ty TNHH Yotsuba và Công ty TNHH Sunhomes Laboratory Việt Nam.
Trên địa bàn tỉnh có 36 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu với Nhật Bản, kim ngạch xuất khẩu tỉnh Thanh Hóa sang thị trường Nhật Bản năm 2021 đạt 193,264 triệu USD, chiếm 3,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh; trong 3 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,9 triệu chiếm 0,33% kim ngạch toàn tỉnh, mặt hàng chủ lực là hàng dệt may, da giày, thủy hải sản, sản phẩm cói, thủ công mỹ nghệ, bao bì, lưu huỳnh dạng hạt, plyxylen…; mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản chủ yếu là các nguyên liệu hàng may mặc, vải, máy móc thiết bị..
Đặc biệt, sau khi Hiệp định FTA Việt Nam - Nhật Bản, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực gồm 10 nước thành viên ASEAN và 05 quốc gia mà ASEAN đã ký hiệp định thương mại tự do (trong đó có Nhật Bản) chính thức có hiệu lực; thì Nhật Bản là thị trường đầy tiềm năng để đẩy mạnh, tăng cường xuất khẩu. Năm 2021, Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Thanh Hóa đã cấp cho các doanh nghiệp 3.539 bộ form C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ) ưu đãi để xuất khẩu hàng hóa sang Nhật.
PS: Nói là Nhật Bản đầu tư lớn vào THanh Hóa nhưng thực chất chỉ có 7 dự án gồm 4 may; 1 xi măng; 1 lọc dầu; 1 nhiệt điện
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ CỦA TỈNH THANH HÓA
Các chỉ tiêu cụ thể, gồm:
(1) Tỷ lệ đô thị hoá của tỉnh đến năm 2025 đạt 40% trở lên, đến năm 2030 đạt trên 50%. Tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên đến năm 2025 đạt khoảng 1,5 - 1,9%; đến năm 2030 đạt khoảng 1,9 - 2,3%;
(2) Số lượng đô thị toàn tỉnh đến năm 2025 khoảng 46 đô thị, đến năm 2030 khoảng 45 đô thị. Đến năm 2025, 100% các đô thị đều có quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, chương trình cải tạo, chỉnh trang, tái thiết và phát triến đô thị; 100% đô thị từ loại IV trở lên hoàn thiện tiêu chí phân loại đô thị về cơ sở hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng về y tế, giáo dục, đào tạo và công trình văn hoá cấp đô thị;
(3) Tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị đến năm 2025 đạt khoảng 11 - 16%, đến năm 2030 đạt khoảng 16 - 26%. Diện tích cây xanh bình quân trên mỗi người dân đô thị đến năm 2025 đạt khoảng 6-8 m2, đến năm 2030 đạt khoảng 8-10 m2;
(4) Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị đến năm 2025 đạt tối thiểu 28 m2, đến năm 2030 đạt tối thiểu 32 m2;
(5) Đến năm 2025, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 80% hộ gia đình tại đô thị, phổ cập dịch vụ mạng di động 4G, 5G và điện thoại thông minh; tỷ lệ dân số trưởng thành tại đô thị có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 50%. Đến năm 2030, phổ cập dịch vụ mạng internet băng rộng cáp quang, phổ cập dịch vụ mạng di động 5G, tỷ lệ dân số trưởng thành tại đô thị có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 80%;
(6) Kinh tế khu vực đô thị đóng góp vào GRDP của tỉnh đến năm 2025 khoảng 75%, đến năm 2030 khoảng 85%;
(7) Đến năm 2030, xây dựng thành phố Thanh Hoá, thành phố sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn và thị xã Nghi Sơn trở thành đô thị thông minh, kết nối với mạng lưới đô thị thông minh của khu vực và quốc gia.

Tầm nhìn đến năm 2045: Tỷ lệ đô thị hoá của tỉnh thuộc nhóm trung bình cao của cả nước. Hệ thống đô thị liên kết thành mạng lưới đồng bộ, thống nhất, cân đối giữa các vùng, miền; có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo vệ môi trường; có kiến trúc tiêu biểu, giàu bản sắc, xanh, hiện đại. Xây dựng được ít nhất 02 đô thị hàng đầu cả nước, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị của tỉnh, khu vực và quốc gia. Cơ cấu kinh tế khu vực đô thị phát triển theo hướng hiện đại với các ngành kinh tế xanh, kinh tế số chiếm tỉ trọng lớn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mới đây, tại Công văn số 2864/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn đối với Hợp đồng BOT đầu tư bổ sung tuyến tránh phía Tây thành phố Thanh Hóa, đoạn Km0 - Km6 đã ký kết với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án. Đồng thời, giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối nguồn vốn phù hợp để chi trả cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong giai đoạn 2021 - 2025 với dự kiến chi phí mà Nhà nước cần thanh toán cho nhà đầu tư khoảng 920 tỷ đồng trên cơ sở cập nhật, tính toán chi phí đến thời điểm năm 2022.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Toàn tỉnh hiện có 58 dự án đầu tư trọng điểm đang triển khai thực hiện; trong đó có 34 dự án chưa phát sinh hoặc đã được giải quyết khó khăn, vướng mắc; còn lại 24 dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tập trung vào các vấn đề sau:
Đối với các dự án đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuẩn bị đầu tư: Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành hồ sơ, thủ tục chuẩn bị đầu tư của hầu hết các dự án. Việc lập, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phân khu chức năng của địa phương còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư (TNG Hà Long Golf & Resort; Nông nghiệp Công nghệ cao TNGreen; Khu đô thị phía Nam TP. Thanh Hóa; Khu phức hợp Dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao Thọ Xuân...). Một số dự án lĩnh vực văn hóa phải xin ý kiến của các cơ quan Trung ương, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư (tôn tạo Khu di tích Phủ Trịnh; Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích Lăng miếu Triệu Tường); một số dự án có sử dụng đất lúa phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất mới có cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư (Khu đô thị mới dọc đại lộ Nam Sông Mã; Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Đồng Vàng…). Một số dự án đầu tư công mới đã được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng phải đợi Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn và thực hiện các thủ tục trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (Nâng cấp, mở rộng đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống, TP. Thanh Hóa; Đường nối cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 1A đi Cảng Nghi Sơn; Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu (nhóm dự án số 4); Bảo tồn, phục hồi, tôn tạo một số hạng mục công trình thuộc khu vực Thành nội Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc (nhóm dự án số 3, GĐ1)....
Đối với các dự án đang triển khai thực hiện: Công tác GPMB của một số dự án gặp nhiều vướng mắc trong việc xác định nguồn gốc đất; việc xây dựng khu tái định cư còn chậm; công tác phối hợp giữa giải quyết hồ sơ bồi thường GPMB có lúc chưa kịp thời, hiệu quả; một số người dân cố tình chây ỳ, không hợp tác, gây khó khăn trong GPMB (trong đó một số dự án có tổng mức đầu tư lớn như: Nhà máy Xi măng Đại Dương 2; Dây chuyền 4 - Nhà máy Xi măng Long Sơn; Tổ hợp sản xuất hóa chất Đức Giang - Nghi Sơn; Khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại của Công ty Cổ phần ORG; Cảng Container Long Sơn...). Các dự án sử dụng vốn nước ngoài (ODA) có quy trình thực hiện phức tạp, phụ thuộc vào nhà tài trợ; một số dự án, phải thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án do tăng chi phí GPMB (Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia; Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8); Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc thuộc dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 04 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ vay vốn AFD...). Bên cạnh đó, trách nhiệm của một số chủ đầu tư, nhà đầu tư chưa cao, năng lực tài chính hạn chế, thiếu quyết liệt trong việc đôn đốc, chỉ đạo và chưa tập trung bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai thực hiện dự án.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mới hỏi được thông tin dự án Aeon Mall Thanh Hóa đây
Dự án Trung tâm Thương mại Aeon Mall, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.
-Dự án có tổng diện tích khoảng 10,5 ha; trong đó có 120 hộ đất nông nghiệp, 03 hộ trang trại và 01 Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 11 của Công ty Xăng dầu Thanh Hóa bị ảnh hưởng bởi dự án.
-Yêu cầu hoàn thành xong trước ngày 30/4/2022. Đến nay, các cơ quan chức năng của Thành phố đã thực hiện kiểm kê được 123 hộ, trong đó có 16 hộ đã kiểm kê xong nhưng chưa thống nhất ký biên bản kiểm kê; còn lại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 11 thuộc Công ty xăng dầu Thanh Hóa chưa kiểm kê; UBND thành phố Thanh Hóa đã đề nghị Công ty cung cấp hồ sơ, xác định các hạng mục di chuyển và lập dự toán di chuyển gửi về UBND Thành phố trước ngày 05/4/2022.
Về công tác thẩm định nguồn gốc đất và phê duyệt dự toán: Đối với 107 hộ đã thống nhất ký biên bản kiểm kê, UBND Thành phố sẽ phê duyệt dự toán bồi thường, hỗ trợ GPMB xong trước ngày 05/4/2022; đối với 16 hộ chưa thống nhất ký biên bản kiểm kê, UBND Thành phố vẫn hoàn tất hồ sơ thẩm định nguồn gốc đất và phê duyệt dự toán bồi thường, hỗ trợ GPMB trước ngày 10/4/2022, làm cơ sở để tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đối với Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 11, nếu hoàn thành cung cấp hồ sơ trước ngày 05/4/2022 thì UBND Thành phố sẽ phê duyệt dự toán di chuyển xong trước ngày 15/4/2022. Ngay sau khi có dự toán bồi thường, hỗ trợ cho các hộ được phê duyệt UBND Thành phố sẽ thực hiện phương án vừa niêm yết công khai, vừa chi trả bồi thường, vừa tuyên truyền vận động; đối với các hộ không chấp hành nhận tiền bồi thường thì ngay sau khi tuyên truyền, vận động lần thứ nhất, UBND thành phố Thanh Hóa sẽ lập phương án cưỡng chế thu hồi đất xong trước ngày 25/4/2022; nếu thực hiện theo phương án trên thì sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 30/4/2022…
PS: Ban giao cho Aeon Mall trước 30/4/2022 nhé. Vậy là ngày khởi công dự án 170-190 triệu USD này không còn xa!
 

NamDu

Người nổi tiếng
Tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh trong quý 1 2022 đạt trên 7.900 tỷ đồng đạt gần 47% dự toán năm 2022 dự kiến hết năm 2022 đạt 31.600 tỷ đồng tương đương 186% . Mục tiêu năm 2022 thu ngân sách tỉnh đạt 28.000. tỷ đồng. Trong đó thu nội địa hơn 17.000 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11.000 tỷ đồng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh trong quý 1 2022 đạt trên 7.900 tỷ đồng đạt gần 47% dự toán năm 2022 dự kiến hết năm 2022 đạt 31.600 tỷ đồng tương đương 186% . Mục tiêu năm 2022 thu ngân sách tỉnh đạt 28.000. tỷ đồng. Trong đó thu nội địa hơn 17.000 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11.000 tỷ đồng
Cuối năm cái bọn ngu dốt nó không cập nhật nó lại bảo Thanh Hóa hốc, ăn bám, ăn hại....ấy mà
Mà toàn bọn nghèo rớt mùng tơi như Huế, Cần Thơ hay bọn tụt hậu như Đà Nẵng...là to mồm nhất
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
làm clip vớ vẩn thật: Thanh Hóa có nhà máy điện tử nào đâu mà vơ luôn cả hình ảnh của công nghiệp điện tử tỉnh bạn vào phóng sự. Từ 4:11 trở đi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member













Bỉm Sơn cần phải có 10 khu thế này và phải chia lô cho dân sinh sống dọc QL 1A phía Bắc ngã tư đèn đỏ hướng đi Tam Điệp thì đô thị mới đỡ đụt được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Không hiểu sao các anh ấy không đầu tư nhanh đường Âu Cơ từ Lạc Long Quân sang tránh 1A để phát triển nhanh phía nam thành phố.
Aeon Mall khởi công thì chắc chắn phải làm thôi, để thúc đẩy giao thương
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Dự án SUN BEAUTY ONSEN đã mở bán. Phải nói là các dự án BĐS mà Sun triển khai tại TH là BĐS cao cấp, với giá mỗi căn từ 26 tỷ trở lên.
Thị trường BĐS Thanh Hóa hiện nay ở phía Bắc chỉ sau mỗi Hà Nội và Quảng Ninh.
Còn dạng thị trường BĐS chung cư vài trăm triệu một căn cho các vợ chồng trẻ hoặc người nghèo như ai đó thì không nên kể ra làm gì.
Vậy mà một thời tự hào là thị trường BĐS này nọ ghê lắm.
Sầm Sơn và Cửa Lò na ná nhau nhưng giá trị BĐS Sầm Sơn cao hơn Cửa Lò rất nhiềĐu lần. Sầm Sơn không có khu dân cư ma, bỏ hoang như Cửa Lò.
Thanh Hóa vài năm nữa cân đối ngân sách thì sẽ đầu tư mạnh cho hạ tầng du lịch Hải Tiến; Hải Hòa. Họ gần hơn Cửa Lò tới 150km và Hải Tiến chỉ các miền Bắc cỡ 25km mà thôi.
Các nhà đầu tư cả miền Bắc về Thanh Hóa mua đất tựa như họ vào mua Đà Nẵng nhiều năm trước vậy.
Điều đó có một lý do chung: Hiện nay muốn phát triển thị trường BĐS phải hội tụ đủ 2 yếu tố là Quy mô kinh tế tỉnh mạnh và phát triển BĐS nghỉ dưỡng thương hiệu mạnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu Đô Thị Vlasta Sầm Sơn - Văn Phú Invest

Tổng diện tích: 300.000 m2.
Biệt thự nhà vườn: 104 lô.
Biệt thự để ở: 155 lô.
Biệt thự Kinh doanh: 24 lô.
Biệt thự mặt biển: 07 lô.
Liền kề để ở: 114 lô.
Liền kề kinh doanh(Shophouse): 80 lô.
Liền kề lớn mặt biển: 51 lô.
Quảng trường, cây xanh, mặt nước: 47.022 m2.
Đất giao thông, bãi đỗ xe: 95.699 m2.
Đất hạ tầng kỹ thuật: 47.022 m2.
 

buidinhvc

Thành viên mới

Không hiểu sao các anh ấy không đầu tư nhanh đường Âu Cơ từ Lạc Long Quân sang tránh 1A để phát triển nhanh phía nam thành phố.
Aeon Mall khởi công thì chắc chắn phải làm thôi, để thúc đẩy giao thương
Đoạn CSEDF từ bến Hoa Dũng kéo dài thẳng sang Âu Cơ mới bổ sung lại quy hoạch à các bác ?!
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top